Cách chọn màu Accent color để nhấn hình nền trên Android 12

Khi chúng ta tiến gần hơn đến bản phát hành cuối cùng của Android 12, Google sẽ mở ra thiết kế lại hình ảnh của mình một cách đầy vinh quang. Công cụ chủ đề hình nền ‘Material You’ là một trong những tính năng được chờ đợi nhất và bắt đầu từ Android 12 Beta 3, chủ đề hình nền ‘Monet’ hiện có sẵn cho tất cả các thiết bị tương thích!

Đây là cách bạn có thể chọn màu nhấn (Accent color) hình nền của mình và cung cấp cho điện thoại của bạn một cuộc đại tu hình ảnh lớn.

Bước 1: Đặt hình nền (mới) trước tiên!

Mặc dù Google đã giới thiệu công cụ chọn màu hình nền của mình trong bản Android 12 beta trước đó, nhưng nó không tràn ngập các tùy chọn như trên bản Beta 3. Với công cụ chủ đề mới, bạn có tùy chọn để chọn các bộ màu nhấn sẽ được áp dụng đến các biểu tượng, menu, bảng cài đặt nhanh, v.v. Bạn cũng sẽ tìm thấy giao diện người dùng Bộ chọn hình nền hơi khác. 

Các bước thay đổi hình nền giống nhau. Chạm và giữ trên màn hình chính và chọn Hình nền và kiểu .

Giao diện người dùng mới có  tùy chọn Thay đổi hình nền  ngay bên dưới các bản xem trước màn hình khóa và màn hình chính hiện tại của bạn. Nhấn vào nó.

Sau đó chọn danh mục hình nền của bạn.

Chọn hình nền của bạn.

Xem trước các thay đổi và sau đó nhấn vào dấu tích ở dưới cùng bên phải.

Đặt cho ‘Màn hình khóa’, ‘Màn hình chính’ hoặc cả hai.

Thao tác này sẽ thay đổi hình nền và một tập hợp các màu nhấn sẽ tự động được áp dụng cho hệ thống để bổ sung cho hình nền của bạn.

Bước 2: Cách chọn màu Accent color để nhấn hình nền của bạn

Bạn không bị mắc kẹt với nhóm màu được đặt theo mặc định. Công cụ ‘Monet’ cung cấp cho bạn tổng cộng bốn bộ màu nhấn để lựa chọn. Đây là cách bạn có thể tự chọn màu.  

Phương pháp # 01: Chọn màu nhấn dựa trên hình nền

Trong cùng một menu Hình nền & kiểu, hãy vuốt lên để xem bốn bộ tùy chọn màu nhấn.

Tất cả những màu này được lấy từ hình nền. Màu chủ đạo được thể hiện ở nửa trên của vòng tròn và đây là những gì bạn chủ yếu sẽ thấy trên điện thoại của mình; màu sắc trong hai phần tư sẽ phục vụ để tương phản nó. Nhấn vào bộ bạn thích.

Với một số hình nền, bạn có thể chỉ có một bộ màu duy nhất. Tuy nhiên, đối với hầu hết các phần, việc màu hình nền không được nhận dạng là khá phổ biến miễn là có đủ sự đa dạng để công cụ ‘Material You’ có thể kéo ra mờMethod \

Phương pháp # 02: Chọn từ các màu cơ bản

Nếu các nhóm màu nhấn không khiến tất của bạn bị lệch, bạn cũng có tùy chọn để chọn từ bốn màu cơ bản – xanh lam, xanh lá cây, tím và nâu.

Có thể nói là khá hạn chế, nhưng nó vẫn là một sự lựa chọn bổ sung mà bạn có thể xoay qua và tìm một cái phù hợp với phông nền của bạn.  

Nút chuyển đổi ‘Chế độ tối’ cũng có sẵn trong bộ chọn hình nền mới để bạn xem màu sắc trông như thế nào khi bật chủ đề tối. 

Có một biểu tượng Chủ đề mới cũng được chuyển đổi bên dưới mui xe. Bật tính năng này sẽ thay đổi các biểu tượng của các ứng dụng Google trên màn hình chính thành các biểu tượng dựa trên dòng có màu sắc cũng được lấy từ phông nền.

Các ứng dụng của bên thứ ba chưa được hỗ trợ, ít nhất là trong phiên bản Beta 3. Nhưng mọi thứ đang diễn ra như thế nào, chúng ta có thể vẫn chưa thấy nó trước khi Android 12 cuối cùng ra mắt. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo