Nên sử dụng Gateway, Modem hay Router thì tốc độ Internet tốt hơn ?

Có được kết nối WiFi tốt nhất có thể ở nhà là ưu tiên của nhiều người. Nhưng bạn nên sử dụng phần cứng nào để đạt được điều này?

Để có WiFi ở nhà, bạn cần hai thứ: Một modem và một router. “Gateway” kết hợp modem và router thành một đơn vị duy nhất để bạn chỉ cần một thứ. Nhưng, điều đó có tốt hơn không? Nếu bạn đã có modem và router, bạn có nên chuyển đổi không? Tất cả điều đó phụ thuộc vào cách bạn sử dụng Internet trong nhà của bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ nói về Gateway là gì — và liệu bạn có nên sử dụng Gateway này hay WiFi ở nhà hay không.

Hiểu Gateway, Modem và Router

Điều quan trọng nhất về các Gateway là chúng kết hợp modem và router. Tuy nhiên, điều đó chỉ quan trọng nếu bạn biết modem và router thực sự làm gì.

Nếu bạn tự tin trong lĩnh vực này, vui lòng bỏ qua trước một chút. Nếu bạn chỉ cần một sự hiểu biết làm việc, chúng tôi sẽ cung cấp một bản tóm tắt trong phần còn lại của phần này.

Chúng tôi cũng có một so sánh đầy đủ giữa modem và router , vì vậy bạn có thể kiểm tra nếu muốn chi tiết hơn một chút.

Modem là gì?

Modem là điểm duy nhất mà tại đó Internet thực sự xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Tất cả mọi thứ trong ngôi nhà được kết nối với internet đều phải được kết nối, bằng cách này hay cách khác, với modem.

Thông thường, nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn cũng cung cấp modem. Trong hầu hết các gói, về cơ bản bạn đang thuê modem từ nhà cung cấp dịch vụ và các kiểu modem khác nhau sẽ tính thành các mức giá khác nhau. Nếu bạn muốn khám phá các modem khác nhau có sẵn thông qua nhà cung cấp của mình hoặc thậm chí mua modem của riêng bạn ở nơi khác, hãy hỏi nhà cung cấp về chính sách của họ.

Router là gì?

Nếu bạn đã đến khu nhà này một vài lần, bạn có thể nhớ “phòng máy tính” nơi đặt (các) máy tính duy nhất trong nhà để có thể kết nối với Internet.

Hầu hết các nhà không còn bàn thờ để nối mạng. Điều đó phần lớn là do sự ra đời của router. Với modem là điểm truy cập internet duy nhất, bạn có thể coi router như một bộ chia cáp cho phép nhiều thiết bị sử dụng Gateway đó.

Bởi vì các router cũng tạo ra WiFi, chúng cũng đóng vai trò như một loại chuỗi kết nối không dây cho modem. Điều đó có nghĩa là, các thiết bị không dây của bạn kết nối với internet thông qua modem thông qua router.

Có khả năng khác biệt là nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn cũng cung cấp router của bạn khi họ cung cấp modem cho bạn. Khi bạn đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ internet, họ có thể hỏi bạn đã có router chưa vì router không do ISP cung cấp phổ biến hơn nhiều so với modem không do ISP cung cấp. Có rất nhiều lợi ích khi mua router của riêng bạn.

Gateway là gì?

Bây giờ chúng ta đã có những hiểu biết chung về những gì router và modem làm, chúng ta có thể có sự đánh giá chung về các Gateway thực hiện cả hai điều đó. Gateway kết hợp điểm vào cho các kết nối internet với điểm phân phối, có nghĩa là bạn không còn cần một modem chuyên dụng và một router chuyên dụng nữa.

Giống như modem, các Gateway thường do nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn cung cấp. Tuy nhiên, chúng cũng có thể được mua từ nơi khác. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu với một nhà cung cấp dịch vụ, một số hiện cung cấp Gateway thay vì modem và router theo mặc định.

Nếu bạn đã có router, một số nhà cung cấp sẽ tiếp tục cung cấp modem thay vì cung cấp Gateway. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có cổng vào modem của mình, hãy cân nhắc hỏi nhà cung cấp dịch vụ internet xem họ có cung cấp cổng hay không.

Điều đó đưa chúng ta đến câu hỏi lớn tiếp theo: Gateway vào có tốt hơn thiết lập modem và router không?

Bạn nên sử dụng Gateway hay Modem và Router?

Câu trả lời không hoàn toàn đơn giản như “Gateway tốt hơn modem và router” hoặc “Gateway không tốt hơn modem và router”. Gateway vào hay modem và router phù hợp với bạn tùy thuộc vào cách bạn muốn sử dụng và tương tác với internet.

Những lợi thế của việc sử dụng một Gateway

Từ góc độ hiệu quả, Gateway chiến thắng. Một thiết bị thay vì hai, ít dây cáp lộn xộn hơn, ít yêu cầu ổ cắm hơn: bạn không thể làm sai. Chắc chắn, một Gateway vào có xu hướng lớn hơn một modem hoặc một router — nhưng nó vẫn là một dấu chân mạng nhỏ hơn.

Các Gateway cũng được thiết lập và sử dụng đơn giản hơn. Khi chúng được thiết lập, chúng hoạt động ít nhiều giống như một router và việc thiết lập đơn giản hơn. Và, từ góc độ chẩn đoán, bạn không bao giờ cần phải hỏi liệu vấn đề với kết nối của bạn là modem hay router. Bởi vì nếu có vấn đề, đó là với Gateway .

Ưu điểm của việc sử dụng Modem và Router

Nếu bạn biết cách sử dụng công nghệ, việc có một modem và router riêng biệt sẽ mang lại cho bạn nhiều tự do hơn. Bạn có thể chọn router và modem cho mình và định cấu hình chúng theo cách phù hợp nhất với bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn thích sử dụng một router chuyên dụng, như router VPN.

Gateway cũng lý tưởng cho kết nối WiFi. 

Internet Gateway so với Modem và Router: So sánh chi phí

Về chi phí, việc modem và router hay Gateway ít tốn kém hơn tùy thuộc vào tình hình của bạn.

Gateway có giá tương đương với router.Nếu bạn đã có modem trên router và nhà cung cấp internet của bạn đã cung cấp thiết bị này cho bạn, việc chuyển đổi sang một Gateway có thể không tạo ra nhiều khác biệt.

Mặt khác, Gateway có xu hướng đắt hơn modem. Vì vậy, nếu bạn có tùy chọn nhận modem hoặc Gateway từ nhà cung cấp dịch vụ internet, việc chọn mua modem có thể giúp bạn tiết kiệm tiền trên hóa đơn hàng tháng. Và nếu bạn không có tiêu chuẩn cao cho router của mình, bạn có thể tiết kiệm nhiều tiền hơn nữa.

Nếu bạn có các tiêu chuẩn router cao, bạn có thể yên tâm khi biết rằng router của bạn có thể không đắt hơn một Gateway kết nối.

Một vấn đề khác liên quan đến các nhà cung cấp internet. Không phải tất cả các nhà cung cấp đều cung cấp các Gateway tại thời điểm viết bài. Và cơ hội là khi bạn đang chọn một nhà cung cấp internet, các yếu tố khác quan trọng hơn đối với bạn ngoài việc họ sử dụng Gateway hay modem và router.

Gateway so với Modem và Router: Cái nào tốt hơn?

Nếu bạn là người sử dụng internet ưu tiên trên thiết bị di động không có đặc điểm hoặc nhu cầu đặc biệt nào về cách bạn truy cập web, bạn có thể sẽ tìm thấy một Gateway trở nên thuận tiện và thân thiện hơn với người dùng. Nếu bạn là một chuyên gia web với những mối quan tâm và cân nhắc đặc biệt, modem và router cung cấp cho bạn nhiều quyền tự do hơn để định cấu hình.

Dù bằng cách nào, chi phí thiết lập và bất kỳ giới hạn nào do nhà cung cấp dịch vụ internet của bạn đưa ra có lẽ sẽ là những cân nhắc quan trọng nhất. Và cuối cùng, sự lựa chọn là ở bạn.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo