6 lý do để chuyển từ Google Chrome sang Mozilla Firefox

Google Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất, nhưng nó có phù hợp với bạn không? Đây là lý do tại sao bạn có thể thích Mozilla Firefox hơn.

Google Chrome có thể vẫn chiếm lĩnh phần lớn thị trường trình duyệt web trên máy tính để bàn, nhưng điều đó không có nghĩa đó là trình duyệt phù hợp với bạn. Bạn có thể đã từng tin rằng Chrome là tốt nhất, nhưng ngày nay, bạn có thể hạnh phúc hơn với một trình duyệt khác.

Mozilla Firefox vẫn là một trong những ứng cử viên phổ biến nhất chống lại Chrome. Đã đến lúc bạn phải chuyển đổi? Dưới đây là một số lý do tại sao bạn nên chuyển từ Chrome sang Firefox.

1. Firefox sử dụng ít bộ nhớ hơn Chrome

Bạn có thói quen mở nhiều tab không? May mắn thay, với Firefox, bạn không phải lo lắng về việc máy tính của mình chạy chậm vì bạn có quá nhiều tab đang mở. Google Chrome sử dụng một lượng lớn RAM máy tính của bạn, điều này có thể dẫn đến giảm hiệu suất PC của bạn.

Phần cứng RAM máy tính

Chrome tạo các quy trình bổ sung cho mỗi trang bạn mở, mỗi trang có bộ nhớ riêng và bản sao riêng. Thay vào đó, Firefox sử dụng bốn quy trình nội dung tại bất kỳ thời điểm nào. Có nghĩa là nếu bạn có 20 tab đang mở trong Chrome, Chrome sẽ sử dụng 20 quy trình và Firefox sẽ chỉ sử dụng bốn. Mặc dù các quy trình của Chrome nhằm tối đa hóa hiệu suất, nhưng nó yêu cầu lượng lớn bộ nhớ và thời lượng pin.

Mặt khác, Firefox sử dụng bốn tab đầu tiên cùng với 4 quy trình đó và bất kỳ tab bổ sung nào cũng được chia sẻ trong các quy trình đó, thay vì mỗi tab tự tạo. Nếu PC của bạn không thể theo kịp việc sử dụng bộ nhớ của Google Chrome, thì Firefox là một lựa chọn duyệt web tốt hơn cho bạn.

2. Firefox xây dựng bộ tư duy mã nguồn mở

Mozilla Firefox là một mã nguồn mở đảm bảo rằng nó tương thích với các trình duyệt khác và quan tâm đến web mở. Firefox đã làm cho mã chạy trình duyệt mở cho bất kỳ ai điều chỉnh và sử dụng miễn là nó tuân thủ chính sách cấp phép của nó. Các nhà phát triển và bất kỳ ai khác hiểu mã đều có thể thử nghiệm mã Firefox miễn phí.

Mặt khác, Firefox có một lộ trình công khai hoàn chỉnh chịu ảnh hưởng của những người đóng góp và thành viên cộng đồng. Loại hợp tác cộng đồng đó là điều mà phát triển nguồn mở thực sự nên hướng tới.

3. Firefox quan tâm đến quyền riêng tư của bạn

Nếu bạn đang muốn sử dụng một trình duyệt mà bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn về cách dữ liệu của mình đang được sử dụng, thì Firefox là một lựa chọn tuyệt vời. Với các bản cập nhật thường xuyên của nó  để nâng cao quyền riêng tư trực tuyến của bạn , bạn có thể yên tâm rằng quyền riêng tư là ưu tiên hàng đầu. Firefox cố gắng hết sức để đảm bảo rằng bạn có trải nghiệm người dùng tốt nhất.

Firefox có các tính năng chặn trình theo dõi tích hợp để chặn trình theo dõi và tập lệnh, chẳng hạn như trình theo dõi phương tiện truyền thông xã hội, cookie theo dõi trên nhiều trang web, lấy dấu vân tay và công cụ khai thác tiền điện tử. Trình duyệt cũng cho phép bạn thêm các chỉnh sửa để tối đa hóa quyền riêng tư trực tuyến của bạn.

4. Firefox cho phép nhiều tùy chỉnh hơn

Mức độ tùy chỉnh là một khác biệt lớn giữa Firefox và Chrome. Mọi trình duyệt Chrome trông gần giống nhau, ngay cả trên các hệ điều hành và thiết bị. Ngoài việc ẩn một số thanh công cụ nhất định hoặc xóa một vài biểu tượng bên cạnh thanh địa chỉ, bạn có thể làm nhiều nhất là làm nổi bật thanh tiêu đề và các tab.

Firefox có thể làm được nhiều hơn thế! Bạn đã bao giờ mong muốn có một trình duyệt cho phép bạn thể hiện khía cạnh sáng tạo của mình? Ngoài việc di chuyển mọi thứ xung quanh và lột xác giao diện chung, bạn có thể sử dụng Firefox Color. Firefox Color là một tính năng bổ sung cho phép bạn tạo các chủ đề đẹp mắt cho trình duyệt Firefox của mình.

5. Firefox tự hào có các tiện ích mở rộng độc đáo

Chrome có một bộ sưu tập các tiện ích mở rộng lớn hơn rất nhiều, nhưng Firefox có một số tiện ích mở rộng duy nhất không có sẵn cho người dùng Chrome. Một số tiện ích mở rộng này tốt đến mức bạn sẽ không muốn rời khỏi Firefox sau khi trải nghiệm chúng.

Chủ đề và tô màu màn hình máy tính

Ví dụ tốt nhất là tính năng Chứa nhiều tài khoản. Tiện ích mở rộng này cho phép bạn sử dụng một trang web trong khi đăng nhập vào các tài khoản khác nhau trên cùng một trình duyệt cùng một lúc. Ví dụ: nếu bạn có nhiều tài khoản trên Twitter và bạn muốn đăng nhập vào nhiều tài khoản của mình cùng một lúc, điều đó thông thường sẽ rất phức tạp.

Tuy nhiên, Vùng chứa nhiều tài khoản cho phép bạn có các vùng chứa khác nhau bên trong các tab khác nhau. Bạn có thể có hai tài khoản riêng biệt trong cùng một cửa sổ của Firefox, ngay cạnh nhau. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm thời gian và năng lượng mà bạn đã sử dụng bằng cách đăng nhập và đăng xuất khỏi các tài khoản Twitter khác nhau hoặc thông qua các phương pháp tốn thời gian khác.

6. Firefox có thể làm được những gì Chrome có thể (Hầu hết)

Cuối cùng, sự khác biệt giữa Firefox và Chrome chủ yếu là nhỏ. Một chiếc có thể nhanh hơn một chút hoặc tiêu thụ ít pin hơn, nhưng về khả năng sử dụng, cả hai đều tuyệt vời. Nói cách khác, bất cứ điều gì bạn có thể làm trong Chrome cũng có thể được thực hiện trong Firefox.

Bạn muốn đồng bộ hóa các tab, dấu trang, hồ sơ và hơn thế nữa trên các thiết bị? Cần phát triển các trang web với sự hỗ trợ của một trình kiểm tra phần tử và bảng điều khiển? Làm thế nào về bảo mật hộp cát để ngăn chặn lây nhiễm phần mềm độc hại? Hay một người quản lý tác vụ để xác định các vấn đề về hiệu suất?

Chrome có thể làm được những điều này và Firefox cũng vậy. Nếu bạn không muốn rời khỏi Chrome, chỉ cần nhớ rằng hai trình duyệt có nhiều điểm tương đồng hơn là khác biệt.

Khi nào thì Chrome tốt hơn Firefox?

Nhiều như Firefox cung cấp các tính năng tuyệt vời, Chrome vẫn cung cấp các tính năng và lợi ích duyệt web tuyệt vời:

  • Truyền online Chromecast chỉ hoạt động với Chrome.
  • Phát triển web nâng cao thường dễ dàng hơn trong Chrome.
  • Chrome ưu tiên sự bóng bẩy và đơn giản hơn là sự tự do, giúp cho những người không am hiểu về công nghệ trở nên dễ sử dụng hơn.
  • Nếu bạn được tích hợp với các dịch vụ của Google và không quan tâm đến các tác động về quyền riêng tư, bạn có thể sử dụng tài khoản Google của mình để thiết lập các cấu hình Chrome khác nhau.
  • Chrome có nhiều thị phần hơn Firefox và Google dường như có ảnh hưởng đáng kể đến định hướng của công nghệ web, vì vậy các trang web và ứng dụng web có xu hướng hoạt động tốt hơn trong Chrome.

Bạn có thể chuyển sang một trình duyệt khác?

Google Chrome là trình duyệt web phổ biến nhất và Firefox chắc chắn là một trong những ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, hai trình duyệt này không phải là trình duyệt duy nhất mà bạn có thể lựa chọn. Microsoft Edge đã chuyển sang cơ sở mã crôm vào năm 2020 và đã trở nên phổ biến kể từ đó.

Microsoft Edge đưa ra nhiều lý do để thuyết phục bạn chuyển đổi, từ hiệu suất tuyệt vời đến khả năng sử dụng dễ dàng. Nếu bạn đã chán Chrome và Firefox hoặc chỉ đơn giản là tìm kiếm một sự thay đổi, Microsoft Edge là một công tắc mà bạn có thể muốn xem xét.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo