Cách xóa bộ nhớ cache trên iPad, iPad Pro, iPad Air và iPad mini

Nếu iPad của bạn chạy chậm hoặc nếu bạn sắp hết bộ nhớ, việc xóa bộ nhớ cache của iPad có thể giúp giảm bớt những vấn đề này. Có một số cách để cải thiện hiệu suất iPad của bạn , nhưng xóa bộ nhớ cache của nó là một cách nhanh chóng để tăng hiệu suất tiềm năng của nó.

Mặc dù bạn không cần phải xóa bộ nhớ cache của iPad mỗi ngày, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên làm điều đó thường xuyên để dữ liệu của nó không ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất của nó.

Nếu iPad ,  iPad Pro ,  iPad Air và  iPad mini của bạn bắt đầu hoạt động kém hoặc nếu bạn chỉ muốn dọn dẹp bộ nhớ trong của nó mà không phải xóa ảnh, video và các mục khác, đây là cách xóa bộ nhớ cache trên iPad.

Cách xóa bộ nhớ cache trên iPad

Nếu bạn sử dụng trình duyệt Safari của Apple trên iPad của mình, bạn sẽ muốn loại bỏ cookie và các dữ liệu khác được lưu trữ trên máy tính bảng của mình.

Nếu bạn sử dụng Safari trên các thiết bị Apple khác, quá trình này cũng sẽ xóa dữ liệu trên các thiết bị đó nếu chúng được đăng nhập vào cùng một tài khoản iCloud.

  1. Truy cập ứng dụng Cài đặt trên iPad của bạn.
  2. Cuộn xuống Safari.
  3. Cuộn xuống phần Quyền riêng tư & Bảo mật và nhấn vào Xóa lịch sử và dữ liệu Trang web.
  4. Một cửa sổ sẽ bật lên và bạn sẽ muốn nhấn vào Xóa lịch sử và dữ liệu.

Như công ty lưu ý, điều này sẽ xóa lịch sử duyệt web, cookie và dữ liệu duyệt web khác của bạn. Nó sẽ không xóa thông tin Tự động điền.

Nếu bạn không sử dụng Safari thường xuyên, bạn có thể sẽ không có nhiều dữ liệu để xóa. Nếu đúng như vậy, bạn sẽ muốn xem xét các ứng dụng bên thứ ba của mình.

Quá trình này sẽ khác một chút cho mỗi ứng dụng. Ví dụ: nếu bạn sử dụng Slack, bạn sẽ cần phải đi vào cài đặt của ứng dụng thông qua ứng dụng Cài đặt và bật Đặt lại bộ nhớ cache trên Khởi chạy tiếp theo.

Nếu bạn thường sử dụng trình duyệt Chrome của Google, bạn sẽ cần phải truy cập vào chính ứng dụng và nhấn vào ba vòng tròn nằm ngang ở góc dưới cùng bên phải.

Khi bạn đã ở đó, hãy chạm vào Cài đặt, chạm vào Quyền riêng tư và chạm vào Xóa dữ liệu duyệt web. Bây giờ bạn có thể chọn những gì bạn muốn xóa. Nếu bạn nhận thấy độ trễ nặng trên iPad của mình, bạn có thể muốn xóa mọi thứ.

Thật không may, một số ứng dụng không cung cấp cho bạn cách rõ ràng để xóa bộ nhớ cache của chúng. Nếu điều đó trở thành rào cản, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét bộ nhớ iPad của mình.

  1. Đi vào ứng dụng Cài đặt.
  2. Đi vào phần Chung.
  3. Nhấn vào Bộ nhớ iPad.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tổng quan về các ứng dụng của mình và dung lượng chúng tích trữ trên iPad của bạn. Nếu cuộn xuống, bạn có thể xem ứng dụng nào đang chiếm nhiều dung lượng nhất trên bộ nhớ trong của thiết bị.

Nếu bạn nhấn vào một ứng dụng, iPadOS sẽ cung cấp cho bạn một bản đọc và cung cấp cho bạn một số tùy chọn để giúp bạn quản lý bộ nhớ iPad của mình tốt hơn. Một số bạn có thể thấy một ứng dụng mà bạn hiếm khi sử dụng chiếm rất nhiều dung lượng. Những người khác có thể nhận thấy một ứng dụng chiếm nhiều dung lượng hơn mức ưu tiên.

Trong một số ứng dụng, bạn sẽ nhận thấy hai tùy chọn: Tải xuống ứng dụng và Xóa ứng dụng. Nếu bạn giảm tải một ứng dụng, ứng dụng đó sẽ được tải xuống khỏi iPad của bạn nhưng bạn sẽ giữ lại tất cả dữ liệu của mình, điều này rất hữu ích nếu bạn nghĩ rằng mình sẽ sử dụng ứng dụng đó trong tương lai. Sau khi bạn cài đặt lại ứng dụng, tất cả dữ liệu của bạn sẽ được khôi phục.

Nếu bạn xóa một ứng dụng khỏi iPad của mình, dữ liệu sẽ bị xóa cùng với nó. Nếu bạn không bao giờ sử dụng một ứng dụng và nó chiếm rất nhiều dung lượng, hãy cân nhắc xóa nó.

Nếu bạn không muốn quản lý tất cả những điều này theo cách thủ công, bạn có thể yêu cầu iPadOS tự động Tắt tải các ứng dụng không sử dụng:

  1. Đi tới Cài đặt
  2. Đi vào Chung
  3. Nhấn vào Bộ nhớ iPad
  4. Trên màn hình đó, bạn sẽ thấy biểu tượng Hiển thị tất cả màu xanh lam ở phía bên tay phải. Nhấn vào nó.
  5. Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ muốn nhấn vào nút Bật màu xanh lam bên cạnh Tải xuống ứng dụng không sử dụng.

iPadOS sẽ chỉ giảm tải ứng dụng nếu bạn có nguy cơ hết dung lượng lưu trữ.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo