Cách chia sẻ, đăng video YouTube lên Facebook

Khi trao đổi về marketing video, điều cần thiết là phải làm rõ nền tảng nào sẽ được thảo luận. Sự đa dạng của các lựa chọn có sẵn cho các doanh nghiệp chỉ làm cho việc chọn một trong những lựa chọn trở nên khó khăn. Sử dụng Facebook để marketing video là một lựa chọn tuyệt vời, tuy nhiên, nhúng video YouTube trên Facebook hoàn toàn là một lý thuyết khác. 

Việc đăng liên kết video từ YouTube sẽ không chạy video giống nhau trên Facebook, cũng không có cách xác định để nhúng video YouTube vào các bài đăng trên Facebook. Trong trường hợp bạn muốn video YouTube phát trên trang Facebook của mình, bạn sẽ phải tải video xuống trước rồi tải chúng dưới dạng file lên Facebook. 

Đây là cách bạn có thể tải lên một video YouTube trên Facebook để làm cho video đó có nguồn gốc: 

Bước 1 

Mở trình duyệt của bạn và truy cập YouTube. Nhập https://www.youtube.com/ vào thanh tìm kiếm. 

Bước 2 

Tìm kiếm video. Nhấp vào thanh tìm kiếm trên trang YouTube và nhập tên video bạn muốn, sau đó nhấn Enter. 

Bước 3 

Chọn video và nhấp vào hình thu nhỏ của video đó để mở. 

Bước 4 

Sao chép địa chỉ của video. 

Bước # 5 

Mở trang web Convert2MP3 trong trình duyệt của bạn. Nó chuyển đổi các liên kết YouTube thành các file MP4 có thể tải xuống. 

Bước # 6 

Dán liên kết video của bạn vào hộp văn bản ngay dưới cột “Chèn liên kết video”. 

Bước # 7 

Thay đổi định dạng của video. Nhấp vào hộp kéo thả mp3 và chọn mp4 từ trình đơn thả xuống. 

Bước # 8 

Chọn chất lượng cho video của bạn từ hộp thả xuống Chất lượng “MP4”. (Không thể chọn chất lượng cao hơn chất lượng tối đa thông thường của video) 

Bước # 9 

Bấm vào nút chuyển đổi. 

Bước # 10 

Bấm vào nút tải xuống. (Nó sẽ xuất hiện sau khi video được chuyển đổi thành công) 

Bước # 11 

Mở Facebook trên trình duyệt bạn đang sử dụng. 

Bước # 12 

Nhấp vào Ảnh / Video. 

Bước # 13 

Chọn video bạn đã tải xuống. 

Bước # 14 

Nhấp vào “Mở” và video của bạn sẽ được tải lên bài đăng trên Facebook của bạn. 

Bước # 15 

Thêm văn bản hoặc chú thích vào bài đăng của bạn. 

Bước # 16 

Nhấp vào nút “Đăng” màu xanh lam và video của bạn sẽ được tải lên Facebook. 

Các bước nhúng để chia sẻ, post Video YouTube trên Facebook 

Bước 1 

Mở trình duyệt của bạn và truy cập YouTube. Nhập https://www.youtube.com/ vào thanh tìm kiếm. 

Bước 2 

Tìm kiếm video. Nhấp vào thanh tìm kiếm trên trang YouTube và nhập tên video bạn muốn, sau đó nhấn Enter. 

Bước 3 

Tìm video bạn muốn tải lên và nhấp vào hình thu nhỏ của video đó. 

Bước 4 

Nhấp vào nút “Chia sẻ”. 

Bước # 5 

Nhấp vào biểu tượng “Facebook”. 

Bước # 6 

Thêm văn bản hoặc chú thích cho bài đăng của bạn. 

Bước # 7 

Nhấp vào nút màu xanh lam “Đăng lên Facebook” và video của bạn sẽ được tải lên Facebook. 

Video được nhúng 

Nhúng đơn giản có nghĩa là tích hợp hình ảnh, video, liên kết và các dạng nội dung khác vào phương tiện web hoặc bài đăng trên mạng xã hội. Video được nhúng là nội dung trực quan xuất hiện như một phần của một bài đăng cụ thể, khuyến khích mức độ tương tác và CTR (Tỷ lệ nhấp) cao hơn. 

Đây là giao diện của một video nhúng trên Facebook: 

Video gốc 

Một số trang web truyền thông xã hội có nền tảng riêng cho video gốc. Nói cách khác, bạn có thể quay video bằng camera trong ứng dụng của nền tảng và trực tiếp chia sẻ chúng hoặc bạn có thể chọn và tải lên các file video từ thư viện của mình dưới dạng bài đăng. Một số nền tảng cho phép bạn làm cả hai và đó là lý do tại sao Instagram Live và Facebook Stories đang nổi bật trong những ngày này. 

Nhúng video YouTube so với sử dụng video gốc 

Có một số khác biệt chính giữa video Facebook được tải lên tự nhiên và những video được nhúng từ YouTube. Đó là: 

● Facebook thường xử lý các liên kết video của YouTube giống như các liên kết video bình thường khác. Nó hiển thị một hình ảnh thu nhỏ khá nhỏ, tiêu đề của video và không nhiều hơn hai dòng đầu tiên của mô tả video. Mặt khác, các video được tải lên nguyên bản được hiển thị ở toàn bộ chiều rộng của nguồn cấp tin tức, điều này làm cho chúng trở nên đáng chú ý và hấp dẫn hơn. 

● Các video được tải lên nguyên bản sẽ tự động phát trực tiếp trên Facebook, trong khi các video được nhúng trên YouTube yêu cầu một cú nhấp chuột để phát chúng. Tự động phát rất quan trọng trong việc xây dựng nhận thức về thương hiệu nhanh chóng và truyền tải thông điệp thương hiệu nhanh chóng, điều này có thể không thực hiện được với các video nhúng. 

● Các video được tải lên tự nhiên thường giữ chân người dùng trên Facebook thay vì chuyển hướng họ đến một số trang khác để xem video. Do đó, các video được tải lên tự nhiên có nhiều khả năng được người dùng xem hơn so với các video được nhúng, chưa kể đến cơ hội nhận được lượt thích, chia sẻ cũng như nhận xét. 

Ưu và nhược điểm của việc Nhúng Video YouTube trên Facebook 

Lợi ích và bất lợi song hành với nhau, trường hợp nhúng video YouTube trên Facebook cũng vậy. 

Ưu điểm

● Nếu đối tượng mục tiêu của bạn hoạt động rộng rãi trên nền tảng Facebook, nhúng video YouTube vào đây sẽ là một ý tưởng hay để thu hút sự chú ý và tương tác với họ. 

● Đăng video hoặc nội dung trực quan trên Facebook ngụ ý biết tất cả những ai sẽ xem nó. Bạn có quyền tùy chỉnh thời gian xuất bản trên cơ sở hiểu biết và nghiên cứu về thời điểm video có nhiều khả năng thành công hơn trên Facebook. 

● Facebook rất khuyến khích sự tham gia của người dùng và nó tạo cơ hội tốt hơn cho đối tượng mục tiêu của bạn thảo luận và tranh luận về thông điệp và nội dung bạn đang truyền đạt. 

Nhược điểm

● Marketing video có thể mang lại cổ tức lớn nếu nó được lưu trữ trên trang web của công ty. Các bài đăng trên Facebook không được thu thập thông tin, vì vậy sẽ không có cải thiện về khả năng hiển thị tìm kiếm không phải trả tiền nếu video chỉ được nhúng trên Facebook. 

● Tuổi thọ của video trên Facebook rất ngắn và video ở đây sẽ hiển thị với người dùng trong vài ngày, trước khi biến mất hoàn toàn. 

● Một vấn đề khác có thể là video gốc dễ quảng cáo hơn nhiều, chúng có thể đặt giá thầu bằng CPV và các chỉ số khác. Mặt khác, video nhúng trên YouTube chỉ có thể được tối ưu hóa cho lưu lượng truy cập hoặc mức độ tương tác, trong trường hợp đó, giá thầu ở đây là CPC hoặc CPE chứ không phải CPV trên chính bài đăng chứ không phải video. 

Bản tóm tắt 

Khi bạn quyết định giữa video YouTube nhúng và video gốc, rõ ràng là cả hai đều có giá trị riêng biệt. Cân nhắc các mục tiêu marketing cụ thể của doanh nghiệp trong khi quyết định lựa chọn phù hợp cho bạn. Vào cuối ngày, điều cần thiết nhất là bạn theo kịp các nỗ lực marketing video và tiếp tục đưa ra nội dung hấp dẫn. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo