Cách tắt tính năng Auto Crossfading trong Apple Music trên Android

Ứng dụng Apple Music trên Android gần đây đã nhận được một bản cập nhật khá lớn, đóng gói rất nhiều tính năng có thể nâng cao chất lượng âm thanh cũng như trải nghiệm nghe tổng thể. Tuy nhiên, thật không may, bản cập nhật Apple Music mới nhất đã giới thiệu một số cài đặt mặc định mới.

Crossfading, được giới thiệu trong bản cập nhật mới nhất, là một trong những lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, dẫn đến trải nghiệm nghe kém. Vì vậy, hôm nay, chúng tôi sẽ xem xét việc sửa chữa nó cho tốt. Bây giờ, không cần phải lo lắng gì thêm, hãy cùng xem crossfading là gì và cách bạn có thể kiểm soát nó trong Apple Music. 

Crossfading có nghĩa là gì?

Nói một cách đơn giản nhất, crossfading đề cập đến hiệu ứng chuyển tiếp mượt mà khi chuyển từ bài hát này sang bài hát khác. Nói chung, khi một bài hát kết thúc, bạn sẽ có một chút im lặng trước khi bài tiếp theo bắt đầu. Khi bật tính năng ghép chéo, bạn sẽ không gặp phải tình trạng lấp lửng nữa vì phần cuối của bài hát hiện tại của bạn sẽ biến mất thành phần đầu của bài tiếp theo. Khi được thực hiện đúng cách, kết hợp chéo có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm nghe của bạn. 

Thật không may, tùy chọn tự động trộn chéo mặc định của Apple Music còn lâu mới đạt yêu cầu.  

Tại sao bạn nên kiểm soát giao diện của mình trong Apple Music?

Như đã thảo luận trong phần trước, tính năng ghép chéo cho phép làm mờ dần một bài hát thành bài hát tiếp theo. Điều này có nghĩa là âm lượng của phần đuôi của một bài hát sẽ tiếp tục giảm khi âm lượng của phần đầu của bài hát tiếp theo tăng dần. Khi quá trình chuyển đổi được thực hiện một cách trang nhã, bạn sẽ không bỏ lỡ phần kết của một bài hát cũng như phần đầu của bài tiếp theo. 

Cài đặt tự động chuyển chéo mặc định của Apple Music không triển khai các trạng thái cần thiết để hoàn thành công việc. Cài đặt này không chỉ dẫn đến kết thúc sớm của bài hát trước mà còn bóp nghẹt phần giới thiệu của bài hát tiếp theo ở một mức độ lớn. Và vì đây là một tính năng mới được giới thiệu, quá trình chuyển đổi có thể cảm thấy hơi chói tai và khó hiểu. Vì vậy, cách hành động tốt nhất là thử các cài đặt trước khác nhau trước khi hạ cánh xuống cái hoạt động. 

Cách tắt tính năng tự động chuyển chéo trong Apple Music

Với phần giới thiệu nhỏ, chúng ta hãy xem cách tắt tính năng tự động chuyển chéo trong Apple Music. Đầu tiên, khởi chạy ứng dụng Apple Music trên Android. Bây giờ, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng dọc ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Sau đó, đi tới ‘Cài đặt.’

Trong tab ‘Âm thanh’, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn Crossfade. Nhấn vào nó.

Mặc định sẽ được đặt thành ‘Tự động’, điều chỉnh thời gian chéo dựa trên bài hát bạn đang phát. Vì vậy, về lý thuyết, một số bài hát sẽ yêu cầu thời gian giao hưởng ngắn hơn, trong khi những bài hát khác sẽ yêu cầu dài hơn. Cài đặt này có xu hướng cắt phần cuối của bài hát, mờ dần trong bài hát tiếp theo.

Để kiểm soát hoàn toàn những gì đang phát, bạn cần chọn tùy chọn Crossfade ‘Thủ công’. Apple Music cho phép bạn chọn bất kỳ giá trị nào từ 1 đến 12. Theo kinh nghiệm của chúng tôi, bất kỳ giá trị nào từ 2 đến 5 giây dường như hoạt động trên hầu hết các bài hát. Ngoài ra, thời gian crossfade ngắn hơn sẽ làm cho việc xáo trộn trên tai dễ dàng hơn rất nhiều. Điều chỉnh thanh trượt cho đến khi bạn có được bộ đếm thời gian hình chữ thập chính xác. 

Nếu bạn không thích khái niệm crossfade và muốn quay trở lại những ngày xưa, bạn luôn có thể chọn để rẽ hoàn toàn. Nhấn vào ‘Tắt’ và thoát khỏi khu vực. 

Apple Music có cung cấp tính năng Gapless Playback không? 

Gapless Playback và crossfade đã có mặt trên Spotify – đối thủ lớn nhất của Apple – trong một thời gian. Gapless Playback đảm bảo rằng không có khoảng dừng hoặc im lặng giữa các bài hát khi bạn đang sử dụng một danh sách phát. Crossfade, tất nhiên, cho phép bạn làm mờ một bài hát và làm mờ bài tiếp theo. Apple Music mới chỉ triển khai tính năng crossfade trên Android, nhưng không có tùy chọn Gapless Playback trên ứng dụng. Vì vậy, nếu bạn muốn kiểm soát hoàn toàn quá trình chuyển đổi bài hát, tốt hơn bạn nên chuyển sang Spotify.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo