Cách thoát Safari trên Macbook, iMac khi bị treo [Force Quit]

Macbook và iMac của Apple được biết đến là một trong những máy tính nổi tiếng nhất hành tinh. Chúng mang giao diện và cảm giác đặc trưng của macOS và được nhiều người tôn sùng là chắc chắn khi nói đến hiệu suất hàng ngày. Tuy nhiên, thỉnh thoảng , các ứng dụng – bao gồm cả trình duyệt Safari siêu phổ biến – trên các thiết bị macOS nói trên có thể bắt đầu hoạt động hơi cứng đầu.

Vì vậy, chúng ta hãy xem cách buộc thoát khỏi Safari trên máy Mac của bạn.

‘Force Quit’ có nghĩa là gì?

Thuật ngữ ‘Force Quit’ là chính xác những gì bạn có thể nghĩ rằng nó có nghĩa là: nó buộc phải hướng dẫn một ứng dụng chấm dứt các quy trình đang chạy của nó và giải phóng không gian mà nó đang chiếm dụng. Thông thường, biểu tượng chữ thập đỏ nhỏ ở góc trên cùng bên trái của cửa sổ có nhiều khả năng giết chết một cửa sổ.

Tuy nhiên, nếu ứng dụng bạn đang chạy bị đóng băng vì một số lý do kỳ lạ, bạn có thể thấy nút không phản hồi. Đối với những lúc tuyệt vọng, bạn sẽ cần phải nhấn nút ‘Buộc thoát’ để đóng cửa sổ ứng dụng. Giống như tất cả các ứng dụng khác trên macOS, quy tắc ‘Buộc thoát’ cũng áp dụng cho trình duyệt Safari, có nghĩa là bạn có thể thoát Safari một cách an toàn bằng cách nhấp vào nút ‘Buộc thoát’.

‘Force Quit’ sẽ làm tổn thương Safari?

Vì ‘Force Quit’ là một quá trình khá khó khăn, không có gì lạ khi nghĩ về những hậu quả có thể xảy ra. Không giống như đóng cửa thông thường, ‘Buộc thoát’ không cung cấp cho bạn tùy chọn để lưu công việc của mình trước khi nghỉ việc. Nó chỉ đơn giản giả định rằng bạn đã mất quyền kiểm soát ứng dụng và muốn xóa nó khỏi bộ nhớ chính của mình. Vì vậy, thay vì nhắc bạn lưu công việc đang chờ xử lý, nó sẽ tự động tắt ứng dụng.

Lý tưởng nhất, Safari sẽ phục hồi tốt từ một thất bại như vậy. Tuy nhiên, trong một số trường hợp hiếm hoi, một số khối dữ liệu có thể bị hỏng. Điều này có thể dẫn đến sự mâu thuẫn khi bạn mở trình duyệt vào lần tiếp theo. Khởi động lại nhanh sẽ thực hiện thủ thuật.

Cách thoát Safari trên Macbook, iMac khi bị treo

Không nghi ngờ gì nữa, trình duyệt Safari rất riêng của Apple là một trong những trình duyệt gọn gàng và được tối ưu hóa tốt nhất hiện có. Tuy nhiên, bất chấp tất cả những phẩm chất của nó, Safari cũng có thể thấy mình trong tình trạng lộn xộn trong một vài trường hợp. Rất may, có ba cách để buộc thoát khỏi Safari khi nó bắt đầu nổi cơn thịnh nộ.

Sử dụng phím tắt

Tương tự như đối thủ lớn là Windows, macOS cũng có đầy đủ các phím tắt siêu hữu ích và siêu tiện lợi. Để biến mình thành một bậc thầy thực sự của macOS, điều quan trọng là phải nói được ngôn ngữ của hệ điều hành Apple và chúng tôi rất khuyến khích bạn bắt tay vào làm việc.

Giống như hầu hết những thứ quan trọng khác, tùy chọn buộc thoát ứng dụng cũng đi kèm với một phím tắt nhiều nút thuận tiện. Có thể mất một thời gian để làm quen với nó, nhưng chúng tôi đảm bảo với bạn rằng việc duỗi ngón tay ra một chút là hoàn toàn xứng đáng. Để ‘Buộc thoát’, bạn sẽ cần phải giữ các nút ‘esc,’ ‘tùy chọn’ và ‘lệnh’ cùng nhau. Thao tác này sẽ mở ra cửa sổ ‘Buộc thoát’, nơi bạn có thể chọn ‘Safari’ và ‘Buộc thoát.’

Mẹo bổ sung : Đối với những người không ngại phải thêm một nút khác vào hỗn hợp, bạn có thể chấm dứt ứng dụng mà không cần vào menu ‘Buộc thoát’. Chỉ cần giữ các nút ‘shift,’ ‘esc,’ ‘option’ và ‘command’ cùng nhau và xem Safari tạm dừng hoạt động.

Thông qua Apple Menu

Menu Apple là tính năng an toàn dự phòng di chuột nhỏ này theo bạn trên tất cả các ứng dụng. Nó chứa tất cả các công cụ bạn có thể cần để thoát khỏi một tình huống khó khăn.

Không giống như Windows, menu nguồn của macOS nằm ở góc trên bên trái của màn hình Mac.

Bây giờ, sau khi bạn đã định vị nó, hãy nhấp vào nó và đi tới ‘Buộc thoát’.

Thao tác này sẽ đưa bạn đến một cửa sổ nhỏ, với danh sách tất cả các ứng dụng hiện đang chạy. Chọn ‘Safari’ và nhấp vào nút ‘Force Quit’ ở góc dưới cùng bên phải của cửa sổ.

Đó là nó! Safari sẽ bị loại bỏ ngay lập tức.

Mẹo bổ sung : Sau khi nhấp vào biểu tượng Apple, hãy di con trỏ của bạn qua mục menu ‘Buộc thoát’. Giữ phím shift và thấy nó thay đổi thành ‘Force Quit Safari.’ Nhấp vào nó để thoát ứng dụng mà không cần vào menu.

Từ Giám sát hoạt động

Activity Monitor gần giống với Task Manager đối với các máy Windows. Nó chứa tất cả các ứng dụng và quy trình đang hoạt động và cho phép bạn có toàn quyền kiểm soát máy Mac của mình. Để truy cập Trình theo dõi hoạt động, trước tiên, bạn cần nhấn ‘lệnh’ + phím cách để hiển thị Tìm kiếm Spotlight và sau đó tìm kiếm “Giám sát hoạt động” trong đó. Khi nó hiển thị kết quả, nhấn ‘enter’ để mở.

Bây giờ, bên trong Activity Monitor, bạn sẽ cần xác định vị trí ‘Safari’ và sau đó nhấn vào nút ‘Stop’ ở trên cùng.

Khi tùy chọn bật lên, hãy nhấp vào ‘Buộc thoát.’

Đây không phải là cách hiệu quả nhất để diệt Safari, nhưng nó chắc chắn là hiệu quả nhất.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo