Cách tắt đề xuất trên trang tab mới Google Chrome

Google Chrome cho đến nay là trình duyệt phổ biến nhất trên hành tinh và vì lý do chính đáng. Nó không chỉ đóng gói một số lượng lớn các tính năng, mà còn hứa hẹn sẽ trở nên tốt hơn theo từng ngày. Chrome duy trì vị thế của mình trên thị trường thông qua các bản cập nhật phần mềm thường xuyên, tung ra các tính năng giúp duyệt web trực quan hơn bao giờ hết.

Thật không may, có những trường hợp gây hại nhiều hơn lợi, khiến cuộc sống của những người thích giữ vẻ khiêm tốn trở nên khó khăn. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét một tính năng như vậy, cho bạn biết cách bạn có thể ngăn Google Chrome hiển thị các tìm kiếm gần đây trên trang Tab mới.

Cách tắt đề xuất trên trang tab mới Google Chrome

Bạn thấy các thẻ có liên quan trên Trang tab mới làm rối loạn cảm giác riêng tư của bạn? Dưới đây là hai cách hàng đầu để chuyển thẻ Tab mới.

Phương pháp # 01: Thay đổi từ các tùy chọn Tùy chỉnh (Customization)

Mở tab mới trên chrome của bạn và nhấp vào Tùy chỉnh Chrome ở góc dưới cùng bên phải. 

Bây giờ, hãy nhấp vào Thẻ.

Bây giờ, bạn có thể tắt tất cả các thẻ trong một lần bằng cách nhấp vào Ẩn tất cả các thẻ.

Để chỉ tắt các thẻ đã chọn, chỉ cần tắt từng thẻ ở phía bên phải. Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi đã vô hiệu hóa tất cả các thẻ ngoại trừ thẻ “Your carts”.

Khi bạn đã thực hiện các thay đổi, chỉ cần nhấp vào Xong để lưu các thay đổi.

Phương pháp # 02: Tự tắt màn hình tab mới

Ở trên cùng bên phải của nội dung thẻ, bạn sẽ tìm thấy một nút menu mục bổ sung. Nhấn vào nó.

Bây giờ, để vô hiệu hóa thẻ, hãy nhấp vào đề xuất Không hiển thị <tên thẻ>.

Cách vô hiệu hóa chỉ một số đề xuất nhất định chứ không phải tất cả từ thẻ

Thật dễ dàng để vô hiệu hóa các thẻ theo cách này vì bạn có thể thực hiện việc này từ chính trang Tab mới. Hơn nữa, bạn cũng nhận được một tùy chọn để vô hiệu hóa chỉ một loại cảnh báo từ các đề xuất. Ví dụ, trong hình trên, chúng ta có thể chọn Ẩn Ghế Văn phòng để chỉ tắt quảng cáo mua sắm Ghế Văn phòng và tiếp tục nhận bất kỳ đề xuất mua sắm nào khác.

Phần thưởng: sử dụng tiện ích mở rộng Tab mới

Có, về mặt kỹ thuật, điều này không xóa các thẻ trong khi vẫn giữ trang Tab mới mặc định của Chrome, nhưng nó đạt được kết quả khá giống với một chút thay đổi. Tất cả những gì bạn phải làm là tải một tiện ích mở rộng từ Cửa hàng Chrome online và cho phép nó quản lý Trang tab mới của bạn.

Ở đây, chúng tôi đã sử dụng Trang tổng quan vô hạn , vượt trội hơn cả để mang lại trải nghiệm duyệt web liền mạch. Bạn có thể tùy chỉnh tìm kiếm, ứng dụng, thêm lịch và thậm chí có thể loại bỏ tất cả để có được một thiết kế tối giản. Các tùy chọn thực tế là không giới hạn. 

Nếu Trang tổng quan vô hạn không làm nổi con thuyền của bạn, hãy nhớ nhấp vào liên kết này để khám phá các tiện ích mở rộng Trang tab mới khác. 

Vấn đề là gì?

Trước khi đi đến giải pháp, chúng ta nên xem xét sự bất tiện này là gì ngay từ đầu. Được mệnh danh là “Tiếp tục nơi bạn đã dừng lại”, tính năng này cho phép người dùng duyệt qua một chủ đề có liên quan – dựa trên các phiên duyệt cuối cùng của họ – khi họ chọn mở một tab mới. Các đề xuất được hiển thị dưới dạng thẻ, có tính chất bán tương tác. Chrome cũng cho bạn biết về nguồn gốc của kết quả tìm kiếm. 

Ví dụ: nếu bạn đang duyệt tìm một món đồ nội thất vài ngày trước, Google Chrome có thể tìm kiếm các mục liên quan trên web và đặt chúng dưới dạng thẻ trên Trang tab mới vào lần tiếp theo bạn chọn mở tab mới. Bạn sẽ bắt gặp trang Tab Mới này và gợi ý của nó khi nhấp vào biểu tượng dấu cộng – Tab Mới – ở phía bên phải của tab.

Mặc dù được đưa ra với mục đích tốt nhất, Google đã thành công trong việc loại bỏ một số người – những người muốn giữ kín ý định tìm kiếm của họ. Khi đồng nghiệp hoặc thành viên gia đình ngồi bên cạnh bạn khi bạn đang làm việc gì đó cùng nhau hoặc đơn giản là lên kế hoạch cho một chuyến đi, những thẻ này có thể gây ra một số xâm phạm quyền riêng tư bằng cách hiển thị trang tab mới của bạn bằng cách làm cho người ngồi gần bạn biết bạn đang làm gì đến gần đây. Ít nhất là chủ yếu.

Tính năng này, được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 11 năm 2021, hiện đang được tung ra cho nhiều đối tượng hơn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo