Cách dùng tính năng Ẩn địa chỉ Email trên iPhone, iPad: Hướng dẫn từng bước

Tại Worldwide Developers Conference – Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu hàng năm vào tháng trước, Apple đã giới thiệu một loạt các tính năng sắp có trên iOS, iPadOS, macOS và các nền tảng khác.

Trong số những thay đổi đang được thực hiện, có một số cải tiến tập trung vào quyền riêng tư sẽ có sẵn trên tất cả các thiết bị của Apple vào mùa thu. Một trong những bổ sung đó là Hide my email – một tính năng mới giúp bạn tạo các địa chỉ email không có thật để đăng ký các ứng dụng và trang web để bạn có thể giữ địa chỉ iCloud ban đầu của mình ở chế độ riêng tư. 

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu tất cả về tính năng ẩn email, bạn có thể sử dụng nó ở đâu và cách thiết lập nó trên iPhone hoặc iPad.

Tất cả về tính năng ‘Ẩn địa chỉ Email’ mới là gì?

Như một động thái tập trung hơn vào quyền riêng tư, Apple đã giới thiệu Hide My Email – một tính năng cho phép người dùng che địa chỉ email thực của họ khi đăng nhập vào một ứng dụng hoặc trang web yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản Apple của bạn. Chức năng này được thiết kế theo cách mà bạn có thể tránh cung cấp địa chỉ email iCloud thực của mình cho các trang web và ứng dụng bằng cách sử dụng một địa chỉ email ngẫu nhiên khác mà Apple tạo cho bạn.

Khi một ứng dụng / trang web gửi cho bạn tin nhắn, chúng sẽ tự động được chuyển tiếp trực tiếp đến địa chỉ iCloud ban đầu của bạn. Bạn có thể trả lời họ từ tài khoản email thực của mình nhưng nó vẫn sẽ được giữ kín. Với tính năng ‘Ẩn địa chỉ Email’, bạn không chỉ ẩn địa chỉ iCloud thực của mình khỏi các ứng dụng và trang web mà còn có tùy chọn để quyết định xem bạn có muốn nhận email từ chúng hay không. Bằng cách này, bạn có thể lọc tất cả các tin nhắn rác từ một dịch vụ và ngăn điều đó làm lộn xộn email iCloud của bạn.

Apple cũng cho phép bạn tạo nhiều địa chỉ ‘Ẩn địa chỉ Email’ để mang lại cho bạn cảm giác riêng tư tốt hơn và đảm bảo không có địa chỉ nào trong số đó có thể được liên kết với tài khoản Apple ID ban đầu của bạn. Bất cứ khi nào bạn làm xong một ứng dụng hoặc một dịch vụ, bạn có thể ngừng nhận hoàn toàn các email trong tương lai từ chúng bằng cách xóa địa chỉ email đó khỏi tài khoản của mình. 

Tôi có thể sử dụng Ẩn Email của mình ở đâu?

Tính năng Ẩn địa chỉ Email khả dụng như một phần của tài khoản Apple ID của bạn cho tất cả người dùng iCloud +. Tính năng này sẽ được kích hoạt bên trong Safari, Mail và iCloud. Do đó, bạn sẽ có thể sử dụng tính năng ‘Ẩn địa chỉ Email’ để:

  • Gửi email với địa chỉ iCloud thực của bạn được ẩn. 
  • Đăng ký trên các trang web trên Safari một cách riêng tư. 
  • Đăng ký các ứng dụng bạn cài đặt trên thiết bị Apple của mình. 

Bạn cần làm gì để sử dụng ‘Ẩn địa chỉ Email’?

Bạn chỉ có thể sử dụng Ẩn địa chỉ Email của Apple nếu bạn đáp ứng các yêu cầu sau:

  • Bạn có thiết bị chạy iOS 15 và iPadOS 15 : Tính năng ‘Ẩn địa chỉ Email’ mới chỉ khả dụng cho iPhone và iPad chạy phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của Apple là iOS 15 và iPadOS 15. Cả iOS 15 và iPadOS 15 hiện chỉ có có sẵn dưới dạng bản beta dành cho nhà phát triển trên một số iPhone và iPad. Trừ khi bạn hoàn toàn ổn khi gặp lỗi và sự cố trên thiết bị của mình, chúng tôi khuyên bạn không nên cài đặt phần mềm beta, ít nhất là vào lúc này. Nếu thiết bị của bạn đang chạy iOS 14, iPadOS 14 hoặc các phiên bản cũ hơn, bạn sẽ không thể truy cập tính năng trên thiết bị.
  • Bạn đã đăng ký dịch vụ iCloud + của Apple: Apple đang cung cấp tính năng ‘Ẩn địa chỉ Email’ như một phần của các dịch vụ tập trung vào quyền riêng tư cho đăng ký iCloud + của mình. Bạn có thể nâng cấp tài khoản Apple ID của mình lên iCloud + chỉ với $ 0,99 / tháng và ngoài tính năng ‘Ẩn địa chỉ Email’, bạn có quyền truy cập vào Private Relay, thêm dung lượng và dịch vụ video bảo mật HomeKit. 

Cách nâng cấp tài khoản Apple ID của bạn lên iCloud +

Nếu thiết bị của bạn đang chạy iOS 15 hoặc iPadOS 15, bạn sẽ cần nâng cấp tài khoản Apple ID của mình lên iCloud + trước khi bắt đầu sử dụng Ẩn địa chỉ Email trên iPhone hoặc iPad. Để làm điều đó, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị của bạn và nhấn vào thẻ ID Apple của bạn ở trên cùng. 

Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình Apple ID của bạn. Tại đây, cuộn xuống và nhấn vào tùy chọn ‘iCloud’. 

Bên trong iCloud, chọn tùy chọn ‘Quản lý bộ nhớ’ trong ‘Bộ nhớ’. 

Bây giờ bạn sẽ được đưa đến màn hình iCloud Storage, màn hình này sẽ hiển thị cho bạn không gian bị chiếm bởi mọi thứ trên iCloud của bạn. Trên màn hình này, chọn ‘Thay đổi gói bộ nhớ’ ở trên cùng. 

Một cửa sổ bật lên mới sẽ hiển thị tất cả các tùy chọn iCloud + có sẵn cho bạn cùng với giá của chúng. Chọn gói phù hợp với yêu cầu của bạn và sau đó nhấn vào tùy chọn ‘Nâng cấp bộ nhớ’ ở dưới cùng. 

Trong bước tiếp theo, bạn sẽ cần xác thực giao dịch mua của mình bằng mật khẩu Apple ID, Touch ID hoặc Face ID. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể nâng cấp trực tiếp lên iCloud + bằng cách đi tới màn hình Ẩn địa chỉ Email bên trong Cài đặt> Apple ID> iCloud> Ẩn địa chỉ Email và sau đó nhấn vào tùy chọn ‘Đăng ký iCloud +’ ở trên cùng. 

Khi thanh toán của bạn đã được xử lý, bạn sẽ thấy thông báo “Bạn đã hoàn tất” cùng với danh sách các tùy chọn bổ sung mà bạn đã mở khóa bằng iCloud +.

Bây giờ bạn có thể bắt đầu sử dụng Ẩn địa chỉ Email theo bất kỳ cách nào bạn muốn bằng cách làm theo bất kỳ bước nào được cung cấp bên dưới. 

Cách tạo địa chỉ email để Ẩn địa chỉ Email

Khi bạn đã nâng cấp lên đăng ký iCloud +, bạn có thể bắt đầu sử dụng Ẩn địa chỉ Email bằng cách tạo một địa chỉ Email mới với Ẩn địa chỉ Email. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone / iPad của bạn và chuyển đến Thẻ ID Apple của bạn ở trên cùng. 

Bên trong màn hình Apple ID của bạn, hãy nhấn vào ‘iCloud’. 

Khi màn hình iCloud xuất hiện, hãy chọn tùy chọn ‘Ẩn địa chỉ Email’. 

Hoặc tiếng anh là Hide my email

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Tạo địa chỉ mới’. 

Giờ đây, Apple sẽ tạo một địa chỉ email mới mà bạn có thể muốn sử dụng để đăng nhập vào các trang web và ứng dụng. Bạn sẽ có thể thấy địa chỉ email trong cửa sổ bật lên ‘Ẩn địa chỉ Email’ xuất hiện trên màn hình. 

Nếu bạn hài lòng với địa chỉ đã được tạo cho bạn, bạn có thể nhấn vào ‘Tiếp tục’. Trong trường hợp bạn không hài lòng với địa chỉ mới tạo, bạn có thể nhấn vào ‘Sử dụng địa chỉ khác’ để được đề xuất địa chỉ mới. 

Khi bạn xác nhận một địa chỉ mới được tạo, bạn sẽ được yêu cầu gắn nhãn cho địa chỉ đó để bạn có thể tìm và xem nó một cách dễ dàng sau này. Nhập tên bạn muốn đặt cho địa chỉ này và sau đó nhấn vào ‘Tiếp theo’. 

Khi địa chỉ mới của bạn đã sẵn sàng, bạn sẽ thấy một thông báo cho biết bạn đã “Đã sẵn sàng”. Nhấn vào ‘Xong’ để quay lại màn hình Thư Ẩn địa chỉ Email. Bạn có thể sử dụng phương pháp trên để tạo bao nhiêu địa chỉ mới tùy thích và gắn nhãn chúng theo cách khác nhau. 

Bây giờ bạn sẽ có thể thấy địa chỉ ‘Ẩn địa chỉ Email’ mới tạo trên màn hình cùng với địa chỉ email ban đầu của bạn nơi các thư sẽ được chuyển tiếp đến. 

Cách sử dụng Ẩn địa chỉ Email khi đăng nhập với Apple

Với Ẩn địa chỉ Email, Apple cho phép bạn đăng ký trên các trang web và ứng dụng bằng địa chỉ email được tạo ngẫu nhiên và chuyển tiếp tất cả các email cho dịch vụ đó tới địa chỉ chính của bạn, đồng thời giữ nguyên danh tính của địa chỉ iCloud ban đầu của bạn.

Để sử dụng Ẩn địa chỉ Email cho các trang web và ứng dụng, hãy mở một dịch vụ hỗ trợ đăng nhập với Apple và nhấn vào tùy chọn ‘Tiếp tục với Apple’ hoặc ‘Đăng nhập với Apple’ như có sẵn trên màn hình.

iOS hoặc iPadOS bây giờ sẽ nhắc nhở với một màn hình bật lên mới. Trên màn hình này, chọn ‘Ẩn địa chỉ Email’ trong phần ‘Email’. Theo tùy chọn, bạn có thể thay đổi tên mà bạn đang cung cấp cho dịch vụ bằng cách nhấn vào biểu tượng ‘X’ bên cạnh ‘Tên’ của bạn và sau đó nhập tên ưa thích của bạn. 

Sau đó, bạn sẽ cần phải hoàn tất quá trình đăng nhập bằng cách xác thực danh tính của mình bằng cách nhập mật khẩu iCloud hoặc thông qua Face ID hoặc Touch ID. 

Khi bạn đã đăng nhập thành công vào dịch vụ, tất cả các trang web và ứng dụng bạn đã sử dụng Ẩn địa chỉ Email sẽ xuất hiện bên trong Cài đặt> ID Apple> iCloud> Ẩn địa chỉ Email. 

Cách ngừng nhận email từ một ứng dụng hoặc dịch vụ

Mục đích chính của Ẩn thư của tôi là nhận email từ các dịch vụ mà không cung cấp cho họ địa chỉ cá nhân của bạn. Nhưng nếu bạn không muốn nhận email từ một ứng dụng hoặc trang web cụ thể nữa thì sao? Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể tắt tính năng chuyển tiếp email cho trang web mà bạn đã đăng ký bằng cách sử dụng Ẩn địa chỉ Email để bạn không còn nhận được thư được chuyển tiếp từ dịch vụ cụ thể đó trong tương lai. 

Để ngừng nhận email từ một ứng dụng hoặc dịch vụ, hãy mở màn hình Ẩn địa chỉ Email trên iPhone hoặc iPad của bạn bằng cách đi tới Cài đặt> ID Apple> iCloud> Ẩn địa chỉ Email. 

Khi bạn đã ở trong ‘Ẩn địa chỉ Email’, hãy chọn dịch vụ mà bạn không muốn nhận email nữa. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy TẮT tùy chọn ‘Chuyển tiếp tới’ để đảm bảo rằng bạn không nhận được thư được chuyển tiếp từ dịch vụ đã chọn. 

Xác nhận quyết định của bạn bằng cách nhấn vào ‘Tắt’ trong hộp thoại xuất hiện trên màn hình. 

Chuyển tiếp email hiện sẽ bị vô hiệu hóa đối với dịch vụ này nhưng bạn sẽ tiếp tục nhận được các email khác được chuyển tiếp bằng Ẩn địa chỉ Email trừ khi bạn cũng tắt tính năng chuyển tiếp cho chúng theo cách thủ công. 

Cách thay đổi địa chỉ chuyển tiếp để Ẩn địa chỉ Email

Nếu bạn muốn thay đổi địa chỉ email mà bạn muốn nhận email từ các dịch vụ mà bạn đã đăng nhập để sử dụng Ẩn địa chỉ Email, bạn có thể thực hiện việc đó bằng cách chọn một địa chỉ đích khác cho các email được chuyển tiếp của bạn bên trong Ẩn địa chỉ Email. Đối với điều này, trước tiên bạn cần mở ứng dụng Cài đặt và đi tới ID Apple> iCloud> Ẩn địa chỉ Email. 

Khi bạn đang ở trong ‘Ẩn địa chỉ Email’, hãy chọn tùy chọn ‘Chuyển tiếp đến’ trên màn hình này. 

Trên màn hình tiếp theo, chọn địa chỉ email bạn muốn nhận thư và sau đó nhấn vào ‘Xong’. 

Từ bây giờ trở đi, bạn sẽ nhận được tất cả các thư được chuyển tiếp từ các dịch vụ hỗ trợ Ẩn địa chỉ Email đến địa chỉ email mới mà bạn đã chọn. 

Cách xóa địa chỉ ‘Ẩn địa chỉ Email’

Nếu bạn không muốn sử dụng địa chỉ ‘Ẩn địa chỉ Email’ nữa, có nhiều cách bạn có thể xóa địa chỉ đó khỏi tài khoản iCloud của mình. 

Hủy kích hoạt địa chỉ ‘Ẩn địa chỉ Email’ 

Bạn có thể hủy kích hoạt địa chỉ email bạn đã tạo bằng cách sử dụng Ẩn địa chỉ Email bằng cách đi tới Cài đặt> ID Apple> iCloud> Ẩn địa chỉ Email. 

Bên trong ‘Ẩn địa chỉ Email’, chọn email bạn đã tạo bằng cách nhấn vào nhãn của nó. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Hủy kích hoạt địa chỉ email’ ở dưới cùng. 

Trong lời nhắc xuất hiện, hãy chọn tùy chọn ‘Hủy kích hoạt’ để xác nhận quyết định của bạn. 

Khi bạn hủy kích hoạt một địa chỉ email, bạn sẽ có thể xem nó bên trong phần ‘Địa chỉ không hoạt động’ trên màn hình ‘Ẩn địa chỉ Email’. 

Xóa địa chỉ ‘Ẩn địa chỉ Email’

Nếu bạn muốn xóa hoàn toàn địa chỉ ‘Ẩn địa chỉ Email’ mà bạn đã tạo trước đó, bạn sẽ phải xóa nó sau khi nó bị hủy kích hoạt. Để làm điều đó, hãy mở màn hình ‘Ẩn địa chỉ Email’ bằng cách đi tới Cài đặt> ID Apple> iCloud> Ẩn địa chỉ Email. 

Trên màn hình ‘Ẩn địa chỉ Email’, hãy nhấn vào tùy chọn ‘Địa chỉ không hoạt động’ ở dưới cùng. 

Bây giờ, chọn địa chỉ bạn muốn xóa trên màn hình tiếp theo. 

Bạn có thể xóa địa chỉ này bằng cách nhấn vào tùy chọn ‘Xóa địa chỉ’ ở dưới cùng. 

Xác nhận quyết định của bạn bằng cách chọn tùy chọn ‘Xóa’ trong hộp thoại xuất hiện. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách sử dụng Ẩn địa chỉ Email trên iPhone hoặc iPad của mình. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo