Hướng dẫn dùng Microsoft Photos: chỉnh sửa ảnh, dựng phim chuyên nghiệp

Với mỗi lần lặp lại Windows 10, Microsoft tiếp tục cập nhật ứng dụng thư viện mặc định trên hệ điều hành – Microsoft Photos. Công ty cũng bổ sung các tính năng mới cho ứng dụng Microsoft Photos với các bản cập nhật thường xuyên thông qua Microsoft Store. Tại thời điểm này, ứng dụng Microsoft Photos khá có khả năng thực hiện các thủ thuật chỉnh sửa ảnh tiện lợi. Hãy cùng đọc để tìm hiểu về một số mẹo hay nhất của Microsoft Photos để sử dụng nó như một người chuyên nghiệp.

Mẹo Microsoft Photos dành cho Windows 10

Ứng dụng thư viện mặc định trên Windows 10 có thể xử lý bất kỳ loại video nào và nó cũng được tích hợp sẵn một phần mềm chỉnh sửa video gọn gàng. Hãy bắt đầu danh sách với một trong những thủ thuật Microsoft Photos tốt nhất – tích hợp OneDrive.

1. Bật OneDrive Photos

OneDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft và nó tích hợp độc đáo với ứng dụng Microsoft Photos. Nếu bạn được đầu tư vào nền tảng Microsoft 365, bạn không phải lo lắng vì tất cả các gói Microsoft 365 đều đi kèm với 1TB dung lượng lưu trữ OneDrive. So với Google Photos , việc lưu trữ ảnh trên OneDrive của người dùng Windows có ý nghĩa hơn.

Bạn có thể bật tích hợp OneDrive trong ứng dụng và xem tất cả ảnh và video đã tải lên ở một nơi duy nhất.

1. Mở ứng dụng Microsoft Photos trên máy tính Windows.

2. Nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng và đi tới Cài đặt .

3. Bật Hiển thị nội dung chỉ trên đám mây của tôi từ chuyển đổi OneDrive và trong vòng vài phút, bạn sẽ thấy ảnh và video từ ứng dụng OneDrive trong ứng dụng Microsoft Photos.

hiển thị ảnh từ onedrive

Ứng dụng Microsoft Photos hiển thị tất cả thư viện ảnh OneDrive bằng biểu tượng đám mây nhỏ trên phương tiện.

2. Nhóm khuôn mặt

Tương tự như ứng dụng Google Photos và Apple Photos, ứng dụng Microsoft Photos cũng có công nghệ nhóm khuôn mặt. Nó cho phép ứng dụng tìm thấy những người trong ảnh và video của bạn.

Đừng lo lắng về quyền riêng tư. Tất cả dữ liệu nhóm khuôn mặt sẽ được lưu trữ trên thiết bị của bạn.

1. Mở Microsoft Photos và đi tới Cài đặt .

2. Cuộn xuống Xem và chỉnh sửa và bật chuyển đổi Mọi người .

cho phép mọi người chuyển đổi

Quay lại trang chủ Microsoft Photos và bạn sẽ thấy thanh tiến trình trên thanh tìm kiếm ở trên cùng. Ứng dụng hiện đang quét qua ảnh của bạn và cố gắng xác định những người trong đó.

mọi người tìm kiếm trong ảnh microsoft

Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có thể quay lại Cài đặt và tắt chuyển đổi. Microsoft sẽ xóa dữ liệu khỏi thiết bị.

3. Thêm thư mục cục bộ

Microsoft Photos cũng cho phép bạn thêm các thư mục cục bộ vào hỗn hợp. Từ menu Cài đặt, bạn có thể hướng dẫn ứng dụng tìm kiếm các thư mục cục bộ được lưu trữ trong ứng dụng Phần mềm quản lý file trên Windows 10.

thêm thư mục cục bộ trong ảnh microsoft

4. Chỉnh sửa ảnh giống như một chuyên gia

Ứng dụng Ảnh đi kèm với một số khả năng chỉnh sửa ảnh. Nó đủ tốt để thêm một số bộ lọc, điều chỉnh ánh sáng hình ảnh, thay đổi tỷ lệ khung hình hoặc cắt ảnh.

Trong khi chỉnh sửa ảnh, bạn cũng có thể vẽ lên chúng và thêm các hiệu ứng 3D như mưa, v.v.

5. Tạo Video đẹp

Bạn có thể chọn một loạt ảnh trong ứng dụng Microsoft Photos và nhấp vào menu Video mới ở trên cùng.

tạo video trên ảnh microsoft

Người dùng có thể tạo video tuyệt vời bằng âm nhạc, hình ảnh động, v.v. ngay trong ứng dụng. Gọn gàng phải không?

6. Chỉnh sửa Video

Bạn có biết Microsoft có một phần mềm chỉnh sửa video mạnh mẽ được tích hợp sẵn với ứng dụng Microsoft Photos không? Bạn có thể dễ dàng nhập video vào ứng dụng và bắt đầu chỉnh sửa video.

Các chức năng được thêm vào bao gồm các kiểu văn bản khác nhau, nhạc nền tùy chỉnh, các kiểu chuyển động khác nhau, bộ lọc và hơn thế nữa. Nó là quá đủ cho những người tiêu dùng bình thường ngoài kia.

chỉnh sửa video trong ảnh microsoft

Các chuyên gia nên tuân theo thiết lập hiện tại của họ với Adobe Premiere Pro hoặc bất kỳ phần mềm tương tự nào khác để chỉnh sửa video.

7. Tạo Album

Mặc dù bạn luôn có thể tạo album ảnh bằng cách sử dụng web OneDrive, nhưng toàn bộ trải nghiệm và cách triển khai sẽ tốt hơn nhiều trong Microsoft Photos.

tạo album trong ảnh microsoft

Chọn một loạt ảnh tương tự trong ứng dụng Microsoft Photos và chọn Thêm vào ở trên cùng. Chọn Album mới từ menu ngữ cảnh. Đặt tên có liên quan và thư mục sẽ đồng bộ với tài khoản OneDrive của bạn.

8. Chơi với Chủ đề tối

Bạn có đang dành phần lớn thời gian của mình trong Microsoft Photos vào ban đêm không? Bạn có thể bật chủ đề Tối từ menu Cài đặt và cho mắt nghỉ ngơi và tránh căng thẳng quá mức.

chế độ tối trong ảnh microsoft

9. Xuất Video mượt mà

Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ yêu thích khả năng chỉnh sửa video mặc định trong ứng dụng Microsoft Photos.

Sau khi tạo một video tuyệt vời trong ứng dụng Ảnh, nếu bạn gặp sự cố với quá trình xuất video, bạn cần thực hiện một chỉnh sửa nhỏ trong cài đặt.

mã hóa video trong ảnh microsoft

Mở Cài đặt Microsoft Photos> Video và bật Sử dụng mã hóa video được tăng tốc phần cứng khi có tùy chọn.

Kết thúc: Làm chủ ứng dụng Microsoft Photos trên Windows

Microsoft đã đóng đinh nó với ứng dụng thư viện mặc định trên Windows 10. Tích hợp OneDrive là ngay lập tức. Chúng tôi hy vọng sẽ thấy một ứng dụng Microsoft Photos tương tự cho Android và iOS trong tương lai gần. Tab Ảnh của OneDrive hoạt động tốt nhưng ứng dụng thư viện gốc do OneDrive hỗ trợ có thể mang lại nhiều giá trị hơn cho người dùng cuối.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo