Cách sử dụng lệnh Chat Bot tự động trong Google Chat

Google đang cố gắng đưa Google Chat trở thành xu hướng chủ đạo, nhưng nó không ảnh hưởng đến các tính năng tiện ích tuyệt vời có thể cho phép nó cạnh tranh với người dẫn đầu phân khúc, Slack. Đến với các tính năng có thể tạo ra sự khác biệt của Google Chat , các bot Chat đã làm đủ để đưa ra một tuyên bố mạnh mẽ. Với sự giúp đỡ của họ, bạn có thể sắp xếp các cuộc họp, lên lịch công việc, v.v. mà không tốn quá nhiều thời gian.

Nếu điều đó không thuận tiện cho bạn, thì Google hiện đang giúp bạn khám phá tất cả các lệnh liên quan đến bot Chat của bạn một cách cực kỳ dễ dàng. Và hôm nay, chúng ta sẽ kiểm tra xem điều đó diễn ra như thế nào. Vì vậy, không cần phải lo lắng gì thêm, hãy kiểm tra cách bạn có thể sử dụng các lệnh để tương tác với các bot của mình trong Google Chat.

Bạn cần gì?

Trước khi đi thẳng vào vấn đề, chúng ta hãy kiểm tra xem các điều kiện tiên quyết là gì – danh sách kiểm tra bạn phải đáp ứng để sử dụng các lệnh của chương trình Chat. 

Nhận tài khoản Workspace

Google Chat có sẵn cho cả người dùng miễn phí và trả phí. Vì vậy, ngay cả khi bạn có tài khoản Gmail cá nhân, bạn vẫn có thể đăng nhập vào chat.google.com hoặc sử dụng ứng dụng Google Chat trên thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, điều đó không nhất thiết có nghĩa là Google cung cấp cho bạn trải nghiệm suốt đời. 

Để tôn trọng người dùng trả phí và thu hút người dùng mới, Google đã giữ một số tính năng dành riêng cho chủ tài khoản Workspace cao cấp – chat bot tự động là một trong số đó. Vì vậy, trước khi thử sử dụng bot trong Google Chat, hãy đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập bằng tài khoản Workspace trả phí của tổ chức chứ không phải tài khoản cá nhân của bạn. 

Có quyền thêm bot

Thêm bot vào phòng hoặc Chat cá nhân khá đơn giản. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, bạn có thể không làm được điều đó. Khi điều đó xảy ra, bạn sẽ cần liên hệ với administrator tổ chức của mình và đảm bảo rằng bạn được phép thêm bot vào phòng hoặc Chat cá nhân. 

Không thử với người dùng bên ngoài

Người dùng bên ngoài là những người không thuộc tổ chức của bạn và không chia sẻ cùng một ID miền. Khi bạn cố gắng Chat với người dùng bên ngoài, Google Chat sẽ hạn chế một số tính năng – bao gồm cả bot – ngay cả khi bạn có tài khoản Workspace cao cấp. Vì vậy, trước khi bạn tự làm mình phát điên khi cố gắng làm cho các bot hoạt động, hãy kiểm tra xem bạn chỉ Chat với người dùng nội bộ hay chưa. Người dùng bên ngoài cũng có thể được xác định dễ dàng nhờ thẻ ‘Bên ngoài’ ngay bên cạnh tên của họ. 

Cách thêm bot chat tự động trong Google Chat

Thêm bot không khác gì thêm người vào cuộc Chat hoặc nhóm. Đây là cách thêm bot trong Google Chat trên máy tính và thiết bị di động. 

Máy vi tính để bàn

Thêm bot vào cuộc Chat

Khi bạn đã đăng nhập vào chat.google.com  hoặc ứng dụng Google Chat trên máy tính, hãy nhấp vào cuộc Chat mà bạn muốn thêm bot vào. Nhấp vào tên của họ ở phần trên cùng bên trái của cửa sổ Chat và đi tới ‘Thêm bot.’

Bây giờ, hãy tìm kiếm tên của bot hoặc chọn từ một bot từ danh sách và nhấp vào ‘Thêm.’

Bạn cũng có thể chọn nhiều ứng dụng bằng cách nhấp một lần vào nhiều bot và nhấn ‘Thêm’. Bot / bot sẽ được thêm vào cuộc Chat ngay lập tức. 

Thêm bot vào phòng

Truy cập chat.google.com và đăng nhập bằng tài khoản không gian làm việc Google của bạn hoặc kích hoạt ứng dụng Google Chat trên máy tính để bàn và mở một cuộc Chat trong phòng.

Sau đó, nhấp vào tên phòng ở trên cùng bên trái màn hình của bạn. Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Thêm người và bot.’

Bây giờ, hãy tìm một bot hoặc chọn từ các đề xuất và nhấp vào ‘Gửi’.

Bot sẽ được thêm vào kênh. 

Di động

Thêm bot vào cuộc Chat

Khởi chạy ứng dụng Google Chat trên điện thoại di động của bạn và chuyển đến Chat. Nhấn vào tên của người đó ở đầu màn hình của bạn.

Bây giờ, hãy nhấn vào ‘Thêm bot.’

Trên màn hình tiếp theo, hãy chọn một từ danh sách các đề xuất hoặc tra cứu một đề xuất. Nhấn vào ‘Xong’ khi bạn tìm thấy bot mà bạn đang tìm kiếm.

Bot sẽ được thêm vào cuộc Chat. 

Thêm bot vào phòng

Kích hoạt ứng dụng Google Chat và chuyển đến một phòng. Bây giờ, hãy nhấn vào tên của căn phòng ở đầu màn hình của bạn.

Nhấn vào ‘Thêm người và bot.’

Bây giờ, hãy tìm một bot hoặc chọn từ danh sách. Nhấn vào ‘Hoàn tất’ khi bạn đã tìm thấy.

Nó sẽ được thêm vào phòng ngay lập tức. 

Các lệnh hoạt động như thế nào trong Google Chat? 

Giống như việc chúng tôi thêm mọi người vào các cuộc Chat cụ thể, cũng có chỗ để thêm bot vào mọi Phòng trong Google Chat. Bạn cần phải chọn từ một loạt các bot đã có sẵn trong hệ thống Google Chat, sau đó thêm nó vào Phòng của bạn. Sau khi nó được thêm vào, bạn có thể gọi nó để thực hiện một số nhiệm vụ. Và để làm như vậy, bạn bắt buộc phải sử dụng một số lệnh cụ thể. 

Nói chung, các lệnh dễ nhớ và dễ sử dụng cho mọi cấp độ của người dùng Google Chat. Nhưng Google vẫn thực hiện các bước để cung cấp các lệnh sẵn sàng cho các ứng dụng được hỗ trợ. Dưới đây, chúng tôi sẽ kiểm tra cách thực hiện. 

Cách xem tất cả các lệnh của bot Chat

Hầu hết tất cả các bot trong Google Chat đều có hướng dẫn sử dụng riêng, có nghĩa là bạn sẽ không gặp khó khăn khi tìm hiểu mọi thứ. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không thể, bạn có thể rất dễ dàng nhấn vào một phím trên bàn phím của mình và các bot Google Chat được hỗ trợ sẽ hiển thị cho bạn tất cả các lệnh có sẵn. 

Vâng, đúng vậy, bằng cách nhấp vào trường văn bản trong phòng Chat của bạn và sau đó nhấn phím gạch chéo lên /, bạn có thể xem tất cả các lệnh có sẵn từ các bot được hỗ trợ.

Ngoài ra, Google Chat cũng sẽ duyệt qua cửa hàng bot cho bạn, cho phép bạn truy cập vào các bot Chat khác có thể phù hợp với yêu cầu của bạn. 

Các bot Google Chat cũng có sẵn thông qua ứng dụng khách Google Chat dành cho thiết bị di động.

Cách tương tác với bot Chat bằng lệnh

Bây giờ chúng ta đã biết bot là gì trong Google Chat, hãy học cách tương tác với chúng với sự trợ giúp của các lệnh. 

Máy vi tính

Sau khi khởi chạy ứng dụng khách Google Chat hoặc truy cập chat.google.com , bạn sẽ cần đến một phòng. Phòng là nơi duy nhất mà bot được phép tự do. Bây giờ, nếu bạn không biết mình muốn gì, bạn có thể chỉ cần nhấn phím gạch chéo về phía trước /và tất cả các tùy chọn có sẵn sẽ hiển thị trên màn hình của bạn.

Nhấp vào bất kỳ lệnh nào để hướng dẫn bot thực hiện nhiệm vụ. 

Di động

Bạn cũng có thể sử dụng các lệnh trên ứng dụng Google Chat dành cho thiết bị di động. Chỉ cần kích hoạt ứng dụng Google Chat trên điện thoại di động của bạn và chuyển đến một phòng. Bây giờ, hãy nhấn vào trường văn bản và nhấn phím gạch chéo /để xem tất cả các lệnh có sẵn.

Bây giờ, hãy nhấn vào một mục quan tâm và bot sẽ sẵn lòng thực hiện.

Tại sao ‘Chat bot’ không hoạt động?

Như chúng ta đã thấy, các lệnh đã trở nên cực kỳ dễ sử dụng trong Google Chat. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều có thể truy cập chúng. Bạn phải đáp ứng các yêu cầu nhất định để có thể sử dụng bot và dưới đây là những lý do tại sao Google Chat không cho bạn quyền tự do cần thiết để tương tác với bot.

Bạn đang sử dụng Google Chat từ một tài khoản cá nhân

Nếu bạn đang sử dụng tài khoản Gmail cá nhân của mình để sử dụng Google Chat, bạn sẽ không có quyền truy cập vào các chương trình Chat. Bots chỉ có sẵn cho người dùng Workspace trả phí, vì vậy, hãy đảm bảo đăng nhập bằng ID công ty của bạn.

Để sử dụng bot Chat và các lệnh của chúng trong Chat cá nhân – không phải trong phòng – bạn cần đảm bảo rằng mình đang Chat với ai đó có ID không gian làm việc trả phí, tốt nhất là trong cùng một tổ chức. Nếu bạn cố gắng Chat với ai đó có ID cá nhân, bạn sẽ không thể sử dụng các chương trình Chat. 

Bạn không có bot hỗ trợ trong phòng của mình

Có, các bot Google Chat hiện có khả năng trả lời cuộc gọi của bạn khi bạn nhấn phím gạch chéo /. Tuy nhiên, không phải bot nào cũng hỗ trợ tính năng này. Google đã gửi lời mời mở tới các nhà phát triển để đưa tính năng này vào bot của họ và chúng tôi chắc chắn rằng chúng ta sẽ thấy nhiều bot được hỗ trợ hơn trong tương lai. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo