Cách chụp cuộn trang màn hình trên điện thoại Android 12

Với Android 12, Google đã giới thiệu khả năng chụp ảnh màn hình cuộn toàn trang trên thiết bị Android của bạn. Chúng tôi chắc chắn rằng đây sẽ là một trong những tính năng được yêu thích nhất của Android 12 đối với nhiều người dùng. Điều tuyệt vời hơn nữa là giao diện người dùng của Google trông rất tuyệt. Đây là cách bạn có thể chụp ảnh màn hình cuộn trên Android 12.

Cách chụp ảnh màn hình cuộn trên Android 12

Tùy chọn chụp ảnh màn hình cuộn là một trong những tính năng được yêu cầu nhiều nhất và phải mất nhiều năm mới có. Và bây giờ nó cuối cùng cũng ở đây, chúng ta có thể mong đợi nó sẽ cung cấp trải nghiệm liền mạch và khả năng tương thích tốt hơn với nhiều ứng dụng. Theo Blog nhà phát triển Android , ảnh chụp màn hình cuộn hoạt động hiệu quả đối với hầu hết các ứng dụng. Đây là cách nó hoạt động:

Mở ứng dụng hoặc trang có ảnh chụp màn hình bạn muốn chụp, sau đó nhấn nút nguồn và nút giảm âm lượng cùng nhau (hoặc sử dụng phương pháp bắt đầu chụp ảnh màn hình ưa thích của bạn). 

Thao tác này sẽ chụp ảnh màn hình giống như bạn mong đợi. Ảnh chụp màn hình sẽ di chuột đến dưới cùng bên trái màn hình của bạn. Nếu tính năng ảnh chụp màn hình có thể cuộn được khả dụng cho ứng dụng đó, bạn sẽ thấy nút “ Chụp thêm ”. Nhấn vào nó.

Bây giờ bạn sẽ thấy một giao diện tương tự như những gì được hiển thị bên dưới.

Tại đây, bạn có thể mở rộng tổng diện tích mà bạn muốn chụp bằng cách kéo tay cầm từ trên xuống hoặc dưới cùng. Kéo từ trên xuống hoặc dưới cùng sẽ hiển thị một vòng tròn phóng to khu vực chính xác nơi các lề kết thúc.

Sau khi bạn có khu vực mà bạn muốn bao phủ, hãy nhấn vào nút ” Lưu ” ở góc trên cùng bên trái. 

Và đó là nó! Ảnh chụp màn hình có thể cuộn của bạn sẽ có sẵn trong ứng dụng Thư viện hoặc Ảnh của bạn.

Cách chỉnh sửa ảnh chụp màn hình cuộn trên Android 12

Android 12 cho phép bạn không chỉ chụp ảnh màn hình cuộn mà còn có thể chỉnh sửa chúng theo cách bạn chỉnh sửa bất kỳ ảnh chụp màn hình nào khác trên điện thoại của mình. 

Cắt ảnh chụp màn hình

Bạn cũng có thể cắt ảnh chụp màn hình cuộn khi chụp một hoặc sau khi chụp ảnh màn hình. 

Trong khi chụp màn hình

Để làm như vậy, hãy kéo các tay cầm bên để cắt ảnh chụp màn hình cuộn của bạn như được hiển thị bên dưới.

Bạn sẽ không thấy vòng tròn thu phóng nếu bạn đang kéo các tay cầm bên. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể kéo và chọn khu vực giống nhau. 

Sau khi bạn hoàn tất, hãy nhấn vào Lưu . 

Sau khi chụp ảnh màn hình

Nếu bạn đã sắp xếp ảnh chụp màn hình cuộn của mình, bạn có thể cắt nó ngay sau khi chụp bằng cách nhấn vào biểu tượng bút chì ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 

Bên trong màn hình chỉnh sửa, chạm vào biểu tượng Cắt từ dưới cùng.

Bây giờ, hãy bắt đầu di chuyển các dấu chấm trên bất kỳ cạnh nào của ảnh chụp màn hình cho phù hợp để cắt nó theo cách bạn muốn. 

Khi bạn đã cắt ảnh chụp màn hình của mình, bạn có thể nhấn vào tùy chọn ‘Lưu’ ở góc trên cùng bên trái. 

Ảnh chụp màn hình sẽ được cắt và lưu trữ trên thiết bị Android của bạn. 

Vẽ hoặc thêm văn bản vào ảnh chụp màn hình

Sau khi chụp ảnh màn hình cuộn, bạn cũng có tùy chọn để chỉnh sửa thêm ảnh chụp màn hình bằng cách thêm chú thích hoặc văn bản vào đó. Để làm điều đó, hãy nhấn vào biểu tượng bút chì ở góc dưới cùng bên phải sau khi bạn chụp ảnh màn hình cuộn. 

Trong màn hình chỉnh sửa, chạm vào biểu tượng ‘Tt’ ở dưới cùng để thêm văn bản vào ảnh chụp màn hình của bạn. 

Sau đó, bạn có thể chọn kiểu và màu văn bản ở đầu màn hình rồi bắt đầu nhập văn bản bạn muốn thêm. 

Ngoài việc thêm văn bản, bạn có thể vẽ qua ảnh chụp màn hình cuộn bằng cách nhấn vào biểu tượng bút hoặc điểm đánh dấu ở dưới cùng, chọn màu bạn muốn, sau đó vẽ nguệch ngoạc trên màn hình để tạo các chú thích cần thiết. 

Sau khi chỉnh sửa hình ảnh theo cách bạn muốn, bạn có thể nhấn vào tùy chọn ‘Lưu’ ở góc trên cùng bên trái để lưu ảnh chụp màn hình trên điện thoại của mình. 

Bạn cũng có thể gửi trực tiếp ảnh chụp màn hình đã chỉnh sửa cho người khác bằng cách nhấn vào biểu tượng Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải. 


Toàn bộ trải nghiệm không phải là mới, nhưng nó khá mới mẻ, ít nhất là. Những người không thích Android stock đều biết rằng đây chính xác là cách hoạt động của ảnh chụp màn hình cuộn trên smartphone Android có vỏ OEM của họ hoặc trên các ứng dụng của bên thứ ba có cùng tính năng nhưng giao diện người dùng trên Android 12 cho cùng một tính năng là tốt nhất mà chúng tôi đã thấy. xa.

Mặc dù phải mất nhiều năm để có mặt trên thị trường, Google vẫn kiên quyết rằng họ không muốn thực hiện một công việc thất bại, đó là lý do chính dẫn đến sự chậm trễ này. Dù trường hợp có thể xảy ra là gì, chúng tôi rất vui vì ảnh chụp màn hình có thể cuộn cuối cùng cũng có trên Android gốc!

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo