Cách sao lưu bài viết Facebook sang Google Documents, WordPress hoặc Blogger

Internet năng động, luôn thay đổi. Không ai hài lòng với các dịch vụ mà họ đang nhận được, ít nhất là trong một thời gian dài. Vì vậy, việc các nhà cung cấp dịch vụ chấp nhận điều không thể tránh khỏi và cung cấp cho người dùng tùy chọn di chuyển bài đăng của họ sang một nền tảng khác nếu họ cảm thấy thích.

Trang mạng xã hội phổ biến nhất, Facebook , gần đây đã thêm một tùy chọn di chuyển dữ liệu gọn gàng, cho phép bạn chuyển các bài đăng (post) để sao lưu bài viết trên Facebook của mình sang các dịch vụ như WordPress, Google Docs và Blogger. Hào hứng? Hãy cùng kiểm tra cách bạn có thể xuất bài đăng của mình sang dịch vụ bạn chọn mà không phải đổ mồ hôi. 

Cách sao lưu bài viết Facebook sang Google Tài liệu

Google Docs là trình soạn thảo văn bản ưa thích của hàng triệu người trên toàn thế giới và Facebook cũng vậy, đã chú ý đến tính ưu việt của nó. Vì vậy, tại thời điểm viết bài, bạn có thể xuất bản sao bài đăng của mình sang Google Documents và đẩy nó sang các dịch vụ khác. Đây là cách bạn có thể làm như vậy từ máy tính để bàn và thiết bị di động của mình. 

Trên máy tính

Truy cập Facebook.com và đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu . Bây giờ, sau khi bạn đang ở trang chủ của hồ sơ, hãy nhấp vào mũi tên xuống ngay bên cạnh biểu tượng thông báo. Đi tới ‘Cài đặt và quyền riêng tư.’

Nhấp vào ‘Cài đặt’ một lần nữa.

Bây giờ, trên bảng điều khiển bên trái của màn hình, ở trên cùng, bạn sẽ thấy tùy chọn ‘Thông tin Facebook .’

Nhấp vào nó và đi tới ‘Chuyển bản sao thông tin .’

Sau khi nhấp vào ‘Xem’, bạn sẽ được yêu cầu nhập lại mật khẩu của mình. Nhập và nhấp vào ‘Tiếp tục.’

Trên trang tiếp theo, bạn sẽ nhận được tùy chọn xuất dữ liệu Facebook của mình. Trong ‘Chọn Nội dung để Chuyển’, hãy chọn ‘Bài đăng.’

Tất cả các bài đăng sẽ được chọn theo mặc định. Bây giờ, trong bước thứ ba, ‘Chọn điểm đến’, bạn sẽ cần chọn ‘Google Tài liệu’ và nhấp vào ‘Tiếp theo’.

Bạn sẽ được đưa đến trang đăng nhập Google Tài liệu, nơi bạn sẽ được yêu cầu cấp cho Facebook một vài quyền. Khi quá trình xác minh được thực hiện, bạn sẽ được chuyển hướng trở lại Facebook. Cuối cùng, nhấp vào ‘Xác nhận chuyển khoản’ để bắt đầu quá trình.

Bạn sẽ có thể thấy trạng thái hiện tại của yêu cầu của mình dưới biểu ngữ ‘Hoạt động’. Nếu bạn muốn dừng quá trình di chuyển, hãy nhấp vào ‘Dừng.’ 

Trên điện thoại di động

Bạn cũng có thể xuất các bài đăng văn bản trên Facebook của mình sang Google Tài liệu từ thiết bị di động của mình. Đầu tiên, khởi chạy ứng dụng Facebook trên thiết bị di động và đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu . Bây giờ, hãy nhấp vào nút hamburger ở góc trên cùng bên phải của màn hình – dưới biểu tượng sứ giả – và đi tới ‘Cài đặt & Quyền riêng tư.’ Sau đó, nhấn vào ‘Cài đặt.’

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy phần ‘Thông tin Facebook ‘. Nhấn vào ‘Chuyển bản sao thông tin .’

Bây giờ, trong ‘Chọn Nội dung để Chuyển’, hãy chọn ‘Bài đăng.’

Sau đó, chọn ‘Google Tài liệu’ làm điểm đến và nhấn ‘Tiếp theo’.

Bạn sẽ được yêu cầu đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu Google của mình. Sau khi bạn làm như vậy và cấp cho Facebook các quyền cần thiết, bạn sẽ được đưa trở lại trang web mạng xã hội. Nếu bạn vẫn muốn tiếp tục chuyển tiền, hãy nhấn vào ‘Xác nhận chuyển khoản.’

Trạng thái chuyển sẽ được hiển thị dưới biểu ngữ ‘Hoạt động’.    

Cách sao lưu bài viết Facebook sang WordPress

Nếu Google Documents không phù hợp, bạn cũng có thể chọn chuyển dữ liệu sang tài khoản WordPress của mình. Đây là cách để: 

Trên may tinh

Truy cập Facebook.com và đăng nhập bằng tên người dùng và mật khẩu . Bây giờ, hãy nhấp vào mũi tên xuống ở góc trên cùng bên phải của màn hình và đi tới ‘Cài đặt & Quyền riêng tư’.

Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Cài đặt.’

Sau đó, ở bên trái , nhấp vào ‘Thông tin Facebook .’ Nhấp vào ‘Xem’ và nhập lại mật khẩu Facebook để xác minh.

Trên trang tiếp theo, trong ‘Chọn Nội dung để Chuyển,’ chọn ‘Bài đăng.’

Sau đó, đặt đích thành ‘WordPress.com/Jetpack.’ Khi bạn nhấp vào tiếp theo, bạn sẽ được đưa đến trang đăng nhập WordPress.

Sau khi xác minh, bạn sẽ quay lại trang Facebook. Cuối cùng, để bắt đầu xuất, hãy nhấp vào ‘Xác nhận chuyển.’

Để biết trạng thái của quá trình chuyển, hãy xem phần ‘Hoạt động’. 

Trên điện thoại di động

Khởi chạy ứng dụng Facebook và nhấp vào biểu tượng menu bánh hamburger bên dưới nút trò chuyện. Đi tới ‘Cài đặt & Quyền riêng tư’ và mở rộng ‘Cài đặt.’

Cuộn xuống cho đến khi bạn gặp phần ‘Thông tin Facebook ‘. Nhấn vào tùy chọn ‘Chuyển bản sao thông tin ‘.

Chọn ‘Bài đăng’ trong ‘Chọn Nội dung cần chuyển’ và chọn ‘WordPress.com/Jetpact’ làm điểm đến ưa thích . Nhấp vào ‘Tiếp theo’ để tiếp tục.

Đăng nhập, quay lại trang xuất Facebook và nhấp vào ‘Xác nhận chuyển’ để bắt đầu xuất.

Cách sao lưu bài viết Facebook sang Blogger

Xuất bài đăng sang Blogger cũng thuận tiện như hai cách còn lại. 

Trên may tinh

Truy cập Facebook.com và đăng nhập. Đi tới ‘Cài đặt’ sau khi nhấp vào mũi tên xuống ở góc trên cùng bên phải và đi tới ‘Cài đặt & Quyền riêng tư’. Trên bảng điều khiển bên trái, chuyển đến ‘Thông tin Facebook .’

Nhấp vào ‘Xem’ và sau đó nhập mật khẩu Facebook . Chọn ‘Bài đăng’ và ‘Chọn Nội dung để Chuyển.’

Bây giờ, hãy đặt điểm đến thành ‘Blogger’ và nhấn ‘Tiếp theo’. Xác minh bằng thông tin đăng nhập Blogger và nhấp vào ‘Xác nhận chuyển khoản’ sau khi quay lại trang xuất Facebook. 

Trên điện thoại di động

Khởi chạy ứng dụng Facebook và đi tới ‘Cài đặt’. Bây giờ, dưới biểu ngữ ‘Thông tin Facebook ‘, hãy nhấn vào ‘Chuyển bản sao thông tin .’

Chọn ‘Bài đăng’ dưới biểu ngữ ‘Chọn Nội dung để Chuyển’.

Bây giờ, hãy đặt điểm đến thành ‘Blogger’ và nhấn ‘Tiếp theo’. Đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Blogger và hoàn tất quá trình chuyển tiền bằng cách nhấn vào ‘Xác nhận chuyển khoản’. Đó là nó! 

Điều gì xảy ra với các bài đăng trên Facebook sau khi bạn xuất chúng?

Tính năng mới mà Facebook đã thêm vào sẽ không làm rối tung các bài đăng hiện tại . Như bạn có thể đã phát hiện, nó chỉ chuyển các bản sao của các bài đăng . Vì vậy, ngay cả khi bạn xuất chúng, bạn sẽ tiếp tục có các bài đăng gốc trên tài khoản của mình. Chỉ một bản sao của chúng sẽ hiển thị trên Google Documents, Blogger hoặc WordPress.

Bạn sẽ thấy bình luận dưới bài viết của mình chứ?

Facebook đã cấp cho chúng tôi khả năng lưu trữ các bài đăng của chúng tôi. Tuy nhiên, nó không cấp cho bạn quyền truy cập vào các nhận xét bạn thu được trên bài đăng ban đầu của mình. Vì Facebook tin rằng các nhận xét là tài sản trí tuệ của tác giả của các nhận xét nói trên, bạn – chủ sở hữu bài đăng – không có quyền lưu trữ chúng. Bạn chỉ có thể giữ các văn bản của bài đăng và không có gì khác.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo