Facebook Libra là gì? Cách mua đồng Libra của Facebook

Hiệp hội Diem (trước đây là Hiệp hội Libra) do Facebook phát hành là một tài liệu khá toàn diện, nhưng khá khó để thực sự phân biệt các biệt ngữ kỹ thuật xung quanh người hùng của chủ đề, tức là tiền điện tử Libra.

Tiền điện tử không phải là khái niệm dễ hiểu nhất đối với nhiều người nhưng vì Libra coin sẽ được tung ra vào tháng 1 năm sau như một hệ thống thanh toán toàn cầu đơn giản , nên ít nhất người ta phải có ý tưởng cơ bản về tiền điện tử này là gì, nó sẽ được sử dụng như thế nào.

Libra của Facebook là gì?

Libra là một loại tiền điện tử đã được phát triển bởi Hiệp hội Diem để được sử dụng như một dạng tiền tệ cho các giao dịch kỹ thuật số. Đồng Libra dự kiến ​​sẽ không thay thế tiền tệ fiat, thay vào đó, nó nhằm mục đích hoạt động song song với chúng trong khi giảm phí dịch vụ mà người ta phải trả khi sử dụng chuyển tiền, phí ATM cũng như các dịch vụ như PayPal và Western Union.

Tuy nhiên, nó cần một số yếu tố của tiền đề tiền điện tử như sử dụng công nghệ Blockchain, tuy nhiên, nó không hoàn toàn phi tập trung theo cách mà Satoshi Nakamoto yêu cầu.

Vì vậy, sẽ thích hợp hơn nếu gọi Libra là một dạng tiền tệ kỹ thuật số. Người ta sẽ có thể nhận ra đồng tiền này bằng biểu tượng ba sóng ngang đã được chọn để đại diện cho đồng tiền.

Khi nào Facebook sẽ ra mắt Libra?

Sau nhiều lần đánh và bỏ lỡ, tiền điện tử Libra dự kiến ​​sẽ ra mắt vào 1 năm 2021. Đến nay chưa có thông tin và Cách mua đồng Libra của Facebook. Hiện tại, dự kiến ​​rằng đồng tiền này sẽ được hỗ trợ bởi đồng đô la Mỹ khi nó được tung ra thị trường.

Libra hoạt động như thế nào?

Mục đích của Libra là cung cấp một cách thức giao dịch tiền trong nền kinh tế kỹ thuật số cho những người không có tài khoản ngân hàng hoặc là một phần của hệ thống ngân hàng. Không giống như các loại tiền điện tử như Bitcoin, Libra đang được cung cấp như một Stablecoin có nghĩa là sẽ được hỗ trợ bởi một Khoản dự trữ sẽ nắm giữ các tài sản ổn định có thời gian đáo hạn ngắn hạn, rủi ro tín dụng thấp và tính thanh khoản cao để duy trì giá trị và giữ cho nó ổn định. Điều này có nghĩa là đồng Libra chỉ được sử dụng hoàn toàn cho mục đích giao dịch và bạn không thể đầu tư vào Libra và mong đợi kiếm được bất kỳ lợi nhuận nào.

Tùy thuộc vào đơn vị tiền tệ của quốc gia mà nó đang được sử dụng, Libra Coin sẽ có sẵn như Librausd (USD), Libraeur (EUR), Libragbp (GBP) và Librasgd (SGD). Các Stablecoin này tạo thành Mạng Libra (LBR) và đặt giá trị của chính Libra Coin. Tiền tệ Libra ở dạng nhiều Stablecoin sẽ cho phép mọi người thực hiện các giao dịch kỹ thuật số địa phương một cách dễ dàng. Tất cả những gì họ cần là ví kỹ thuật số và id chính phủ để có thể sử dụng Libra.

Libra coin sẽ được quy định như thế nào?

Bên cạnh việc hợp tác với các cơ quan quản lý và cơ quan tài chính của các quốc gia mà họ dự định tung ra Libra Coin, Hiệp hội Diem đã thuê trong tổ chức của mình, các cựu chính trị gia và cựu nhân viên chính phủ như Christy Clark và Steve Bunnell để đảm bảo tính toàn vẹn của tiền điện tử.

Những động thái này nhằm thiết lập mục đích tốt của Facebook với đồng Libra cũng như đảm bảo rằng đồng tiền này sẽ không được sử dụng để phạm tội tài chính hoặc hỗ trợ lợi nhuận của công ty. Hiệp hội Diệm cũng đã đảm bảo rằng đồng Libra sẽ không được tung ra nếu không có sự chấp thuận của Cơ quan quản lý tài chính Thụy Sĩ, FINMA cũng như sự chấp thuận quan trọng từ một số bang của Hoa Kỳ như New York.

Chuỗi khối Libra

Không giống như Bitcoin hoạt động trong một hệ thống Blockchain không được phép, trong đó bất kỳ ai cũng có thể duy trì sổ cái và hoạt động như một người xác thực, chỉ những người được Hiệp hội Diem cho phép mới được phép xác thực giao dịch Libra coin.

Hiện tại, có 27 người xác nhận nếu tính đến các thành viên hiện có của Hiệp hội, nhưng con số này sẽ tăng lên khi có nhiều thành viên tham gia. Hiệp hội Diễm đã cung cấp thêm thông tin kỹ thuật về sự phát triển của hệ thống Blockchain của Libra tại đây .

Chúng tôi không thể chắc chắn liệu Libra Blockchain có chuyển đổi sang một hệ thống không được phép trong tương lai hay không và xem xét sự giám sát kỹ lưỡng của nó, sẽ rất khó khăn nếu không muốn nói là không có khả năng xảy ra.


Sau nhiều lần đổi tên, tranh cãi và tham vọng không ngừng của công ty, vô số những đồn đoán và suy đoán vẫn còn bủa vây, người ta không thể bỏ qua tác động to lớn của dự án Libra đối với thế giới. Vào cuối ngày, liệu đồng tiền này có thay đổi cách chúng ta nhìn về tiền hay không, nó chắc chắn sẽ mang lại một cái nhìn mới cho câu chuyện về tiền.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo