Cách livestream Zoom trên Facebook Live và YouTube cùng lúc

Ứng dụng hội nghị truyền hình cần có chức năng thực sự như thế nào? Mỗi khi chúng tôi nghĩ rằng Zoom đã vượt lên trên những gì nó phải cung cấp, họ lại giới thiệu một tính năng mới mà thành thật mà nói… rất có ý nghĩa ngay cả về mặt chức năng. Sử dụng tính năng mới nhất trong kho vũ khí của họ, tính năng phát trực tiếp có thể được sử dụng song song với Facebook Live, YouTube và một số ứng dụng khác. Thật vậy, lần tới khi bạn muốn thông báo toàn công ty hoặc tổ chức một sự kiện ảo, bạn sẽ cảm ơn Zoom vì tính năng này.

Khi Zoom kiểm tra các ranh giới mà ứng dụng hội nghị truyền hình có thể thúc đẩy, hãy để chúng tôi xem cách phát trực tiếp cuộc họp Zoom của bạn trên Facebook Live và YouTube trên thiết bị di động và PC.

Điều kiện tiên quyết để phát trực tiếp

Zoom đã tuyên bố rõ ràng rằng người dùng cần đáp ứng các điều kiện tiên quyết sau để phát trực tiếp.

  • Sở hữu tài khoản Pro, Business, Education hoặc Enterprise
  • Đảm bảo rằng Máy chủ được cấp phép
  • Phải có ứng dụng khách Zoom trên máy tính để bàn phiên bản 4.4.53582  trở lên trên PC hoặc Mac
  • Phải có ứng dụng khách Zoom dành cho thiết bị di động phiên bản 5.4.0  trở lên trên Android hoặc iOS

Cách phát trực tiếp cuộc họp Zoom trên Facebook Live

Lưu ý: Bạn chỉ có thể thực hiện việc này trên PC vì tính năng này không được hỗ trợ trên thiết bị di động.

Mở  cổng web Zoom từ bất kỳ trình duyệt nào trên PC của bạn và đăng nhập vào tài khoản Zoom của bạn. Khi bạn đã đăng nhập, hãy cuộn xuống màn hình đầu tiên của trang web. Tại đây bấm vào Tài khoản  trong phần Hỗ trợ.

Khi ở bên trong phần Tài khoản, trước tiên hãy nhấp vào Cài đặt và khi Cài đặt mở ra, hãy nhấp vào tùy chọn Đang họp (Nâng cao) .

Trong Cài đặt nâng cao , cuộn cho đến khi bạn đến tùy chọn Cho phép phát trực tiếp cuộc họp . Tại đây, bạn cần kích hoạt các tùy chọn Facebook và Facebook for Business bằng cách nhấp vào vòng tròn trước chúng. Nếu bạn không sử dụng Facebook for Business, hãy bỏ qua nó. Khi bạn đã chọn nền tảng, hãy nhấp vào Lưu. 

Tiếp theo, khởi chạy ứng dụng Zoom trên PC của bạn. Trong ứng dụng, nhấp vào nút Thêm ở phía dưới cùng bên phải của màn hình. Từ bảng mở ra, chọn Trực tiếp trên Facebook hoặc Trực tiếp trên Nơi làm việc của Facebook

Zoom sẽ chuyển hướng bạn đến trực tiếp Facebook. Trên Facebook, trước tiên bạn phải chọn nơi bạn muốn phát trực tiếp từ menu thả xuống (Dòng thời gian, nhóm, sự kiện, dòng thời gian của bạn bè) rồi chọn Tiếp theo .

Chờ vài giây / phút cho đến khi Zoom chuẩn bị phát trực tiếp.

Trong khi đó, trên Facebook, bạn cũng sẽ có thể thấy một bảng điều khiển nhỏ ở bên phải để bạn có thể chia sẻ một bản sao nếu bạn muốn. Sau khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào Phát trực tiếp . Video Zoom của bạn sẽ xuất hiện sau đó.

Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng tín hiệu TRỰC TIẾP ở phía trên bên phải của ứng dụng Zoom.

Đó là cách bạn phát trực tiếp trên Facebook!

Cách phát trực tiếp cuộc họp Zoom trên YouTube

Lưu ý: Bạn chỉ có thể thực hiện việc này trên PC vì tính năng này không được hỗ trợ trên thiết bị di động.

Giống như bạn đã làm với Facebook, hãy chuyển đến Cài đặt nâng cao và cuộn đến tùy chọn Cho phép phát trực tiếp cuộc họp . Tại đây, hãy bật YouTube bằng cách nhấp vào vòng kết nối trước nó. Sau đó nhấp vào Lưu. 

Tiếp theo, khởi chạy ứng dụng Zoom và giống như chúng tôi đã làm với Facebook, nhấp vào Thêm nhưng lần này, chọn tùy chọn Trực tiếp trên YouTube .

Bây giờ bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản YouTube của mình. Nhập thông tin chi tiết của bạn và nhấp vào Tiếp theo .

Sau khi xác thực xong, hãy đặt tiêu đề cho cuộc họp của bạn bằng cách nhập văn bản vào hộp được phân bổ (số 1) và đặt quyền riêng tư của cuộc họp (số 2). Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Phát trực tiếp. 

Chờ thông báo để ứng dụng Zoom cho bạn biết rằng bạn hiện đang hoạt động. Vậy thì bạn tốt để đi!

Cách kết thúc luồng cuộc họp Zoom của bạn

 Để kết thúc luồng cuộc họp Zoom của bạn, tất cả những gì bạn cần làm là nhấp lại vào Thêm lần nữa và sau đó nhấp vào nút Dừng Phát trực tiếp . Điều này sẽ kết thúc luồng trực tiếp, tuy nhiên, cuộc họp của bạn sẽ tiếp tục với những người đã được mời cụ thể đến cuộc họp. 


Chúng tôi hy vọng bạn thấy bài viết này hữu ích! Hãy cho chúng tôi biết nếu bạn gặp rắc rối trong các nhận xét. Hãy chăm sóc và giữ an toàn.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo