Cách report (báo cáo) trang Facebook vi phạm, giả mạo

Facebook là một trong những nền tảng truyền thông xã hội nổi bật nhất của thời đại hiện đại và thường được coi là người tiên phong trong lĩnh vực của nó. Mặc dù công ty đã phải đối mặt với rất nhiều phản ứng dữ dội về các chính sách bảo mật và quảng cáo của mình, nhưng nó vẫn cung cấp cho người dùng khả năng báo cáo nội dung không tuân theo các nguyên tắc cộng đồng.

Điều này cũng áp dụng cho các trang xúc phạm mà bạn có thể muốn xóa khỏi nền tảng. Facebook xem xét mọi báo cáo và thực hiện các hành động cần thiết kịp thời. Hãy cùng xem cách bạn có thể báo cáo các trang trên Facebook.

Cách report (báo cáo) trang Facebook vi phạm, giả mạo

Báo cáo trang Facebook là một quá trình khá dễ dàng cho dù bạn đang sử dụng thiết bị nào. Sử dụng một trong các hướng dẫn bên dưới tùy thuộc vào thiết bị của bạn để giúp bạn bắt đầu.

Đối với người dùng máy tính để bàn

Mở Facebook trong trình duyệt máy tính để bàn của bạn và đăng nhập vào tài khoản của bạn. Bây giờ điều hướng đến trang bạn muốn báo cáo.

Bây giờ bên dưới ảnh bìa của nó, hãy nhấp vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ bên cạnh biểu tượng chia sẻ.

Chọn ‘Tìm Trang Hỗ trợ hoặc Báo cáo’.

Bây giờ chọn loại vấn đề bạn muốn báo cáo về trang. Tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, Facebook sẽ yêu cầu thông tin bổ sung và thậm chí có thể yêu cầu bạn gửi báo cáo chi tiết.

Khi bạn đã lựa chọn xong, hãy nhấp vào ‘Tiếp theo’ ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn ‘Trang Báo cáo’ sau khi gửi yêu cầu hỗ trợ của mình để thêm chi tiết bổ sung về các nguyên tắc Cộng đồng đang bị vi phạm bởi trang hiện tại.

Yêu cầu của bạn bây giờ sẽ được gửi đến Facebook và người kiểm duyệt sẽ thực hiện hành động thích hợp dựa trên yêu cầu khi xem xét báo cáo của bạn.

Đối với người dùng di động sử dụng trình duyệt

Mở Facebook trong trình duyệt trên điện thoại di động của bạn và điều hướng đến trang bạn muốn báo cáo cho Facebook.

Bây giờ hãy nhấn vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ bên cạnh biểu tượng ‘Messenger’.

Chọn ‘Tìm Trang Hỗ trợ hoặc Báo cáo’.

Chọn lý do để báo cáo trang.

Nhấn vào ‘Tiếp theo’ ở cuối màn hình của bạn.

Báo cáo của bạn bây giờ sẽ được gửi đến Facebook và công ty sẽ thực hiện hành động bắt buộc đối với Trang sau khi báo cáo của bạn đã được người kiểm duyệt xem xét.

Đối với người dùng di động sử dụng Ứng dụng Facebook

Mở ứng dụng Facebook và điều hướng đến Trang bạn muốn báo cáo.

Nhấn vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ bên dưới ảnh bìa.

Chọn ‘Tìm Trang Hỗ trợ hoặc Báo cáo’.

Bây giờ hãy chọn một lý do thích hợp phù hợp nhất với khiếu nại của bạn.

Nhấn vào ‘Tiếp theo’ ở cuối màn hình khi bạn đã hoàn tất.

Báo cáo của bạn bây giờ sẽ được gửi đến Facebook.

Điều gì xảy ra khi bạn báo cáo một trang trên Facebook?

Sau khi bạn gửi báo cáo cho Facebook, một phiếu sẽ được tạo cho yêu cầu của bạn và báo cáo được đưa vào hàng đợi để xem xét. Khi số của bạn đến, người kiểm duyệt sẽ xem xét báo cáo của bạn. Trong báo cáo này, một số yếu tố được tính đến mà không được tiết lộ cho công chúng. Tuy nhiên, những người dùng tinh mắt và cựu nhân viên Facebook đã tiết lộ một số tiêu chí nhất định có tác động đáng kể khi xem xét các báo cáo vi phạm nguyên tắc cộng đồng. Chúng ta hãy nhìn vào chúng.

  • Tuổi của Trang
  • Thông tin chủ sở hữu có sẵn về trang
  • Lịch sử quảng cáo
  • Mã nhận dạng quảng cáo
  • Lịch sử bài đăng
  • Báo cáo trước
  • Khu vực cộng đồng
  • Vị trí địa lý
  • Khán giả mục tiêu
  • Nội dung bài viết
  • Lịch sử nội dung trước đây
  • Liên kết ngược
  • Các trang được liên kết
  • Hợp tác

và nhiều hơn nữa. Danh sách vẫn tiếp tục nhưng đây là một số yếu tố chính được sử dụng để quyết định tính đủ điều kiện của một trang trên Facebook. Việc vi phạm nhiều chính sách như vậy sẽ dẫn đến việc cấm trang và tài khoản được liên kết vô thời hạn.

Tại sao bạn nên báo cáo Trang cho Facebook?

Có thể có nhiều lý do khiến bạn không muốn một số nội dung nhất định trên Facebook. Hãy cùng điểm qua một số lý do mà Facebook tuân thủ nghiêm ngặt.

  • Nó có thể là nội dung thù địch, quấy rối, spam và xúc phạm. Facebook có các chính sách nghiêm ngặt đối với nội dung như vậy và bạn nên báo cáo các trang đó bất cứ khi nào bạn nhìn thấy chúng.
  • Nó kích động lời nói căm thù chống lại một nhóm xã hội cụ thể dựa trên đẳng cấp, tôn giáo, nền tảng dân tộc, màu da, giới tính, v.v.
  • Nó đang lừa đảo mọi người bằng cách bán các sản phẩm hoặc dịch vụ giả mạo.
  • Trang đang đòi tiền để đổi lấy các dịch vụ tùy ý không bao giờ được cung cấp.
  • Trang đang mạo danh ai đó hoặc mạo danh một tổ chức.
  • Trang này đang điều hành một tổ chức từ thiện giả.
  • Trang đang gửi các liên kết lừa đảo và quảng cáo các trang web không an toàn.
  • Trang đang đăng nội dung chính trị có ảnh hưởng mà không có bất kỳ cơ quan có thẩm quyền hoặc sự chấp thuận nào.

Có nhiều lý do hợp lệ hơn để báo cáo một trang cho Facebook. Bạn có thể tìm thấy một danh sách đầy đủ về chúng tại liên kết này .

Bao lâu trước khi Facebook hành động?

Các hành động đã được thực hiện khá nhanh chóng trước COVID-19 và hầu hết các báo cáo có thể được phản hồi tối đa trong vòng 48 giờ. Đáng buồn thay, sự bùng phát của đại dịch đã làm giảm số lượng nhân viên kiểm duyệt mà Facebook hiện có trong tay. Và với hơn một nửa số nhân viên làm việc tại nhà, thời gian trì hoãn thực hiện hành động đối với các báo cáo đã nộp đã tăng lên đáng kể.

Facebook sẽ thông báo cho bạn về sự chậm trễ này ngay sau khi bạn gửi báo cáo cho bộ phận hỗ trợ của Facebook. Sau khi được gửi, ngày nay có thể mất từ ​​48 giờ đến một tuần để Facebook phản hồi yêu cầu của bạn.

Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo hộp thư hỗ trợ của mình, nơi bạn có thể tìm thấy số vé cho báo cáo đã gửi của mình. Điều này cũng sẽ giúp bạn kiểm tra trạng thái của một báo cáo cụ thể, điều này có thể hữu ích nếu bạn đang muốn xóa thông tin cá nhân hoặc ảnh khỏi các thuộc tính của Facebook.

Cần bao nhiêu báo cáo để Facebook thực hiện hành động?

Thường mất khoảng 10 báo cáo để Facebook thực hiện hành động ngay lập tức đối với bất kỳ Trang nào. Hơn 10 báo cáo sẽ đưa trang được báo cáo vào hàng đợi ưu tiên hỗ trợ của Facebook. Mặc dù 10 báo cáo tối thiểu này sẽ được người kiểm duyệt xem xét riêng trước khi đưa trang vào hàng đợi ưu tiên.

Facebook xử lý báo cáo như thế nào?

Facebook xử lý hầu hết các báo cáo riêng lẻ. Các báo cáo này được ưu tiên dựa trên các nguyên tắc mà trang có liên quan hoặc người dùng vi phạm. Facebook xử lý các báo cáo danh tính giả mạo và giả mạo với mức độ ưu tiên cao hơn vì điều này có thể giúp ngăn chặn các hậu quả pháp lý trong cuộc sống thực. Facebook cũng có hành động ngay lập tức đối với các báo cáo về lời nói căm thù, quấy rối và lừa đảo để ngăn người dùng của mình bị tổn hại. Các báo cáo về nội dung ‘không thích’ hoặc ‘không tin tưởng cá nhân’ được xử lý một cách thụ động và được kiểm tra tính xác thực. Sau đó, Facebook sẽ chứng thực các báo cáo đó với các báo cáo trước đó để xác định hành động cần thiết trong tương lai.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn tìm hiểu mọi thứ bạn cần biết về cách báo cáo một Trang lên Facebook. Nếu bạn gặp phải bất kỳ vấn đề nào khác hoặc có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi bằng cách sử dụng phần nhận xét bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo