Các tips chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp tại nhà để bán hàng online

Hình ảnh sản phẩm là thứ đầu tiên khách hàng nhìn thấy khi duyệt Web mua hàng online. Khách sạn đưa ra các giả định về sản phẩm dựa trên bức ảnh. Mức độ tin cậy của một thương hiệu và giá trị cảm nhận của sản phẩm thường được xác định bởi phong cách hình ảnh của nó.

Dưới đây là mười mẹo chụp ảnh sản phẩm sẽ giúp bạn làm cho sản phẩm của mình trở nên sống động!

Hai nhiếp ảnh gia sản phẩm tạo kiểu cho sản phẩm chụp ảnh
Các nhiếp ảnh gia sản phẩm Chad và Daphne Versoza tạo kiểu cho một buổi chụp

Hiểu thương hiệu

Trước khi bắt đầu lập kế hoạch hoặc chụp ảnh sản phẩm , bạn cần hiểu thương hiệu. Điều gì về thương hiệu mà hình ảnh cần truyền tải?

Tìm hiểu điều này nên bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện với khách hàng và có lẽ là một bản tóm tắt sáng tạo. Bản tóm tắt quảng cáo là một tài liệu do khách hàng điền vào. Nó trả lời các câu hỏi nhằm giúp một nhiếp ảnh gia hoặc nhà thiết kế hiểu được kết quả cuối cùng mong muốn.

Khách hàng có thể cảm thấy khó mô tả những gì họ đang tìm kiếm. Họ có thể cung cấp cho bạn những từ mô tả như “vui vẻ” và “táo bạo”, mơ hồ và có thể mang ý nghĩa hoàn toàn khác với bạn so với họ.

Bạn càng có nhiều thông tin để bắt đầu, thì khả năng bạn sẽ cung cấp một cái gì đó mà họ sẽ hài lòng càng lớn.

Các câu hỏi trong bản tóm tắt quảng cáo nên bao gồm: 

  • Bạn muốn được nhìn nhận như thế nào?
  • Đối tượng của bạn là ai?
  • Đối thủ cạnh tranh chính của bạn là ai?
  • Một số từ mô tả thương hiệu của bạn là gì?
  • Hình ảnh sẽ được sử dụng như thế nào?

Nghiên cứu thị trường mục tiêu

Trước khi chụp, bạn cần biết khách hàng lý tưởng của thương hiệu. Nó có hấp dẫn phụ nữ trẻ dưới 30 tuổi hay nhóm nhân khẩu học hỗn hợp ở độ tuổi lớn hơn không? Nó là một sản phẩm xa xỉ, hay nó thân thiện với ngân sách? Hiểu đối tượng của bạn là ai sẽ giúp bạn đưa ra thông điệp phù hợp

Các doanh nghiệp không có đủ nguồn lực để tiếp cận mọi người bằng thông điệp sản phẩm. Việc xác định thị trường mục tiêu cho phép họ tập trung vào những người có nhiều khả năng mua sản phẩm nhất. Điều này dẫn đến việc tiếp cận những khách hàng có tiềm năng sinh lời cao nhất.

Hãy nhớ rằng người mua sản phẩm có thể không thực sự là người dùng cuối. Ví dụ, một số hàng hóa được mua cho nam giới bởi phụ nữ. Do đó, đối tượng mục tiêu trong trường hợp đó là nữ chứ không phải nam, điều này ảnh hưởng đến cách trình bày sản phẩm.

Một ví dụ tạo kiểu chụp ảnh sản phẩm về một chồng ba cục xà phòng
© Chad Verzosa

Lập kế hoạch chụp sản phẩm

Lục lọi và tập hợp mọi thứ lại với nhau để tạo kiểu ảnh là một quá trình thú vị và sáng tạo có thể dẫn đến kết quả thú vị, nhưng khi thực hiện công việc khách hàng, bạn nên lập kế hoạch từ trước càng nhiều càng tốt.

Điều này có nghĩa là tìm ra sản phẩm bạn sẽ sử dụng đạo cụ chụp ảnh nào, tính thẩm mỹ mong muốn tổng thể và các công việc hậu cần quan trọng khác trong ngày chụp.

Bạn cần có một câu chuyện bao quát để kể về thương hiệu hoặc sản phẩm.

Viết ra mọi thứ bạn cần nhớ cho buổi chụp ảnh của mình. Không chỉ các đạo cụ bạn sẽ cần mà còn cả câu trả lời cho những điểm được thảo luận trong bài viết này. Đúng vậy, với tư cách là một nhiếp ảnh gia, công việc của bạn là sáng tạo, nhưng công việc của bạn là cung cấp những hình ảnh truyền tải một cách hiệu quả những thông điệp nhất định về một thương hiệu.

Ví dụ về kiểu dáng chụp ảnh sản phẩm thú vị về cặp kính râm bay bổng dưới mũ nồi và trùm khăn
© Chad Verzosa

Điều này không phải lúc nào cũng phù hợp với tầm nhìn sáng tạo mà bạn có thể có đối với một sản phẩm.

Trước khi chụp, tôi cũng khuyên bạn nên kiểm tra ánh sáng . Đây là nơi bạn xác định loại ánh sáng bạn sẽ sử dụng , cách bạn đặt nó và cài đặt máy ảnh của bạn cần phải như thế nào. Đây là điều cần thiết đối với ánh sáng nhân tạo , đặc biệt nếu khách hàng đang tham dự buổi chụp.

Một ví dụ tạo kiểu chụp ảnh sản phẩm về một cặp tai nghe màu vàng trên nền trắng
© Chad Verzosa

Bảng màu là gì?

Một phần quan trọng trong thẩm mỹ tổng thể và truyền tải một thông điệp nào đó chính là cách phối màu .

Bắt đầu với tâm trạng tổng thể. Bạn đang tìm kiếm ánh sáng và thoáng mát? Sau đó, có thể nhiều phấn màu và màu trắng sẽ hoạt động. Hay bạn đang muốn tạo một tuyên bố táo bạo? Có thể là màu sáng trong đạo cụ với nền có tông màu trung bình, như xám hoặc xanh lam nhạt.

Khách hàng có thể đã sử dụng một bảng màu nhất định trong toàn bộ thương hiệu. Nếu đúng như vậy, thì bạn cần phải tuân theo những màu đó, hoặc những màu sẽ bổ sung cho chúng.

Một ví dụ về kiểu dáng chụp ảnh sản phẩm của đài dựng phim được bao quanh bởi giấy hồng trên nền màu hồng
© Chad Verzosa

Hãy gắn kết

Mọi yếu tố trong hình ảnh của bạn cần phải có ý nghĩa trong bối cảnh câu chuyện của bạn và phối hợp với nhau một cách gắn kết.

Tất cả các đối tượng đang được chụp ảnh cần phải khớp với nhau một cách hợp lý và cũng phù hợp về màu sắc, chiều cao, hình dạng, v.v.

Ví dụ: nếu bạn đang chụp ảnh nước hoa có mùi hương gỗ, bạn có thể chụp nó trên một tấm gỗ nền với một số quả thông hoặc cành cây và lá làm đạo cụ. Những yếu tố này sẽ kết hợp với nhau và cung cấp cho khách hàng một thông điệp trực quan về hương thơm của sản phẩm, đây có thể là một điểm bán hàng chính.

Tìm nguồn cung ứng đạo cụ chụp ảnh sản phẩm

Đạo cụ chụp ảnh sản phẩm rất quan trọng vì chúng mang lại bối cảnh cho một món đồ. Chúng thể hiện mục đích sử dụng của sản phẩm, làm nổi bật các tính năng chính hoặc cung cấp các thông điệp trực quan khác về sản phẩm.

Ví dụ, trong hình ảnh dưới đây là một bát rau dền, một thành phần chính trong sản phẩm thức ăn cho trẻ em cho một chiến dịch mà tôi đã quay. Ngoài việc muốn hình ảnh của chính sản phẩm, khách hàng cũng muốn hình ảnh làm nổi bật một số thành phần chính.

tí hon chụp ảnh sản phẩm diptych của darina kopcok sử dụng đạo cụ chụp ảnh sản phẩm màu xanh lá cây
© Darina Kopcok

Chụp ảnh một bát rau dền đơn độc sẽ không có ý nghĩa gì, vì vậy chúng tôi đã chụp nó bằng một số đồ chơi trẻ em. Điều này đã tạo cho nó bối cảnh, đặc biệt là bên cạnh những hình ảnh sản phẩm thực tế trên trang web của họ.

Ngoài ra, dầu ô liu cũng là một thành phần khác. Để làm nổi bật độ bóng trong dầu cũng như kết cấu bề mặt của rau dền, tôi đã sử dụng đèn nền bên, điều này thực hiện hiệu quả hơn ánh sáng bên . Nó cũng mang lại cảm giác nhẹ nhàng và thoáng mát cho hình ảnh, đó là những gì khách hàng đang tìm kiếm.

Khi chọn đạo cụ, hãy xem xét màu sắc, hình dạng và kích thước của chúng. Các đạo cụ phải có màu trung tính hoặc màu thương hiệu. Màu sắc của nhãn hiệu thức ăn cho trẻ em là xanh lục và trắng, vì vậy tôi đã sử dụng những màu này trong tất cả các bức ảnh của mình. Bạn có thể thấy rằng trong trường hợp của cuốn sách, tôi đã mở nó đến một trang mà nó có hình minh họa của một cái cây với những chiếc lá xanh.

Đây là kiểu chú ý đến nhu cầu chụp ảnh sản phẩm chi tiết.

Hãy chắc chắn tránh bất kỳ đạo cụ nào có logo hoặc Photoshop chúng ra ngoài! Hãy nhớ những gì bạn đang quảng cáo. Đạo cụ không được gây nhầm lẫn về những gì được bán.

Nhận thức về Tỷ lệ

Tỷ lệ là cực kỳ quan trọng trong bất kỳ hình thức chụp ảnh tĩnh vật hoặc sản phẩm nào. Các đối tượng có xu hướng trông lớn hơn nhiều so với máy ảnh. Quy mô là chọn các đối tượng phù hợp với nhau và sản phẩm về mức độ lớn của chúng xuất hiện bên cạnh nhau và đối với máy ảnh.

Nếu chúng quá lớn, hoặc trông quá lớn, chúng sẽ làm sản phẩm bị lùn đi và gây mất thiện cảm, và do đó, sự chú ý sẽ rời khỏi sản phẩm. Rất có thể, bất kỳ đạo cụ nào bạn sử dụng cũng nên ở mặt nhỏ.

Một chiếc đồng hồ nổi dưới ngọn đèn xanh
© Chad Verzosa

Sử dụng nền bên phải

Các phông nền bạn chọn là cũng quan trọng như các đạo cụ. Nó phải phù hợp với sản phẩm và mang cùng tính thẩm mỹ và thông điệp. Ví dụ: nếu sản phẩm của bạn là một cái gì đó mộc mạc hoặc thủ công, thì nền gỗ có thể rất độc đáo.

Nếu bạn đang tạo các bức ảnh về phong cách sống , bạn có thể sử dụng bảng áp phích màu hoặc giấy thủ công, tấm gỗ, các mảnh đá cẩm thạch, vải hoặc thậm chí là giấy dán tường.

Nền đơn giản thường hoạt động tốt nhất. Một cái gì đó có màu sắc trung tính và có lẽ là một chút kết cấu là lý tưởng. Nền hiệu ứng bê tông trông tuyệt vời với các sản phẩm hiện đại và được sắp xếp hợp lý. Màu trắng trơn phù hợp với các loại ảnh thương mại điện tử, nhưng đối với ảnh phong cách sống, nền trắng với một số họa tiết sẽ trông thú vị hơn.

Hình ảnh dưới đây cho thấy một dòng bát đĩa bằng đá được bán với nhiều màu xanh lam, xanh lá cây và trung tính. Tôi chụp các vật phẩm với một nhánh lá nhỏ để thêm một chút kết cấu cũng như yếu tố tự nhiên – mà không quá mất tập trung.

Nền tôi sử dụng được sơn bằng các màu có trong các sản phẩm. Kết cấu của nền cũng như khăn trải bàn làm tăng thêm sự thú vị nhưng không làm giảm giá trị của các món ăn.

Tĩnh vật bát gốm trên bàn trên nền tối - Mẹo chụp ảnh sản phẩm
© Darina Kopcok

Góc nhìn Sản phẩm

Hãy nhớ rằng mục đích chính là giới thiệu sản phẩm. Có thể dễ dàng bỏ qua các đạo cụ và các yếu tố khác để tạo ra một hình ảnh đẹp mắt. Nhưng những thứ này phải luôn hỗ trợ cho sản phẩm chứ không phải chiếm lấy cảnh quay hoặc trở thành tiêu điểm.

Bạn có thể giới thiệu sản phẩm theo nhiều cách. Để có một góc nhìn độc đáo, bạn có thể treo các sản phẩm nếu nó phù hợp về mặt thẩm mỹ để tạo kiểu dáng theo cách đó hoặc đặt sản phẩm của bạn ở các môi trường khác nhau chẳng hạn như ngoài trời. Bạn cũng có thể hiển thị những người đang sử dụng sản phẩm.

Trong hình ảnh bên dưới, sản phẩm siêu thực phẩm hiển thị những người đang sử dụng sản phẩm. Hình ảnh cung cấp cho người mua tiềm năng một ý tưởng rõ ràng về cách sử dụng sản phẩm. Việc trưng bày nó cùng với rất nhiều trái cây và rau quả sẽ khiến người xem nghĩ đến sức khỏe và sản phẩm cũng tạo thêm màu sắc và sự thú vị cho hình ảnh.

Điều này làm cho hình ảnh động hơn so với một sản phẩm đơn giản được chụp trên nền trắng.

Hai cô gái chuẩn bị trái cây trong bếp - Mẹo chụp ảnh sản phẩm
© Darina Kopcok

Hãy nghĩ đến nơi sản phẩm của bạn được sử dụng nhiều nhất khi bạn đang tìm kiếm địa điểm cho buổi chụp hoặc nghĩ đến môi trường bạn muốn tạo ra. Ví dụ: các sản phẩm spa và bồn tắm được sử dụng trong phòng tắm, vì vậy nền lát gạch hoặc đá cẩm thạch sẽ tạo ra mối liên hệ giữa sản phẩm và khung cảnh tự nhiên để sử dụng.

Cũng lưu ý rằng khi người tiêu dùng duyệt online, họ sẽ xem xét kỹ hơn một chi tiết có vẻ khác biệt hoặc thú vị. Đảm bảo làm nổi bật bất kỳ tính năng độc đáo nào theo cách không quá gượng ép.

Thành phần và Tạo sự cân bằng

Khó khăn nhất của việc tạo kiểu chụp ảnh sản phẩm là tạo ra sự cân bằng trong khi trưng bày sản phẩm. Bạn nên quan tâm đến đạo cụ và các yếu tố khác, thậm chí cả màu sắc, các yếu tố hỗ trợ không làm giảm giá trị của sản phẩm.

Ngoài việc cẩn thận để các đạo cụ của bạn không làm lu mờ sản phẩm, hãy đảm bảo rằng bạn truyền đạt kích thước của sản phẩm. Một trong những nỗi thất vọng lớn nhất của người tiêu dùng khi mua hàng online là sản phẩm trông không giống như hình, hoặc số lượng sản phẩm ít hơn họ mong đợi.

Khi nói đến bố cục , một số công cụ bố cục nhất định có thể giúp bạn đặt sản phẩm của mình. Nguyên tắc Rule-of-Thirds là 1 ví dụ, nói rằng mắt người bị thu hút một cách tự nhiên vào khu vực cách đáy của bức ảnh khoảng hai phần ba trở lên.

Hãy tưởng tượng bức ảnh bạn đang chụp được chia nhỏ thành một phần ba theo chiều ngang và cả chiều dọc. Hình ảnh có chín phần – ba phần ngang và ba phần xuống.

Sơ đồ quy tắc một phần ba cho các mẹo chụp ảnh sản phẩm cho bố cục

Bạn sẽ nhận thấy rằng có bốn vị trí mà các đường của lưới giao nhau. Bốn giao điểm này là các khu vực trong bức ảnh mà người xem bị thu hút một cách tự nhiên nhất. Chúng ta có xu hướng nhìn vào một trong những điểm giao nhau này trước tiên, thay vì trung tâm của một hình ảnh.

Lý thuyết là nếu bạn sử dụng Quy tắc một phần ba , bức ảnh của bạn sẽ thú vị hơn và cân bằng chính xác hơn. Để sử dụng công cụ tổng hợp này, bạn nên đặt các chủ đề hoặc điểm yêu thích của mình vào các lĩnh vực chính này.

Tuy nhiên, các quy tắc được thực hiện để bị phá vỡ. Không có điều này có nghĩa là bạn không thể tạo một hình ảnh hoạt động bên ngoài các thông số này. Nó chỉ đơn giản là một kim chỉ nam để giúp bạn đặt các đối tượng hoặc điểm quan tâm của mình theo cách hấp dẫn một cách tự nhiên.

Một mẹo bố cục dễ dàng khác là đặt các sản phẩm hoặc các yếu tố quan trọng khác dọc theo các đường chéo . Các đường chéo là một cách đơn giản và năng động để mang sức sống và năng lượng vào một bố cục.

Các đường chéo đóng vai trò như các đường dẫn để thu hút ánh mắt của người xem vào bức tranh. Chúng tạo ra một đường dẫn cho người xem theo dõi bức ảnh, dẫn họ đến chủ thể. Các đường chéo cũng có thể gợi ý phối cảnh và giúp hình ảnh có chiều sâu hơn.

Có nhiều cách để thực hiện các đường chéo. Ví dụ, từ trên xuống dưới hoặc ngoài tâm trong khung.

Ảnh chụp tạo kiểu sản phẩm của dao cạo bên cạnh gương
© Chad Verzosa

Đôi mắt của chúng ta di chuyển tự nhiên qua một hình ảnh bằng cách di chuyển từ trái sang phải. Một đường chéo bắt nguồn từ phía dưới bên trái và di chuyển lên trên rồi sang phải đưa người xem đi qua hình ảnh một cách tự nhiên. Hãy thử định vị sản phẩm và đạo cụ của bạn theo cách này.

Nếu đang sử dụng phần mềm xử lý hậu kỳ như Lightroom , bạn có thể tìm thấy các công cụ lớp phủ bố cục mà bạn có thể đặt lên hình ảnh của mình làm hướng dẫn trong khi soạn ảnh.

Ví dụ về tạo kiểu chụp ảnh sản phẩm thú vị
© Chad Verzosa

Suy nghĩ cuối cùng

Cuối cùng, những gì bạn đang làm với chụp ảnh sản phẩm là bán một phong cách sống. Hình ảnh của bạn nên mang tính tham vọng và tạo ra mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Nếu bạn đã làm được điều đó, thì bạn đã hoàn thành công việc của mình!Save0

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo