Cách chuyển sự kiện, event trên Facebook sang Lịch Google

Đối với nhiều người, Lịch Google (Google Calendar) là nơi đầu tiên để kiểm tra các sự kiện sắp tới. Nhưng khi tôi tham gia một sự kiện trên Facebook, nó vẫn ở trên trang sự kiện của Facebook và chỉ thông báo cho tôi ngay trước khi sự kiện sắp bắt đầu. Đôi khi, tôi hoàn toàn quên mất nó và chuyển sang làm một số công việc khác. Sự cố này đã kết thúc với bản cập nhật gần đây của Facebook về Chuyển dữ liệu bằng cách sử dụng mà giờ đây bạn có thể chuyển các sự kiện trên Facebook sang Lịch Google.

Mặc dù nó không chính xác là đồng bộ hóa hai chiều giữa hai nền tảng, nhưng nó cung cấp một tùy chọn để chuyển dữ liệu sự kiện sang Lịch Google. Vì vậy, tôi không cần phải tạo sự kiện trên Lịch Google theo cách thủ công bằng cách sao chép tất cả các chi tiết từ Facebook.

Lưu ý: Để chuyển các sự kiện trên Facebook sang Lịch Google, Facebook cần có quyền để xem, chỉnh sửa, tạo và xóa các sự kiện vì Google không cung cấp tùy chọn tạo. Vì vậy, hãy tiếp tục nếu bạn thấy thoải mái khi chia sẻ các sự kiện trên Lịch Google với Facebook.

Cách chuyển Sự kiện Facebook sang Lịch Google trên Máy tính để bàn (Web)

1. Mở Facebook và nhấp vào mũi tên xuống ở góc trên cùng bên phải. Trong menu bật lên, nhấp vào Cài đặt và Quyền riêng tư .

Mở Cài đặt Facebook

2. Sau đó chọn tùy chọn Cài đặt trong menu Cài đặt & Quyền riêng tư.

Cài đặt trong phần Cài đặt & Quyền riêng tư

3. Trong Cài đặt, Nhấp vào tùy chọn Thông tin Facebook của bạn ở thanh bên trái. Sau đó nhấp vào Xem bên cạnh Chuyển bản sao thông tin của bạn .

Chuyển một bản sao thông tin của bạn trên Facebook

4. Nó sẽ nhắc nhập mật khẩu Facebook để xác minh. Nhập mật khẩu và nhấp vào Tiếp tục .

Nhập mật khẩu Facebook

5. Sau khi hoàn tất, nó sẽ mở công cụ truyền dữ liệu của Facebook. Nhấp vào Chọn điểm đến và chọn Lịch Google trong menu thả xuống. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Bước tiếp theo .

Chuyển dữ liệu sự kiện sang Lịch Google

6. Tại đây bạn có thể chọn dữ liệu để chuyển. Bạn có thể chọn Tất cả sự kiện hoặc Chọn phạm vi ngày để chỉ chuyển các sự kiện trong một khoảng thời gian cụ thể. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Bước tiếp theo .

Chọn phạm vi thời gian dữ liệu

7. Bây giờ bạn cần kết nối Facebook và Google để tiếp tục chuyển. Để làm điều đó, hãy nhấp vào nút Kết nối và Bắt đầu chuyển .

Kết nối Facebook và Google để bắt đầu chuyển

8. Sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn mà bạn muốn gửi các chi tiết sự kiện này.

Đăng nhập vào tài khoản Google.

9. Tại đây, hãy bật hộp kiểm bên cạnh Xem, chỉnh sửa, chia sẻ và xóa vĩnh viễn tất cả các lịch mà bạn có thể truy cập bằng Lịch Google . Facebook cần quyền để tạo các sự kiện trên Lịch Google của bạn, nhưng Google không cung cấp quyền tạo . Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn tin tưởng Facebook với dữ liệu Lịch Google của mình trước khi tiếp tục. Sau khi hoàn tất, hãy nhấp vào Tiếp tục .

Cấp quyền cho Facebook truy cập Lịch Google

10. Facebook sẽ mất một khoảng thời gian để chuyển dữ liệu sự kiện sang Lịch Google.

Đang chuyển giao.

Sau khi quá trình hoàn tất, bạn sẽ thấy các sự kiện Facebook trên Lịch Google của mình.

Sự kiện Facebook trên Lịch Google

Cách chuyển sự kiện Facebook sang Lịch Google trên thiết bị di động (Android và iOS)

Quá trình chuyển sự kiện từ Facebook sang Lịch Google có một chút khác biệt trên thiết bị di động so với trên web. Đây là cách bạn có thể chuyển các sự kiện trên thiết bị di động ở cả Android và iOS.

1. Đầu tiên, mở ứng dụng Facebook và nhấn vào menu bánh hamburger ở trên cùng bên phải. Trong menu, cuộn xuống và đi tới Cài đặt & Quyền riêng tư> Cài đặt .

Mở cài đặt Facebook

2. Trong trang Cài đặt & Quyền riêng tư, cuộn xuống phần Thông tin của Bạn và chọn tùy chọn Chuyển Bản sao Thông tin của Bạn . Trên trang tiếp theo, chạm vào Tiếp theo để bắt đầu quá trình chuyển.

Chuyển một bản sao thông tin của bạn trên ứng dụng Facebook

3. Chọn tùy chọn Lịch Google , sau đó chọn Tất cả các sự kiện hoặc chọn một Phạm vi Ngày cụ thể . Sau khi hoàn tất, hãy nhấn vào Tiếp theo .

Chọn Lịch Google làm điểm đến

4. Bây giờ bạn cần kết nối Facebook và Google để tiếp tục chuyển. Để làm điều đó, hãy nhấn vào nút Kết nối . Sau đó đăng nhập vào tài khoản Google của bạn nơi bạn muốn chuyển các sự kiện trên Facebook.

Kết nối Lịch Google với Facebook

5. Tại đây, hãy bật hộp kiểm bên cạnh Xem, chỉnh sửa, chia sẻ và xóa vĩnh viễn tất cả các lịch mà bạn có thể truy cập bằng Lịch Google . Facebook cần quyền để tạo sự kiện trên Lịch Google của bạn, nhưng Google không cấp quyền để tạo. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn tin tưởng Facebook với dữ liệu Lịch Google của mình trước khi tiếp tục. Sau khi hoàn tất, nhấn Tiếp tục .

Cấp quyền cho Facebook truy cập Lịch Google

6. Sau đó nhấn vào nút Xác nhận chuyển để bắt đầu chuyển. Điều này có thể mất một thời gian.

Xác nhận chuyển sự kiện sang Lịch Google

Sau khi quá trình hoàn tất, bạn có thể xem các sự kiện Facebook trên Lịch Google của mình.

Kết thúc – Chuyển Sự kiện trên Facebook sang Lịch Google

Giờ đây, bất cứ khi nào bạn tham gia một sự kiện mới trên Facebook, bạn sẽ phải thực hiện quá trình này một cách thủ công nhưng nhanh chóng. Vẫn không có cách nào để đồng bộ dữ liệu giữa hai dịch vụ. Nhưng sự kiện sẽ được chuyển sang Lịch Google mà không cần nhập thông tin chi tiết theo cách thủ công. Ngoài ra, bạn có thể chọn Tất cả các tùy chọn sự kiện để chuyển mọi lúc vì công cụ đủ thông minh để bỏ qua các sự kiện đã được thêm vào. Vì vậy, nó sẽ không tạo ra các mục trùng lặp của các sự kiện giống nhau khi bạn chuyển dữ liệu nhiều lần.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo