Khắc phục lỗi tiếng chạy trước hình trên Facebook cho Tivi, iPhone, Máy tính

Chúng tôi biết điều đó từ kinh nghiệm – âm thanh và hình ảnh không khớp nhau khi xem video trên Facebook, Tiktok hay Youtube là điều tồi tệ nhất. Khi xem các video YouTube yêu thích của bạn , không có gì khó chịu hơn là nghe thấy âm thanh không đồng bộ. Cho dù bạn đang xem YouTube trên smartphone hay PC, vấn đề âm thanh và video không đồng bộ của YouTube thường xảy ra hơn bạn nghĩ. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét một số mẹo sữa lỗi đã được chứng minh là hoạt động tốt trong khi khắc phục độ trễ âm thanh trên YouTube cho cả thiết bị di động và PC. Bắt đầu nào.

Khắc phục lỗi tiếng chạy trước hình trên Máy tính

1. Kết nối lại thiết bị âm thanh

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về độ trễ âm thanh khi sử dụng tai nghe hoặc loa hỗ trợ Bluetooth thì có thể là do sự cố kết nối với PC của bạn. Để giải quyết vấn đề đó, bạn có thể thử ngắt kết nối thiết bị và kết nối lại với PC.

Để ngắt kết nối thiết bị Bluetooth của bạn, hãy chuyển đến menu trung tâm hành động và nhấp chuột phải vào biểu tượng Bluetooth để mở Cài đặt .

Mở Cài đặt Bluetooth

Bây giờ, hãy tìm và xóa thiết bị Bluetooth đã kết nối của bạn khỏi đó.

Khởi động lại thiết bị Bluetooth của bạn và thử kết nối lại thiết bị với PC của bạn để xem liệu tình trạng lag có còn hay không. 

2. Thay đổi thiết bị âm thanh

Nếu việc kết nối lại thiết bị không hiệu quả, thì bạn có thể thử chuyển sang thiết bị âm thanh khác để đảm bảo rằng độ trễ không phải do bất kỳ vấn đề phần cứng nào. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng tai nghe, chẳng hạn, hãy thử nghe âm thanh trên loa tích hợp hoặc một tai nghe khác để xem liệu âm thanh có còn không đồng bộ trên YouTube hay không.

3. Thử một trình duyệt khác

Trước khi tìm hiểu sâu hơn về các giải pháp khác trong danh sách này, bạn nên thử chuyển sang trình duyệt khác để xem liệu vấn đề độ trễ âm thanh có nhất quán trên tất cả các trình duyệt hay không.

4. Cập nhật driver âm thanh

Nếu sự cố trễ âm thanh nhất quán trên tất cả các thiết bị thì có thể do driver âm thanh bị lỗi, lỗi thời hoặc bị thiếu trên PC của bạn. Trong hầu hết các trường hợp, cập nhật các driver âm thanh đó sẽ khắc phục mọi sự cố liên quan đến âm thanh trên PC của bạn. Đọc tiếp để tìm hiểu cách cập nhật driver âm thanh trên Windows 10.

1. Nhấn phím Windows + X để mở menu liên kết nhanh và chọn Phần mềm quản lý Thiết bị từ danh sách. 

Mở Trình quản lý Thiết bị

2. Trong cửa sổ Phần mềm quản lý Thiết bị, hãy mở rộng Bộ điều khiển âm thanh, video và game và nhấp chuột phải vào thiết bị âm thanh để chọn Cập nhật driver từ danh sách.

3. Bây giờ chọn Tự động tìm kiếm driver và làm theo hướng dẫn trên màn hình để hoàn tất quá trình.

Sau khi cập nhật, hãy khởi động lại PC của bạn và xem hiện tại tình trạng lag âm thanh trên YouTube đã biến mất chưa.

5. Tắt tính năng tăng cường âm thanh

PC chạy Windows 10 của bạn đi kèm với một số gói cải tiến âm thanh được thiết kế để giúp phần cứng hệ thống của bạn hoạt động tốt hơn. Chúng được gọi là Cải tiến âm thanh. Việc tắt các cải tiến này thường giúp người dùng sữa lỗi âm thanh với PC của họ. 

1. Mở Start Menu , nhập âm thanh hệ thống và nhấp vào kết quả đầu tiên hiển thị.

2. Chuyển sang tab Phát lại , nhấp chuột phải vào thiết bị âm thanh và chọn Thuộc tính từ menu kết quả.

Thuộc tính âm thanh

3. Trong cửa sổ Thuộc tính loa mở ra, chuyển sang tab Phụ kiện và đánh dấu vào hộp Tắt tất cả phụ kiện .

Tắt tính năng tăng cường âm thanh

Nhấp vào Áp dụng để lưu thay đổi. Bây giờ hãy khởi động lại PC của bạn và xem liệu sự cố trễ âm thanh trên YouTube đã được giải quyết chưa.

6. Đăng xuất và Đăng nhập lại

Thật kỳ lạ và đáng ngạc nhiên, đăng xuất và đăng nhập lại hoạt động tốt trong nhiều trường hợp đồng thời khắc phục độ trễ âm thanh trên YouTube. Do đó, bạn cũng có thể thử làm điều đó trước khi chuyển sang các giải pháp khác trong danh sách này. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể mở YouTube ở chế độ ẩn danh để xem liệu điều đó có khắc phục được sự cố trễ âm thanh hay không.

7. Tắt tăng tốc phần cứng

Khi bật Tăng tốc phần cứng, trình duyệt của bạn sẽ gán các tác vụ đồ họa chuyên sâu cho GPU của bạn thay vì CPU để nâng cao hiệu suất và đầu ra trực quan của phần mềm. Mặt khác, đôi khi, nó cũng có thể tạo ra các vấn đề như âm thanh không đồng bộ trên YouTube. Do đó, bạn có thể thử tắt nó trong giây lát để xem nó có khắc phục được sự cố hay không.

Để tắt tăng tốc phần cứng trên Chrome, hãy nhấp vào menu ba chấm ở trên cùng bên phải và mở Cài đặt . Cuộn xuống để chuyển đến Cài đặt nâng cao . Trong Hệ thống, tắt tùy chọn Sử dụng tăng tốc phần cứng khi khả dụng .

Trên Edge, nhấp vào biểu tượng menu ba chấm và đi tới Cài đặt . Chuyển sang tab Hệ thống ở bên trái và tắt tùy chọn Sử dụng tăng tốc phần cứng khi khả dụng ở bên phải của bạn.

Tương tự như vậy, bạn có thể thực hiện việc này cho bất kỳ trình duyệt nào khác mà bạn đang sử dụng. Sau khi hoàn tất, hãy đảm bảo khởi động lại PC của bạn trước khi kiểm tra sự cố trễ âm thanh trên YouTube.

8. Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt

Khi bạn lướt internet, trình duyệt của bạn thường sẽ tạo các file bộ nhớ cache để tải các trang web nhanh hơn trong lần truy cập tiếp theo. Dữ liệu này có thể dễ dàng bị hỏng theo thời gian dẫn đến tất cả các loại sự cố trình duyệt bao gồm cả vấn đề độ trễ âm thanh. Rất may, bạn có thể dễ dàng xóa dữ liệu bộ nhớ cache này trên bất kỳ trình duyệt nào bạn đang sử dụng.

Trên Chrome

1. Mở Google Chrome và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Delete để mở nhanh bảng Xóa dữ liệu duyệt web trong tab Cài đặt.

2. Chọn Mọi lúc trong tùy chọn Phạm vi thời gian và chọn Cookie và dữ liệu trang web khác cũng như hình ảnh và file được lưu trong bộ nhớ cache . Cuối cùng, nhấp vào nút Xóa dữ liệu .

Trên Microsoft Edge

1. Khởi chạy Microsoft Edge và nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + Delete để mở bảng Xóa dữ liệu duyệt web . 

3. Chọn Mọi lúc trong tùy chọn Phạm vi thời gian và đánh dấu vào hộp Cookie và dữ liệu trang web khác và Hình ảnh và file được lưu trong bộ nhớ cache . Cuối cùng, nhấn nút Xóa ngay bây giờ .

Sau khi xóa bộ nhớ cache của trình duyệt, hãy khởi động lại trình duyệt của bạn và xem YouTube hiện đang hoạt động tốt hay không.

Khắc phục lỗi đồng bộ hóa âm thanh YouTube trên thiết bị di động (điện thoại, máy tính bảng & Tivi)

Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về độ trễ âm thanh trên smartphone của mình, đây là một số bản sửa lỗi mà bạn có thể thử để giải quyết vấn đề.

9. Cập nhật ứng dụng

Đôi khi, một bản cập nhật không hợp lệ có thể làm hỏng toàn bộ trải nghiệm ứng dụng do gây ra các sự cố chẳng hạn như âm thanh không đồng bộ trên YouTube. Do đó, nếu sự cố liên quan đến một phiên bản ứng dụng cụ thể mà bạn đang sử dụng, thì điều đầu tiên bạn nên làm là thử cập nhật chính ứng dụng YouTube đó.

Sau khi cập nhật, hãy tiếp tục và xem YouTube hiện đang hoạt động tốt hay không.

10. Khởi động lại điện thoại, Tivi

Đôi khi, các ứng dụng và quy trình nền khác đang chạy trên điện thoại của bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của điện thoại, khiến các ứng dụng như YouTube bị trễ âm thanh. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể thử khởi động lại điện thoại của mình rồi sử dụng ứng dụng YouTube để xem cách đó có giúp khắc phục được sự cố không.

11. Xóa bộ nhớ cache

Nếu bạn đã sử dụng ứng dụng YouTube được một thời gian, có thể điện thoại của bạn đã thu thập nhiều dữ liệu bộ nhớ cache theo thời gian. Mặc dù dữ liệu này được cho là sẽ giúp ứng dụng chạy tốt hơn, nhưng nó có thể dễ dàng bị hỏng theo thời gian. Và nếu đúng như vậy, thì nó có thể là thủ phạm gây ra sự cố âm thanh không đồng bộ trên YouTube. Do đó, bạn có thể thử xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng để xem liệu điều đó có giải quyết được sự cố hay không.

1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn và chuyển đến Ứng dụng và thông báo .

Ứng dụng Cài đặt

2. Cuộn xuống hoặc sử dụng tùy chọn tìm kiếm ở trên cùng để tìm YouTube .

Danh sách ứng dụng trên Android

3. Đi tới Bộ nhớ và bộ nhớ cache và nhấn vào nút Xóa bộ nhớ cache .

Sau khi được xóa, hãy mở lại ứng dụng YouTube và xem ứng dụng đó có giải quyết được sự cố không.

12. Cài đặt lại ứng dụng YouTube trên điện thoại, Tivi

Nếu tất cả các giải pháp trên không thành công, thì gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng YouTube có thể là tùy chọn cuối cùng mà bạn có. Làm như vậy sẽ xóa mọi dữ liệu có hại liên quan đến ứng dụng, giúp ứng dụng có một khởi đầu mới.  

Riêng trên Tivi bị âm thanh và hình ảnh không đồng bộ thì nên cài đặt lại – khôi phục gốc sẽ nhanh nhất.

Kết thúc: Sữa lỗi không đồng bộ hóa âm thanh YouTube trên thiết bị di động và PC

Như vậy là đã kết thúc hướng dẫn sữa lỗi của chúng tôi về vấn đề độ trễ âm thanh của YouTube. Hy vọng rằng một trong những giải pháp phù hợp với bạn và vấn đề độ trễ âm thanh của bạn đã được giải quyết. Nếu điều đó không hữu ích và nếu bạn cũng gặp phải vấn đề tương tự trên các ứng dụng và chương trình khác, thì có thể là do sự cố phần cứng và tốt nhất bạn nên đến trung tâm dịch vụ được ủy quyền để sữa lỗi.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo