Cách tốt nhất để sửa ảnh GIF không hoạt động trên iPhone trong iMessage

GIF là những hình ảnh động mà bạn tìm thấy ở khắp mọi nơi trên internet, đặc biệt là trên mạng xã hội. Trên iPhone, bạn có thể lưu và xem chúng trong ứng dụng Ảnh. Ngoài ra, bạn có thể gửi chúng trực tiếp trong iMessage. Nhưng nếu GIF không tải, không hoạt động hoặc hiển thị trong iMessage, bàn phím iOS hoặc hình nền iPhone của bạn, thì đây là cách giải quyết những vấn đề này.

Sửa iMessage GIFs không hoạt động trên iPhone

Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm ảnh GIF ngay từ màn hình hội thoại iMessage bên trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone bằng cách nhấn vào biểu tượng ứng dụng #images . Nhưng nếu ảnh GIF iMessage không hoạt động, đây là một số giải pháp để sữa lỗi.

1. Xóa và thêm lại ảnh

1. Mở ứng dụng Tin nhắn trên iPhone và vào bên trong một cuộc chat hoặc nhấn vào nút soạn để bắt đầu một cuộc chat.

2. Vuốt hàng ứng dụng iMessage và chạm vào biểu tượng thêm (ba chấm) ở góc trái.

3. Nhấn vào Chỉnh sửa .

Chỉnh sửa biểu tượng khác trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

4. Nhấn vào nút dấu trừ (-) màu đỏ cho #images, sau đó nhấn vào Xóa khỏi Mục ưa thích .

Xóa hình ảnh khỏi Biểu tượng trừ yêu thích trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

5. Tiếp theo, tắt khóa chuyển cho #images và nhấn vào Xong .

Tắt công tắc cho hình ảnh chạm vào Xong trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

6. Nhấn lại vào Chỉnh sửa .

Nhấn vào Chỉnh sửa trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

7. Bật nút gạt bên cạnh #images . Nó sẽ tự động chuyển đến phần Yêu thích.

8. Nhấn vào Xong > Xong .

Bật lại khóa chuyển đổi hình ảnh và nhấn vào Xong trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

9. Cuối cùng, nhấn vào biểu tượng ứng dụng #images màu đỏ hồng để sử dụng các ảnh GIF thịnh hành bên trong iMessage hoặc tìm kiếm những ảnh mong muốn.

Nhấn vào biểu tượng hình ảnh trong ứng dụng Tin nhắn trên iPhone để sử dụng GIF trong iMessage

2. Kiểm tra kết nối Internet

Ảnh GIF bên trong iMessage sẽ chỉ hoạt động khi bạn kết nối với internet. Vì vậy, khi những thứ này không tải cho bạn, hãy đảm bảo rằng bạn có kết nối di động hoặc WiFi ổn định. Bật và tắt Chế độ trên máy bay và khởi động lại router WiFi của bạn để cải thiện kết nối internet.

3. Buộc thoát và mở lại ứng dụng nhắn tin

1. Nếu bạn đang sử dụng iPhone có Face ID, hãy vuốt lên từ cuối màn hình và giữ. Nếu iPhone của bạn có nút Home phía trước, hãy nhanh chóng nhấn đúp vào nút đó.

2. Kéo thẻ ứng dụng Tin nhắn lên hết cỡ để loại bỏ nó.

3.  Sau 15 giây, khởi chạy lại ứng dụng Tin nhắn và ảnh GIF iMessage sẽ tải như dự định.

Buộc thoát và mở lại ứng dụng Tin nhắn trên iPhone

4. Khởi động lại iPhone của bạn

Khi bạn khởi động lại iPhone của mình, một thiết lập lại mềm được thực hiện để tự động khắc phục các trục trặc nhỏ. Nếu ảnh GIF không hoạt động trên iPhone của bạn, trước tiên, hãy tắt thiết bị và bật lại sau một phút.

5. Kiểm tra tính khả dụng của #images

Theo Trang hỗ trợ chính thức của Apple , #images khả dụng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada, Úc, New Zealand, Ireland, Pháp, Đức, Ý, Ấn Độ, Singapore, Philippines và Nhật Bản. Nếu bạn đang ở một quốc gia không được đề cập ở đây, vui lòng đợi Apple đưa tính năng này đến khu vực của bạn. Hoặc, bạn có thể sử dụng các ứng dụng GIF của bên thứ ba.

6. Sử dụng ứng dụng thay thế GIF

IPhone App Store có rất nhiều ứng dụng GIF tuyệt vời. Nếu muốn, bạn có thể sử dụng chúng để tìm kiếm ảnh GIF, tải chúng xuống và gửi chúng bên trong ứng dụng Tin nhắn. Một trong những rất phổ biến và được hàng triệu người yêu thích là GIPHY . Có một số ứng dụng GIF khác trên App Store mà bạn có thể sử dụng.

Bàn phím GIFs không hoạt động trên iPhone

Bàn phím Apple iOS có sẵn không cung cấp ảnh GIF. Thay vào đó, họ cung cấp Animoji và Memoji mà bạn cũng có thể chỉnh sửa. Nhưng nếu bạn đang sử dụng ứng dụng bàn phím của bên thứ ba (như SwiftKey) cho phép bạn tìm kiếm ảnh GIF bên trong ứng dụng đó và nó không hoạt động, thì đây là các giải pháp để sữa lỗi.

1. Xóa và thêm lại bàn phím

1. Mở ứng dụng Cài đặt iPhone và nhấn vào Chung > Bàn phím .

Bàn phím chung trong ứng dụng Cài đặt trên iPhone

2.  Nhấn vào Bàn phím .

Bàn phím trong Cài đặt Bàn phím trên iPhone

3. Nếu bạn chỉ có một bàn phím được thêm vào đây (không bao gồm bàn phím Biểu tượng cảm xúc), hãy nhấn vào Thêm Bàn phím Mới và thêm một bàn phím nữa. Nếu bạn có nhiều hơn một bàn phím được thêm vào đây, hãy nhấn vào Chỉnh sửa . Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng dấu trừ màu đỏ cho bàn phím của bên thứ ba và nhấn vào Xóa để xóa nó.

Nhấn vào Chỉnh sửa và nút dấu trừ màu đỏ để xóa bàn phím của bên thứ ba trên iPhone

4. Khởi động lại iPhone của bạn.

5. Thực hiện lại các bước 1 và 2 (đã đề cập ở trên).

6. Bây giờ, hãy nhấn vào Thêm Bàn phím Mới và thêm lại bàn phím của bên thứ ba.

Thêm bàn phím mới và chọn bàn phím trên iPhone

7. Mở ứng dụng Tin nhắn hoặc bất kỳ ứng dụng nào bạn có thể nhập và tìm kiếm ảnh GIF. Nó sẽ hoạt động. Nếu không, vui lòng làm theo các bản sửa lỗi được đề cập bên dưới.

GIF hoạt động trong ứng dụng bàn phím iPhone

2. Cập nhật ứng dụng bàn phím

1. Từ Màn hình chính của iPhone, nhấn biểu tượng App Store và chọn Cập nhật .

Nhấn và giữ biểu tượng App Store và chọn Cập nhật

2. Kéo màn hình cập nhật xuống để làm mới.

3. Nếu có bản cập nhật cho ứng dụng bàn phím của bạn, hãy nhấn vào CẬP NHẬT .

3. Kiểm tra cài đặt ứng dụng bàn phím nội bộ

Ứng dụng bàn phím của bên thứ ba mà bạn đang sử dụng rất có thể có cài đặt GIF. Mở ứng dụng và kiểm tra kỹ để đảm bảo mọi thứ được kích hoạt thích hợp tại đây.

Nếu không có gì hữu ích, bạn cũng có thể thử gỡ cài đặt ứng dụng bàn phím và cài đặt lại. Xin lưu ý rằng điều này có thể xóa tất cả dữ liệu bàn phím ứng dụng như kiểu viết, bảng tạm, từ điển, v.v.

Ảnh GIF không hoạt động làm hình nền trên iPhone

Bạn không thể sử dụng GIF làm hình nền trên iPhone của mình. Ý tôi là, bạn có thể, nhưng nó sẽ xuất hiện dưới dạng hình ảnh tiêu chuẩn, không động. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng GIF làm Màn hình khóa của iPhone, nhưng có một lưu ý. Trước tiên, bạn sẽ phải sử dụng các ứng dụng như GIPHY để chuyển đổi GIF thành Hình nền động . Sau đó, đặt nó trên Màn hình khóa. Khi bạn nhấn Màn hình khóa, hình nền sẽ di chuyển.

Cách khắc phục GIPHY không hoạt động trên iPhone

GIPHY là một trong những ứng dụng phổ biến nhất để chia sẻ ảnh GIF. Trong bài viết này, chúng tôi cũng đã đề cập đến nó một vài lần. Nếu GIPHY không hoạt động trên iPhone, đây là cách giải quyết vấn đề.

1. Buộc đóng ứng dụng và mở lại

1. Trên iPhone có Face ID, hãy vuốt lên từ cuối màn hình và giữ. Trên iPhone có nút Màn hình chính, hãy nhấn đúp vào nút Màn hình chính để xem tất cả các ứng dụng đang mở của bạn.

2. Kéo thẻ ứng dụng GIPHY lên hết cỡ để buộc thoát thẻ. Sau một vài giây, hãy khởi chạy lại ứng dụng và xem GIF có đang tải hay không.

Buộc đóng ứng dụng GIPHY và mở lại ứng dụng trên iPhone

2. Kiểm tra xem GIPHY có hoạt động không!

Bên trong trình duyệt web của bạn, hãy tìm kiếm Is GIPHY và sử dụng một trong các trang web như IsItDownRightNow để xem liệu GIPHY có đang gặp sự cố ngừng hoạt động trên toàn cầu hay trong khu vực của bạn hay không. Trong một số trường hợp hiếm hoi, nếu có vấn đề, bạn sẽ phải đợi cho đến khi họ khắc phục.

3. Cập nhật ứng dụng

1. Nhấn và giữ biểu tượng App Store và nhấn vào Cập nhật .

2. Kéo màn hình xuống để làm mới các ứng dụng với các bản cập nhật có sẵn. Nếu có bản cập nhật cho GIPHY, bạn sẽ thấy CẬP NHẬT bên cạnh bản cập nhật đó. Nhấn vào nó để tải xuống phiên bản mới nhất và tuyệt vời nhất của ứng dụng.

4. Gỡ bỏ và cài đặt lại GIPHY

Cuối cùng, nếu không có gì hữu ích, hãy xem xét xóa ứng dụng bằng cách nhấn vào biểu tượng GIPHY> Xóa ứng dụng > Xóa ứng dụng > Xóa . Tiếp theo, mở App Store và tải xuống lại.

Kết thúc: Ảnh GIF không hoạt động trên iPhone

Đây là những giải pháp hữu ích để đảm bảo ảnh GIF hoạt động chính xác trên iPhone của bạn bên trong iMessage, bàn phím và các nơi khác. Tôi hy vọng bài viết này hữu ích.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo