Kết nối iPhone với Macbook không cần dây qua mạng WiFi bằng Wi-Fi Sync

Ai cần cáp? Thay vào đó, hãy làm theo hướng dẫn này để đồng bộ hóa iPhone và Mac của bạn qua WiFi.

Đồng bộ hóa iPhone với máy Mac là một trong những cách để cập nhật nhạc và các nội dung đã mua khác trên các thiết bị. Rốt cuộc, không phải ai cũng trả tiền cho đăng ký iCloud để có tất cả nội dung của họ được sao lưu trên đám mây.

Hầu hết mọi người ghét đồng bộ hóa iPhone của họ với máy tính vì nghĩ rằng họ cần phải sử dụng cáp. Tuy nhiên, Apple cũng cung cấp cho bạn tùy chọn đồng bộ hóa hoặc sao lưu iPhone của bạn qua WiFi, mặc dù nó không được bật theo mặc định. Vì vậy, đây là cách bạn có thể bật Wi-Fi Sync trên máy Mac của mình để tránh sử dụng cáp hoàn toàn.

Wi-Fi Sync là gì?

Đồng bộ hóa WiFi là một tính năng cho phép bạn đồng bộ hóa iPhone của mình với một máy tính được kết nối với cùng một mạng WiFi cục bộ. Đó là một tính năng đã có từ nhiều năm trước, nhưng do iTunes không còn tồn tại trong macOS nên nhiều người dường như gặp khó khăn khi truy cập nó.

Bạn có thể sử dụng đồng bộ hóa WiFi để truyền không dây ứng dụng, nhạc, danh bạ, ảnh, v.v. và thậm chí bạn có thể sử dụng nó để sao lưu cục bộ dữ liệu trên iPhone của mình.

Cách bật WiFi Sync trên máy Mac

Trước hết, bạn cần đảm bảo iPhone và Mac của mình được kết nối với cùng một mạng WiFi. Nếu không, iPhone của bạn sẽ không hiển thị trên máy tính của bạn. Ngoài ra, bạn sẽ cần sử dụng cáp của mình như một biện pháp một lần để kích hoạt tính năng này.

Làm theo các hướng dẫn đơn giản sau để bật và bắt đầu sử dụng đồng bộ hóa WiFi:

  1. Kết nối iPhone của bạn với máy Mac bằng cáp USB to Lightning đi kèm và sau đó khởi chạy Finder từ Dock.
  2. Bây giờ, bạn sẽ thấy iPhone của mình trong thanh bên. Bấm vào nó để tiếp tục.
  3. Cuộn xuống cuối phần Chung và bật tùy chọn Hiển thị iPhone này khi sử dụng WiFi .
  4. Nhấp vào Áp dụng để lưu tất cả các thay đổi của bạn.
Đồng bộ hóa Wi-Fi iPhone trong macOS

Khi ngắt kết nối cáp USB, bạn vẫn sẽ thấy iPhone trên thanh bên của Finder. Nếu không, hãy đợi trong vài phút và kiểm tra lại.

Đồng bộ hóa WiFi không thể làm mọi thứ

Đồng bộ hóa WiFi chắc chắn giúp đồng bộ hóa và sao lưu cục bộ thuận tiện hơn rất nhiều, nhưng nó có những hạn chế riêng. Ví dụ: bạn không thể cập nhật hoặc khôi phục iOS hoặc iPadOS qua WiFi. Bạn vẫn cần kết nối cáp để hoàn thành việc này.

Đồng bộ hóa WiFi không dành riêng cho Mac. Nếu bạn là người dùng Windows, bạn sẽ tìm thấy một cài đặt tương tự trong iTunes để thiết lập kết nối không dây.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo