Cách sửa lỗi iPhone không kết nối mạng 3G, 4G & LTE trên iOS

Khi 3G, 4G & LTE ngừng hoạt động trên iPhone của bạn, tức là bạn đã đột ngột bị ngắt kết nối với thế giới. Không có iMessage, FaceTime , mạng xã hội hoặc duyệt web! Lý do chính cho việc không có LTE trên iPhone có thể là vùng phủ sóng không đủ, gói dữ liệu hết hạn, lỗi trong cài đặt di động của bạn hoặc trục trặc tạm thời. Nhưng đừng lo. Chúng tôi đã thử nghiệm 15 giải pháp để giải quyết các vấn đề về dữ liệu của bạn trên iPhone và iPad di động.

Lưu ý : Mặc dù bài đăng này tập trung vào LTE / 4G, hầu hết các bản sửa lỗi đều áp dụng ngay cả khi 3G hoặc 5G không hoạt động trên iPhone của bạn chạy iOS 12 cho đến iOS 14 và iOS 15 (beta) .

Cách khắc phục LTE / 4G không hoạt động trên iPhone

1. Đảm bảo vùng phủ sóng mạng

Nếu bạn đang đi du lịch hoặc đã đến một địa điểm mới và không nhận được 4G / LTE, có thể do vùng phủ sóng LTE ở khu vực đó không được phủ sóng (và chuyển vùng dữ liệu – được giải thích bên dưới ). Ngày nay, hầu hết các thành phố, tình thành đều có 4G nhưng vùng nông thôn và một số thị trấn xa xôi có thể không. Để kiểm tra, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn hoặc truy cập trang web của họ và xem liệu họ có bản đồ vùng phủ sóng 4G / LTE hiển thị tính khả dụng hay không.

Bạn cũng có thể sử dụng một ứng dụng mã nguồn mở như Opensignal để không chỉ kiểm tra vùng phủ sóng mà còn tìm các vị trí tháp để cải thiện kết nối.

2. Sử dụng ứng dụng Nhà cung cấp dịch vụ để Kiểm tra Mức cho phép Dữ liệu của bạn

LTE đang hoạt động tốt nhưng đột nhiên nó không hoạt động nữa? Nếu đây là tình huống bạn đang gặp phải, hãy mở ứng dụng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn hoặc gọi đến số của họ và kiểm tra xem bạn còn dung lượng dữ liệu cho ngày / tháng / kỳ thanh toán hay không. Đôi khi, chúng tôi tiếp tục xem Netflix hoặc YouTube và vô tình vượt quá gói dữ liệu. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có số dư dữ liệu dồi dào.

3. Đảm bảo Dữ liệu Di động được Bật

Nhìn vào đầu màn hình iPhone của bạn và nếu bạn thấy từ LTE hoặc 4G ở đó, điều đó có nghĩa là dữ liệu di động đang bật. Trong trường hợp bạn không thấy một trong những từ này, hãy bật dữ liệu di động từ Trung tâm điều khiển iOS hoặc ứng dụng Cài đặt.

1. Mở ứng dụng Cài đặt iPhone và nhấn vào Mạng di động . Ở một số quốc gia như Vương quốc Anh và Ấn Độ, nó được gọi là Dữ liệu di động .

2. Bật công tắc cho Dữ liệu di động .

Dữ liệu di động trong ứng dụng Cài đặt iPhone để khắc phục sự cố LTE 4G không hoạt động

4. Bật và tắt Chế độ trên máy bay

Tôi sử dụng bản sửa lỗi nhanh này mỗi khi LTE của tôi không hoạt động. Và trong hầu hết các trường hợp, nó hoàn thành mục tiêu!

1. Để đặt iPhone của bạn ở chế độ Máy bay, hãy mở Trung tâm điều khiển . Trên iPhone có Face ID, hãy vuốt xuống từ trên cùng bên phải (nơi có biểu tượng pin). Trên iPhone có nút Home phía trước, hãy vuốt lên từ cuối màn hình.

2. Nhấn vào biểu tượng máy bay . Nó sẽ chuyển sang màu vàng.

3. Sau 15 giây, chạm vào cùng một biểu tượng máy bay. Bây giờ nó sẽ chuyển sang màu trắng.

Bạn đã tắt và bật thành công Chế độ trên máy bay, chế độ này buộc phải tìm kiếm mạng mới và giúp khắc phục các sự cố liên quan đến 4G / LTE.

5. Bật chuyển vùng dữ liệu

Nếu bạn đi du lịch đến một quốc gia mới hoặc thậm chí một tiểu bang mới trong quốc gia của mình, bạn phải bật chuyển vùng dữ liệu để tiếp tục kết nối LTE. Đây là cách để làm điều đó.

1. Mở ứng dụng Cài đặt iPhone và nhấn vào Mạng di động .

2. Nhấn vào Tùy chọn dữ liệu di động và bật Chuyển vùng dữ liệu .

Bật Chuyển vùng dữ liệu trong Cài đặt mạng di động để khắc phục sự cố LTE 4G không hoạt động trên iPhone

Lưu ý : Các bước trên có thể khác nhau một chút tùy theo nhà mạng. Khám phá cài đặt di động và bạn sẽ tìm thấy tùy chọn chuyển vùng mà không gặp nhiều phiền phức.

6. Khởi động lại iPhone của bạn

Trước khi chúng tôi chuyển sang các giải pháp nâng cao một chút, điều quan trọng là bạn phải khởi động lại iPhone của mình. Khởi động lại là một cách khắc phục nhanh chóng và đơn giản cho một số sự cố, bao gồm cả kết nối mạng không thành công.

Trên iPhone có Face ID, nhấn nút bên phải và một trong các nút âm lượng cùng nhau. Trên iPhone có nút Home, hãy nhấn vào nút nguồn ở phía bên phải của thiết bị. Kéo thanh trượt sang phải. Sau khi tắt iPhone của bạn, vui lòng đợi một phút trước khi bật nó lên. Hy vọng rằng LTE / 4G sẽ hoạt động ngay bây giờ.

7. Xóa Lịch sử Safari nếu nó không hoạt động trên LTE

Đôi khi, các ứng dụng khác có thể hoạt động trên kết nối dữ liệu di động, nhưng Safari thì không. Để sữa lỗi này, hãy xem xét xóa tất cả dữ liệu Safari của iPhone. Làm điều này sẽ xóa lịch sử duyệt web, dữ liệu trang web, cookie và đăng xuất bạn khỏi bất kỳ trang web nào bạn đã đăng nhập.

1. Mở ứng dụng Cài đặt , cuộn xuống và nhấn vào Safari .

2. Nhấn vào Xóa lịch sử và dữ liệu trang web > Xóa lịch sử và dữ liệu .

Xóa Lịch sử và Dữ liệu Safari trên iPhone để sửa Kết nối LTE

Sau đó, Safari sẽ hoạt động hoàn hảo trên dữ liệu di động. Trong trường hợp bạn gặp phải sự cố tương tự trên Safari của máy Mac, vui lòng xem hướng dẫn chuyên dụng của chúng tôi, nơi chúng tôi chỉ cho bạn tám cách để khắc phục sự cố này .

8. Tắt VPN

Bạn có đang sử dụng VPN trên iPhone của mình không? Nếu có, điều này có thể gây ra các sự cố như một số ứng dụng và dịch vụ không hoạt động. Cũng có thể có sự cố trong máy chủ VPN do iPhone của bạn hiển thị lỗi LTE / 4G dẫn đến không có kết nối Internet.

Để khắc phục điều này, hãy mở ứng dụng VPN và tắt nó đi.

Mẹo : Bạn cũng có thể sử dụng trình duyệt VPN trên iPhone , điều này có thể giới hạn VPN chỉ cho trình duyệt đó chứ không phải toàn bộ thiết bị của bạn. Ví dụ, tôi sử dụng phiên bản miễn phí của trình duyệt Aloha. VPN có sẵn của nó chỉ hoạt động bên trong Aloha và không hoạt động với các ứng dụng khác trên iPhone của tôi.

9. Tắt Hạn chế Dữ liệu Di động trong Thời gian Sử dụng

Thời gian sử dụng trên iPhone và các thiết bị Apple khác cho phép bạn xem tập quán của mình, đặt giới hạn, chặn nội dung, giới hạn ứng dụng và giúp bạn hoặc con bạn tránh xa điện thoại .

Nếu bạn cố ý hoặc vô tình bật các hạn chế dữ liệu di động trong Thời gian chờ, ngăn bạn bật hoặc tắt tính năng này, thì đây là cách sữa lỗi đó.

1. Mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào Thời gian sử dụng .

Lưu ý : Nếu Screen Time không được thiết lập, nó sẽ yêu cầu bạn bật nó lên. Bạn không phải làm thế. Bỏ qua giải pháp này và chuyển sang những giải pháp tiếp theo.

2. Nhấn vào Nội dung & Hạn chế Quyền riêng tư .

Giới hạn về nội dung và quyền riêng tư trong cài đặt thời gian sử dụng thiết bị trên iPhone

3. Cuộn xuống và nhấn vào Thay đổi dữ liệu di động .

4. Tại đây, hãy nhấn vào Cho phép . Bây giờ bạn có quyền thực hiện các thay đổi đối với cài đặt di động (như bật hoặc tắt dữ liệu di động).

Cho phép Thay đổi dữ liệu di động trên iPhone để khắc phục sự cố LTE

10. Tháo và lắp lại thẻ SIM

Lần cuối cùng bạn tháo thẻ SIM là khi nào? Có lẽ là lâu lắm rồi. Bên phải? Trong trường hợp LTE / 4G không hoạt động trên iPhone của bạn, hãy cân nhắc lấy thẻ SIM ra, dùng khăn mềm lau nhẹ và lắp lại. Trên tất cả các iPhone hiện đại, khay SIM nằm ở cạnh phải. Sử dụng công cụ đẩy SIM đi kèm với iPhone của bạn hoặc một thứ gì đó tương tự như một chiếc ghim cùn.

Lưu ý : Nếu bạn sử dụng e-SIM cho LTE, hãy bỏ qua các bước trên.

11. Cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ

Bạn có biết rằng giống như các bản cập nhật iOS, nhà cung cấp dịch vụ của bạn cũng đẩy các bản cập nhật? Những điều này không thường xuyên xảy ra, nhưng nếu bạn vừa khôi phục điện thoại, chuyển đổi thẻ SIM hoặc đặt lại cài đặt mạng, bạn có thể thấy cửa sổ bật lên yêu cầu bạn cập nhật cài đặt của nhà cung cấp dịch vụ. Nhấn vào Cập nhật .

Ngoài ra, bạn cũng có thể mở Cài đặt > Chung > Giới thiệu . Bây giờ, hãy ở đây trong vài giây và xem liệu bạn có nhận được cửa sổ bật lên yêu cầu bạn cập nhật cài đặt nhà cung cấp dịch vụ mới nhất hay không.

Đi tới phần Giới thiệu của iPhone

12. Đảm bảo Cài đặt APN Chính xác

APN là viết tắt của Access Point Name, là một cài đặt xác định đường dẫn và thiết lập kết nối cho kết nối dữ liệu di động. Tôi đã nói nhiều hơn về điều này trong bài đăng của tôi trên WhatsApp không hoạt động trên iPhone .

Tóm lại, nếu dữ liệu di động không hoạt động chính xác, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn và yêu cầu cài đặt APN chính xác. Xin lưu ý rằng không phải tất cả các nhà cung cấp LTE đều hỗ trợ chỉnh sửa hoặc xem cài đặt APN. Nhưng nếu nhà cung cấp dịch vụ của bạn làm vậy, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để sửa đổi nó trong phần Di động của ứng dụng Cài đặt iPhone.

13. Cập nhật iPhone

Để đảm bảo mọi thứ trên iPhone của bạn hoạt động tốt, điều quan trọng là phải cài đặt phiên bản iOS mới nhất. Apple thường xuyên tung ra các bản cập nhật qua mạng để bạn có những tính năng mới nhất nhưng đôi khi có ít lỗi và trục trặc.

Để cập nhật iPhone của bạn, hãy mở ứng dụng Cài đặt > Chung > Cập nhật phần mềm . Nếu có bản cập nhật đang chờ xử lý, hãy nhấn vào Tải xuống và Cài đặt .

Cập nhật iPhone của bạn để khắc phục sự cố LTE 4G không hoạt động

Gần đây bản iOS 14.7.1 đã làm khá nhiều iPhone bị mất sóng sau khi Update lên. Bạn có thể thử update lên iOS 15 Beta hoặc ngồi chời iOS 14.8 ra để fix lỗi.

14. Đặt lại cài đặt mạng

Đây là một giải pháp khác để sữa lỗi LTE / 4G không hoạt động. Nó hoạt động ngay cả khi bạn gặp sự cố với việc truy cập internet qua WiFi.

Đặt lại mạng sẽ không xóa dữ liệu cá nhân như ứng dụng, nhạc, phim, ảnh, v.v. Tuy nhiên, nó sẽ đặt lại cài đặt mạng di động, WiFi, VPN và các cài đặt mạng khác.

1. Mở ứng dụng Cài đặt iPhone và nhấn vào Chung .

2. Cuộn xuống dưới cùng và nhấn vào Đặt lại .

3. Nhấn vào Đặt lại Cài đặt Mạng và nhập mật mã iPhone của bạn để xác nhận.

4. Sau khi thiết lập lại mạng hoàn tất, bạn rất có thể sẽ trải nghiệm dữ liệu di động 4G / LTE hoàn hảo.

Đặt lại Cài đặt mạng trên iPhone để khắc phục sự cố LTE 4G

15. Liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ của bạn

Không có giải pháp nào ở trên giúp ích? Trong trường hợp này, vui lòng liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Bạn có thể liên hệ với họ qua số dịch vụ được chỉ định hoặc Twitter nếu họ có tài khoản hỗ trợ ở đó. Nhà cung cấp dịch vụ của bạn có quyền truy cập vào chi tiết tài khoản sâu hơn và sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề chính xác như hóa đơn đang chờ xử lý, địa chỉ bị lỗi hoặc bất kỳ hạn chế nào khác ngăn bạn sử dụng dữ liệu di động.

Đây là tất cả các giải pháp để đảm bảo bạn có kết nối dữ liệu di động trên iPhone của mình. Tôi hy vọng bài viết trên đã giúp ích. Đối với tôi, Chế độ trên máy bay, khởi động lại và trong các tình huống nghiêm trọng, việc đặt lại cài đặt mạng đã khắc phục được 99% sự cố LTE / 4G. Tiếp theo, bạn có thể kiểm tra tốc độ Wi-Fi của mình và nếu cần, hãy cải thiện tốc độ đó.Save0

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo