Cách tắt lịch sử nhắn tin trên Google Chat

Google Chat là một trong những sản phẩm mới nhất của công ty dành cho các chuyên gia đang làm việc, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả khá lớn. Bộ ứng dụng nhắn tin ban đầu được phát hành vào năm 2017, nhưng Google mới chỉ bắt đầu đưa sản phẩm này trở thành xu hướng chủ đạo kể từ khi bắt đầu xảy ra đại dịch. Đối thủ của Slack và Microsoft Teams cũng có rất nhiều điều cho nó. Nó rất dễ sử dụng, có thể được truy cập bởi bất kỳ ai có tài khoản Google và chứa đầy các tính năng gọn gàng có thể hợp lý hóa công việc của bạn.

Google Chat, được thiết lập để thay thế Google Hangouts trong những ngày tới, đã được tích hợp vào Gmail và cho phép bạn thực hiện hầu hết các công việc mà không cần truy cập cổng Google Chat hoặc mở ứng dụng. Google cũng đặc biệt chú ý đến quyền riêng tư, có nghĩa là các tin nhắn tự động xóa là tiêu chuẩn trên toàn thế giới. Hôm nay, chúng tôi sẽ cho bạn biết nó hoạt động như thế nào và giúp bạn điều chỉnh nó. Bây giờ, không cần phải quảng cáo thêm, hãy để chúng tôi xem qua tất cả những gì bạn cần biết về lịch sử chat trong Google Chat.

Lịch sử chat có nghĩa là gì trên Google Chat?

Theo thời gian, khi bạn bắt đầu gửi và nhận tin nhắn, bạn sẽ tạo một lịch sử chat. Bạn và những người tham gia cuộc chat khác có thể kiểm tra các tin nhắn cũ và rút ra các tham chiếu từ chúng. Vì vậy, nói một cách dễ hiểu, lịch sử chat không là gì khác ngoài bản ghi các cuộc chat của bạn trong Room, Group chat hoặc tin nhắn cá nhân.

Lịch sử chat có được bật theo mặc định không?

Có, giống như trong tất cả các ứng dụng, Google Chat lưu giữ tin nhắn của bạn trong bộ nhớ của nó trong tương lai gần. Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi nếu administrator tài khoản của bạn bật tính năng tự động xóa cho tất cả email. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi cài đặt lịch sử riêng lẻ, cho riêng tài khoản của mình. 

Điều gì xảy ra khi bạn bật hoặc tắt lịch sử chat?

Lịch sử chat trong Google Chat không là gì khác ngoài nhật ký cuộc chat của bạn. Chỉ cần lướt qua nó, bạn có thể dễ dàng biết mình đang nói về điều gì, phản ứng của người nhận với điều gì đó và nhiều hơn thế nữa. Lịch sử là thứ làm cho các cuộc chat của bạn trở nên phù hợp bằng cách cho phép bạn tiếp tục nơi bạn đã dừng lại. 

Nếu bạn tắt lịch sử, các tin nhắn đã gửi sẽ tự động bị xóa sau cửa sổ 24 giờ. Vì vậy, các tin nhắn bạn gửi bây giờ sẽ không hiển thị với bạn hoặc (những) người nhận tin nhắn sau 24 giờ. Nên tắt lịch sử chat khi có điều gì nhạy cảm đang được thảo luận. Ngoài ra, không có lý do gì để tắt lịch sử Chat của Google. 

Lịch sử chat hoạt động như thế nào trên Google Chat

Như chúng ta đã thấy trong phần trên, lịch sử trong Google Chat là tất cả về việc theo dõi những gì đang được nói hoặc các file đang được chia sẻ. Khi bạn tắt tính năng đó, nó sẽ ngừng đăng ký các mục nhập và quên các tin nhắn sau 24 giờ. Vì vậy, khi tắt lịch sử, không có tin nhắn nào của bạn sẽ được ghi nhớ sau 24 giờ. 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng tắt lịch sử không xóa các tin nhắn trước đó, chỉ những tin nhắn mới đến sau khi bạn đã tắt lịch sử. Tương tự, việc bật lại lịch sử sẽ không khôi phục lại các tin nhắn đã bị xóa trong khi tắt lịch sử. 

Cách tắt lịch sử Google Chat cho các Group Chat hoặc Chat riêng

Tắt lịch sử chat có thể không phải là tách trà của mọi người. Đây là cách bạn có thể tắt lịch sử chat cho các nhóm. 

Trên máy tính

Google Chat có thể được truy cập cả qua trang web Google Chat – chat.google.com – và mail.google.com hay còn gọi là Gmail. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn qua cả hai và cho bạn biết cách tắt Lịch sử chat cho các cuộc chat riêng tư và tin nhắn nhóm. 

Phương pháp # 01: Sử dụng Google Chat

Tới chat.google.com và đăng nhập với thông tin của bạn. Bây giờ, hãy nhấp vào bất kỳ cuộc chat nào – nhóm hoặc một đối một – ở trên cùng bên trái màn hình của bạn.

Toàn bộ cửa sổ hội thoại sẽ được hiển thị ngay giữa màn hình của bạn. Ở trên cùng, bạn sẽ thấy tên của (các) người tham gia cuộc chat. Nhấp vào tên của họ để hiển thị các tùy chọn.

Cuối cùng, nhấp vào ‘Tắt lịch sử.’

Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả các tin nhắn mới sẽ bị xóa sau 24 giờ. 

Phương pháp # 02: Sử dụng Gmail

Sự khác biệt thực sự duy nhất giữa trang web Chat của Google và cửa sổ chat của Gmail – mail.google.com – là tính đại diện. Trong trường hợp bạn chọn lựa chọn thứ hai, các cuộc chat của bạn sẽ được hiển thị ở dạng thu nhỏ, ở phần dưới cùng bên phải của màn hình. Đầu tiên, nhấp vào bất kỳ cuộc chat nào ở bên trái màn hình, dưới biểu ngữ ‘Chat’.

Bây giờ, để có được các tùy chọn của các cuộc chat đã nói, bạn sẽ cần nhấp vào nút dấu chấm lửng dọc ở bên phải số người tham gia hoặc trạng thái.

Sau khi bạn có các tùy chọn, hãy nhấp vào ‘Tắt lịch sử.’

Đó là nó! Tất cả các tin nhắn sẽ được tự động xóa sau 24 giờ.

Trên điện thoại di động

Khởi chạy ứng dụng Google Chat trên smartphone của bạn. Bây giờ, hãy chuyển đến nhóm hoặc cuộc chat riêng tư mà bạn muốn sửa đổi.

Sau đó nhấn vào tên của nó ở đầu màn hình.

Nó sẽ ném các tùy chọn có sẵn vào bạn. Vì lịch sử cuộc chat được lưu theo mặc định, bạn sẽ thấy bật tắt lịch sử.

Nhấn vào công tắc ở bên phải của ‘Lịch sử đang bật’ để thay đổi nó thành ‘Lịch sử đang tắt.’

Đó là tất cả! 

Cách tắt lịch sử chat của Google cho Phòng

Trên máy tính

Khi nói đến Phòng, cả hai trang web mail.google.com và chat.google.com đều chiếm giữa màn hình của bạn để hiển thị nội dung của nó. Vì vậy, thao tác cài đặt lịch sử của Phòng giống nhau trên cả Gmail và Google Chat. Đầu tiên, nhấp vào tên của Phòng ở bên trái màn hình của bạn.

Tiếp theo, khi Phòng được chọn và hiển thị ở giữa, hãy nhấp vào tên của Phòng ở trên cùng.

Khi bạn nhận được các tùy chọn, hãy nhấp vào ‘Tắt lịch sử’.

Tất cả các tin nhắn mới bây giờ sẽ bị quên sau 24 giờ.

Trên điện thoại di động

Kích hoạt ứng dụng Google Chat trên thiết bị di động của bạn. Bây giờ, hãy chuyển đến tab ‘Phòng’ ở cuối màn hình của bạn.

Tiếp theo, nhấn vào tên Phòng bạn muốn sửa đổi.

Sau đó, nhấn vào tên của Phòng ở đầu màn hình.

Điều này sẽ đưa bạn đến phần phụ trợ của Phòng, với tất cả các cài đặt của nó được bày tỏ. Bây giờ, hãy nhấn vào nút gạt bên cạnh ‘Lịch sử đang bật’ để tắt tính năng này.

Các tin nhắn đã gửi từ đó trở đi sẽ không được lưu trong 24 giờ qua.

Cách bật lại lịch sử Chat của Google cho các cuộc chat hoặc Phòng

Trong vài phần trước, chúng ta đã tìm hiểu tất cả về cách tắt lịch sử chat cho các nhóm và cuộc chat. Bây giờ, chúng ta sẽ xem xét việc bật lại nó. 

Trên máy tính

Tới một trong hai mail.google.com và chat.google.com và truy cập các nhóm, chat riêng tư, hoặc phòng bạn muốn chỉnh sửa.

Truy cập cài đặt của nó bằng cách nhấp vào tên của nó hoặc nhấn vào nút dấu chấm lửng dọc – có thể áp dụng nếu bạn đang mở một Group chat trong Gmail.

Cuối cùng, nhấp vào ‘Bật lịch sử’ để bắt đầu lưu cuộc chat hoặc tin nhắn mới của Phòng. 

Trên điện thoại di động

Mở ứng dụng Google Chat trên điện thoại di động của bạn và chuyển đến cuộc chat hoặc Phòng mà bạn muốn khôi phục về trạng thái ban đầu.

Bây giờ, hãy nhấn vào tên của Phòng hoặc cuộc chat để mở các tùy chọn của nó.

Vì bạn đã tắt lịch sử trước đó, bạn sẽ nhận được một nút bật tắt bên cạnh ‘Lịch sử đã tắt.’ Nhấn vào nút chuyển đổi để bật và bắt đầu lưu tin nhắn mới của bạn vô thời hạn. 

Các câu hỏi thường gặp:

Trong quá trình của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu tất cả về cách tắt và bật lại lịch sử chat. Trong phần này, chúng tôi sẽ xem xét các câu hỏi phổ biến nhất liên quan đến chủ đề đang bàn và trả lời chúng trong khả năng tốt nhất của chúng tôi.

Google Chat có xóa tin nhắn cũ khi bạn tắt lịch sử không?

Khi bạn tắt lịch sử, Google Chat sẽ xóa mọi tin nhắn mới – tin nhắn đến sau khi bạn tắt lịch sử – đã quá 24 giờ. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tắt lịch sử sẽ không tự động xóa các tin nhắn đã trao đổi trước khi tắt lịch sử. Những tin nhắn đó sẽ vẫn còn trong cuộc chat của bạn như chúng đã được mong đợi. 

Việc thay đổi trạng thái lịch sử của một Phòng có làm thay đổi các phòng khác không?

Không, việc thay đổi lịch sử của một cuộc chat hoặc Phòng sẽ không ảnh hưởng đến lịch sử khác. Vì vậy, về lý thuyết, bạn có thể tắt lịch sử cho một Phòng và giữ nó ở trạng thái mặc định trong một phòng khác.

Ảnh có bị xóa khi bạn tắt lịch sử không?

Mọi tin nhắn và file được trao đổi sau khi tắt lịch sử chat sẽ tự động bị xóa sau cửa sổ 24 giờ. Vì vậy, nếu bạn trao đổi hình ảnh hoặc các file phương tiện khác sau khi tắt lịch sử, chúng sẽ bị xóa ngay sau khi chúng quá 24 giờ. 

Các tin nhắn cũ có bị xóa khi bạn tắt lịch sử chat không?

Tắt lịch sử trong Google Chat sẽ không xóa các tin nhắn cũ. Nó sẽ chỉ ngừng ghi nhớ những cái mới và xóa chúng khỏi Phòng hoặc cuộc chat của bạn sau 24 giờ. Không thể xóa từng tin nhắn cũ trên Google Chat. Tùy chọn duy nhất của bạn là xóa toàn bộ cuộc chat, chỉ có sẵn thông qua ứng dụng khách web – Google Chat hoặc trang web Gmail. 

Việc tắt lịch sử trên máy tính có ảnh hưởng đến tin nhắn trên ứng dụng Google Chat không?

Vì Google Chat sử dụng bộ nhớ đám mây để lưu trữ tin nhắn, phương tiện và cài đặt nên việc bật và tắt bất kỳ cài đặt nào sẽ ảnh hưởng đến tất cả các ứng dụng cùng một lúc. Vì vậy, nếu bạn bật hoặc tắt lịch sử trên máy tính của mình, ứng dụng di động của bạn sẽ sử dụng cài đặt tương tự vào lần đầu tiên nó kết nối với internet. Cách duy nhất để giải quyết vấn đề này là giữ cho nó bị ngắt kết nối nhưng điều đó sẽ đánh bại mục đích sử dụng ứng dụng ngay từ đầu. 

Tắt lịch sử có phải là một ý kiến ​​hay không?

Nếu bạn đang có một cuộc chat nhạy cảm với ai đó, điều này có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư trong tương lai, bạn nên tắt lịch sử và tiếp tục. Ngoài ra, không bắt buộc phải tắt lịch sử và đặt tin nhắn thành tự động xóa. 

Các tin nhắn đã xóa có quay lại nếu bạn bật lại lịch sử không?

Không, một khi tin nhắn đã bị xóa tự động – do cài đặt lịch sử – bạn sẽ không thể lấy lại chúng. Bật lại lịch sử sẽ chỉ đảm bảo rằng các tin nhắn mới không bị xóa. Nó sẽ không liên quan đến bất kỳ tin nhắn cũ nào. 

Bạn có thể xuất lịch sử chat của Google không?

Google Chat không tích hợp sẵn tính năng cho phép bạn xuất lịch sử Chat. Tuy nhiên, nếu bạn tuyệt vọng, bạn luôn có thể chụp ảnh màn hình của cuộc chat và sau đó lưu chúng vào một thư mục. Bạn cũng có thể chọn xuất toàn bộ trang web dưới dạng file PDF và sau đó in.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo