Cách sửa lỗi Invalid Parameters trên TikTok

Không có ứng dụng mobile nào là hoàn hảo. Ngay cả những ứng dụng phổ biến nhất cũng dễ gặp sự cố làm gián đoạn trải nghiệm liền mạch của người dùng cuối. Khi các tính năng mới được giới thiệu để theo kịp thời đại và các lỗi được khắc phục trong các bản cập nhật, các tính năng mới vô tình được giới thiệu và mang đến một loạt vấn đề riêng của chúng.

Trên TikTok, người dùng đôi khi có thể nhận được thông báo lỗi ‘Invalid Parameters’ do sự cố với chính ứng dụng. Tuy nhiên, lỗi không bao giờ chỉ rõ nguyên nhân gây ra lỗi vì có thể có nhiều lý do. Lỗi Invalid Parameters tạm dịch là ‘Tham số không hợp lệ’ không chỉ riêng với TikTok . Nhiều ứng dụng phổ biến khác như Instagram và Messenger cũng từng gặp phải lỗi như vậy trước đó.

Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về thông báo lỗi ‘Invalid Parameters’ trên TikTok và một số bản sửa lỗi có thể có.

‘Invalid Parameters’ có nghĩa là gì trên TikTok?

Là một trong những ứng dụng có mức tăng trưởng nhanh nhất, thu hút người dùng rộng rãi, TikTok là một ngôi sao nhạc rock toàn cầu. Nhưng khi số lượng người dùng tăng lên, thì sự bất mãn về một vấn đề nhỏ nhất với ứng dụng cũng sẽ xảy ra.

Đối với những người có đầu óc kỹ thuật, lỗi ‘Invalid Parameters’ là tự giải thích. Đối với phần còn lại, lỗi đề cập đến bất kỳ nội dung hoặc hướng dẫn nào bị ứng dụng từ chối. Các thông báo lỗi như vậy sẽ bật lên bất cứ khi nào có lệnh mà ứng dụng không nhận dạng được dựa trên hướng dẫn do nhà phát triển ứng dụng thiết lập. 

Lỗi Invalid Parameters cũng không phải lúc nào cũng bị hạn chế đối với một tính năng ứng dụng cụ thể. Người dùng đã gặp lỗi này khi thay đổi ảnh hồ sơ, đăng nhận xét, nhập ngày sinh của họ (điều này khiến họ không thể đăng ký trên TikTok ngay từ đầu) hoặc ngay cả khi họ chỉ cuộn qua nguồn cấp dữ liệu của họ. 

Các bản sửa lỗi cho lỗi ‘Invalid Parameters’

Vì thông báo lỗi ‘Invalid Parameters’ không chỉ định lệnh không hợp lệ nào bạn đang nhập, nên có rất ít việc phải tiếp tục liên quan đến việc chẩn đoán vấn đề. Phần lớn nó sẽ phụ thuộc vào những gì người dùng đang làm tại thời điểm gặp lỗi. 

Nếu bạn cho rằng sự cố liên quan đến chính ứng dụng, bạn luôn có thể báo cáo sự cố cho TikTok tại https://support.tiktok.com/en/using-tiktok/report-a-problem và đợi họ thực hiện bản sửa lỗi. Cho đến lúc đó, bạn có thể phải thử tránh tùy chọn tạo ra thông báo lỗi. 

Tuy nhiên, vì điều đó không phải lúc nào cũng khả thi, chưa kể đến khoảng thời gian không xác định được để các nhà phát triển áp dụng bản sửa lỗi, bạn có thể muốn tự mình kiểm tra một số bản sửa lỗi có thể có. Họ đây rồi: 

1. Kiểm tra kết nối internet

Đầu tiên và quan trọng nhất, hãy đảm bảo rằng bạn được kết nối với Internet và có ít nhất một nửa sức mạnh mạng khá. Nếu bạn không kết nối với Internet, ứng dụng không thể gửi và nhận bất kỳ thông tin nào và các thông số không thể xác định tính hợp lệ của các lệnh. 

Mặc dù nó có vẻ giống như một câu trả lời copout, nhưng độ phân giải có thể được tìm thấy ở nơi bạn ít mong đợi nhất. Vì vậy, không bao giờ có lý do chính đáng để bỏ qua các bản sửa lỗi cơ bản.

2. Kiểm tra các bản cập nhật TikTok

Các ứng dụng phổ biến như TikTok luôn được cập nhật, không chỉ giới thiệu các tính năng mới mà còn sửa các lỗi và sự cố đã biết. Nếu bạn không thể nhớ lần cuối cùng bạn cập nhật TikTok, rất có thể bạn đang sử dụng phiên bản lỗi thời. 

Mặc dù các bản cập nhật ứng dụng diễn ra tự động theo mặc định, nhưng bạn không bao giờ có thể chắc chắn liệu đó có thực sự là trường hợp đó hay không. Vì vậy, hãy truy cập Cửa hàng Play, nhập “TikTok” và cập nhật ứng dụng.

3. Buộc đóng và khởi động lại ứng dụng

Khi các ứng dụng bắt đầu hoạt động thất thường và gây ra sự cố, một điều đơn giản là khởi động lại ứng dụng đôi khi có thể thực hiện thủ thuật. Đóng mạnh ứng dụng và sau đó khởi động lại nó sẽ đặt lại ứng dụng, điều này có thể giúp các thông số đăng ký đầu vào. 

Để đóng ứng dụng, chỉ cần vuốt TikTok khỏi màn hình “Ứng dụng gần đây”. Sau đó nhấn vào TikTok để khởi động lại nó.

4. Xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng TikTok

xóa dữ liệu và bộ nhớ cache của ứng dụng

Bộ nhớ cache của ứng dụng không hoàn toàn xấu. Mỗi khi bạn mở TikTok, thông tin tập lệnh, hình ảnh và video nhỏ sẽ được lưu trữ cục bộ trên điện thoại dưới dạng dữ liệu bộ nhớ cache. Điều này giúp tải lại nội dung nhanh hơn trong lần tiếp theo bạn muốn truy cập. 

Tuy nhiên, bộ nhớ cache của ứng dụng trên điện thoại cũng có thể chứa các vấn đề tương tự xảy ra vào lần đầu tiên bạn truy cập nội dung đã nói. Cách khắc phục đơn giản là truy cập cài đặt của TikTok và xóa bộ nhớ cache của nó.

Trên Android: Mở ứng dụng Cài đặt rồi đi tới Ứng dụng> Tất cả ứng dụng> TikTok> Bộ nhớ và bộ nhớ cache> Xóa bộ nhớ cache.

Mở ứng dụng TikTok ngay bây giờ và xem sự cố đã được khắc phục chưa. Nếu không, hãy sử dụng tùy chọn ‘Xóa bộ nhớ’ hoặc ‘Xóa dữ liệu’ để xóa tất cả dữ liệu của nó trên thiết bị.

Trên iOS: Bạn sẽ cần gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng để xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng. Xem bên dưới để biết điều đó.

5. Gỡ cài đặt và cài đặt lại TikTok

Khi mọi thứ không thành công, hãy cài đặt lại. Mọi vấn đề mà ứng dụng có thể gặp phải trên thiết bị đều có thể được xóa sạch bằng một bản sao sạch của ứng dụng. Làm như vậy cũng sẽ đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phiên bản TikTok mới nhất trên điện thoại của mình, quét sạch mọi lỗi trước đó có thể gây ra sự cố.

Để cài đặt lại, chỉ cần mở danh sách ứng dụng trong Apple App Store (dành cho iPhone và iPad) hoặc Google Play Store (dành cho thiết bị Android), sau đó nhấn vào gỡ cài đặt. Sau đó nhấn vào Cài đặt để cài đặt lại ứng dụng.


Thông báo lỗi ‘Invalid Parameters’ có thể gây khó chịu cho bất kỳ người dùng TikTok nào. Với số lượng người dùng đăng ký TikTok tăng lên mỗi ngày, những gián đoạn như vậy có thể nhanh chóng làm giảm trải nghiệm tổng thể. Các bản sửa lỗi được đề cập trong bài viết này sẽ tỏ ra hữu ích nếu TikTok mất vĩnh viễn để sửa ứng dụng của mình. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo