Tiếng lóng ONG có nghĩa là gì trên TikTok ?

Thật dễ dàng để mất dấu các thông tin trên mạng xã hội nếu bạn không theo kịp các câu nói thông tục trong ngày. Dù tốt hơn hay tệ hơn, tiếng lóng trên internet là một phần rất quan trọng trong các tin nhắn hàng ngày và chúng ta có rất nhiều người lười đánh máy để cảm ơn vì điều đó.

Các từ lóng trên Internet trở nên lỗi thời tùy thuộc vào mức độ lan truyền của chúng và nền tảng bạn đang sử dụng. Ngày trước, những tiếng lóng nhắn tin này chỉ giới hạn trong các từ thông thường ‘AFK’s,’ TTYL’s và ‘LOL’s. Tuy nhiên, khi các nền tảng truyền thông xã hội mới xuất hiện, những tiếng lóng đặc biệt của nó cũng xuất hiện.

Trên TikTok , nếu bạn đã từng bắt gặp từ viết tắt ONG và tự hỏi nó có nghĩa là gì, thì bạn không hề đơn độc. Nó thực sự có nghĩa là gì và làm thế nào để sử dụng nó trong ngữ cảnh? Đây là mọi thứ bạn cần biết.

ONG có nghĩa là gì trên TikTok?

Tương tự như ‘OMG’ (Oh my god!), ONG có thể bị coi là lỗi chính tả bởi những người không hiểu rõ. Nhưng những người dùng TikTok thông thường biết rằng ONG tự tồn tại và có một ý nghĩa cụ thể. 

ONG, hay ‘ On God ‘ là một từ lóng Internet phổ biến gần đây đã lan truyền trên TikTok. Hãy coi nó là cách viết tắt của ” I swear to God” tạm dịch là “Tôi thề với Chúa”, được sử dụng đặc biệt để thể hiện sự tán thành hoặc để nhấn mạnh một tuyên bố. 

Nếu bạn thấy ai đó sử dụng ONG, bạn có thể chắc chắn rằng người đó đang cố gắng nhấn mạnh một điểm hoặc trung thực. 

ONG cũng có thể được cho là có nghĩa hoàn toàn khác. Ví dụ, trong những tình huống khi điều gì đó nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, người ta có thể nói rằng đó không phải là do họ, mà là “Do Chúa” – đó là trách nhiệm của Chúa. Nhưng đây không phải là cách sử dụng mà bạn sẽ thấy trên TikTok hoặc các nền tảng truyền thông xã hội khác, hoặc chỉ rất hiếm khi xảy ra. 

Làm thế nào để sử dụng ONG trên TikTok?

Những tiếng lóng viết tắt có xu hướng bị lạm dụng quá mức, đặc biệt là khi chúng đang thịnh hành. Mặc dù việc sử dụng từ mới để thể hiện bản thân tốt hơn là điều hoàn toàn tự nhiên, nhưng không có gì tệ hơn việc sử dụng một thứ gì đó một cách tự tin nhưng sai sự thật. 

Ví dụ, khi tôi nói – “ The only reason I attend weddings is to eat free ice cream, ONG ” – bạn có thể chắc chắn rằng tôi thực sự thích ăn kem. 

5 tiếng lóng TikTok tương tự như ONG

Cũng giống như ONG đã thực hiện các vòng trong từ điển chung của chúng tôi, có một số tiếng lóng TikTok khác mà bạn nên biết để luôn cập nhật tin nhắn và tránh những câu trả lời không được hiểu biết. Hãy xem một vài trong số chúng và ý nghĩa của chúng.  

# 1: Finna

Viết tắt của ”  fixing to  “, Finna là một trong những từ lóng được quản lý để dễ dàng sử dụng trong các tin nhắn hàng ngày, cả offline và online. Mặc dù không có nguồn gốc từ phương tiện truyền thông xã hội, nhưng bạn sẽ thấy mọi người sử dụng “finna” trên các nền tảng online thường xuyên, đặc biệt khi họ đang ‘fixing ‘ làm một điều gì đó cụ thể. 

Ví dụ: “I’m finna sleep all day today, it’s Sunday after all” tạm dịch là “Hôm nay tôi đi ngủ cả ngày, dù sao cũng là Chủ nhật!” 

# 2: Bet

Không bị nhầm với cá cược cờ bạc, ‘Bet’ được sử dụng thường xuyên để phản ứng với một thử thách. Hãy coi nó giống như thay thế “chỉ cần chờ và xem” hoặc ” bạn sẽ thấy ” trong một câu. Đây là một ví dụ:

“There’s no way you’ll convince her to go out with you.”

“Well, bet.”

Tạm dịch

“Không có cách nào bạn sẽ thuyết phục cô ấy đi chơi với bạn.”

“Chà, đợi mà xem.”

# 3: ASL

Nếu bạn hỏi ai đó về ý nghĩa của ASL cách đây một thập kỷ, họ sẽ nói đó là những gì bạn nhập khi hỏi ai đó về “Tuổi, Giới tính và Vị trí” (tiếng anh là Age, Sex, and Location) của họ, chủ yếu là trên Omegle.

Nhưng những ngày đó đã qua lâu rồi, và từ viết tắt kinh dị từng là ranh giới giờ đây có nghĩa là một thứ hoàn toàn khác trên TikTok. ASL là viết tắt của “ as hell ”, ASL là một công cụ tăng cường mà bạn sẽ thấy mọi người sử dụng khi nhấn mạnh một điểm.

Ví dụ: Guitar Jackson là dope asl!

# 4: No Cap

Điều này khá cơ bản, trong đó ” No Cap ” chỉ là đại diện cho ” no lie ” tức là không nói dối. Nó không thực sự là một từ viết tắt để hỗ trợ những người lười đánh máy vì nó chỉ thay thế một từ gồm ba chữ cái bằng một từ khác. Tuy nhiên, nó vẫn là tiếng lóng được đồng hóa tốt trong từ điển phương tiện truyền thông xã hội.

Ví dụ:

“Tell me the whole story again, and no caps.”

tạm dịch là “Hãy kể lại toàn bộ câu chuyện cho tôi và không nói xạo.”

# 5: Fit

Viết tắt của “ outfit ”, Fit thường được sử dụng khi đề cập đến quần áo mà ai đó đang mặc. 

Ví dụ: “I’ve got my fit ready for the day. Where’s yours?”

Do dễ sử dụng, tiếng lóng có sở trường để phát triển thông qua các nền tảng truyền thông xã hội một cách tương đối dễ dàng. Nguồn gốc của nhiều tiếng lóng này có thể được gắn với chính các nền tảng truyền thông xã hội, trong khi những tiếng lóng khác được phổ biến thông qua chúng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo