Cách tải Tiktok phiên bản Trung Quốc trên Android và iOS

Trong vòng 4 năm kể từ khi ra mắt, TikTok đã trở thành nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn cầu khi chỉ cho phép người dùng tạo và xem các video dạng ngắn. Mặc dù mức độ phổ biến của nền tảng này chỉ tăng vọt theo thời gian, giống như bất kỳ thứ gì online, TikTok cũng đã thu hút những lời chỉ trích xoay quanh chính sách bảo mật và dữ liệu người dùng của nó.

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu TikTok tiếng Trung là gì và cách sử dụng nó trên điện thoại.

Tiktok phiên bản Trung Quốc

TikTok Trung Quốc là phiên bản Trung Quốc của nền tảng chia sẻ video ngắn phổ biến, được gắn nhãn khác là Douyin. Douyin, cũng được phát triển bởi Bytedance, công ty mẹ của TikTok, là phiên bản Trung Quốc của dịch vụ chia sẻ video, được tạo ra để sử dụng vì môi trường online được kiểm soát của Trung Quốc. Nói một cách dễ hiểu, Douyin là phiên bản chính thức của TikTok ở Trung Quốc trong khi bên ngoài Trung Quốc, nền tảng này lấy thương hiệu ‘TikTok’.

Phiên bản Trung Quốc có hơn 400 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, chiếm hơn 2/3 không gian mạng xã hội di động ở Trung Quốc. Ý tưởng về việc có phiên bản tiếng Trung gốc của TikTok cũng giống như WeChat, một dịch vụ quốc tế của Tencent trong khi người dùng ở Trung Quốc được cho là sử dụng ứng dụng Weixin để thay thế.

TikTok của Trung Quốc có giống với TikTok chính thức không?

Douyin về nhiều mặt giống với ứng dụng TikTok quốc tế nhưng Bytedance đã quản lý để tách biệt hai ứng dụng này, một ứng dụng phù hợp với các chính sách địa phương ở Trung Quốc, ứng dụng còn lại thì không. Cả hai ứng dụng đều có giao diện người dùng tương tự, hiển thị video theo hai luồng “Đang theo dõi” và “Dành cho bạn” và ngay cả hồ sơ người dùng cũng có cùng ngôn ngữ thiết kế.

Sự khác biệt duy nhất giữa cả hai là TikTok ở nước ngoài không có chức năng “ví” như Douyin có, cho phép người dùng hoàn thành giao dịch trong một vài thao tác trong ứng dụng. Người dùng Douyin có thể mua hàng, mua vé xem phim, chuyển tiền cho người dùng và thực hiện các giao dịch bằng Mã QR.

Ngoài ra, người ta thấy rằng Bytedance không cho phép người dùng bản địa Trung Quốc sử dụng TikTok trong khi có nhiều trường hợp Douyin được sử dụng bởi những người không phải là người Trung Quốc.

Cách tải xuống ứng dụng Douyin (TikTok của Trung Quốc)

Bất kể bạn đã cài đặt TikTok trên điện thoại của mình hay chưa, bạn có thể sử dụng ứng dụng Douyin nếu muốn. Để bắt đầu, bạn sẽ phải tải xuống ứng dụng Douyin và tạo một tài khoản mới trên dịch vụ.

Trên Android

Bạn có thể tải Douyin chính thức xuống thiết bị Android của mình bằng cách đi tới Douyin và nhấn vào nút ‘Tải xuống’ có biểu tượng Android bên trong.

Ngoài ra, bạn có thể tải xuống phiên bản mới nhất của ứng dụng Douyin từ APK Mirror và cài đặt nó trên thiết bị Android của mình. Đây là cách cài đặt tệp APK . Sau khi cài đặt xong, hãy mở ứng dụng và tạo một tài khoản mới như khi đăng ký trên TikTok.

Trên iOS

Bạn có thể cài đặt Douyin trên iPhone hoặc iPad của mình bằng hai phương pháp này. Chúng tôi khuyên bạn chỉ nên chuyển sang Phương pháp B nếu Phương pháp A không hoạt động.

Phương pháp A – Sử dụng App Store

Ứng dụng Douyin có sẵn trên App Store , có nghĩa là bạn có thể nhấp vào liên kết để cài đặt ứng dụng trực tiếp trên thiết bị iOS của mình.

Khi bạn được đưa đến danh sách App Store, hãy nhấn vào nút ‘Nhận’ bên cạnh biểu tượng của ứng dụng và đợi ứng dụng được tải xuống và cài đặt trên thiết bị của bạn. Sau khi hoàn tất quá trình tải xuống, bạn sẽ có thể thấy ứng dụng Douyin có sẵn trên màn hình chính của mình.

Phương pháp B – Bằng cách thay đổi Quốc gia / Khu vực ID Apple của bạn

Không giống như trên Android, cài đặt ứng dụng Douyin trên iPhone hoặc iPad của bạn có thể là một việc tương đối lộn xộn. Nếu Phương pháp A không phù hợp với bạn, bạn sẽ phải thay đổi quốc gia ID Apple của mình thành Trung Quốc và chỉ khi đó bạn mới có thể tải xuống ứng dụng Douyin trên thiết bị hệ điều hành của mình.

Lưu ý : Trước khi thay đổi Apple ID, bạn nên đảm bảo rằng bạn đã sử dụng tất cả tín dụng hiện tại của cửa hàng cho Apple ID và hủy các đăng ký của bạn như Apple Music / Tivi + / Arcade.

Để thay đổi quốc gia ID Apple của bạn thành Trung Quốc, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên thiết bị iOS của bạn, nhấn vào tên của bạn và đi tới iTunes & App Store> ID Apple của bạn> Xem ID Apple. Trong màn hình này, chọn tùy chọn ‘Quốc gia / Khu vực’, chạm vào ‘Thay đổi Quốc gia hoặc Khu vực’, chọn ‘Trung Quốc’ từ danh sách và đồng ý với các điều khoản và điều kiện. Nhập địa chỉ thanh toán của bạn, chọn phương thức thanh toán là ‘Không có’ và nhấn vào ‘Tiếp theo’ để hoàn tất quá trình.

Sau khi ID Apple của bạn đã được thay đổi thành Trung Quốc, bạn có thể tiếp tục tải xuống ứng dụng Douyin từ Apple App Store. Bạn có thể nhấp vào đây để truy cập trang ứng dụng Douyin hoặc mở App Store, tìm kiếm “TikTok” và tải xuống ứng dụng có “抖 音 短 视频” trong tiêu đề, bật lên đầu tiên trong danh sách tìm kiếm.

Bạn có thể tạo tài khoản người dùng trên Douyin và chuyển về quốc gia ID Apple ban đầu của mình sau khi hoàn tất để bạn có thể sử dụng tất cả các ứng dụng khác theo cách bạn đã sử dụng trước đây.

Bạn có định cài đặt ứng dụng TikTok của Trung Quốc trên điện thoại của mình không?

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo