Cách in tài liệu hoặc lưu trang web thành file PDF trên iPhone

Hệ điều hành di động tiếp theo của Apple – iOS 15, sẽ mang lại rất nhiều tính năng mới cho nền tảng này sẽ thay đổi cách bạn sử dụng iPhone của mình. Bạn không chỉ nhận được các tính năng mới và cải tiến bên trong FaceTime , Spotlight , Notifications , Weather , Safari , Find My và Photos , phiên bản iOS tiếp theo còn giúp công việc của bạn trở nên dễ dàng với một tiện ích mới – khả năng lưu bất kỳ tài liệu nào. sang PDF chỉ bằng chức năng In.

Cách in tài liệu hoặc lưu trang web thành file PDF trên iPhone

Với iOS 15, bạn không còn cần phải dựa vào ứng dụng bên ngoài hoặc tạo hành động Phím tắt mới để có thể lưu tài liệu trực tiếp ở định dạng PDF . Giờ đây, bạn có thể lưu bất kỳ tài liệu, ghi chú, ảnh, thư hoặc trang web nào ở format PDF bằng cách sử dụng chức năng In. 

Để in tài liệu, file, trang web, hình ảnh, thư, ghi chú hoặc bất cứ thứ gì bạn muốn in, hãy mở nó trên bất kỳ ứng dụng nào bạn đã tạo hoặc truy cập và kéo menu trong ứng dụng lên để truy cập các tùy chọn bổ sung.

Trong hầu hết các ứng dụng , menu trong ứng dụng sẽ có thể truy cập được bằng cách nhấn vào nút 3 chấm, thường (nhưng không giới hạn ở) ở góc trên cùng bên phải. Tùy chọn In sẽ có sẵn trên Safari từ nút 3 chấm ở Thanh Tab dưới cùng và trên Thư bằng nút Trả lời. 

Trong các ứng dụng không có menu trong ứng dụng , tùy chọn In sẽ có thể truy cập thông qua Sheet Chia sẻ. Bạn có thể truy cập bằng cách nhấn vào nút Chia sẻ, thường hiển thị ở góc dưới cùng bên trái hoặc chính giữa nếu lưu trang Web trên Safari. 

Khi menu trong ứng dụng hoặc Sheet chia sẻ xuất hiện, hãy cuộn xuống và chọn tùy chọn ‘In’. 

Thao tác này sẽ hiển thị màn hình Tùy chọn in trên iOS 15 với mục bạn sẽ lưu được xem trước ở dưới cùng. 

Để lưu tài liệu hoặc file dưới dạng PDF, hãy chạm và giữ vào nút In ở góc trên cùng bên phải. Và số trang cần in hoặc để tự động là toàn bộ trang.

Bây giờ bạn sẽ thấy file hoặc tài liệu có sẵn dưới dạng “Tài liệu PDF” với kích thước file được đề cập bên cạnh tên của nó. Giờ đây, bạn có thể lưu tài liệu PDF này trên iPhone của mình bằng cách nhấn vào ‘Lưu vào file’.

Tiếp theo, chọn vị trí bạn muốn lưu và sau đó nhấn vào ‘Lưu’ ở góc trên cùng bên phải. 

Tài liệu PDF mới được tạo bây giờ sẽ được lưu vào vị trí ưa thích của bạn trên iPhone của bạn. 

Print to PDF trên iOS là gì?

Tính năng Print to PDF mới có thể được sử dụng ở bất cứ đâu bạn có thể truy cập tùy chọn In bên trong iOS 15.

Chúng tôi đã thử nghiệm nó trên Notes, Safari, Mail, Photos, Files, Pages, Numbers và hơn thế nữa; có nghĩa là điều này sẽ hoạt động trên hầu hết các ứng dụng do Apple phát triển. 

Tính năng này không chỉ giới hạn ở các ứng dụng do Apple sản xuất mà bạn cũng có thể sử dụng nó trên nhiều ứng dụng của bên thứ ba có chức năng In. Chúng tôi đã thử nghiệm tính năng này trên Google Chrome, Brave, Firefox, Google Sheet, Tài liệu, Trang trình bày và Google Photos; và chúng tôi có thể xác nhận rằng nó hoạt động hoàn hảo. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách in bất kỳ tài liệu nào sang PDF trên iOS 15. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo