Cách sử dụng bảng trắng trong Google Meet với Google Jamboard

Kể từ khi gã khổng lồ Mountain View bắt đầu tung ra miễn phí cho tất cả mọi người, Google Meet đã nhanh chóng thu hút được khá nhiều khán giả vì là một trong những dịch vụ được sắp xếp hợp lý hơn có thể được sử dụng để hoàn thành công việc trong thời gian đại dịch. Không chỉ các tổ chức công ty mà cả các tổ chức giáo dục và giáo viên hiện đang dần chuyển sang sử dụng Google Meet để dễ dàng truy cập và các tính năng tương tác.

Nếu bạn là một giảng viên hoặc nếu bạn là người muốn trình bày chủ đề của mình trên bảng trắng như khi bạn làm trong văn phòng, bạn có thể sử dụng Google Jamboard với những người khác trong Google Meet. Bài đăng sau sẽ hướng dẫn bạn tạo Jam và sau đó chia sẻ nó với những người tham gia cuộc họp của bạn trên Google Meet.

Google Jamboard là gì?

Jamboard được Google ra mắt vào năm 2017 như một công cụ tương tác cho phép giáo viên và người dùng doanh nghiệp tương tác bằng bảng trắng với các tính năng như ghi chú dính, khả năng thêm hình ảnh từ Drive và web, nhận dạng chữ viết tay và hình dạng. Ban đầu được phát hành như một đối thủ cạnh tranh với Microsoft Surface Hub, Jamboard có màn hình 55 inch 4K với chức năng cảm ứng hỗ trợ tối đa 16 lần chạm cùng một lúc.

Thiết bị cũng đi kèm với một webcam Full HD, một vài bút cảm ứng và các tùy chọn kết nối khác nhau như cổng USB-C, micro-USB và HDMI. Về mặt cộng tác, Jamboard đi kèm với khả năng chia sẻ với tối đa 50 người tham gia và 20 trang cho mỗi jam.

Bạn có cần phần cứng Jamboard cho Google Meet không?

Không. Mặc dù Google ra mắt Jamboard như một công cụ phần cứng , dịch vụ này đã được cung cấp dưới dạng ứng dụng dành cho thiết bị di động ( Android | iOS ) cũng như ứng dụng web cho bất kỳ ai sử dụng bằng tài khoản Google. Bạn có thể sử dụng ứng dụng Jamboard trên smartphone hoặc máy tính bảng của mình và sử dụng ứng dụng web của ứng dụng này trên PC.

Tính năng duy nhất mà bạn sẽ bỏ lỡ khi sử dụng Jamboard mà không có phần cứng của nó là hình dạng và nhận dạng chữ viết tay. Bạn vẫn có quyền truy cập vào các công cụ cộng tác khác của Jamboard như đánh dấu, ghi chú dính, v.v.

Cách sử dụng bảng trắng trong Google Meet với Google Jamboard

Vì vậy, đây là mọi thứ bạn cần ngay từ khi tạo Jam đầu tiên đến các mẹo bổ sung mà bạn nên biết.

Cách tạo Jam mới trên Google Jamboard

Bước 1 : Truy cập Google Jamboard tại jamboard.google.com trên trình duyệt web của bạn (để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng Google Chrome).

Bước 2 : Tạo Jam mới bằng cách nhấp vào biểu tượng ‘+’ ở dưới cùng bên phải. Bạn cũng có thể chọn một Jam hiện có từ màn hình của mình để chia sẻ nó với một phiên họp trên Google Meet.

Cách thêm Jam vào cuộc họp trên Meet

Bước 1 : Mở Google Meet trên web trên PC của bạn, bắt đầu và tham gia cuộc họp bằng cách nhấp vào ‘Bắt ​​đầu cuộc họp’ và sau đó nhấp vào ‘Tham gia ngay’.

Lưu ý : Nếu bạn sở hữu màn hình Jamboard thực, bạn có thể nhấn vào tùy chọn ‘Tham gia hoặc bắt đầu cuộc họp’ từ góc trên cùng bên phải của màn hình Jamboard. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Google Meet trên Jamboard từ trang hỗ trợ này của Google . 

Bước 2 : Bên trong cuộc họp, nhấp vào nút Trình bày ngay ở dưới cùng bên phải và chọn ‘Tab Chrome’ từ danh sách các tùy chọn.

Lưu ý : Nếu bạn đang trình bày từ phần cứng Jamboard thực, bạn cần chọn ‘Toàn bộ màn hình của bạn’ hoặc ‘Một cửa sổ’ rồi nhấp vào Chia sẻ. 

Bước 3 : Trong cửa sổ mới hiện ra, chọn tab có Google Jamboard đang mở và nhấn vào nút Chia sẻ ở góc dưới cùng bên phải cửa sổ.

Đó là nó! Cửa sổ Jamboard của bạn hiện hiển thị cho tất cả những người tham gia cuộc họp của bạn trên Google Meet. Bạn có thể chuyển sang tab Google Jamboard để bắt đầu giảng dạy hoặc trình bày chủ đề của mình.

Cách cho phép mọi người cộng tác trên Jamboard trong Meet

Bây giờ bạn đã tạo và bắt đầu cho phép người tham gia xem Jam của bạn trên Google Jamboard, bạn có thể tiếp tục cho phép họ cũng tương tác với Jam của bạn. Bạn có thể làm như vậy bằng cách làm theo các bước dưới đây.

Bước 1 : Đi tới tab Google Jamboard bên trong trình duyệt của bạn.

Bước 2 : Nhấp vào nút ‘Chia sẻ’ ở góc trên cùng bên phải.

Giờ đây, bạn có thể thấy các cách khác nhau để chia sẻ Jam của mình. Google giữ tất cả các phiên Jam của bạn ở chế độ riêng tư trừ khi bạn đặt chúng ở chế độ công khai theo cách thủ công để bất kỳ ai có liên kết đều có thể truy cập chúng.

Bước 3 : Nếu cuộc họp của bạn có nhiều người tham gia, bạn có thể chuyển Jam của mình sang chế độ công khai bằng cách nhấp vào ‘Thay đổi thành bất kỳ ai có liên kết’ trong phần ‘Lấy liên kết’.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thực hiện việc này bằng cách lần đầu tiên nhấp vào hộp ‘Lấy liên kết’ và sau đó chọn ‘Bất kỳ ai có liên kết’ từ trình đơn thả xuống.

Bước 4 : Nếu bạn muốn cung cấp cho những người tham gia khả năng tương tác trên Jam của mình, bạn có thể chọn tùy chọn ‘Phần mềm chỉnh sửa’ từ các tùy chọn như được hiển thị trong hình ảnh.

Bước 5 : Bây giờ bạn đã tạo thành công một liên kết chia sẻ, hãy nhấp vào nút ‘Sao chép liên kết’, sau đó nhấp vào Xong.

Bước 6 : Di chuyển đến tab Google Meet trên trình duyệt của bạn và nhấn vào biểu tượng Chat ở góc trên cùng bên phải (biểu tượng nằm giữa biểu tượng Mọi người và Thời gian).

Bước 7 : Dán liên kết mà bạn đã sao chép từ Bước 5 vào Chatbox và nhấn vào nút Gửi (hoặc nhấn phím Enter trên bàn phím của bạn).

Liên kết đến phiên Jamboard của bạn hiện sẽ khả dụng cho bất kỳ ai có mặt trong cuộc họp Google Meet. Bạn có thể truy cập trang Jamboard của mình để vẽ nguệch ngoạc, trình bày và tương tác với những người tham gia khác.

4 mẹo Google Jamboard cần biết

Bây giờ bạn đã bắt đầu tương tác với những người tham gia từ phiên Google Meet của mình trên Jamboard, bạn có thể tiến thêm một bước nữa bằng cách làm theo các mẹo được đề cập bên dưới.

Giữ Jam của bạn ở chế độ riêng tư và chia sẻ với một số lượng người tham gia hạn chế

Nếu bạn đang trình bày với một số ít người tham gia, chúng tôi khuyên bạn nên giữ liên kết Jam ở chế độ riêng tư và cho phép cộng tác bằng cách thêm tên hoặc địa chỉ email của những người bạn muốn cấp quyền truy cập trong phần ‘Chia sẻ với mọi người và nhóm’.

Ngoài ra, hãy đảm bảo liên kết Jam không được đặt thành công khai bằng cách nhấp vào hộp Nhận liên kết và chọn tùy chọn ‘Hạn chế’ từ danh sách.

Cấp đặc quyền chỉnh sửa cho người dùng có Quyền truy cập hạn chế

Khi thêm người dùng theo cách thủ công để chia sẻ Jam bị hạn chế, bạn có thể cho phép những người tham gia được thêm vào quyền truy cập để chỉnh sửa Jam của bạn. Sau khi thêm tên hoặc địa chỉ email của người dùng, hãy nhấp vào hộp thả xuống ở phía bên phải và chọn Phần mềm chỉnh sửa.

Cho phép người tham gia chia sẻ Jam và thay đổi quyền

Bên cạnh việc cho phép những người tham gia khác thay đổi nội dung Jam của bạn, bạn có thể cho phép họ chia sẻ Jam của bạn với những người dùng khác cũng như thay đổi quyền của Jam. Bạn có thể làm như vậy bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải của hộp ‘Chia sẻ với mọi người và nhóm’ và chọn hộp có nội dung ‘Người chỉnh sửa có thể thay đổi quyền và chia sẻ’.

Chọn xem người xem có thể tải xuống hoặc sao chép Jam

Bạn đã có thể chọn ai có thể là người xem và người chỉnh sửa Jam của mình trên Jamboard. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kiểm soát xem người xem Jam của bạn có thể tải xuống bản sao phiên của bạn hoặc sao chép nội dung của phiên đó khi xem hay không.

Để cho phép người xem tải xuống hoặc sao chép trang Jamboard, hãy nhấp vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải của hộp ‘Chia sẻ với mọi người và nhóm’ và chọn hộp có nội dung ‘Người xem và người nhận xét có thể thấy tùy chọn tải xuống, in hoặc sao chép ‘. Nếu bạn muốn ngăn người xem sao chép nội dung Jam, hãy bỏ chọn hộp.


Bạn phải nói gì về việc sử dụng Jamboard bên trong Google Meet? Bạn có nghĩ rằng nó sẽ hữu ích cho bạn nếu bạn là giảng viên ? Cho chúng tôi biết trong các ý kiến ​​dưới đây. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo