Cách tạo tài khoản Google Classroom thêm lớp học và nội dung bài tập

Sau tất cả, chúng ta không thể phủ nhận rằng Google đã là người báo trước sự thay đổi lớn trong thế giới hiện đại, đặc biệt là trong cách chúng ta giao tiếp và hoạt động.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Google cũng sẽ thay đổi cách chúng ta dạy và học, và vì vậy, tất cả chúng ta có thể đồng ý rằng Google Classroom, với tất cả sự khéo léo và tiện lợi, là điều không thể tránh khỏi.

Google Classroom là gì?

Google Classroom là một công cụ tiện lợi và được sắp xếp hợp lý mà giáo viên có thể sử dụng để quản lý tất cả các môn học của họ ở một nơi. Giáo viên có thể tạo lớp học, phân phối bài tập, chấm điểm và gửi phản hồi về bài báo, về cơ bản thiết lập và quản lý quá trình giảng dạy của riêng họ một cách dễ dàng.

Cách dạy học online trên Google Classroom

Cho dù bạn là giáo viên trường công lập hay gia sư riêng, bạn cần có Tài khoản Google để truy cập Google Classroom trên Laptop / Máy tính để bàn của mình bằng trình duyệt. Miễn là bạn đang sử dụng G Suite cho giáo dục hoặc có Tài khoản Google cá nhân, bạn sẽ ổn. Ngoài ra, bạn có thể tải xuống ứng dụng Google Classroom cho thiết bị Android hoặc iOS của mình để bạn cũng có thể quản lý các lớp học của mình từ các thiết bị khác.

Cách tạo một Lớp học trên Google Classroom

Để tạo lớp học, thêm bài tập cho học sinh trên Google Classroom, trước tiên bạn cần tạo tài khoản Google Classroom của mình. Đây là cách bạn có thể làm về nó.

Cách đăng nhập vào Google Classroom

Để đăng nhập vào Lớp học, hãy truy cập vào lớp học.google.com . Nếu bạn đã đăng nhập vào Tài khoản Google của mình, thì bạn sẽ được đưa trực tiếp đến trang Lớp học.

Nếu bạn không thấy trang này, thì bạn đã được chuyển hướng đến trang edu.google.com này. Đừng lo lắng, chỉ cần nhấp vào Đi tới Lớp học từ đây. Bây giờ bạn sẽ được nhắc đăng nhập vào tài khoản Google của mình.

Sau khi đăng nhập, bạn sẽ thấy cùng một trang Google Classroom như được hiển thị ở trên.

Tuyệt vời! Bây giờ bạn đã tham gia, bạn có thể tiến hành tạo Google Classroom.

Cách tạo lớp học

Lớp học là nơi bạn sẽ trực tiếp trao đổi với học viên của mình. Bạn có thể tạo nhiều lớp theo cấp độ và phần sau khi bạn đã học được cơ chế của nó. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách tạo một lớp và bạn có thể sử dụng cùng một hướng dẫn để tạo nhiều lớp hơn.

Về phía trên cùng bên phải của màn hình, bạn sẽ thấy một biểu tượng dấu cộng , đó là biểu tượng bạn cần nhấp vào mỗi khi bạn muốn tạo một lớp học mới và nó sẽ luôn hiển thị trên trang Lớp học. Google có thể đã đặt một lời nhắc để khuyến khích bạn nhấp vào biểu tượng, nhưng trong trường hợp bạn không thể nhìn thấy nó, đây là biểu tượng trông như thế nào.

Bây giờ, nhấp vào biểu tượng và chọn Tạo lớp.

Bây giờ, nếu bạn đang sử dụng tài khoản Google cá nhân thay vì tài khoản G Suite của Trường học, thì bạn sẽ được hiển thị tuyên bố từ chối trách nhiệm này, hãy chấp nhận và nhấp vào Tiếp tục .

Bây giờ chúng ta đang ở phần tạo lớp học thực tế. Điền thông tin chi tiết của lớp học, bao gồm tên (bắt buộc), phần, môn học và số phòng (tùy chọn). Khi bạn đã điền đầy đủ thông tin chi tiết, hãy nhấp vào Tạo. 

Mẹo: Mặc dù phần, chủ đề và số phòng là tùy chọn, bạn chỉnh sửa chúng tùy theo yêu cầu của mình. Ví dụ: Section có thể hữu ích để nhập mô tả ngắn gọn về lớp học, cấp lớp hoặc giờ học. Tương tự, bạn có thể mô tả Chủ đề của mình hoặc chọn từ danh sách mà Google cung cấp.

Tuyệt vời! Bạn đã tạo Lớp học Google đầu tiên của mình. Nếu bạn đã làm theo tất cả các bước, bây giờ bạn sẽ xem trang lớp học của mình.

Đặt chủ đề cho Google Classroom

Sau khi Google Classroom được tạo, bạn có thể đặt chủ đề cho nó. Bạn sẽ thấy hai tùy chọn ở góc ảnh bìa, Chọn chủ đề và Tải ảnh lên .

Nếu bạn muốn thiết kế bìa hoặc đã thiết kế bìa, hãy nhấp vào tùy chọn Tải ảnh lên . Bây giờ bạn sẽ được nhắc chọn một hình ảnh từ máy tính của mình.

Chọn một hình ảnh và tải nó lên. Sau khi làm như vậy, bạn sẽ phải chọn một phần cụ thể theo kích thước của ảnh bìa và cắt nó. Nếu bạn không muốn cắt hình ảnh, hãy thiết kế hình ảnh ở kích thước 1.000 x 250 pixel để không cần phải cắt xén. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào Chọn chủ đề lớp học .

Hoặc… bạn có thể chọn một chủ đề cổ phiếu đã có sẵn, để thực hiện việc này, hãy nhấp vào Chọn chủ đề. Bấm vào một chủ đề mà bạn thích và sau đó bấm vào Chọn chủ đề lớp .

Bây giờ bạn đã hài lòng với giao diện của lớp học của mình, hãy tiếp tục và thêm học sinh vào đó.

Cách thêm Học sinh, Sinh viên vào Google Classroom

Cho đến bây giờ, bạn đã xem phần Luồng trong Google Classroom của mình, đã đến lúc chuyển sang một tab khác. Có bốn tab  mà bạn sẽ thấy ở phần trên cùng của màn hình: Luồng , Bài tập trên lớp , Mọi người và Điểm. Nhấp vào tab Mọi người .

Trên trang People , bạn sẽ thấy hai phần, một là mời giáo viên khác và hai là mời học sinh. Trong phần Sinh viên , bạn sẽ thấy biểu tượng hồ sơ , hãy nhấp vào đó.

Một cửa sổ sẽ bật lên, yêu cầu bạn thêm học sinh. Nhập id email của họ vào hộp người nhận và sau đó nhấp vào Mời.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tránh quá trình mời và có một phương tiện giao tiếp khác, bạn có thể sử dụng mã lớp. Sao chép nó từ tab Luồng và chia sẻ trực tiếp.

Làm đi! Giờ đây, học sinh sẽ có thể tham gia lớp học và theo kịp bài tập. Bây giờ, bạn có thể bắt đầu giao bài tập trên lớp cho học sinh của mình và điền vào luồng lớp học với nội dung mà học sinh có thể tham khảo.

Cách tạo nội dung bài tập trên Google Classroom

Tab Bài tập trên lớp có tác dụng tạo nội dung. Có ba khía cạnh chính để tạo nội dung trên trang Bài tập trên lớp: Tạo , Lịch Google và thư mục Ổ cứng lớp .

Tạo ra

Các Tạo nút sẽ cung cấp cho các format mà bạn có thể sử dụng để thiết lập nội dung.

Phân công

Bạn có thể giao các bài tập chung cho lớp của mình bằng cách sử dụng tùy chọn Bài tập . Khá nhiều thứ có thể được thiết lập trong Google Drive bằng tài liệu, trang trình bày, bảng tính, v.v. có thể được cung cấp ở format bài tập.

Ở phía bên phải của trang tạo Bài tập, bạn có thể đặt thời hạn, hệ thống chấm điểm và chọn nhóm học sinh mà bạn muốn giao bài tập.

Khi bạn đã hài lòng, hãy nhấp vào Chỉ định mà bạn sẽ thấy ở trên cùng bên phải của trang.

Bài tập trắc nghiệm

Đối với Bài tập Trắc nghiệm, Google đặc biệt cung cấp biểu mẫu Bài kiểm tra của Google mà bạn có thể sử dụng để tạo bài kiểm tra và câu hỏi trắc nghiệm. Nó cũng giúp cuộc sống trở nên dễ dàng vì Google ghi lại tất cả các câu trả lời và giúp bạn đánh giá dễ dàng hơn.

Cũng giống như trong trường hợp Phân công, hãy phân bổ thời hạn và các chi tiết khác trước khi nhấp vào nút Giao.

Câu hỏi

Bây giờ, hãy xem xét một tình huống trong một lớp học thực tế, nơi bạn sẽ đưa ra một câu hỏi cho học sinh để bắt đầu thảo luận. Các Câu hỏi  là một tương đương kỹ thuật số của cố gắng một cái gì đó như thế này. Khi bạn đã tạo câu hỏi, bạn có thể mở câu hỏi đó cho cả lớp để nhận xét và bắt đầu thảo luận.

Vật liệu

Khá dễ dàng để phân biệt điều này. Tài liệu là một danh mục dành cho các ghi chú hoặc tài liệu khóa học mà bạn muốn chia sẻ với học viên của mình.

Đối với tất cả các hoạt động liên quan đến đánh giá mà bạn sẽ cho điểm hoặc cho điểm, Google Classroom sẽ thêm một tab bên cạnh bài tập chính có tên Bài tập của học sinh. Phần này sẽ cho phép bạn kiểm tra xem học sinh đã nộp bài hay chưa.

Sử dụng lại bài đăng

Tất nhiên, sẽ trở nên tẻ nhạt đối với bạn khi tạo bài tập từ đầu, đặc biệt nếu bạn có format cố định. Đây là lúc tính năng Tái sử dụng bài đăng  xuất hiện. Chỉ cần nhấp vào bài tập bạn muốn sao chép và sau đó nhấp vào Sử dụng lại.

Sau đó, bạn có thể chỉnh sửa nội dung của bài tập và đặt lại nó để xuất hiện trên luồng Google Classroom bằng cách nhấp vào Đăng .

 Thư mục Ổ cứng Class

Tất cả nội dung bạn tạo và lưu trữ cho một lớp học sẽ được Google tự động hiển thị trong thư mục dành riêng cho lớp đó. Không cần phải nói rằng học sinh cũng sẽ có quyền truy cập vào thư mục này.

Lịch Google

Lịch Google sẽ giữ một tab về mọi bài tập mà bạn đã giao cùng với thời hạn của chúng. Bạn cũng sẽ được Lịch thông báo bất cứ khi nào thời hạn gần đến hoặc đến hạn. Đây là cách các bài tập sẽ xuất hiện trên Lịch.

Google Classroom quả là một cuộc phiêu lưu, phải không? Chà, nếu bạn đã làm theo hướng dẫn, thì luồng sẽ trông giống như sau:

Phần thưởng: Các mẹo về Google Classroom

  • Bạn có thể sử dụng Ctrl + F để tìm số và từ trong Lớp học để tìm kiếm từ khóa hoặc số bài tập trên trang.
  • Khi bạn đã đặt mẫu lớp học, bạn tạo một bản sao của nó, chỉnh sửa thông tin của nó và đặt nó làm chủ đề cho một lớp học khác, bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm thời gian đặt lại mẫu.
  • Giữ một lớp học cho các hoạt động vui chơi để những học sinh hoàn thành bài tập sớm có thể đến thăm không gian này để tham gia các hoạt động hấp dẫn. Hãy cân nhắc thêm các game và câu đố vào lớp học vui nhộn như một phần của sáng kiến ​​này.
  • Mời Giáo viên không muốn sử dụng Google Classroom làm Học viên hoặc Đồng giáo viên trong Lớp học và cho họ biết cách hoạt động của Google Classroom. Thực hiện theo hướng dẫn về cách thêm Sinh viên từ trước đó trong bài viết để biết điều này.
  • Đối với những sinh viên khiếm thị hoặc có thị lực kém, bạn có thể khuyên họ sử dụng trình đọc màn hình với Lớp học để cập nhật bất cứ thứ gì họ cần.

Bạn có bị hấp dẫn bởi những gì Google Classroom mang lại không? Bây giờ bạn đã tìm ra cách tạo một lớp học, chúng tôi khuyên bạn nên tham gia kỹ năng của mình. Khám phá các tính năng của nó và tận dụng Google Classroom để làm những gì bạn giỏi nhất: Làm giàu và nuôi dưỡng trí tuệ để giúp chúng phát triển trong thế giới này.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo