Cách cố định nhiều dòng, cột trong Excel bằng tính năng Freeze Panes

Excel là một trong những công cụ quản lý bảng tính nổi bật nhất hiện nay trên thị trường. Nó cung cấp rất nhiều chức năng, tùy chọn chế độ xem và thậm chí cả các biến để quản lý tất cả dữ liệu kinh doanh của bạn ở một nơi. Nếu bạn đã sử dụng Excel một thời gian thì bạn có thể quen với sự phức tạp của nó, đặc biệt nếu bạn có dữ liệu lên đến hàng trăm hàng và cột. Điều này có thể khiến bạn khá khó khăn trong việc theo dõi các danh mục cần thiết hoặc dữ liệu quan trọng trong các cột và hàng nhất định mà bạn muốn xác minh.

Rất may, Excel cho phép bạn cố định dữ liệu như vậy để nó luôn hiển thị trên màn hình của bạn cho dù bạn cuộn ở đâu trong bảng tính. Chúng ta hãy xem nhanh chức năng này. 

Tùy chọn Freeze panes trong Excel là gì?

Freeze panes là một thuật ngữ trong Excel được sử dụng để biểu thị các cột và hàng cố định. Điều này đảm bảo rằng dữ liệu trong các hàng và cột này luôn hiển thị trên màn hình của bạn bất kể ô, hàng hoặc cột hiện đang được chọn trong bảng tính. 

Chức năng này giúp xem dữ liệu tốt hơn, nhấn mạnh danh mục, xác minh dữ liệu, chứng thực so với các bài đọc khác,…

Cách cố định hàng và cột trong Excel

Có 3 tùy chọn là cố định hàng, cột hoặc tập hợp các hàng và cột. Thực hiện theo một trong các hướng dẫn bên dưới phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. 

Cố định hàng

Mở bảng tính liên quan và tìm các hàng bạn muốn cố định. Sau khi tìm thấy, hãy nhấp và chọn hàng bên dưới các hàng đã chọn của bạn bằng cách nhấp vào số của nó ở phía bên trái.

Sau khi được chọn, hãy nhấp vào ‘xem’ ở đầu màn hình của bạn. 

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Freeze Panes’. 

Cuối cùng, chọn ‘Freeze Panes’

Tất cả các hàng phía trên hàng đã chọn của bạn bây giờ sẽ được cố định trên màn hình của bạn. Chúng sẽ luôn hiển thị bất kể vị trí của bạn trong bảng tính. 

Cố định cột

Mở bảng tính và tìm tất cả các cột bạn muốn cố định. Bây giờ hãy nhấp và chọn toàn bộ cột ở bên phải lựa chọn của bạn. 

Nhấp vào ‘Xem’ ở đầu màn hình của bạn. 

Bây giờ chọn ‘Freeze Panes’. 

Nhấp vào ‘Freeze Panes’ để cố định tất cả các cột ở bên trái lựa chọn của bạn. 

Tất cả các cột liên quan bây giờ sẽ được cố định trong bảng tính. Chúng sẽ vẫn cố định cho dù bạn cuộn theo chiều ngang bao xa.  

Cố định hàng & cột

Tìm các hàng và cột bạn muốn cố định. Bây giờ chọn ô bên dưới giao điểm của lựa chọn của bạn. Ví dụ: nếu bạn muốn chọn các cột A, B, C và hàng 1, 2 và 3, thì bạn cần chọn ô D4. Đây sẽ là giao điểm cho các hàng và cột bạn đã chọn. 

Sau khi được chọn, hãy nhấp vào ‘xem’ ở đầu màn hình của bạn. 

Bây giờ hãy nhấp vào ‘Freeze panes’. 

Nhấp vào ‘Freeze panes’ một lần nữa để cố định các hàng và cột xung quanh ô đã chọn của bạn. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo