Cách bật tiếng, sửa lỗi mic, chỉnh âm thanh trong Microsoft Teams trên điện thoại, laptop

Bất kỳ nền tảng nào có sẵn online đều có những vấn đề riêng và Microsoft Teams cũng không phải là ngoại lệ. Các công cụ cộng tác Group đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể trong cơ sở người dùng của nó trong bối cảnh đại dịch COVID-19.

Đã có một số báo cáo rằng Microsoft Teams không thể bật tiếng, chỉnh âm thanh micrô khi đang tham gia hội nghị truyền hình. Nếu những người tham gia cuộc họp đang gặp sự cố ‘No Audio issue’ trên Microsoft Teams, thì danh sách các bản sửa lỗi sau sẽ giúp bạn giải quyết sự cố của mình.

Xem nhanh

Giải pháp số 1: Khởi động lại phần mềm Teams, PC và điện thoại

Hỏi bất kỳ ai cách sữa lỗi trên điện thoại hoặc PC, câu trả lời đầu tiên của họ sẽ là đề nghị bạn khởi động lại hoặc khởi động lại thiết bị. Vì máy tính và smartphone hiện đại dựa vào RAM (Bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên), khi bạn khởi động lại thiết bị, RAM sẽ bị xóa và cùng với đó là tất cả bộ nhớ cache và nhật ký tạm thời được tạo trong nền. Vì vậy, khi máy tính hoặc smartphone khởi động lại, hầu hết các vấn đề phổ biến đều được giải quyết hoặc chúng bắt đầu không có vấn đề gì đáng kể.

Bạn có thể khởi động lại thiết bị của mình bằng cách làm theo các phương pháp phù hợp với bạn.

Windows : Đi tới nút Start, chọn nút Nguồn, sau đó nhấp vào ‘Khởi động lại’.

Mac : Nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái và chọn tùy chọn ‘Khởi động lại’ rồi nhấp vào ‘Khởi động lại’ lần nữa.

Android : Giữ nút Nguồn trên thiết bị Android và nhấn vào ‘Khởi động lại’.

iOS : Nhấn và giữ nút bên cạnh (và bất kỳ nút âm lượng nào trên iPhone X, XR, Xs, XS Max, 11, 11 Pro, 11 Pro Max) cho đến khi thanh trượt tắt nguồn hiển thị rồi kéo thanh trượt sang phải để khởi động lại .

Giải pháp # 2: Cập nhật máy khách Microsoft Teams trên máy tính để bàn

Bất kỳ ứng dụng nào bạn có thể cài đặt trên máy tính hoặc smartphone của mình đều có thể bị hỏng chức năng do bản cập nhật phần mềm gần đây. Do đó, các nhà phát triển ứng dụng phổ biến có xu hướng phát hành các bản cập nhật thường xuyên hơn, để sửa các lỗi và trục trặc mà người dùng có thể gặp phải. Do đó, bạn nên cập nhật ứng dụng Nhóm của mình bất cứ lúc nào.

Bạn có thể kiểm tra và cập nhật ứng dụng Microsoft Teams trên máy tính của mình bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ và chọn tùy chọn ‘Kiểm tra bản cập nhật’.

Giải pháp # 3: Kiểm tra xem bạn có bị tắt tiếng hay không và nếu có, hãy tự bật tiếng

Đó là một giải pháp đơn giản nhưng đó là điều đầu tiên bạn nên xem xét. Trong cuộc họp Nhóm, hãy kiểm tra xem micrô có bị tắt hay không. Nếu đúng như vậy, thì có thể bạn đã bị người tổ chức cuộc họp cho phép im lặng hoặc bạn đã vô tình làm cho bản thân im lặng.

Trong cuộc họp nhóm, bạn có thể tự mình kiểm tra xem mình có bị tắt tiếng hay không nếu nút micrô được đánh theo đường chéo với một đường kẻ.

Đã tắt tiếng trong nhóm

Để tự bật tiếng, hãy nhấp vào biểu tượng micrô, biểu tượng này bây giờ sẽ không được cài đặt và bây giờ bạn có thể nói trong cuộc họp.

Giải pháp số 4: Kiểm tra xem liệu người tổ chức cuộc họp có hard-muted mọi người hay không

Microsoft gần đây đã bắt đầu triển khai tính năng ‘Tắt tiếng cứng’ cho phép người tổ chức cuộc họp tắt điều khiển micrô cho mọi người tham gia cuộc họp. Điều này rất hữu ích cho các lớp học và cuộc họp với một số lượng lớn người mà nếu không có tính năng này, máy chủ sẽ khó kiểm soát hơn.

Nếu người khác không nghe thấy giọng nói khi bạn đang phát biểu trong cuộc họp, thì bạn đã bị tắt tiếng hoặc người chủ trì cuộc họp đã tắt tiếng mọi người tham gia có mặt. Khi bạn bị người tổ chức cố gắng tắt tiếng, tùy chọn bật tiếng sẽ chuyển sang màu xám cho đến khi người tổ chức chỉ định bạn trở thành người thuyết trình.

Giải pháp # 5: Xác minh xem micrô của thiết bị không bị tắt tiếng thực tế hay không

Nếu micrô không bị tắt tiếng trên ứng dụng Nhóm, hãy kiểm tra xem micrô trên thiết bị có bị tắt tiếng hay không. Một số bàn phím có nút tắt tiếng chuyên dụng để chặn âm thanh trên cả loa và micrô. Do đó, bạn phải đảm bảo rằng âm thanh không bị tắt tiếng thực tế và nếu nó bị tắt tiếng, hãy nhấn lại phím để bật âm thanh.

Bên cạnh bàn phím, một số thiết bị âm thanh như tai nghe có micrô có các công tắc riêng để tắt / bật tiếng micrô. Kiểm tra xem âm thanh có đang hoạt động hay không bằng cách sử dụng công tắc bật tiếng trên tai nghe.

Giải pháp # 6: Thực hiện cuộc gọi thử nghiệm trên Microsoft Teams

Có một công cụ tiện lợi do Microsoft cung cấp cho phép bạn kiểm tra cả micrô và loa của mình từ bên trong ứng dụng khách Teams trên máy tính để bàn. Bạn có thể thực hiện cuộc gọi thử nghiệm trên Nhóm bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ trên Nhóm và đi tới Cài đặt> Thiết bị. Trên màn hình tiếp theo, nhấp vào tùy chọn ‘Thực hiện cuộc gọi thử nghiệm’ trong Thiết bị âm thanh.

Khi cuộc gọi kiểm tra bắt đầu, hãy kiểm tra xem loa có phát ra âm thanh nào không và ứng dụng Teams có thể phát hiện âm thanh qua micrô hay không.

Giải pháp # 7: Đảm bảo rằng thiết bị âm thanh đã được chọn

Bạn có thể có nhiều thiết bị âm thanh được kết nối với hệ thống của mình. Vì vậy, rất có thể ứng dụng Teams đã không tự động chọn thiết bị âm thanh chính mà bạn có thể muốn sử dụng trong các cuộc họp. Để thay đổi thiết bị âm thanh trên Nhóm, hãy nhấp vào biểu tượng dấu 3 chấm (Tùy chọn khác) từ điều khiển cuộc họp ở dưới cùng và chọn ‘Hiển thị cài đặt thiết bị’.

Trong phần Thiết bị âm thanh, chọn thiết bị âm thanh chính từ menu thả xuống. Bạn cũng có thể định cấu hình thiết lập âm thanh của mình bằng cách chọn riêng các thiết bị ‘Loa’ và ‘Micrô’ ưa thích của mình. Kiểm tra xem bây giờ bạn có thể nói trong cuộc họp hay không và liệu giọng nói có được người khác nghe thấy hay không.

Nếu không tham gia cuộc họp, bạn có thể chọn thiết bị âm thanh của mình bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ Nhóm ở góc trên cùng bên phải, chuyển đến Cài đặt> Thiết bị, sau đó chọn thiết bị bạn muốn sử dụng làm loa chính và micrô của mình .

Giải pháp # 8: Cho phép Quyền phương tiện bên trong ứng dụng Nhóm

Microsoft Teams cung cấp một tập hợp các quyền mà nó yêu cầu từ máy tính. Các quyền này bao gồm Phương tiện, Vị trí, Thông báo, Liên kết Bên ngoài và thiết bị MIDI. Bạn có thể kiểm tra xem ứng dụng Teams đã được cấp Quyền phương tiện hay chưa từ bên trong màn hình Cài đặt trên Teams.

Để thực hiện điều đó, hãy nhấp vào ảnh hồ sơ Nhóm ở góc trên cùng bên phải, chuyển đến Cài đặt> Quyền và đảm bảo bật chuyển đổi bên cạnh ‘Phương tiện (Máy ảnh, micrô, loa)’.

Giải pháp # 9: Chuyển sang micrô / loa thay thế

Nếu bạn có nhiều loa và micrô được kết nối với máy tính của mình cùng một lúc, thì bạn sẽ phải tự mình chọn thiết bị bạn muốn sử dụng cho Nhóm theo cách thủ công. Bạn cũng có thể thử chuyển đổi giữa các thiết bị này để kiểm tra xem sự cố vẫn tiếp diễn do lỗi phần cứng hay phần mềm bên trong ứng dụng Teams.

Bạn có thể chọn thiết bị âm thanh bạn muốn sử dụng bằng cách nhấp vào ảnh hồ sơ Nhóm ở góc trên cùng bên phải, chuyển đến Cài đặt> Thiết bị và chọn thiết bị ưa thích trong các phần khác nhau: Thiết bị âm thanh, Loa và Micrô. 

Giải pháp # 10: Kiểm tra micrô trên Windows 10

Nếu bạn gần như chắc chắn rằng vấn đề âm thanh liên quan đến micrô chứ không phải ứng dụng Nhóm, bạn có thể xác nhận bằng cách kiểm tra micrô của mình trong Windows 10. Để thực hiện việc này, hãy nhấp vào nút Bắt đầu, đi tới Cài đặt> Hệ thống> Âm thanh. Bên trong tab ‘Đầu vào’, hãy đảm bảo rằng micrô được chọn trong ‘Chọn thiết bị đầu vào’.

Bạn có thể kiểm tra micrô đã chọn bằng cách nhấp vào nút ‘Kiểm tra micrô’ và xác minh xem Windows có thể nghe thấy từ bạn hay không. 

Giải pháp # 11: Điều chỉnh mức độ Micrô và Micrô Boost bên trong Windows 10

Nếu bạn cho rằng micrô của mình đang hoạt động nhưng người khác không thể nghe rõ bạn, bạn có thể điều chỉnh mức micrô của mình trên Windows 10. Bạn có thể điều chỉnh mức micrô và Micrô Boost bằng cách nhấp vào ‘Bắt ​​đầu’ và đi tới Cài đặt> Hệ thống > Âm thanh. Đảm bảo rằng micrô ưa thích được chọn trong phần ‘Chọn thiết bị đầu vào’ bên trong tab ‘Đầu vào’. Sau đó, nhấp vào ‘Thuộc tính thiết bị’.

Bây giờ, hãy chuyển đến tab ‘Mức độ’ bên trong Thuộc tính micrô và điều chỉnh các thanh trượt bên cạnh ‘Micrô’ và ‘Tăng cường micrô’.

Giải pháp # 12: Kiểm tra sự không tương thích của âm thanh với ứng dụng Teams

Microsoft đã xác nhận rằng Teams sẽ chỉ hoạt động với các thiết bị âm thanh được Microsoft chứng nhận. Nếu các giải pháp trên không hoạt động thì có khả năng bạn đang sử dụng thiết bị âm thanh không tương thích với ứng dụng Teams trên hệ thống của mình. Bạn có thể kiểm tra xem thiết bị âm thanh của mình có đủ điều kiện để sử dụng với Microsoft Teams hay không từ các liên kết bên dưới.

Nhóm Thiết bị âm thanh tương thích :  List 1 | List 2

Giải pháp # 13: Cho phép truy cập micrô vào Nhóm bên trong cài đặt Windows

Trong Windows 10, các ứng dụng và dịch vụ cần sự cho phép để kiểm soát một số yếu tố trong hệ thống như việc sử dụng máy ảnh hoặc micrô. Điều này hiện diện để bảo vệ người dùng khỏi các ứng dụng không xác định và phần mềm độc hại có thể lợi dụng các điểm truy cập này vì lợi ích của riêng họ.

Nếu âm thanh không hoạt động, thì có thể là do ứng dụng Teams không thể sử dụng micrô trên máy tính. Để bật quyền truy cập micrô cho Teams trên Windows, hãy nhấp vào Start Menu và đi tới Cài đặt> Quyền riêng tư> Micrô. Bên trong màn hình này, hãy đảm bảo rằng tùy chọn ‘Cho phép ứng dụng trên máy tính để bàn truy cập vào micrô’ được BẬT.

Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra lại xem bạn đã bật quyền truy cập micrô vào ứng dụng Nhóm trong phần ‘Chọn ứng dụng nào có thể truy cập micrô’. Nếu bạn đang sử dụng Teams trên web, hãy đảm bảo rằng trình duyệt web mà bạn sử dụng Teams cũng có quyền truy cập vào micrô trong phần này.

Giải pháp # 14: Thay đổi thiết bị ghi mặc định trên Windows

Nếu thiết bị âm thanh vẫn không hoạt động, một người dùng “LiamWard” trên trang Microsoft Answers đề xuất một giải pháp có vẻ hiệu quả cho sự cố tương tự trên Skype. Bạn có thể sử dụng tính năng ‘Recording devices’ gốc của Windows 10 để chọn thiết bị Ghi mặc định cho tất cả các ứng dụng trên máy tính.

Bạn có thể làm như vậy bằng cách nhấp chuột phải vào biểu tượng loa trong khu vực thông báo (trên Taskbar) và chọn ‘Recording devices’ từ menu. Từ đây, hãy kiểm tra xem đầu vào âm thanh có được chọn cho mục đích ghi âm mặc định hay không. Để đặt thiết bị micrô cho ghi âm mặc định, hãy nhấp chuột phải vào thiết bị đó và chọn ‘Set as Default Communication Device’. Nếu tùy chọn này không phù hợp với bạn, bạn có thể chọn “Microphone Array (Realtek High Definition Audio(SST))” làm thiết bị Ghi mặc định.

Tùy thuộc vào những gì bạn đã chọn làm thiết bị Ghi mặc định, hãy chọn thiết bị này làm tùy chọn âm thanh mặc định bên trong ứng dụng Nhóm, như được liệt kê trong Giải pháp # 3 từ trên xuống.

Giải pháp # 15: Thay đổi cài đặt quyền riêng tư trên máy Mac

Các phiên bản macOS gần đây cho phép bạn kiểm soát ứng dụng và trang web nào có thể sử dụng micrô để thu hoặc ghi âm thanh. Nếu ứng dụng Teams không thể lấy âm thanh từ micrô có sẵn hoặc bất kỳ thiết bị nào khác khi sử dụng máy Mac, thì có thể bạn đã không cho phép ứng dụng truy cập vào micrô trong cài đặt bảo mật của máy Mac.

Để cấp quyền truy cập vào micrô trên máy Mac, hãy nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái, chọn Tùy chọn hệ thống và chuyển đến Bảo mật & Quyền riêng tư> Quyền riêng tư. Trên màn hình này, chọn tùy chọn ‘Microphone’ từ thanh bên trái và chọn hộp kiểm bên cạnh Microsoft Teams để cho phép thiết bị truy cập micrô.

Giải pháp # 16: Kiểm tra xem sự cố có tiếp diễn với Nhóm trên web hay không

Nếu không có giải pháp nào ở trên hoạt động và bạn đang sử dụng Teams bằng ứng dụng khách trên máy tính để bàn trên Windows hoặc Mac thì bạn có thể muốn sử dụng Microsoft Teams trên web. Ứng dụng khách web của Teams không chỉ là một ứng dụng thay thế cho máy tính để bàn mà còn là một ứng dụng có đầy đủ chức năng với hỗ trợ gọi điện video, chia sẻ màn hình và hơn thế nữa.

Bạn có thể sử dụng Nhóm trên web bằng cách truy cập “ https://teams.microsoft.com ” và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập tài khoản. Tại thời điểm viết bài, chỉ có Microsoft Edge (dựa trên Chromium) và Google Chrome có hỗ trợ đầy đủ cho Teams trong khi một số tính năng bị thiếu trên Safari và Mozilla Firefox. Đây là danh sách đầy đủ các trình duyệt mà Teams sẽ hoạt động.

Khi sử dụng trình duyệt để đăng nhập vào Teams, bạn cũng cần đảm bảo rằng trình duyệt đã chọn đã được phép truy cập micrô. Hãy xem Giải pháp # 5 và Giải pháp # 7 để cấp quyền truy cập micrô vào trình duyệt trên Windows và Mac tương ứng.

Giải pháp # 17: Tạo tài khoản người dùng Windows mới

Trong một bài đăng trên cộng đồng của Microsoft , người ta đã báo cáo rằng việc xóa cấu hình Windows cục bộ và tạo một cấu hình mới để sử dụng Teams không còn khiến bạn gặp phải lỗi “audio not working”. Đề xuất được đăng bởi Microsoft Agent và đã được xác nhận là phù hợp với một số người dùng.

Để xóa cấu hình Windows 10 cục bộ, hãy nhấp vào Start Menu và chuyển đến Cài đặt> Tài khoản> Gia đình và người dùng khác. Tại đây, chọn hồ sơ bạn muốn xóa và nhấn ‘Xóa’.

Bây giờ, hãy tạo một hồ sơ mới từ trong cùng một màn hình bằng cách nhấp vào tùy chọn ‘Thêm người khác vào PC này’ trong phần ‘Người khác’. Bạn có thể tạo hồ sơ bằng Tài khoản Microsoft hoặc không có. Sử dụng hồ sơ này, hãy thử sử dụng ứng dụng Nhóm và kiểm tra xem âm thanh hiện đang hoạt động hay không.

Giải pháp # 18: Cập nhật driver cho thiết bị âm thanh bên trong Device Manager [Windows 10]

Windows liên tục cung cấp các bản cập nhật cho driver của tất cả các thiết bị được kết nối với máy tính. Do đó, điều quan trọng là bạn phải cập nhật driver lên phiên bản mới nhất và giữ cho chúng hoạt động bình thường.

Bạn có thể dễ dàng cập nhật hoặc cài đặt lại driver thiết bị của mình trên Windows 10 bằng cách khởi chạy Device Manager. Trong cửa sổ Phần mềm quản lý Thiết bị, nhấp đúp vào tùy chọn ‘Đầu vào và đầu ra Âm thanh’ và danh sách các thiết bị âm thanh có sẵn trên hệ thống sẽ xuất hiện trên màn hình. Tại đây, nhấp chuột phải vào thiết bị micrô, chọn ‘Thuộc tính’, sau đó nhấp vào nút ‘Cập nhật driver’ trong tab ‘Driver’.

Giải pháp # 19: Xóa tất cả các thiết bị âm thanh trên Windows

Một người dùng đã đăng trên Viễn thông Microsoft rằng xóa tất cả các thiết bị âm thanh trên Windows sẽ giải quyết được vấn đề âm thanh không hoạt động khi sử dụng Teams. Để thực hiện việc này, hãy mở Bảng điều khiển trên PC Windows và chuyển đến Phần cứng và Âm thanh> Phần mềm quản lý Thiết bị. Nhấp chuột phải vào tất cả các thiết bị âm thanh và nhấp vào Gỡ cài đặt.

Thực hiện việc này cho tất cả các thiết bị âm thanh được liệt kê trong Phần mềm quản lý Thiết bị, sau đó khởi động lại máy tính. Bây giờ Windows sẽ quét các thay đổi phần cứng và chỉ cài đặt driver cho các thành phần hiện đang hoạt động. Khởi động lại máy tính để áp dụng các thay đổi và kiểm tra xem âm thanh có hoạt động bên trong ứng dụng Teams hay không.

Giải pháp # 20: Sửa micrô bằng các giải pháp này

Bạn có đang gặp sự cố về độ nhạy của micrô bên trong Microsoft Teams nơi mức âm lượng của micrô tự động điều chỉnh trong khi gọi không? Nếu có, thì chúng tôi đã chuẩn bị một bài đăng chuyên dụng trong liên kết bên dưới mà bạn có thể tham khảo để sữa lỗi.

=> Cách khắc phục sự cố âm lượng micro trên Microsoft Teams

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo