Cách bỏ chặn, unblock ai đó Google Chat hoặc Hangouts

Google Chat và Hangouts là hai ứng dụng chat hàng đầu trong hệ sinh thái của Google. Hangouts, dự kiến ​​sẽ ngừng hoạt động trong vài tháng tới, đã chứng kiến ​​người tiền nhiệm của nó, Google Chat, chiếm vị trí trung tâm.

Bất kể ứng dụng khách bạn sử dụng là gì, tính năng chặn là một tính năng tiêu chuẩn trong cả hai và chúng tôi đã thảo luận về nó trong một bài viết riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét việc bỏ chặn những người dùng mà bạn đã chặn, cho bạn biết cách thực hiện. Bây giờ, không cần phải làm gì thêm, chúng ta hãy xem cách bỏ chặn ai đó trên Google Chat và Hangouts. 

Điều gì xảy ra khi bạn unblock ai đó trên Google Chat hoặc Hangouts?

Khi bạn bỏ chặn ai đó trên Google Chat hoặc Hangouts, họ sẽ được chuyển khỏi danh sách chặn và trở lại hộp thư đến của bạn. Nếu bạn chưa chat với họ trước đây, bạn sẽ có thể, sau khi bỏ chặn họ. Hãy nhớ rằng nếu bạn bỏ chặn ai đó trên một dịch vụ của Google, họ sẽ tự động được bỏ chặn trên tất cả các ứng dụng và dịch vụ của Google. 

Cách bỏ chặn (unblock) tài khoản trên Google Chat

Chặn ai đó trên Google Chat là một quy trình khá mạnh mẽ, vì người vi phạm bị chặn vĩnh viễn trên tất cả các dịch vụ của Google, không chỉ Google Chat. Vì vậy, khả năng hối tiếc vì quyết định chặn ai đó là khá cao. Rất may, việc bỏ chặn khá đơn giản trên Google Chat và quy tắc bỏ chặn được áp dụng cho tất cả các dịch vụ của Google. Dưới đây là cách bỏ chặn ai đó trên Google Chat thông qua máy tính và di động. 

Trên thiết bị di động (Android và iOS)

Khởi chạy ứng dụng di động Google Chat trên điện thoại di động của bạn và nhấn vào hình thu nhỏ ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Quản lý Tài khoản Google của bạn.’

Thao tác này sẽ đưa bạn đến ứng dụng Google bên trong điện thoại, nơi bạn có thể thay đổi cài đặt tài khoản Google của mình. Tiếp theo, nhấn vào tab ‘Mọi người và chia sẻ’.

Sau đó, cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tab ‘Bị chặn’.

Nhấn vào nó để xem những người dùng bạn đã Chặn trên Google. Trong ‘Người dùng bị Chặn’, bạn sẽ tìm thấy tên của những người bạn đã xa lánh. Nhấn vào dấu ‘X’ nhỏ ở bên phải tên của người dùng để chuyển họ ra khỏi danh sách chặn và quay lại hộp thư đến của bạn. 

Trên máy tính để bàn

Truy cập chat.google.com và đăng nhập bằng ID Google của bạn. Bây giờ, hãy nhấp vào nút Cài đặt (biểu tượng bánh răng) ở trên cùng bên phải màn hình của bạn.

Bây giờ, hãy cuộn xuống cho đến khi bạn thấy siêu liên kết ‘Quản lý tài khoản bạn đã chặn’ dưới biểu ngữ ‘Tài khoản bị chặn’.

Nhấp vào nó sẽ đưa bạn đến trang ‘Người dùng bị chặn’ của Google, nơi bạn sẽ thấy các tài khoản bạn đã chặn trên Google Chat hoặc bất kỳ dịch vụ nào khác của Google cho vấn đề đó. Cuối cùng, để bỏ chặn người dùng bị chặn, chỉ cần nhấp vào nút ‘X’ ở bên phải, người đó sẽ biến mất khỏi danh sách và xuất hiện lại trong hộp thư đến Google Chat của bạn.

Cách bỏ chặn (unblock) tài khoản trên Google Hangouts

Google Hangouts có thể sẽ sớm biến mất, nhưng nó vẫn đang được những người đam mê sử dụng hàng ngày. Ngoài ra, vì việc chặn chuyển sang các dịch vụ khác của Google, điều quan trọng là bạn phải biết cách bỏ chặn ai đó khi bạn cần. Đây là cách bỏ chặn ai đó trên Google Hangouts. 

Trên thiết bị di động (Android và iOS)

Rất tiếc, ứng dụng Hangouts trên Android hoặc iOS không cho phép bạn bỏ chặn ai đó. Bạn sẽ phải truy cập ứng dụng Google và chỉnh sửa cài đặt của mình từ đó. Sau khi bạn đã khởi chạy ứng dụng Google trên điện thoại của mình – ứng dụng này nằm trong Cài đặt dành cho người dùng Android – hãy nhấn vào nút ‘Quản lý Tài khoản Google của bạn’ ở đầu màn hình.

Bây giờ, hãy chuyển đến tab ‘Mọi người và chia sẻ’.

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy phần ‘Bị chặn’.

Ngay cả trước khi mở nó, bạn sẽ thấy số lượng người trong danh sách chặn tính đến thời điểm hiện tại. Sau khi chạm và mở nó, bạn sẽ nhận được danh sách những người dùng bị chặn trên Google. Cuối cùng, nhấn vào ‘X’ ở bên phải của một người để bỏ chặn họ.

Mặc dù bạn chưa thực hiện việc này thông qua Google Hangouts, người được đề cập cũng sẽ được bỏ chặn trên Google Hangouts. 

Trên máy tính để bàn

Tới hangouts.google.com và đăng nhập với tên truy cập và mật khẩu của bạn. Bây giờ, hãy nhấp vào hình thu nhỏ ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên cùng bên phải của màn hình và đi tới ‘Quản lý Tài khoản Google của bạn.’

Tiếp theo, bạn sẽ cần tìm những người mà bạn đã chặn. Bây giờ, hãy chuyển đến tab ‘Mọi người và chia sẻ’ ở phần trên cùng bên phải của màn hình.

Sau đó, nhấp vào ‘Bị chặn.’

Nó thậm chí sẽ cung cấp cho bạn một bản tóm tắt về những người hiện có trong danh sách chặn của bạn. Cuối cùng, nhấp vào dấu ‘X’ ở bên phải tên của người bị chặn để chuyển họ ra khỏi danh sách chặn.

Câu hỏi thường gặp (FAQ):

Trong quá trình của bài viết, chúng ta đã tìm hiểu tất cả về cách chặn và bỏ chặn ai đó trên Google Chat và Hangouts. Bây giờ, chúng ta sẽ xem xét các câu hỏi thường gặp liên quan đến việc chặn và cho bạn biết cách thực hiện nó.

Có lối tắt nào để bỏ chặn trong Google Chat không?

Rất tiếc, không có phím tắt nào liên quan đến việc chặn hoặc bỏ chặn ai đó trên Google Chat hoặc Hangouts. Bạn có thể tìm hiểu tất cả về cách chặn hoặc bỏ chặn một người bằng cách nhấp vào liên kết bên dưới: 

Bạn có thể bỏ chặn nhiều người cùng một lúc không?

Không, không có cách nào để chặn hoặc bỏ chặn nhiều người cùng một lúc. Bạn sẽ phải thăm từng người một và chặn họ trên Google Chat hoặc Hangouts. 

Bỏ chặn trong Chat / Hangouts có bỏ chặn họ trong các dịch vụ khác của Google không?

Hệ sinh thái của Google rất chặt chẽ. Những điều bạn làm trong một ứng dụng phản ánh vào một ứng dụng khác và nó đã diễn ra theo cách này kể từ buổi bình minh của thời gian. Việc chặn trên một ứng dụng hoặc dịch vụ của Google sẽ hiển thị trong toàn bộ hệ sinh thái, có nghĩa là bạn không thể chặn hoặc bỏ chặn ai đó trong một ứng dụng Google và tiếp tục nói chuyện với họ trên một ứng dụng khác. 

Vì vậy, nếu bạn chọn bỏ chặn ai đó trong Google Chat, họ sẽ được bỏ chặn cho bạn trong tất cả các ứng dụng của Google. Không có cách nào xung quanh nó vào lúc này. 

Chặn có xóa tin nhắn cũ của bạn không?

Không, chặn ai đó không xóa tin nhắn. Nếu và khi bạn quyết định bỏ chặn chúng, tất cả các thư sẽ tràn về hộp thư đến của bạn. Chặn không liên quan đến việc xóa một cuộc chat hoặc tin nhắn của nó.

Bỏ chặn có mang lại tin nhắn cũ của bạn không?

Đúng vậy, việc bỏ chặn một người sẽ thực sự đưa tin nhắn của bạn trở lại. Trừ khi bạn chọn xóa cuộc chat, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi lấy lại tin nhắn sau khi bỏ chặn ai đó. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo