Cách ngăn Safari thay đổi màu sắc trên iOS, iPadOS và Macbook

Apple đã quay trở lại sân chơi với thiết kế mới Safari trên iOS 15, iPadOS 15 và macOS Monterey. Công ty đang tiếp tục đưa tính năng ngang bằng trên tất cả các thiết bị của mình, đặc biệt là sau khi phát hành bộ vi xử lý M1 trên Mac.

Với phiên bản Safari mới nhất, phần lớn bạn sẽ có được trải nghiệm giống nhau trên toàn bộ diện mạo. Tất nhiên, iPad và Mac trông giống nhau hơn so với phiên bản iPhone, nhưng cả ba phiên bản đều đã trải qua một cuộc đại tu lớn.

Tại sao Safari thay đổi màu sắc?

Bỏ qua những thứ như thanh tab được thiết kế lại và quyết định di chuyển thanh địa chỉ xuống dưới cùng trên iPhone, sẽ có một tính năng mới khác trong tương lai. Nếu bạn đang sử dụng iOS 15, iPadOS 15 hoặc macOS Monterey beta, thì bạn có thể nhận thấy rằng thanh tab thay đổi màu sắc với một số trang web.

Ví dụ: sẽ không có gì thay đổi nếu bạn truy cập Saohaivuong, nhưng nó sẽ chuyển sang màu đen nếu bạn truy cập Bloomberg. Và điều này xảy ra trên diện rộng cho vô số các trang web khác nhau.

Đối với hầu hết các phần, nó không phải là vấn đề quá lớn, nhưng một khi bạn bắt đầu đi ra ngoài các thanh “đen và trắng”, thì nó có thể không chính xác về mặt thẩm mỹ. Chúng tôi đã thấy các trình duyệt khác cố gắng làm điều gì đó tương tự trong quá khứ, nhưng sự thật vẫn là khi truy cập các trang web nhất định, đó không phải là một trải nghiệm tuyệt vời.

Cách ngăn Safari thay đổi màu sắc trên iOS và iPadOS

Rất may, Apple đang nới lỏng “khu vườn có tường bao quanh” của mình một chút với các phiên bản phần mềm mới nhất. Trên thực tế, Apple đang cho bạn nhiều quyền kiểm soát hơn bao giờ hết về cách bạn có thể tương tác và sử dụng Safari trên các thiết bị khác nhau của mình.

Điều này bao gồm việc có thể loại bỏ màu xuất hiện trong thanh tab nếu bạn không muốn. Đây là cách bạn có thể ngăn Safari thay đổi màu sắc trên iPhone và iPad:

  1. Mở ứng dụng Cài đặt trên iPhone hoặc iPad của bạn.
  2. Cuộn xuống và nhấn vào Safari .
  3. Trong phần  Tab  , hãy nhấn vào nút gạt bên cạnh  Cho phép to màu trang web sang  vị trí Tắt .
  4. Thoát ứng dụng Cài đặt.

Giờ đây, khi bạn truy cập các trang web yêu thích trên iPhone hoặc iPad, màu sắc sẽ không thay đổi. Thay vào đó, chúng sẽ vẫn là màu xám bạc mà chúng ta đã biết trong nhiều năm. Và tất nhiên, bạn luôn có thể quay lại và bật lại tính năng này nếu bạn quyết định muốn dùng thử lại.

Cách ngăn Safari thay đổi màu trên máy Mac

Vì Mac là máy Mac và có nhiều phương pháp hơn để tương tác với các ứng dụng khác nhau nên các cài đặt hơi khác một chút. Nhưng Apple vẫn có thể tắt các tab thay đổi màu sắc khi duyệt web bằng Safari. Đây là cách bạn có thể làm điều đó:

Cách ngăn Safari thay đổi màu trên Mac 1
  1. Mở Safari trên máy Mac của bạn.
  2. Nhấp vào Safari trên thanh menu ở góc trên cùng bên trái của màn hình.
  3. Từ menu thả xuống, hãy chọn Tùy chọn .
    • Bạn cũng có thể nhấn CMD +, trên bàn phím có mở Safari.
  4. Nhấp vào Tab trong thanh công cụ ở đầu Tùy chọn Safari.
  5. Nhấp vào hộp kiểm bên cạnh Hiển thị màu trong thanh tab .

Sau khi bạn bỏ chọn hộp, bất kỳ tab Safari nào đang mở có một mảng màu sẽ trở về trạng thái “bình thường”. Ngoài ra, cài đặt này sẽ tồn tại vĩnh viễn, vì vậy ngay cả khi ứng dụng Safari được nâng cấp trong tương lai, nó sẽ không chỉ hoàn nguyên về tùy chọn tab màu.

Cách ngăn Safari thay đổi màu trên Mac 2

Phần kết luận

Theo cá nhân tôi, đây là một tính năng mà tôi đã bật, bởi vì khi một trang web tích hợp màu sắc tốt, đó thực sự là một trải nghiệm khá độc đáo. Và với iPhone, có cảm giác như bạn đang sử dụng một ứng dụng khác, mặc dù bạn vừa điều hướng đến một trang web khác.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo