Cách sửa lỗi Google map bị lộn ngược không định vị được trên Android và iOS

Mặc dù Google Maps được cho là ứng dụng điều hướng tốt nhất hiện có, nhưng nó vẫn có phần lớn các vấn đề. Một vấn đề khó chịu đó là khi màn hình Google Maps đột ngột bị đảo lộn. Điều này có thể gây khó chịu, nói ít nhất, và có thể khiến bạn thất vọng khi đang lái xe. May mắn thay, có một số cách sửa lỗi nhanh chóng và dễ dàng có thể giúp sữa lỗi. Và hôm nay chúng ta sẽ điểm qua từng cái một. Vậy hãy bắt đầu.

Khắc phục sự lộn ngược của Google Maps

1. Nhấn vào icon La Bàn

Google Maps cũng hiển thị một la bàn tiện dụng trong khi điều hướng để bạn có thể biết mình đang đi đến hướng nào. Vì vậy, nếu bản đồ trên màn hình của bạn bị lộn ngược, thì bạn có thể thử chạm vào biểu tượng La bàn ở góc trên bên phải của màn hình để xem cách đó có khắc phục được không.

Nhấn vào biểu tượng phía Bắc

2. Tắt Trình tiết kiệm điện

Trình tiết kiệm pin có lẽ là kẻ thù lớn nhất của các ứng dụng trên điện thoại của bạn và có thể hạn chế chúng hoạt động trơn tru. Thiếu tài nguyên có thể khiến các ứng dụng hoạt động không bình thường, gây ra các vấn đề như màn hình lộn ngược trong khi điều hướng.

Để giải quyết vấn đề đó, bạn có thể thử tắt trình tiết kiệm pin trên điện thoại của mình để đảm bảo rằng ứng dụng có thể chạy hết khả năng của nó. 

Android

Để tắt trình tiết kiệm điện trên Android, hãy mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn và điều hướng đến Pin . Bây giờ hãy tắt chế độ tiết kiệm pin . 

Tắt Trình tiết kiệm pin trên Android

iPhone

Để tắt trình tiết kiệm pin trên iPhone, hãy mở Cài đặt . Đi tới Pin và tắt Chế độ nguồn điện thấp . 

Tắt chế độ nguồn điện thấp trên iPhone

3. Bật Tự động xoay

Nếu bạn không thể sửa lỗi màn hình Google Maps lộn ngược dù đã cố gắng hết sức thì có thể do tính năng xoay màn hình bị khóa trên điện thoại của bạn. Khi tắt tự động xoay, màn hình điện thoại của bạn sẽ tự khóa theo một hướng cụ thể, cuối cùng hiển thị màn hình lộn ngược trong khi điều hướng. 

Vì vậy, bạn có thể thử bật tính năng tự động xoay trên điện thoại của mình để xem điều đó có hữu ích hay không. Bạn có thể bật tính năng này trên Android bằng cách đưa bảng Cài đặt nhanh xuống và nhấn vào tùy chọn Tự động xoay .

Bật tự động xoay

Tương tự như vậy, người dùng iPhone cũng có thể tắt khóa hướng dọc từ Trung tâm điều khiển. Để làm điều đó, hãy vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình và nhấn vào nút Khóa xoay .

Bật tự động xoay trên iPhone

4. Bật Độ chính xác của Vị trí 

Bật chế độ chính xác cao trong cài đặt vị trí giúp Google Maps xác định vị trí của bạn chính xác nhất có thể. Mặc dù hầu hết mọi người luôn tắt tính năng này để tiết kiệm dữ liệu và pin, nhưng điều quan trọng là các ứng dụng như Google Maps có thể hoạt động hoàn hảo.

Android

1. Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn và nhấn vào Vị trí . 

Cài đặt trên Android

2. Mở rộng menu Nâng cao và nhấn vào Độ chính xác của Vị trí trên Google . Bật nút gạt bên cạnh Cải thiện độ chính xác của vị trí .

Bật độ chính xác của vị trí

iPhone

1. Mở Cài đặt và đi tới Quyền riêng tư> Dịch vụ Vị trí . 

Cài đặt vị trí

2. Bây giờ, hãy tìm ứng dụng Google Maps từ danh sách và bật tùy chọn Vị trí chính xác . 

Bật vị trí chính xác

5. Hiệu chỉnh La bàn

Google Maps sử dụng các cảm biến trên điện thoại của bạn để xác định vị trí của bạn một cách chính xác nhất có thể. Nếu việc bật chế độ chính xác cao không hữu ích, bạn có thể thử hiệu chỉnh lại la bàn trong ứng dụng Google Maps. Đây là cách thực hiện.

1. Khởi chạy ứng dụng Google Maps trên Android hoặc iPhone của bạn và nhấn vào chấm màu xanh lam ở giữa hiển thị vị trí hiện tại của bạn. 

Hiệu chỉnh La bàn trên Google Maps

2. Bây giờ hãy nhấn vào tùy chọn Hiệu chỉnh và làm theo hướng dẫn trên màn hình để tạo hình số 8 bằng điện thoại của bạn. 

Hiệu chỉnh la bàn

Bây giờ, hãy tiếp tục và sử dụng điều hướng của Google Maps để xem vấn đề đã được giải quyết.

6. Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại của bạn sẽ đóng tất cả các ứng dụng và dịch vụ đang chạy trên điện thoại của bạn. Đây là phương pháp sữa lỗi cuối cùng có thể khắc phục các lỗi nhỏ ở đây và ở đó. Vì vậy, nếu các phương pháp trên không thành công, bạn có thể thử khởi động lại Android hoặc iPhone của mình để xem có khắc phục được sự cố không.

7. Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng

Các ứng dụng trên điện thoại của chúng tôi có xu hướng thu thập một lượng lớn dữ liệu bộ nhớ cache khi chúng tôi tiếp tục sử dụng chúng. Dữ liệu bộ nhớ cache này đôi khi cũng có thể bị hỏng. Do đó, bạn nên xóa dữ liệu bộ nhớ cache này theo định kỳ để đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến hiệu suất của nó. Đọc để tìm hiểu làm thế nào.

1. Mở Cài đặt trên điện thoại của bạn và đi tới Ứng dụng và thông báo . Từ danh sách, hãy tìm ứng dụng Google Maps .

Danh sách ứng dụng trên Android

2. Tiếp theo, đi tới Bộ nhớ và bộ nhớ cache và chạm vào tùy chọn Xóa bộ nhớ cache .

Xóa bộ nhớ cache ứng dụng Android

8. Cài đặt lại ứng dụng

Nếu vẫn thất bại, gỡ cài đặt và cài đặt lại ứng dụng có thể là lựa chọn cuối cùng của bạn. Làm điều này sẽ xóa mọi dữ liệu bị hỏng được liên kết với ứng dụng và cũng sẽ cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất có sẵn trong quá trình này. 

Câu hỏi thường gặp

Làm cách nào để xoay Google Maps?

Bạn có thể xoay Bản đồ đơn giản bằng cách đặt hai ngón tay lên màn hình và xoay nó theo hướng bạn muốn. 

Kết thúc: Vấn đề ngược lại của Google Maps

Vấn đề lộn ngược của Google Maps có thể khá khó chịu, đặc biệt là khi bạn đang lái xe và cố gắng tìm ra nơi để rẽ tiếp theo. Hy vọng rằng một trong những giải pháp được đề cập ở trên đã hoạt động và bạn có thể điều hướng suôn sẻ. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn có thể đợi Google sữa lỗi thông qua bản cập nhật.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo