7 Cách xóa khay nhớ tạm Clipboard trong Windows 10

Bất kể bạn là người mới sử dụng hay một cựu chiến binh thiện chiến trên Windows 10, bạn có thể thấy mình đang sử dụng kết hợp sao chép, dán ít nhất một lần mỗi ngày. Windows 10, giống như các phiên bản tiền nhiệm, cho phép bạn sao chép và dán văn bản, liên kết, v.v. giữa các ứng dụng khác nhau. Và nó đạt được điều đó với sự trợ giúp của một tính năng được gọi là ‘Clipboard.’ Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét sơ lược về nó là gì và cách bạn có thể xóa hoàn toàn khay nhớ tạm trong Windows 10.

‘Clipboard’ có nghĩa là gì trong Windows 10? 

Khi bạn sao chép đoạn văn bản, số hoặc liên kết, Windows sẽ gọi vào khay nhớ tạm để theo dõi các chỉnh sửa. Ứng dụng tích hợp sẵn chỉ cần lưu trữ dữ liệu bạn đã sao chép và giải phóng nó khi bạn nhấn ‘Dán’ hoặc ‘Ctrl + V’. Không giống như macOS, chỉ cho phép bạn gọi lại mục nhập mới nhất của mình, Windows 10 cũng cấp cho bạn tùy chọn tìm nạp từ các bản sao trước đó. Và trong khi chúng ta không thể không ngạc nhiên về tính năng gọn gàng này, chúng ta cũng phải chuẩn bị cho các vi phạm quyền riêng tư có thể xảy ra. 

Vì vậy, nếu bạn là một trong số hàng triệu người dùng chia sẻ PC của họ với những người khác, điều quan trọng là phải theo dõi chặt chẽ lịch sử khay nhớ tạm và xóa các bản ghi một lần. 

Cách tìm khay nhớ tạm trên Windows 10

Vâng, mỗi phương pháp được đưa ra dưới đây sẽ giúp bạn làm trống khay nhớ tạm khá dễ dàng. Nhưng nếu bạn muốn tìm khay nhớ tạm trước và xem nội dung của nó, thì hãy chọn các phương pháp bên dưới để hiển thị cho bạn danh sách đầy đủ. Tránh sử dụng các phương pháp một cú nhấp chuột để trống bên dưới nếu bạn muốn xem nội dung khay nhớ tạm của mình trước.

Cách xóa khay nhớ tạm Clipboard trong Windows 10

Clipboard là một công cụ đặc biệt hữu ích. Tuy nhiên, nó có thể nhanh chóng trở thành trách nhiệm nếu bạn không dành chút thời gian để làm sạch nó, thỉnh thoảng. Dưới đây là bảy cách hàng đầu để dọn dẹp khay nhớ tạm Windows 10. 

Phương pháp # 1: Sử dụng phím tắt

Để xem, sử dụng và xóa các bản sao trước đó, bạn cần mở khay nhớ tạm và lấy nó từ đó. Nhấn ‘Windows + V’ để hiển thị menu khay nhớ tạm. Khi bạn nhận được cửa sổ nhỏ với tất cả các bản sao của mình, hãy nhấp vào nút dấu chấm lửng ở bên phải của một mục được sao chép để truy cập menu mục bổ sung. Ở trên cùng, có tùy chọn để xóa mục nhập cụ thể đó. Nhấp vào ‘Xóa’ để làm như vậy.

Lặp lại bước này cho tất cả các mục bạn muốn xóa. 

Lưu ý: Nhấn phím tắt dán thông thường – ‘Ctrl + V’ – chỉ cấp cho bạn quyền truy cập vào mục nhập gần đây nhất. Nhưng Windows + V hiển thị cho bạn tất cả các mục đã sao chép gần đây.

Để làm trống khay nhớ tạm cùng một lúc, hãy nhấp vào ‘Xóa tất cả’ trên bất kỳ mục nào.

Toàn bộ khay nhớ tạm Windows 10 sẽ bị xóa. 

Phương pháp # 2: Sử dụng cài đặt

Windows 10 đã đơn giản hóa trải nghiệm người dùng tổng thể với các menu trực quan. Và menu ‘Cài đặt’ là một trong những mục yêu thích của chúng tôi. Bạn có thể quay lại phần cuối của hệ thống và thực hiện bao nhiêu thay đổi tùy ý mà không làm xáo trộn. Giống như hàng triệu tùy chọn nhỏ trong ô ‘Cài đặt’, bạn có thể xóa và thay đổi hoạt động của khay nhớ tạm Windows 10 gốc. 

Đầu tiên, nhấp vào nút Windows ở góc dưới cùng bên trái và nhấn vào biểu tượng bánh răng.

Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Hệ thống.’ 

Sau khi bạn truy cập trang cài đặt hệ thống, hãy cuộn qua danh sách các tùy chọn cho đến khi bạn thấy tùy chọn ‘Clipboard’.

Sau khi nhấp vào nó, bạn sẽ tìm thấy các tùy chọn tùy chỉnh có sẵn liên quan đến ứng dụng khay nhớ tạm. Cuộn xuống cuối trang và bạn sẽ thấy biểu ngữ ‘Xóa dữ liệu khay nhớ tạm’. Nhấp vào nút ‘Xóa’ để xóa mọi thứ trên khay nhớ tạm.

Nếu bạn muốn ngăn Windows 10 theo dõi các bản sao trước đó của mình, bạn chỉ cần yêu cầu nó ngừng ghi nhớ nội dung. Để làm như vậy, chỉ cần nhấn vào nút bật / tắt trong ‘Lịch sử bảng tạm’ và thực hiện với nó.

Phương pháp # 3: Sử dụng command

Command Prompt là một phần không thể thiếu của hệ thống Windows và thường xuyên cho phép bạn thực hiện một loạt các tác vụ với sự trợ giúp của các lệnh dễ ghi nhớ. Xóa khay nhớ tạm là một trong nhiều tác vụ gọn gàng mà command có thể đạt được và dưới đây, chúng tôi sẽ kiểm tra cách thực hiện.

Đầu tiên, tìm thanh tìm kiếm ở góc dưới cùng bên trái của màn hình – ở bên phải của nút Windows – và nhập “CMD”.

Bây giờ, sau khi command khởi chạy, hãy nhập: 

cmd / c "tắt tiếng vang | clip"

Nhấn Enter.

Dòng tiếp theo sẽ để trống, biểu thị rằng khay nhớ tạm đã bị xóa.

Phương pháp # 4: Sử dụng phím tắt

Trong phần phụ trước, chúng ta đã tìm hiểu cách sử dụng Command Prompt để xóa clipboard. Ở đây, chúng tôi sẽ sử dụng cùng một công thức làm việc để tạo lối tắt trên màn hình và xóa bảng ngay lập tức.

Đầu tiên, vào màn hình và nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình. Bây giờ, hãy mở rộng phần ‘Mới’ và nhấp vào ‘Lối tắt’.

Windows sẽ yêu cầu bạn thêm nguồn của phím tắt. Đặt “cmd / c echo. | Clip” xuống và nhấn ‘Tiếp theo’.

Trên trang tiếp theo, Windows sẽ nhận dạng nó như một tập lệnh Command Prompt. Chọn tên cho phím tắt và nhấn ‘Hoàn tất’.

Chúng tôi đang sử dụng “Xóa khay nhớ tạm” ở đây.

Bây giờ, bất cứ khi nào chúng ta nhấp vào phím tắt, tập lệnh sẽ được thực thi và xóa khay nhớ tạm.

Phương pháp # 5: Sử dụng menu ngữ cảnh

Thêm lối tắt khay nhớ tạm rõ ràng vào menu ngữ cảnh có thể hữu ích, vì bạn sẽ không cần phải nhảy qua các vòng khi muốn xóa khay nhớ tạm vào lần tiếp theo. Bạn sẽ cần thử với phần mềm chỉnh sửa Windows Registry để thêm tùy chọn vào menu ngữ cảnh. 

Đầu tiên, hãy tìm “Regedit” bằng cách nhấp vào thanh tìm kiếm ở góc dưới cùng bên trái và nhấp vào ‘Mở.’ 

Khi nó mở ra, hãy tìm “HKEY_CLASSES_ROOT\Directory\Background.”

Tiếp theo, nhấp chuột phải vào thư mục ‘Shell’ và tạo một Khóa mới.

Đặt cho nó một cái tên thích hợp – ví dụ: “Erase Clipboard”. Nhấp chuột phải vào ‘Erase Clipboard’ và thêm Key mới. Đặt tên là “CMD.”

Bây giờ, chọn phím ‘CMD’ ở bên trái, nhấp đúp vào giá trị ở bên tay phải. Đặt lệnh sau làm giá trị của nó: 

cmd.exe /c echo off | clip 

Nhấn ‘Ok’ và thoát khỏi khu vực.

Chuyển đến màn hình và nhấp chuột phải vào bất kỳ đâu trên màn hình. Bạn sẽ tìm thấy tùy chọn ‘Erase Clipboard’ đang chờ bạn.

Nhấp vào nó để xóa khay nhớ tạm Windows 10. 

Phương pháp # 6: Sử dụng Powershell 

Chuyển đến thanh tìm kiếm ngay bên cạnh nút Windows và nhập ‘Powershell.’ Bây giờ, hãy chạy ứng dụng với tư cách administrator.

Khi Powershell trở nên sống động, hãy nhập lệnh sau: 

Restart-Service -Name "cbdhsvc*" -force

Nhấn enter và xem quá trình khởi động lại dịch vụ khay nhớ tạm. 

Phương pháp # 7: Khởi động lại máy tính

Bất cứ khi nào chúng ta gặp rắc rối, ý nghĩ khởi động lại máy tính thường xuất hiện như một giải pháp hợp lý duy nhất. Và điều này cũng đúng với khay nhớ tạm. Nếu vì lý do nào đó, bạn không thể xóa clipboard của mình bằng một trong sáu phương pháp mà chúng tôi đã thảo luận ở trên, bạn luôn có thể quay lại thông tin cơ bản và khởi động lại PC chạy Windows 10 của mình.

Để khởi động lại, hãy nhấp vào nút bắt đầu ở góc dưới cùng bên trái của màn hình và nhấn nút nguồn.

Bây giờ, hãy nhấp vào ‘Khởi động lại.’

Nếu các ứng dụng đang ngăn PC khởi động lại, hãy đóng chúng và tiếp tục. Khi máy tính khởi động lại, khay nhớ tạm sẽ được làm sạch

Cách xóa khay nhớ tạm của Word trong Windows 10

Microsoft Word có khay nhớ tạm nhỏ của riêng mình, cho phép bạn cắt / sao chép văn bản và hoạt ảnh từ bất kỳ đâu và dán vào bất kỳ file Word nào. Vì bạn có thể sao chép nhiều file, khay nhớ tạm của Word có thể trở nên hơi lộn xộn, đó là lý do tại sao bạn nên loại bỏ các file không mong muốn trên khay nhớ tạm của mình. Tuy nhiên, trước khi xóa các mục đã lưu trữ, bạn cần xem chúng.

Đầu tiên, khởi chạy ứng dụng Microsoft Word và chuyển đến tab ‘Trang chủ’.

Ở phần trên cùng bên trái của màn hình, bạn sẽ tìm thấy phần ‘Clipboard’. Nhấp vào trình khởi chạy – mũi tên chéo – ở góc dưới cùng bên phải.

Bây giờ, nhấp chuột phải vào các mục bạn muốn xóa và nhấn ‘Xóa’.

Và để xóa tất cả chúng cùng một lúc, hãy nhấn ‘Xóa tất cả’.

Cách xóa khay nhớ tạm của Excel trong Windows 10

Tương tự như Word, Microsoft Excel cũng đi kèm với khay nhớ tạm chuyên dụng. Mọi thứ bạn sao chép khi làm việc trong Excel sẽ chuyển thẳng vào khay nhớ tạm và bạn có thể gọi nó bất cứ lúc nào bạn muốn. Tất nhiên, đó là một sự bổ sung nhỏ khéo léo, nhưng khay nhớ tạm có thể đông hơn một chút nếu bạn không xóa nó một lần trong một thời gian. Rất may, việc loại bỏ các bản sao cũ được thực hiện dễ dàng hơn những gì đã nói. 

Khởi chạy ứng dụng Microsoft Excel và chuyển đến tab ‘Trang chủ’ ở đầu màn hình.

Ở phần ngoài cùng bên trái, bạn sẽ nhận được các tùy chọn để format trang tính của mình. Ngay bên dưới, bạn sẽ tìm thấy biểu ngữ khay nhớ tạm, với biểu tượng trình khởi chạy ở góc dưới bên phải.

Nhấp vào nó để mở rộng khay nhớ tạm. Bây giờ, hãy nhấp vào mũi tên xuống ngay bên cạnh nội dung được sao chép để mở rộng các tùy chọn của nó. Nhấp vào ‘Xóa’ để xóa mục khỏi danh sách.

Nếu bạn muốn xóa toàn bộ khay nhớ tạm của mình cùng một lúc, hãy nhấp vào nút ‘Xóa tất cả’ ở trên cùng. 

Cách ngăn khay nhớ tạm Office thu thập

Các ứng dụng Microsoft Office – chẳng hạn như Microsoft Word, Microsoft Excel – sử dụng một khay nhớ tạm gọi là ‘Office Clipboard.’ Nó chỉ phát huy tác dụng khi bạn đang chạy một ứng dụng Office và chia sẻ dữ liệu của nó với khay nhớ tạm gốc của Windows. Ngay cả khi bạn thu nhỏ ứng dụng Office và chuyển sang một cửa sổ khác, Office Clipboard vẫn tiếp tục ghi lại các bản sao, làm cho chúng có sẵn để sử dụng trên ứng dụng bộ Office yêu thích. 

Khay nhớ tạm của Office chỉ có thể lưu trữ 24 bản sao, đó là lý do tại sao bạn có thể muốn ngăn nó thu thập dữ liệu của mình khi bạn không có ý định sử dụng nó trong ứng dụng Office. Việc ngăn chặn nó thu thập dữ liệu là khá chuẩn. Đầu tiên, hãy nhấp vào mũi tên lên ở góc dưới cùng bên phải của Taskbar để xem biểu tượng khay nhớ tạm của Office.

Nhấp chuột phải vào nó và chọn tùy chọn ‘Ngừng thu thập’.

Đó là nó! Khay nhớ tạm của Office sẽ không thu thập dữ liệu khi bạn chuyển sang ứng dụng không phải Office. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo