Cách phát âm thanh, tiếng bíp vài phút một lần trên Windows 10

Ứng dụng đồng hồ Windows 10 được thiết kế tối giản về mặt tính năng, ngoài báo thức và báo lại, không có nhiều thứ khác. Đó là lý do tại sao hầu hết mọi người đặt lời nhắc trên điện thoại ngay cả khi họ đang sử dụng máy tính, đây không phải là cách hiệu quả nhất để giải quyết mọi việc. 

Dưới đây là hướng dẫn cách bạn có thể phát âm thanh như tiếng bíp, tiếng chuông, đoạn trích của bài hát vài phút một lần và theo dõi thời gian một cách tốt hơn. 

Bước # 1: Nhận cmdmp3

Đầu tiên, bạn phải tải xuống cmdmp3. Đây là một máy nghe nhạc mp3 dòng lệnh, sau khi được thực thi, sẽ phát âm thanh mà bạn muốn. Dưới đây là các liên kết tải:

Tải xuống : cmdmp3new.zip

Sau khi bạn tải xuống, hãy giải nén nội dung của nó bằng trình nén hay giải nén file. Ghi lại nơi bạn đã trích xuất nội dung của file zip. 

Bước # 2: Tạo một file hàng loạt trong thư mục “cmdmp3”

Bây giờ, đã đến lúc tạo một file hàng loạt sử dụng cmdmp3 và file âm thanh bạn chọn đi cùng với nó. Đầu tiên, hãy sao chép và dán file âm thanh của bạn vào thư mục “cmdmp3new”. 

Bây giờ, hãy mở Notepad. Bạn có thể làm như vậy bằng cách nhấn phím ‘Win + R’, nhập vào notepad và nhấp vào ‘OK’.

Nhập : cmdmp3 * file-name-of-your-sound-file *

Thay cho *tên file âm thanh*, hãy nhập tên file âm thanh của bạn (bao gồm cả phần mở rộng của nó). Xem ví dụ bên dưới:

Bạn có thể sử dụng file .MP3 và .WAV, nhưng một số phần mở rộng khác cũng có thể hoạt động. 

Nhấp vào ‘File’ và chọn ‘lưu dưới dạng’ 

Lưu file bên trong thư mục cmdmp3. Đặt tên cho file có phần mở rộng ‘.bat’. Chọn ‘All file(*. *)’. Sau đó nhấp vào ‘lưu’.

Bây giờ, file hàng loạt của bạn sẽ xuất hiện bên trong thư mục cmdmp3. Có nghĩa là, cả file.BAT và file âm thanh của bạn phải nằm trong thư mục cmdmp3, nơi bạn cũng có file cmdmp3 (cmdmp3.exe). Bây giờ, bạn có thể nhấp đúp vào nó để xem liệu file hàng loạt có hoạt động hay không. Bạn sẽ thấy command mở và phát file âm thanh đã chọn.

Thay thế: Tạo một file hàng loạt ở bất kỳ đâu

Ngoài ra, nếu bạn muốn giữ file hàng loạt của mình ở một số vị trí khác (giả sử trên máy tính để bàn để dễ truy cập), có một chút sửa đổi đối với phương pháp ở trên. Về cơ bản, bạn sẽ phải nhập toàn bộ địa chỉ của cả cmdmp3.exe và file âm thanh vào notepad.

Mở Notepad như hình trước. Lần này, chúng tôi sẽ bao gồm vị trí đầy đủ của cmdmp3.exe và file âm thanh. Đây là cách bạn có thể dễ dàng sao chép vị trí đường dẫn của file:

Giữ phím Shift và nhấp chuột phải vào cmdmp3.exe. Chọn ‘sao chép dưới dạng đường dẫn’ 

Dán nó vào file notepad. Bây giờ, hãy làm tương tự với file âm thanh của bạn. Trong ví dụ dưới đây, chúng tôi đã chọn file ding.wav từ C: \ Windows \ Media. Giữ phím Shift và nhấp chuột phải vào file âm thanh và chọn ‘sao chép dưới dạng đường dẫn’.

Sau đó, dán nó vào file notepad. Đảm bảo có khoảng trống giữa địa chỉ cmdmp3 và địa chỉ của file âm thanh. 

Nhấp vào ‘File’ và chọn ‘lưu dưới dạng’.

Với phương pháp này, bạn có thể lưu file hàng loạt của mình ở bất kỳ đâu bạn muốn. Chọn một vị trí để lưu file của bạn, đặt tên cho file và đảm bảo lưu nó dưới dạng ‘.bat’ như trước. Ngoài ra, chọn ‘all file (*. *)’. Sau đó nhấp vào ‘lưu’ .

Bước # 3: Tạo một công việc trong Task Scheduler

Bây giờ, chúng tôi phải đảm bảo rằng file hàng loạt phát âm thanh này sẽ tự động chạy vài phút một lần. Điều này chúng tôi sẽ thực hiện thông qua Task Scheduler. 

Nhấn ‘Start’, gõ ‘Task Scheduler’ và nhấp để mở nó.

Trong bảng bên phải, nhấp vào ‘tạo tác vụ’ . 

Trong tab ‘chung’, đặt tên cho nhiệm vụ.

Trong tab ‘kích hoạt’, nhấp vào ‘mới’ . 

Tùy chọn “bắt đầu công việc” sẽ được đặt thành ‘theo lịch trình’ theo mặc định. Đảm bảo ngày bắt đầu được đặt thành ngày hôm nay và thời gian 12:00:00. Điều này sẽ đảm bảo tác vụ chạy hàng ngày. 

Trong “cài đặt nâng cao”, hãy bật “lặp lại công việc mỗi lần” và nhấp vào menu thả xuống để chọn khoảng thời gian sẽ trôi qua giữa mỗi lời nhắc. Bên cạnh bạn, bạn cũng sẽ có thể chọn thời gian của toàn bộ nhiệm vụ. Sau đó bấm OK. 

Bây giờ là lúc để liên kết file hàng loạt với tác vụ. Bấm vào tab ‘hành động’, sau đó chọn ‘mới’ .

Trong cửa sổ Hành động mới, đảm bảo “hành động” được đặt thành ‘bắt đầu chương trình’  (mặc định). Sau đó nhấp vào ‘duyệt để nhập vị trí của file hàng loạt của bạn. Nhấp vào ‘OK’ trên tất cả các cửa sổ và nhiệm vụ của bạn đã được thiết lập. 

Bây giờ, file âm thanh của bạn sẽ phát ra âm thanh nhắc nhở sau mỗi vài phút, tùy thuộc vào khoảng thời gian bạn đã chọn. Hãy nhớ rằng nếu bạn muốn tạo một file hàng loạt không phải trong thư mục cmdmp3, bạn phải chọn phương pháp thay thế số 2. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo