Cách sử dụng Camera scan tài liệu với Google Meet

Camera scan tài liệu là tiện ích cần thiết cho các lớp học ảo. Chúng cho phép bạn chiếu hình ảnh trong thời gian thực và có thể được sử dụng để truyền đạt các khái niệm và phương trình khó. Camera scan tài liệu có khả năng thu phóng và phóng đại đặc biệt để chụp hầu như bất kỳ đối tượng vật lý nào. Tuy nhiên, để các camera này hoạt động với các dịch vụ như Meet là một quá trình hoàn toàn khác.

Bạn có thể đưa nguồn cấp dữ liệu video của Camera scan tài liệu của mình hiển thị trong Meet theo hai cách khác nhau. Chúng ta hãy xem nhanh chúng.

Phương pháp # 1: Khi trình bày trong cuộc họp

Ưu điểm của việc sử dụng phương pháp này là bạn vẫn có thể sử dụng webcam để tương tác với tất cả những người tham dự cuộc họp. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là độ trễ nhỏ được giới thiệu khi hiển thị nguồn cấp dữ liệu video qua internet trong thời gian thực. Bất kể, bạn có thể sử dụng hướng dẫn bên dưới để trình bày Camera scan tài liệu của mình trong Meet. 

Yêu cầu

  • Driver Camera scan tài liệu đã được cài đặt trên PC hoặc Mac
  • Tiện ích Camera scan tài liệu để xem và quản lý nguồn cấp dữ liệu máy ảnh

Hướng dẫn

Mỗi Camera scan tài liệu đi kèm với phần mềm OEM cho phép bạn quản lý nguồn cấp dữ liệu video của mình cùng với bản xem trước. Bản xem trước này có thể được trình bày trong Meet để đảm bảo rằng những người tham dự có thể xem nguồn cấp dữ liệu từ camera tài liệu cũng như webcam (nếu bạn có đính kèm). Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng các driver phù hợp và tiện ích OEM được cài đặt trên thiết bị. Kết nối Camera scan tài liệu với hệ thống và sau đó khởi chạy tiện ích OEM. Chờ nguồn cấp dữ liệu máy ảnh hiển thị. Sau khi nó xuất hiện, hãy tham gia cuộc họp trong Google Meet như bạn thường làm. 

Sau khi tham gia, hãy nhấp vào biểu tượng ‘Trình bày’ ở cuối màn hình. 

Nhấp vào ‘Một cửa sổ’. 

Bây giờ hãy chọn cửa sổ tiện ích Camera tài liệu làm cửa sổ bạn muốn hiển thị trong Meet. 

Và đó là nó! Nguồn cấp dữ liệu video từ máy quay tài liệu giờ đây sẽ được hiển thị trong Meet theo thời gian thực. 

Lưu ý: Một số phần mềm Camera scan tài liệu hạn chế chụp màn hình. Nếu nguồn cấp dữ liệu video hiển thị trống khi trình chiếu thì có khả năng là nhà sản xuất Camera scan tài liệu hạn chế chụp màn hình. Trong những trường hợp như vậy, bạn có thể chọn hướng dẫn bên dưới để hiển thị nguồn cấp dữ liệu camera tài liệu trong các cuộc họp của Google Meet. 

Phương pháp # 2: Sử dụng Camera scan tài liệu làm Camera mặc định trong Meet

Nếu hiển thị nguồn cấp dữ liệu webcam không phải là ưu tiên cho cuộc họp hiện tại, thì bạn có thể sử dụng Camera scan tài liệu làm thiết bị đầu vào video mặc định của mình trong Meet. Điều này sẽ ngăn bạn sử dụng webcam nhưng cho phép bạn hiển thị nguồn cấp dữ liệu máy ảnh trong thời gian thực. Về lý thuyết, đây sẽ là một trải nghiệm không có độ trễ, mặc dù kết quả cuối cùng sẽ phụ thuộc vào mạng cũng như RAM trống của hệ thống. Làm theo hướng dẫn bên dưới để bắt đầu. 

Yêu cầu

  • Driver Camera scan tài liệu đã được cài đặt trên hệ thống. 

Hướng dẫn

Mở Google Meet và tham gia một cuộc họp như bình thường. Sau khi tham gia, hãy nhấp vào biểu tượng menu ‘3 chấm’ ở góc dưới cùng bên phải của màn hình. 

Bây giờ hãy nhấp và chọn ‘Cài đặt’. 

Nhấp vào ‘Video’ ở thanh bên trái của cửa sổ Cài đặt. 

Bây giờ hãy nhấp vào menu thả xuống bên dưới ‘Máy ảnh’ và chọn ‘Camera scan tài liệu’ từ danh sách. 

Và đó là nó! Nhấp vào ‘X’ để đóng cửa sổ cài đặt. 

Nguồn cấp dữ liệu camera tài liệu bây giờ sẽ thay thế nguồn cấp dữ liệu webcam và hiển thị dưới dạng nguồn cấp dữ liệu video mặc định trong cuộc họp hiện tại. Giờ đây, bạn có thể tự chỉ định mình làm người thuyết trình để mọi người có thể nhìn thấy nguồn cấp dữ liệu một cách chính xác trên màn hình của họ. 

Camera scan tài liệu không hiển thị hoặc không hoạt động?

Có một số điều bạn có thể làm để sữa lỗi nguồn cấp dữ liệu Camera scan tài liệu không hiển thị. 

  • Cài đặt lại driver Camera scan tài liệu
  • Đảm bảo rằng video có thể được xem trong tiện ích / chương trình OEM
  • Đảm bảo rằng thiết bị được bật trong ‘Cài đặt’
  • Đảm bảo rằng Google Meet có thể truy cập tất cả các thiết bị video. 

Nếu tất cả các cài đặt trên đổ chuông đúng, thì có thể đã đến lúc liên hệ với nhà sản xuất. Đây có thể là driver không khớp trên hệ thống và có thể cần sữa lỗi bổ sung hoặc trong trường hợp xấu nhất, bạn có thể phải đợi bản cập nhật driver từ OEM của mình. 

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn dễ dàng sử dụng Camera scan tài liệu của mình trong Google Meet. Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào cho chúng tôi, vui lòng thả chúng trong phần bình luận bên dưới. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo