Cách sữa lỗi camera trên Google Meet khi không tìm thấy, không bật Camera và micro được

Nhờ giao diện người dùng không lộn xộn và cách tiếp cận không vô nghĩa, Google Meet đã thoải mái khẳng định mình là một trong những giải pháp hội nghị truyền hình hàng đầu. Tích hợp với GSuite, Meet cung cấp các giải pháp chuyên nghiệp tuyệt vời cho mọi nhu cầu, đồng thời cho phép người dùng Gmail truy cập bằng một lần nhấn / nhấp vào tất cả các cuộc họp Meet của họ.

Nói chung, Meet là một trong những dịch vụ đáng tin cậy nhất hiện có. Tuy nhiên, điều đó không làm cho nó ít bị các lỗi nguy hiểm hơn. Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét một sự bất tiện khó chịu như vậy – cho bạn biết bạn phải làm gì khi gặp lỗi Camera Failed trong Google Meet.

Cách khắc phục lỗi Camera Failed trên Google Meet

Mặc dù Google Meet trên thiết bị di động cũng có thể trở thành con mồi của các lỗi, nhưng phiên bản PC phải chịu đựng điều tồi tệ nhất. Trong phần này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các giải pháp để bạn có thể giải quyết vấn đề một cách tốt đẹp.

Webcam đã được kết nối chưa? Rút phích cắm và cắm lại cho chắc chắn.

Tất nhiên, đó là bước rõ ràng nhất, nhưng việc kiểm tra lại không thể làm ảnh hưởng đến quá trình. Vì vậy, trước khi đi theo đường đạn đạo, hãy đảm bảo rằng webcam được kết nối đúng cách với PC và có tất cả các trình điều khiển chính xác.

Nếu nó được kết nối nhưng từ chối hiển thị, trước tiên bạn sẽ phải rút phích cắm và cắm lại thiết bị camera. Sau đó, truy cập trang web của nhà sản xuất và tải xuống các trình điều khiển thích hợp cho cùng. Khi tất cả mọi thứ đều ổn, hãy truy cập trang web chính thức của Meet và bắt đầu.

Khởi động lại trình duyệt và PC

Nếu mẹo đầu tiên không hiệu quả, hãy tiếp tục với một nỗ lực cơ bản khác để giải quyết vấn đề. Đầu tiên, đóng Google Chrome và mở lại. Đi tới Gặp gỡ và xem có gì thay đổi không.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khởi động lại PC của mình để khởi động mọi thứ.

Kiểm tra Cài đặt Trang web

Google Chrome thường quản lý rất tốt mọi nhu cầu trong Meet. Tuy nhiên, ‘Cài đặt trang web’ chuyên dụng của nó có thể hơi khó theo dõi đối với một số người. Để thay đổi cài đặt trang web cho Google Meet , trước tiên bạn cần nhấp vào biểu tượng ổ khóa ở góc trên cùng bên trái và đi tới ‘Cài đặt trang web’.

Bây giờ, hãy nhấp vào menu thả xuống ngay bên cạnh ‘Camera’ và đặt nó thành ‘Cho phép’.

Xem liệu nó có khắc phục được lỗi ‘Camera không thành công’ trong cuộc họp hay không.

Cập nhật Chrome hoặc sử dụng một trình duyệt khác

Thường thì những vấn đề này liên quan đến một trình duyệt hoặc ứng dụng cụ thể. Vì vậy, điều quan trọng là phải kiểm tra xem vấn đề có phải do trình duyệt gây ra hay không. Để khắc phục sự cố nhỏ, hãy mở ứng dụng Camera Windows và xem liệu bạn có thể nhận được hình ảnh rõ ràng hay không.

Nếu thử nghiệm ở trên thành công, bạn nên kiểm tra xem mình có đang chạy phiên bản Google Chrome mới nhất hay không. Chrome thông báo cho người dùng khi có bản cập nhật. Vì vậy, sẽ không khó để đưa trình duyệt lên phiên bản mới nhất.

Người dùng đã gặp khá nhiều may mắn khi sử dụng Microsoft Edge và Mozilla Firefox. Hãy chắc chắn để kiểm tra chúng trước.

Đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng phần cứng

Khi sử dụng PC, đặc biệt là trong nhiều năm liên tục, việc theo dõi tất cả các thành phần có thể trở nên khó khăn một chút. Cũng không có gì lạ khi sử dụng nhiều webcam trong suốt thời gian sử dụng máy tính, điều này đôi khi có thể khiến mọi thứ trở nên cồng kềnh. Nếu bạn chọn nhầm một đơn vị webcam cũ làm Camera đang hoạt động hiện tại của mình, bạn có thể gặp phải lỗi ‘Camera không thành công’ vì nó sẽ không khả dụng để PC gọi đến.

Khi đang họp, hãy nhấp vào nút dấu chấm lửng dọc ở góc dưới cùng bên phải. Bây giờ, hãy nhấn ‘Cài đặt.’

Sau đó, chuyển đến tab ‘Video’.[Cần có ảnh chụp màn hình]

Cuối cùng, hãy kiểm tra xem đã chọn đúng Camera chưa.

Xem có ứng dụng nào khác đang sử dụng phần cứng Camera không

Nhờ có COVID, chúng tôi buộc phải làm việc trong khuôn khổ ngôi nhà của mình. Hiện tượng này đã trực tiếp dẫn đến sự gia tăng số lượng các ứng dụng hội nghị truyền hình mà chúng tôi liên kết. Vì vậy, nếu bạn không cẩn thận, nhiều ứng dụng như vậy có thể đưa ra yêu cầu sử dụng Camera, kết thúc là toàn bộ hệ thống.

Để tránh tình trạng lộn xộn này, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn ‘Alt + Ctrl + Del’ để hiển thị Trình quản lý tác vụ và loại bỏ các ứng dụng gọi điện video khác có thể đang chạy.

Cho phép các ứng dụng sử dụng Camera

Nếu bạn đang sử dụng Windows, hệ thống có thể chặn các ứng dụng truy cập vào Camera mà không cần thông báo cho bạn. Tất nhiên, đây là một tính năng bảo mật, nhưng điều này có thể gây rắc rối nếu bạn không cẩn thận.

Để đảm bảo Windows không chặn các ứng dụng yêu thích, trước tiên, hãy nhấn ‘Windows + i’ để mở ‘Cài đặt’. Bây giờ, hãy chuyển đến ‘Quyền riêng tư’.

Sau đó, trên bảng điều khiển bên trái, chuyển sang ‘Camera’ để xem các ứng dụng có quyền truy cập vào phần cứng Camera. Đảm bảo cả hai tùy chọn – ‘Cho phép ứng dụng truy cập Camera’ và ‘Cho phép ứng dụng máy tính để bàn truy cập Camera’ – được bật.

Ngay cả khi có, hãy tắt đi bật lại chúng để thiết lập lại hệ thống.

Sau khi làm như vậy, hãy quay lại Google Meet và thử bắt đầu lại cuộc họp. Hy vọng rằng, nó sẽ bắt đầu mà không gặp trở ngại.

Cách khắc phục lỗi Camera trong Google Meet trên điện thoại di động

Người dùng di động – cả Android và iOS – có ứng dụng Google Meet chuyên dụng để đáp ứng mọi nhu cầu của họ. Tuy nhiên, thật không may, ứng dụng đã không chính xác chiếm được cảm tình kể từ khi xuất hiện.

Nhiều người dùng đã báo cáo rằng nó là một mớ hỗn độn lỗi và các bản cập nhật dường như chỉ làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, bất chấp tất cả các sai sót, ứng dụng dường như hoạt động khá tốt khi sử dụng camera của điện thoại thông minh.

Vì điện thoại thông minh không yêu cầu phần cứng Camera bên ngoài – và trình điều khiển – để hoạt động, nên hệ thống ít bị lỗi hơn rất nhiều. Tất cả những gì bạn phải làm là kích hoạt ứng dụng và Camera phải hoạt động tốt.

Khởi động lại thiết bị

Không có khả năng xảy ra, điện thoại vẫn có thể làm xáo trộn các cuộc họp bằng cách tạo ra một lỗi Camera ngẫu nhiên và bị hỏng. Nếu bạn gặp phải vấn đề không lường trước này, hành động đầu tiên sẽ là đóng ứng dụng và khởi động lại. Nếu nó không mang lại kết quả mong muốn, bạn luôn có thể khởi động lại điện thoại thông minh của mình để khắc phục nhanh chóng. Trừ khi có thứ gì đó bị hỏng, việc khởi động lại nhanh sẽ đi một chặng đường dài.

Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Google Meet

Nếu khởi động lại đơn giản không cắt được, bạn cũng có thể xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của ứng dụng. Tất nhiên, quá trình này sẽ đăng xuất bạn khỏi ứng dụng, đảm bảo rằng không còn dư lượng của phiên bản cũ hơn của ứng dụng. Xóa dữ liệu là cách gần nhất bạn có thể gỡ cài đặt ứng dụng mà không thực sự gỡ cài đặt.

Để xóa bộ nhớ cache và dữ liệu của Google Meet trên Android, trước tiên, hãy đi tới Cài đặt, nhấn vào ‘Ứng dụng’ và tìm ‘Google Meet’.

Bây giờ, hãy nhấn vào nó để mở và đi tới ‘Bộ nhớ’.

Cuối cùng, nhấn các tùy chọn ‘Xóa dữ liệu’ và ‘Xóa bộ nhớ cache’, tương ứng.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo