Google Meet: Cách tự ẩn mình hoặc người tham gia và điều gì sẽ xảy ra khi bạn làm điều đó

Google Meet cung cấp một loạt các tính năng và tích hợp và đã đi một chặng đường dài trong việc cạnh tranh với đối thủ phổ biến hơn: Zoom . Tuy nhiên, nó có một số thiếu sót có thể gây khó chịu cho những người bạn muốn chuyển sang giải pháp hội nghị của gã khổng lồ Mountain View.

Mặc dù Google Meet cung cấp cho bạn một cách để tắt tiếng ai đó trong cuộc họp, nhưng chức năng này khá hạn chế so với chức năng của Zoom. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về cách bạn có thể ẩn bản thân và những người tham gia Google Meet khác, điều gì sẽ xảy ra khi bạn làm điều đó, nó có thể có lợi như thế nào và các truy vấn liên quan khác mà bạn có thể có về nó. Bắt đầu nào.

Cách tự tắt tiếng trên Google Meet

Khi ở trong một phiên họp trên Google Meet, bạn có thể tắt tiếng micrô và tự tắt tiếng bất kỳ lúc nào bằng cách nhấp vào biểu tượng Micrô từ các điều khiển cuộc họp ở cuối màn hình Meet. Khi bạn làm điều đó, biểu tượng micrô sẽ được đánh dấu bằng màu đỏ, cho biết rằng giọng nói của bạn sẽ không còn để người khác nghe thấy.

Khả năng tự tắt tiếng cũng có sẵn khi sử dụng Google Meet trên điện thoại của bạn. Bạn có thể tự tắt tiếng bằng cách nhấn vào biểu tượng micrô ở cuối màn hình cuộc họp, lúc đó biểu tượng này sẽ được tô màu đỏ. Khi sử dụng âm thanh điện thoại cho Meet, bạn có thể tự tắt tiếng bằng cách nhấn ‘ * 6 ‘ trên bàn phím quay số trong phiên họp.

Tắt tiếng phím tắt

Bạn có thể sử dụng phím tắt để nhanh chóng tắt tiếng và bật tiếng micrô của mình trên cuộc họp Google Meet.

  • Windows: Ctrl + d
  • Máy Mac: ⌘ + d

Cách tắt tiếng một người tham gia trên Google Meet

Bên cạnh việc tự tắt tiếng, bạn cũng có thể tắt tiếng những người tham gia khác trên Google Meet bằng cách nhấp vào tab ‘Mọi người’ ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấp vào biểu tượng Mũi tên xuống ở phía bên phải của người tham gia mà bạn muốn tắt tiếng. Khi một loạt các tùy chọn xuất hiện bên dưới người tham gia đã chọn, hãy nhấp vào biểu tượng micrô để tắt tiếng người tham gia cụ thể đó.

Những người tham gia bị tắt tiếng sẽ có biểu tượng micrô được đánh dấu màu đỏ hiển thị bên trong hộp nguồn cấp dữ liệu video của họ. Bạn có thể lặp lại các bước để tắt tiếng những người tham gia khác trên Meet và bạn sẽ có thể xem tất cả những ai đã bị tắt tiếng trong cuộc họp bằng cách chuyển đến tab ‘Mọi người’.

Điều gì xảy ra khi bạn tắt tiếng ai đó trên Google Meet?

Khi bạn tắt tiếng ai đó trên Google Meet:

  • Tất cả những người tham gia sẽ có thể thấy rằng bạn đã tắt tiếng người đó
  • Không ai khác trong cuộc họp sẽ có thể nghe thấy âm thanh từ người bị tắt tiếng
  • Bạn không thể bật tiếng ai đó sau khi tắt tiếng họ
  • Người tham gia bị ẩn chỉ có thể được hiển thị bởi chính họ và không ai khác vì lý do riêng tư

Bạn có thể bật tiếng người nào đó mà bạn đã tắt tiếng không?

Không. Vì lý do bảo mật, Google không cho phép bạn bật tiếng người khác trong cuộc họp Google Meet sau khi bạn hoặc người khác đã tắt tiếng họ.

Điều này có ý nghĩa vì khi bạn đã bị tắt tiếng với tư cách là người tham gia, bạn sẽ không muốn những người khác trong cuộc họp nghe thấy bạn cho đến khi bạn cho phép họ làm điều đó. Bằng cách này, bạn có thể bảo vệ quyền riêng tư của mình và ngăn bên kia BẬT micrô của bạn từ xa mà bạn không biết.

Bạn có thể biết thêm về chủ đề này bằng cách xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách hiển thị trên Google Meet bên dưới:

Bạn có thể tắt tiếng tất cả những người tham gia trên Google Meet không?

Không. Không giống như Zoom, Google Meet không cho phép người tổ chức cuộc họp tắt tiếng tất cả mọi người trong cuộc họp cùng một lúc. Để tắt tiếng nhiều người tham gia trên Meet, cách duy nhất là tắt tiếng từng người tham gia khác trong cuộc họp.

Cách tắt tiếng tất cả trên Google Meet

Nếu bạn đang sử dụng Google Meet trên máy tính của mình, có một giải pháp để tạm thời tắt tiếng tất cả những người tham gia khác khi bạn đang trình bày điều gì đó. Bạn có thể thực hiện việc này bằng cách tắt tiếng tab trình duyệt có Google Meet đang chạy trên đó.

Ví dụ: bạn có thể tắt tiếng một tab trên Google Chrome bằng cách nhấp chuột phải vào tab và chọn tùy chọn ‘Tắt tiếng trang web’. Nếu bạn đang sử dụng Google Meet trên các trình duyệt khác như Firefox và Microsoft Edge, bạn có thể nhấp chuột phải vào tab Meet và chọn tùy chọn ‘Tắt tiếng tab’ bật lên trên màn hình.

Hãy nhớ rằng khi bạn tắt tiếng tab Meet, chỉ những âm thanh phát ra từ tab trình duyệt của bạn mới bị tắt. Những người tham gia còn lại vẫn có thể nghe thấy tất cả các âm thanh từ cuộc họp. Nếu bạn cho rằng điều đó hữu ích cho mình, bạn có thể tiếp tục để biết thêm về cách tắt tiếng tab từ hướng dẫn bên dưới.

Tại sao việc tắt tiếng mọi người trên Google Meet lại quan trọng?

Với việc áp dụng rộng rãi Zoom và Google Meet, chúng tôi đã thấy sự gia tăng trong công việc từ môi trường gia đình và các lớp học từ xa, cả hai đều yêu cầu một cách dễ dàng để truyền tải thông điệp đến nhiều người cùng một lúc. Đây là lý do tại sao Google Meet cần một công cụ ‘Tắt tiếng tất cả’:

  • Cung cấp cho máy chủ khả năng kiểm soát hoặc ra lệnh cho quá trình của các cuộc họp
  • Tiết kiệm thời gian dành cho việc tắt tiếng thủ công từng người tham gia
  • Giảm thiểu sự phân tâm và tiếng ồn xung quanh khi chỉ có người thuyết trình đang nói
  • Giúp các cuộc họp hiệu quả hơn
  • Có thể giảm thời gian họp cho mọi người khi mọi người đang chăm chú lắng nghe người nói
  • Hữu ích cho những giáo viên muốn điều hành một lớp trẻ nhỏ
  • Ngăn người tham gia hoặc sinh viên nói chuyện với nhau trong cuộc họp / lớp học
  • Làm cho tính năng ‘Giơ tay’ sắp tới hữu ích hơn

Tại sao tôi không thể tắt tiếng người khác trong Meet?

Khi sử dụng tính năng tắt tiếng trên Google Meet, bạn nên biết điều này – bất kỳ ai cũng có thể tắt tiếng bất kỳ ai khác trong cuộc họp nhưng khả năng bật tiếng vẫn dành riêng cho người muốn bật tiếng micrô của họ. Đối với các cuộc họp được tạo thông qua tài khoản cá nhân, chỉ người điều hành cuộc họp mới có thể ẩn những người tham gia khác trong cuộc họp.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể tắt tiếng người khác trong Meet thì có thể bạn không phải là ‘chủ sở hữu’ của cuộc họp. Bạn chỉ có thể là chủ sở hữu cuộc họp nếu bạn có quyền và là người đầu tiên nhấp vào liên kết cuộc họp chứ không phải là người đầu tiên vào liên kết đó.

Một chuyên gia về sản phẩm của Google giải thích ở đây rằng nếu đơn vị tổ chức của nhóm họp không được thiết lập đúng cách, những người tham gia khác có thể có các quyền giống như người chủ trì cuộc họp và vô tình có thể ‘sở hữu’ cuộc họp. Để ngăn những người tham gia thông thường sở hữu một cuộc họp, Google khuyên bạn chỉ nên cho phép người tổ chức cuộc họp và những người đồng tổ chức cuộc họp có đặc quyền gọi điện video.

Tính năng ‘Tắt tiếng tất cả’ có chính thức ra mắt trên Google Meet không?

Google thừa nhận rằng ‘Tắt tiếng tất cả’ là một tính năng được yêu cầu phổ biến và nằm trong danh sách các tính năng sắp tới đang được xem xét cho các bản phát hành trong tương lai. Công ty hiện đang phát triển thêm Kiểm soát kiểm duyệt cuộc họp, dự kiến ​​sẽ cung cấp cho người tổ chức cuộc họp nhiều quyền kiểm soát hơn về tắt tiếng, trình bày, mời và hơn thế nữa.

Kiểm soát kiểm duyệt Meet vẫn chưa được triển khai cho người dùng trên Google Meet vì tính năng này đã được liệt kê là “đang được phát triển” bên trong trang Bản phát hành G Suite sắp tới. Do đó, không có lịch biểu thời gian nào về tính năng này trở nên khả dụng nhưng chúng tôi sẽ đảm bảo cập nhật phần này khi chúng tôi biết thêm về nó trong vài tháng tới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo