Cách tìm kiếm, thêm tiện ích Widget từ các ứng dụng Android 12

Đó là thời điểm một lần nữa trong tháng khi Google tung ra Bản xem trước dành cho Developer Preview (DP) Android 12 tiếp theo của mình. Với DP thứ ba và cuối cùng được triển khai gần đây, cuối cùng chúng ta đã đi đến phần cuối của giai đoạn xem trước dành cho nhà phát triển của Android 12 . Có một loạt các thay đổi về thiết kế và giao diện người dùng sẽ bị một số người ghét và những người khác hoan nghênh, tùy thuộc vào người bạn yêu cầu.

Một trong những tính năng chính của DP2 là màn hình chọn Widget được thiết kế lại, đây chắc chắn là một thay đổi đáng hoan nghênh đối với bộ chọn Widget cũ đã mệt mỏi mà chúng ta đã có trong nhiều năm nay. Và giờ đây, Android 12 DP3 mang đến nhiều thay đổi hơn nữa cho thiết kế bộ chọn tiện ích con, cung cấp khả năng truy cập dễ dàng vào các tiện ích con của bạn ở format mới.

Dưới đây là tất cả những thay đổi được thực hiện đối với màn hình Bộ chọn tiện ích, bao gồm việc bổ sung thanh tìm kiếm mới và phần tiện ích được đề xuất trên Android 12.

Tiện ích tìm kiếm trên Android 12

Đại tu màn hình bộ chọn widget của DP2 là một thay đổi mới. Các widget được sắp xếp gọn gàng theo các ứng dụng giúp chúng dễ tìm hơn. Nhưng đối với tất cả sự đơn giản của thiết kế lại, người ta không thể tìm kiếm một tiện ích vì không có chức năng tìm kiếm.

May mắn thay, điều này đã được giải quyết trong DP thứ ba. Màn hình bộ chọn widget trên Android 12 DP3 giờ đây sẽ chứa một thanh tìm kiếm ở trên cùng để dễ dàng tìm kiếm các widget. Để truy cập nó, hãy nhấn và giữ trên màn hình chính và chọn Widget . 

Thao tác này sẽ hiển thị màn hình bộ chọn Widget. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy thanh tìm kiếm ngay bên dưới ‘Widgets’.

Người ta chỉ cần nhập tên của ứng dụng vào thanh tìm kiếm, chạm vào mũi tên hướng xuống để mở rộng cửa sổ lựa chọn tiện ích con…

… Và chọn từ các widget có sẵn mà người ta muốn thêm vào màn hình chính.

Tìm các tiện ích được đề xuất trên Android 12

Ngoài thanh tìm kiếm quan trọng, màn hình Bộ chọn tiện ích cũng là một phần (ngay dưới thanh tìm kiếm) cho một vài tiện ích đã chọn mà bạn có thể muốn chọn.

Nếu đang sử dụng Android 12 DP3, bạn có thể tìm thấy các tiện ích được đề xuất từ ​​chính màn hình bộ chọn tiện ích. Phần này nằm ngay bên dưới thanh Tìm kiếm. 

Mặc dù có rất ít thông tin về cách phần này được cập nhật, nhưng có thể các tiện ích con được đề xuất dựa trên hoạt động tiện ích con trước đó của bạn. Trước đây chúng tôi đã sử dụng tiện ích ‘WordWeb’ và chúng tôi cũng nên sử dụng tiện ích này trong phần ‘tiện ích được đề xuất’ này. 

Android 12 Developer Preview 3 cũng cung cấp cho chúng ta một số thay đổi khác mà Google có thể đang lên kế hoạch chạy cùng với làm cho các biểu tượng lớn hơn một chút.

Chỉ có thời gian mới biết được liệu Google có phát hành Android 12 trong một hình đại diện tương tự hay không. Chúng tôi sẽ có thêm thông tin khi chúng tôi tiến gần hơn đến bản phát hành Beta và bản phát hành cuối cùng vào cuối năm. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo