Các trình duyệt Web nền tảng Chromium thay thế Google Chrome

Tại sao chúng ta không thử các trình duyệt web khác ngoài Google Chrome và Mozilla Firefox ? Mặc dù là một trình duyệt phổ biến, nhưng bản thân Google Chrome là một trình duyệt dựa trên chromium – một dự án mã nguồn mở và mã nguồn của trình duyệt được phát hành và duy trì bởi Dự án Chromium do Google bắt đầu.

Trong khi chọn trình duyệt web, hầu hết chúng ta đều gặp khó khăn với Google Chrome hoặc Mozilla Firefox. Đây không phải lỗi của chúng ta, vì hầu hết mọi người chỉ nghe thấy hai cái tên này trong số các trình duyệt. Và chúng ta gần như quên rằng những trình duyệt phổ biến này được xây dựng trên một dự án mã nguồn mở. Firefox trong dự án nguồn mở Mozilla và Google Chrome trong Chromium.

Không giống như Mozilla, tôi nghĩ rằng các trình duyệt dựa trên Chromium là những trình duyệt phát triển nhất và có nhiều hương vị khác nhau. Cũng vì lý do đó, Chrome đã trở thành trình duyệt web số 1 – ngoài tên thương hiệu “Google”. Ngược lại, hành vi ngốn RAM quá mức khét tiếng của Google Chrome là một vấn đề lớn. Vì Chrome được xây dựng trên một dự án nguồn mở nên bất kỳ ai có mã nguồn Dự án Chromium đều có thể tạo trình duyệt mới như Google Chrome hoặc trình duyệt tốt hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu năm trình duyệt dựa trên Chromium với các tính năng bổ sung và tốt hơn nhiều so với Google Chrome. Nếu bạn cho rằng Google Chrome đang xâm phạm quyền riêng tư của bạn và sử dụng nhiều RAM, thì hãy thử bất kỳ trình duyệt nào trong số các trình duyệt dựa trên Chromium này.

Các trình duyệt Web nền tảng Chromium thay thế Google Chrome

1. Vivaldi – vivaldi.com

Vivaldi là một phần mềm miễn phí, trình duyệt web đa nền tảng dựa trên Chromium do Vivaldi Technologies phát triển. Vivaldi là người chơi lớn mới nhất trên thị trường trình duyệt với phiên bản ổn định được phát hành vào tháng 4 năm 2016.

Vivaldi có giao diện người dùng tối giản với các biểu tượng và phông chữ cơ bản cũng như cách phối màu thay đổi dựa trên nền và thiết kế của trang web được truy cập. Trình duyệt cũng cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện của các phần tử giao diện người dùng như màu nền, chủ đề tổng thể, thanh địa chỉ và vị trí tab, và các trang bắt đầu. Và trình duyệt cũng hỗ trợ các tiện ích mở rộng trình duyệt Google Chrome. Và nó hiện có sẵn cho Windows, Mac và Linux.

Các tính năng khác bao gồm – cử chỉ chuột và driver, xếp chồng tab, xếp gạch, đi xe đạp, chế độ ngủ đông và tùy chọn xem trước, các hành động trên trang bao gồm trình gỡ lỗi CSS, trình chặn nội dung, bộ lọc màu, Bảng điều khiển bên để xem dấu trang, ghi chú, tải xuống và trang web, phím tắt tùy chỉnh và lệnh nhanh, lưu và tải tất cả các tab trong một phiên tùy chỉnh, chế độ xem đọc và nhiều hơn thế nữa.

2. Brave

Brave  là trình duyệt web dựa trên Chromium mã nguồn mở quan tâm đến bảo mật và quyền riêng tư của người dùng bằng cách chặn quảng cáo và trình theo dõi. Không giống như các trình duyệt khác, “Chế độ riêng tư” trong Brave cho phép bạn sử dụng Tor ngay trong một tab. Tor không chỉ ẩn lịch sử của bạn mà còn che giấu vị trí của bạn khỏi các trang web bạn truy cập bằng cách định tuyến duyệt web của bạn qua một số máy chủ trước khi nó đến đích. Các kết nối này được mã hóa để tăng tính ẩn danh.

Nếu bạn thực sự thích trải nghiệm duyệt web không lộn xộn với quyền riêng tư và bảo mật tốt hơn, thì Brave là lựa chọn hoàn hảo cho bạn vì nó hỗ trợ cả nền tảng máy tính để bàn và di động .

3. Microsoft Edge

Microsoft Edge  là một thành viên mới của gia đình trình duyệt Chromium. Trình duyệt Edge mới dựa trên mã nguồn Chromium nhưng với những cải tiến do Microsoft phát triển và được phát hành vào ngày 15 tháng 1 năm 2020. 

Trình duyệt Microsoft Edge mới đi kèm với các tính năng riêng tư và bảo mật. Microsoft Edge được thiết kế để phát hiện và chặn trình theo dõi để các trang web có thể không thu thập dữ liệu về hành vi duyệt web của bạn. Microsoft Edge đi kèm với Microsoft Defender SmartScreen được tích hợp để bảo vệ bạn khỏi các trang web lừa đảo hoặc phần mềm độc hại và tải xuống các file có khả năng độc hại. Microsoft Defender SmartScreen được bật theo mặc định trong Microsoft Edge. Trình duyệt cũng được tích hợp với Office 365 để giúp thu thập, sắp xếp, chia sẻ và xuất nội dung web sang Word hoặc Excel dễ dàng hơn bao giờ hết.

4. Epic Privacy Browser

Epic là một trình duyệt web ẩn danh dựa trên Chromium tập trung vào quyền riêng tưđược phát triển bởi Hidden Reflex. Đây là trình duyệt web đầu tiên của Ấn Độ.

Trình duyệt được hỗ trợ với một số tiện ích được cài đặt sẵn như mạng xã hội, ứng dụng chat và các tiện ích email được tích hợp vào trình duyệt. Epic hiện có sẵn cho Windows và Mac OS X, với sự hỗ trợ cho các hệ điều hành khác.

Cấu hình mặc định của Epic có cách tiếp cận chủ động để đảm bảo rằng dữ liệu phiên (chẳng hạn như cookie, lịch sử và bộ nhớ cache) bị xóa khi thoát trình duyệt. Trình duyệt cũng bao gồm một dịch vụ proxy có thể được kích hoạt theo quyết định của người dùng và được bật tự động khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Với những tính năng này, bạn không phải sử dụng bất kỳ tiện ích bổ sung hoặc VPN nào của trình duyệt hoặc thay đổi cài đặt sang chế độ ẩn danh để duy trì quyền riêng tư của mình.

Các tính năng khác, chẳng hạn như ưu tiên kết nối SSL và luôn gửi tiêu đề Không theo dõi, thúc đẩy trạng thái bảo mật cao hơn so với một số trình duyệt khác. Ngoài ra, các dịch vụ bổ sung được tìm thấy trong trình duyệt Chromium gửi dữ liệu đến các máy chủ bên ngoài, chẳng hạn như đề xuất thanh địa chỉ và theo dõi cài đặt, sẽ bị xóa trong Epic để giảm phạm vi rò rỉ dữ liệu tiềm ẩn.

5. SlimBrowser

SlimBrowser là một trình duyệt web dựa trên Chromium nhiều trang web theo tab từ FlashPeak sử dụng công cụ bố cục Microsoft Trident. Kể từ phiên bản V6.0, SlimBrowser đã áp dụng kiến ​​trúc đa quy trình để cải thiện độ ổn định và loại bỏ các hạn chế về hiệu suất liên quan đến các trình duyệt xử lý đơn truyền thống.

Nó kết hợp một bộ sưu tập lớn các tính năng như trình diệt cửa sổ bật lên tích hợp sẵn, khung cửa sổ có giao diện, bộ điền biểu mẫu, nhóm trang, tìm kiếm nhanh, đăng nhập tự động, trang web ẩn, lệnh và tập lệnh tích hợp, dịch online, ngăn chặn lỗi tập lệnh, danh sách đen / lọc danh sách trắng và Bí danh URL.

6. Torch

Torch – một trình duyệt web và bộ Internet dựa trên Chromium khác do Torch Media phát triển. Torch hiện tương thích với tất cả các tiện ích bổ sung và tiện ích mở rộng có sẵn trong cửa hàng Chrome. Nó có sẵn cho các nền tảng Windows và Mac OS X.

Các tính năng bao gồm – ứng dụng BitTorrent tích hợp sẵn, trình lấy phương tiện, dịch vụ khám phá âm nhạc xã hội miễn phí sắp xếp các video nhạc có sẵn trên YouTube trong một giao diện thân thiện với người dùng, khả năng tùy chỉnh giao diện của các trang Facebook của người dùng bằng cách sử dụng các chủ đề được thiết lập sẵn và cũng có một trình phát được nhúng để phát online torrent được tải xuống trước khi quá trình tải xuống hoàn tất.

7. Comodo Dragon

Comodo Dragon là một trình duyệt web miễn phí dựa trên Chromium và được sản xuất bởi Comodo Group. Hiện chỉ có sẵn cho Windows.

Có giao diện tương tự như Google Chrome, Dragon không triển khai tính năng theo dõi người dùng của Chrome và một số tính năng có khả năng xâm phạm quyền riêng tư khác và cung cấp các biện pháp bảo mật bổ sung, chẳng hạn như chỉ ra tính xác thực và độ mạnh tương đối của chứng chỉ SSL của trang web.

Thay vì Google Updater, Comodo Dragon có trình cập nhật tích hợp riêng. Nếu Dragon bị gỡ cài đặt, người dùng được cung cấp tùy chọn giữ bộ nhớ cache và file cookie của Dragon hoặc xóa chúng.

8. Cốc Cốc

Hơn 40 triệu người Việt – 1 nửa dân số Việt Nam hiện tại đang dùng trình duyệt Cốc Cốc làm trình duyệt thứ 2 song song trên trình duyệt Edge, Firefox hoặc Chrome.

Một trong số những lý do nên dùng trình duyệt này cũng như Opera : có tính năng chặn quảng cáo sẵn, tự động tăng tốc donwload tương tự 1 phần như IDM (phần mềm tăng tốc download file) bằng cách chia nhỏ file. Đồng thời tích hợp tải file torrent sẵn trong trình duyệt.

Vậy xài trình duyệt Cốc Cốc là chặn hết quảng cáo ? Không hoàn toàn. Về cơ bản Cốc Cốc chặn quảng cáo thường thấy như Google Ads, Popup … nhưng vẫn tích hợp Quảng cáo riêng của CocCoc ở nhiều vị trí khác nhau.

Suy nghĩ cuối cùng

Vậy bạn nghĩ như thế nào? Đôi khi việc không chọn trình duyệt tốt nhất có thể tiết kiệm rất nhiều, vì vậy, thay vì chọn Google Chrome, hãy thử bất kỳ trình duyệt web nào trong số các trình duyệt web dựa trên Chromium này – trải nghiệm Chrome tương tự nhưng an toàn và riêng tư hơn Chrome.

Ngoài ra, đừng quên đề xuất các trình duyệt khác dựa trên Chromium có thể là một phần của danh sách này.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo