9 trình duyệt Web dựa trên Chromium tốt nhất mà bạn nên thử

Đối với những người chưa biết, Chromium là một cơ sở mã nguồn mở được phát triển bởi Google và được sử dụng cho trình duyệt Chrome của họ. Sự phổ biến cao của Google Chrome đã khiến các nhà phát triển khác tạo ra các trình duyệt dựa trên Chromium.

Thật không may, bất cứ khi nào chúng ta tìm kiếm một trang web dựa trên Chromium, chúng ta thường đề xuất Chrome làm lựa chọn mặc định. Nhiều trình duyệt dựa trên Chromium khác cũng tốt như Chrome.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về một số trình duyệt web tốt nhất dựa trên Chromium. Nếu bạn muốn tìm hiểu những cái tên, thì bạn nên đọc bài viết này. Ưu điểm của việc sử dụng các trình duyệt dựa trên Chromium là chúng đơn giản và nhanh chóng. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh chúng để sử dụng tốt hơn.

Danh sách các trình duyệt Web tốt nhất dựa trên Chromium

1. Microsoft Edge

Microsoft Edge là một trong những đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Google Chrome. Trang web dựa trên Chromium này là duy nhất và có nhiều tính năng. Nó có giao diện người dùng tối thiểu để dễ sử dụng. Một trong những tính năng đáng chú ý là tùy chọn bộ sưu tập. Nó cho phép bạn lưu các trang web và nhóm chúng lại để tổ chức tốt hơn. Edge đi kèm với một bộ công cụ tích hợp giúp làm cho trình duyệt hoạt động hiệu quả hơn. Ví dụ: nhấp chuột phải vào bất kỳ trang web nào sẽ cung cấp cho bạn công cụ ảnh chụp màn hình.

Đặc trưng

  • Hỗ trợ cho các tiện ích mở rộng của Chrome
  • Công cụ chụp màn hình
  • Hiệu suất tốt

Dùng thử Microsoft Edge

2. Google Chrome

Không còn nghi ngờ gì nữa, Google Chrome là trình duyệt dựa trên Chromium tốt nhất hiện có. Với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, nó cũng là một trình duyệt web cực kỳ phổ biến. Cũng giống như Edge, Google Chrome cũng có thiết kế tối giản. Nó cung cấp hỗ trợ tiện ích mở rộng tuyệt vời và nhiều tính năng khác khiến bạn sử dụng nó nhiều hơn. Hầu như không có bất kỳ trình duyệt nào khác đồng bộ hóa giữa tất cả các thiết bị của bạn mà không gặp bất kỳ sự cố nào. Nó cũng cung cấp tích hợp tài khoản Google để thuận tiện. Nó là một trình duyệt tuyệt vời để sử dụng hàng ngày. 

Đặc trưng

  • Đồng bộ hóa xuất sắc
  • Duyệt nhanh

Dùng thử Google Chrome

3. Vivaldi

Đây là một trình duyệt hiện đại khác dựa trên Chromium. Có khả năng nhiều bạn chưa biết về trình duyệt này cho đến khi đọc bài đăng này. Nó có nhiều tính năng tiện lợi để bạn có thể sử dụng trình duyệt một cách dễ dàng. Đối với người mới bắt đầu, nó cung cấp ngăn xếp tab hai cấp để giúp bạn nhóm các tab của mình. Một tính năng độc đáo khác là bảng điều khiển web cho phép bạn mở một trang web bất cứ lúc nào trên màn hình chia nhỏ. Các tính năng hữu ích khác bao gồm trình chặn trình theo dõi tích hợp và các tùy chọn bảo mật được cải thiện. Nó cũng cho phép bạn tùy chỉnh trình duyệt bằng các phím tắt. Nó cũng hỗ trợ các tiện ích mở rộng Chrome tích hợp sẵn.

Đặc trưng

  • Có thể thay đổi chủ đề màu của trình duyệt
  • Trình chặn quảng cáo và trình theo dõi tích hợp
  • Hỗ trợ cho các tiện ích mở rộng của Chrome

Hãy thử Vivaldi

4. Brave

Nếu bạn muốn có một trình duyệt dựa trên Chromium với các tính năng bảo mật cao, thì Brave có thể là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Nó không chỉ tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư của người dùng mà còn nhanh hơn các trình duyệt dựa trên Chromium khác. Thêm vào đó, nó tiêu thụ ít năng lượng hơn và do đó, giúp pin smartphone của bạn kéo dài hơn. Một trong những tính năng tốt nhất của Brave là trình chặn quảng cáo và trình theo dõi. Điều này làm cho nó hiệu quả hơn và đáng tin cậy hơn. Nó tải các trang web nhanh hơn để mang lại cho bạn trải nghiệm duyệt web mượt mà. Nó cũng cung cấp hỗ trợ Tor để bảo mật tối ưu. Bên cạnh đó, nó cũng hỗ trợ cho các tiện ích mở rộng của Chrome.


Đặc trưng

  • Định hướng bảo mật
  • Giao diện trực quan
  • Hỗ trợ IPFS

Hãy thử Brave

5. Opera

Opera là một trình duyệt rất phổ biến dựa trên dự án Chromium. Nó nhanh và dễ dàng để sử dụng. Điều tốt là nó có sẵn cho cả người dùng Windows và Mac. So với các trình duyệt web khác, Opera có các tính năng bảo mật tốt hơn. Nó cũng cung cấp dịch vụ VPN miễn phí mà bạn có thể bỏ qua các trang web chặn khu vực. Nó thậm chí có thể chặn quảng cáo để mang lại cho bạn trải nghiệm người dùng tốt hơn. Phiên bản Opera mới nhất đi kèm với các ứng dụng chat trên trình duyệt và rất nhiều tùy chọn tùy chỉnh. Trình duyệt này có bộ sưu tập các tiện ích bổ sung, nhưng bạn cũng có thể cài đặt các tiện ích mở rộng từ Cửa hàng Chrome.

Đặc trưng 

  • Trình chặn quảng cáo tích hợp
  • Ứng dụng chat trên trình duyệt

Dùng thử Opera

6. Opera Neon

Opera Neon được ra mắt vào năm 2017. Đây là một trình duyệt web độc đáo với cảm giác tương lai. Nó có hình nền chào mừng phù hợp với hình nền PC của bạn. Thay vì hình chữ nhật, tất cả các tab được đặt theo chiều dọc thành các vòng tròn. Bên cạnh đó, nó đi kèm với nhiều tính năng khác như chia đôi màn hình, chụp ảnh màn hình tích hợp, v.v.

Đặc trưng

  • Thiết kế tương lai
  • Tùy chọn màn hình tràn

Dùng thử Opera Neon

7. Opera GX

Đây là một trình duyệt dựa trên Chromium khác của Opera. Nhưng cái này được phát triển đặc biệt cho các game thủ online. Phía bên phải của trình duyệt có các liên kết đến Twitch, YouTube và các ứng dụng nhắn tin. Nó cũng có một tính năng bật lên video. Điều tốt nhất về trình duyệt này là nó sử dụng bộ giới hạn CPU, bộ giới hạn mạng và bộ giới hạn RAM để tối ưu hóa hiệu suất của PC của bạn. Đồng thời, nó cũng đảm bảo không làm chậm trình duyệt.

Đặc trưng

  • Dành cho người chơi online
  • Liên kết đến Twitch và các ứng dụng khác
  • Tối ưu hóa hiệu suất PC cho Game

Dùng thử Opera GX

8. Torch

Được phát triển bởi Torch Media, đây là một trong những trình duyệt dựa trên Chromium tốt nhất hiện có. Nó có thể không phổ biến như những cái khác, nhưng nó có nhiều tính năng thú vị để thổi vào tâm trí của bạn. Cần lưu ý rằng trình duyệt này tập trung chủ yếu vào các tính năng đa phương tiện. Nó đi kèm với một trình lấy phương tiện tích hợp cho phép bạn lưu các file video hoặc âm thanh từ các trang web. Nó cũng có một ứng dụng khách torrent sử dụng mà bạn có thể quản lý thuận tiện các liên kết torrent từ trong chính trình duyệt. Nó tương thích với các tiện ích mở rộng từ cửa hàng Chrome.

Đặc trưng

  • Tích hợp Media Grabber
  • Đi kèm với một ứng dụng torrent

Dùng thử Torch

9. Comodo Dragon

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chúng ta có trình duyệt web Comodo Dragon. Đây là một trình duyệt hiệu quả có thể xác định các mối đe dọa online một cách nhanh chóng. Không chỉ vậy, nó còn cho phép bạn cấu hình hệ thống của mình với sự trợ giúp của các máy chủ DNS của Comodo. Điều này sẽ giúp bạn phân tích và xác minh rằng trang web bạn đang truy cập là an toàn và bảo mật.

Dùng thử Comodo Dragon

Nếu muốn trải nghiệm duyệt web nhanh hơn và an toàn hơn, bạn nên thử một số trình duyệt dựa trên Chromium này. Mỗi trình duyệt có một số tính năng nhất định mà bạn sẽ thích.

Câu hỏi thường gặp (FAQ)

Tại sao các trình duyệt được xây dựng trên Chromium?

Chromium là một dự án mã nguồn mở được sử dụng để xây dựng một trình duyệt nhanh hơn, an toàn hơn và ổn định hơn. Các nhà phát triển tạo trình duyệt dựa trên Chromium để cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn. Microsoft Edge và Google Chrome là hai trong số những trình duyệt dựa trên Chromium tốt nhất.

Firefox có phải là trình duyệt dựa trên Chromium không?

Firefox không dựa trên Chromium; thay vào đó, nó chạy trên công cụ trình duyệt Quantum, được xây dựng riêng cho Firefox. Điều này cho phép trình duyệt xử lý dữ liệu của bạn một cách tôn trọng và giữ chúng ở chế độ riêng tư.

Chromium có an toàn hơn Google Chrome không?

Chromium có cùng điểm mạnh và điểm yếu về bảo mật như trình duyệt Chrome. Vì Chromium được cập nhật thường xuyên hơn nên nó nhận được các bản vá bảo mật thường xuyên hơn Chrome. 

Trình duyệt nào không dựa trên Chromium?

Mozilla Firefox không phải là một trình duyệt dựa trên crom. Nó được điều khiển bởi một công cụ trình duyệt lượng tử được thiết kế đặc biệt cho Firefox.

Google Chrome có tốt hơn Firefox không?

Thật khó để lựa chọn giữa Google Chrome và Firefox. Đó là bởi vì cả hai trình duyệt đều nhanh, với Firefox nhanh hơn một chút trên thiết bị di động và Chrome nhanh hơn một chút trên máy tính để bàn. Cả hai đều ngốn tài nguyên và tiêu thụ gần như cùng một lượng dữ liệu.

Microsoft Edge có tốt hơn Google Chrome không?

Microsoft Edge có lợi thế hơn Google Chrome về các tính năng và tùy chọn được cung cấp. Cả hai trình duyệt đều nằm trong cùng một khuôn khổ, nhưng Microsoft cung cấp một số tính năng đặc biệt nhất định như sử dụng bộ nhớ không có sẵn trên Chrome. Microsoft Edge cũng an toàn hơn Google Chrome. 

Google Chrome có ngốn nhiều RAM không?

Khi nói đến việc sử dụng RAM của Chrome, nó có thể là một vấn đề đối với người dùng. Nó có thể làm chậm máy tính của bạn hoặc toàn bộ hệ thống. Đó là bởi vì nó sử dụng rất nhiều bộ nhớ. Nó ngốn rất nhiều RAM vì nó chia nhỏ mọi tab và tiện ích mở rộng trong quy trình của nó để nếu một thứ bị lỗi, nó sẽ không ảnh hưởng đến toàn bộ trang web hoặc tất cả các tab của bạn cùng một lúc. Điều này làm cho Google Chrome trở thành một tùy chọn thuận tiện hơn cho bạn. Nhưng nó dẫn đến việc sử dụng bộ nhớ cao hơn vì nó phải sao chép một số tác vụ cho mỗi tab.

Mục đích của trình duyệt Chromium là gì?

Mục đích của dự án trình duyệt Chromium mã nguồn mở là cung cấp mã nguồn cho trình duyệt Chrome của Google. Điều này cho phép Google nhận thông tin đầu vào từ các nguồn bên ngoài và lặp lại các ý tưởng mới một cách nhanh chóng. Trong trường hợp bạn chưa biết, có rất nhiều bản dựng mới của trình duyệt Chromium được phát hành mỗi ngày.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo