Cách xóa sạch dữ liệu, bản sao lưu iTunes trên máy tính Windows 10 (File backup của iPhone)

Khôi phục file khôi phục cho phép bạn lấy lại tất cả các file và dữ liệu cá nhân trên thiết bị của mình. Trong khi các thiết bị Android có xu hướng phụ thuộc vào các giải pháp khôi phục dành riêng cho OEM hoặc các giải pháp khôi phục hậu mãi, thì người dùng iOS / iPhone đã đưa cơ sở đó vào ứng dụng iTunes. Tất cả những gì bạn phải làm là cắm thiết bị của mình, kích hoạt iTunes và sao lưu ra file backup của iPhone.

Tuy nhiên, việc sao lưu thường xuyên có thể ảnh hưởng đến dung lượng ổ cứng trên máy tính, đặc biệt nếu bạn có nhiều file trên iPhone của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn biết cách xóa các file sao lưu iTunes cũ.

Vị trí sao lưu iTunes

Trước khi bạn bắt đầu xóa các file sao lưu cũ của mình, có lẽ bạn nên tìm hiểu nơi chúng được lưu giữ. Sau khi bạn quyết định sao lưu và quá trình kết thúc thành công, ứng dụng iTunes trên PC sẽ quyết định ẩn bản sao lưu ở một vị trí an toàn. Vì vậy, bạn không thể truy cập các file này bằng một từ khóa tìm kiếm đơn giản. Bạn sẽ cần vào thư mục AppData để truy cập chúng.

Tìm thanh tìm kiếm ở phần dưới cùng bên trái của PC chạy Windows 10 và nhập %appdata%.

Bạn sẽ được đưa thẳng đến thư mục Roaming bên trong Appdata. Đi tới Apple Computer> Mobile Sync> Backup và xóa các bản sao lưu cũ. Bạn có thể sắp xếp thư mục theo Date modified để sắp xếp các bản sao lưu.

Cách xóa sạch dữ liệu, bản sao lưu iTunes trên máy tính Windows 10

Xóa bản sao lưu iTunes trên Windows và Mac không khác nhau nhiều thông qua ứng dụng, vì vậy, chúng tôi sẽ đề cập đến những điều cơ bản trước.

Xóa thông qua ứng dụng iTunes

Đầu tiên, khởi chạy ứng dụng iTunes và nhấp vào tab Edit ở góc trên bên phải. Khi tab mở rộng, hãy nhấp vào Preferences.

Không gian này sẽ cho phép bạn điều chỉnh tùy chọn cá nhân của mình cho ứng dụng iTunes. Bây giờ, hãy chuyển đến tab Devices và bạn sẽ thấy một cửa sổ chứa các bản sao lưu iPhone trong thư mục Device backups.

Chọn bản sao lưu bạn muốn xóa và nhấn Delete backup. Xác nhận hành động để xóa các bản sao lưu iPhone cho tốt.

Xóa thủ công bằng cách vào Appdata

Như đã thảo luận trong phần trước, ứng dụng iTunes lưu trữ tất cả các file sao lưu của nó trong thư mục Appdata. Để mở, hãy nhấn vào thanh tìm kiếm ở phần dưới cùng bên trái của Taskbar và tìm kiếm %appdata%. Nó sẽ đưa bạn đến thẳng thư mục Roaming.

Bây giờ, điều hướng đến Apple Computer > Mobile Sync > Backup và xóa các file ở đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể chuyển các tập tin sang ổ USB và loại bỏ sự lộn xộn khỏi PC của mình.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo