8 Tips, thủ thuật Google Chat hay, nên biết

Google Chat là sự kế nhiệm được chọn của Google Hangouts nhưng được thiết lập để đóng gói nhiều tính năng hơn so với tính năng mà nó đang thay thế. Nó dành riêng cho người dùng doanh nghiệp, Google Chat sẽ có thể làm được khá nhiều thứ mà Slack có khả năng và hy vọng còn hơn thế nữa.

Dưới đây, chúng tôi sẽ tìm cách để làm cho Google Chat hiệu quả hơn cho bạn biết một số thủ thuật và mẹo ẩn có thể nâng cao trải nghiệm Google Chat.

Format tin nhắn

Nếu bạn là thành viên của một nhóm lớn hoặc đang cố gắng truyền tải nhiều thông điệp cùng một lúc, việc tập trung vào một điểm quan tâm có thể hơi rắc rối. Bằng cách format văn bản theo cách thích hợp, bạn có thể giải quyết vấn đề và thu hút sự chú ý của người xem nơi nó cần đến. Google Chat cho phép bạn in đậm văn bản, in nghiêng chúng, sử dụng gạch ngang và thậm chí sử dụng phông chữ liền mạch.

Để tô đậm một từ, dòng hoặc câu, bạn chỉ cần viết đậm một chút bằng dấu hoa thị “*”. Tương tự, để in nghiêng, hãy sử dụng dấu gạch dưới “_” hoặc dấu ngã để gạch ngang “~”. Cuối cùng, để sử dụng phông chữ monospaced, hãy đóng gói bằng dấu tích “” . 

Biểu tượngTác dụng
*In đậm
_Chữ in nghiêng
~Gạch ngang
`Monospace

 Lưu các tin nhắn quan trọng

Khi bạn đang tương tác với nhiều người một cách thường xuyên, việc theo dõi các thông điệp quan trọng thường trở nên khá khó khăn. Google Chat hiểu khá rõ vấn đề này và cung cấp cho bạn một cách giải quyết gọn gàng.

Nếu bạn chọn, bạn có thể gửi một vài tin nhắn thẳng đến hộp thư đến. Sau đó, khi bạn mở email, bạn sẽ có thể chuyển đến phần cụ thể của cuộc chat chỉ bằng một lần nhấp vào nút. Để chuyển tiếp một tin nhắn đến hộp thư đến, hãy di con trỏ qua một văn bản và sau đó nhấp vào nút nhỏ Forward to inbox.

Thư sẽ được chuyển tiếp đến hộp thư đến mà bạn đã đăng nhập.

Trên điện thoại di động, nhấn và giữ tin nhắn bạn muốn chuyển tiếp. Bây giờ, hãy nhấn vào Forward to inbox để gửi thư đến ID email mà bạn hiện đang đăng nhập. 

Thêm biểu tượng cảm xúc vui nhộn

Tương tự như Slack, Google Chat cho phép bạn sử dụng từ vựng của mình để thêm biểu tượng cảm xúc. Chỉ cần nhấn vào nút “:” và bắt đầu nhập. Google Chat sẽ cung cấp cho bạn một loạt các đề xuất, nhắc bạn nhấp vào gợi ý mà bạn thích. Kiểm tra ảnh chụp màn hình bên dưới để xem nó hoạt động như thế nào. 

Tính năng thông báo

Theo mặc định, Google Chat gửi thông báo cũng như email khi ai đó gọi tên bạn hay đề cập đến bạn trong một nhóm hoặc gửi tin nhắn trực tiếp. Và trong khi chúng tôi hiểu tại sao Google Chat lại phát triển tính năng này, chúng tôi cũng biết lý do tại sao bạn có thể muốn tắt tính năng này.

Nếu sự an tâm là điều bạn đang theo đuổi, thì việc nhận email mỗi khi ai đó nhắc đến tên bạn có thể không phải là giải pháp tốt nhất. Rất may, tắt nó không phải là vấn đề quá lớn. Sau khi bạn đã đăng nhập, hãy nhấp vào nút Settings ở góc trên cùng bên phải.

Bây giờ, hãy cuộn xuống Email notifications. Đặt nó thành Turn off và thoát khỏi khu vực.

Tự động xóa tin nhắn cũ

Giữ một bản sao cuộc chat cũ là tốt, nhưng nó có thể không phải là điều cần thiết đối với mỗi người mà bạn tương tác. Ngoài ra, nếu bạn coi trọng quyền riêng tư và không muốn bất kỳ ai nhìn thấy những gì bạn nói với người khác, thì việc đặt tin nhắn thành tự động xóa là cần thiết. Theo mặc định, Google Chat ghi nhớ tất cả các cuộc chat và giữ chúng ở vị trí vĩnh viễn. Tuy nhiên, nó cung cấp cho bạn tùy chọn để thay đổi cài đặt nếu bạn cảm thấy thích. 

Để làm cho tin nhắn tự động biến mất sau một khoảng thời gian nhất định thông qua ứng dụng Chat.Google.com, hãy nhấn vào mũi tên xuống, ngay bên cạnh tên của liên hệ. Bây giờ, hãy nhấp vào Turn off history.

Nếu bạn muốn tắt lịch sử từ ứng dụng dành cho thiết bị di động, trước tiên, hãy khởi chạy Google Chat trên smartphone và nhấn vào tên của người bạn đang chat. 

Bây giờ, hãy nhấn vào nút gạt bên cạnh History is on để tắt nó. 

Tìm hiểu các phím tắt

Thông thạo các phím tắt sẽ giúp quá trình thực hiện nhanh hơn. Google Chat cho bạn cơ hội trở thành một bậc thầy thực sự của ứng dụng chat. Ấn tượng hơn, Google Chat cung cấp lối tắt bách khoa toàn thư ngay bên trong ứng dụng. Tất nhiên, điều này chỉ áp dụng cho ứng dụng khách web, vì hầu như không có chỗ cho các phím tắt trên thiết bị di động. 

Sau khi truy cập Chat.Google.com, chỉ cần nhấn Shift +? 

Màn hình sẽ được lấp đầy với các tổ hợp phím tắt ngay lập tức. Nếu bạn muốn giữ trang lối tắt thuận tiện, hãy nhấp vào Open in a new window. Nhấn Close để làm cho ngăn lối tắt biến mất.  

Tìm kiếm một cuộc chat

Thông thường, các cuộc chat dài có xu hướng dẫn đến việc mất file và ghi chú. Google Chat hiểu vấn đề này và đã đưa ra một giải pháp nút tìm kiếm. Để sử dụng nó, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn vào nút tìm kiếm ở góc trên bên phải của cửa sổ chat.

Bây giờ, hãy nhập cụm từ tìm kiếm và cho phép Google Chat đánh dấu khu vực đó. Trên thiết bị di động, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng dọc ở góc trên cùng bên phải của màn hình.

Bây giờ, hãy nhấn vào Search in conversation.

Mở trong cửa sổ bật lên

Khi bạn chọn một cuộc chat trong Google Chat, cuộc hội thoại đó sẽ tự động được hiển thị toàn màn hình, chiếm phần giữa màn hình. Nếu bạn đang tung hứng nhiều cuộc chat, có thể bạn sẽ không thích một cuộc chat đơn lẻ chiếm toàn bộ màn hình. Đối với những trường hợp này, bạn có thể chọn mở các cuộc chat trong cửa sổ bật lên. Khi bạn làm vậy, nó sẽ hoạt động tương tự như các cuộc chat trong Hangouts.

Để mở một cuộc hội thoại ở chế độ bật lên, hãy di con trỏ qua một cuộc hội thoại trên bảng điều khiển bên trái và nhấn vào mũi tên chéo Open in pop-up.

Cuộc chat sẽ bật lên ngay lập tức.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo