Cách đặt hình nền động Live Wallpaper cho Windows 10 từ ảnh Gif, Video

Cài đặt hình nền cho PC cũng là một trong những điểm thú vị của những bạn sử dụng máy tính. Đó có thể là ảnh gia đình, phong cảnh, hoa,…nó giúp bạn có thêm sự vui vẻ mỗi khi mở chiếc máy tính của mình để làm việc. Chẳng hạn, khi nhìn hình ảnh nền gia đình thân yêu, bạn có thể có thêm động lực để làm việc chăm chỉ hơn.

Bên cạnh những hình nền bình thường thì hình nền động hiện nay cũng được rất nhiều bạn yêu thích cài đặt.

Hình nền động là gì?

Như thuật ngữ gợi ý, hình nền động là hình nền thay đổi và không tĩnh. Trước đây, bạn chỉ có thể đặt một hình ảnh duy nhất làm hình nền. Mặc dù bạn có thể yêu cầu nó thay đổi ở format trình chiếu, nhưng điều này chỉ có nghĩa là hình nền sẽ chuyển sang hình nền mới sau một khoảng thời gian được xác định trước.

Hình nền động khác ở chỗ chúng thay đổi chậm theo thời gian. Những hình nền này có thể được so sánh với hình nền video về cơ bản phát một chuỗi các khung hình. Tùy thuộc vào cách bạn thiết lập mà bạn có thể cài đặt thời gian lưu của hình nền động.

Các cách tốt nhất để đặt hình nền động trong Windows 10

Nếu bạn muốn thêm gia vị cho PC của mình, bạn có thể đặt hình nền động thay đổi theo thời gian. Có một vài ứng dụng làm tốt điều này. Đây là cách bạn có thể đặt hình nền động trên PC chạy Windows 10 của mình.

WinDynamicDesktop

WinDynamicDesktop là một tập lệnh ban đầu được đăng trên GitHub nhưng hiện đã có mặt trên Windows Store. Ứng dụng này về cơ bản chuyển tính năng Dynamic Desktop nổi tiếng đã được giới thiệu trên macOS Mojave sang Windows. Bạn có thể chọn nhập các chủ đề tùy chỉnh hoặc chỉ cần tạo một chủ đề từ ảnh trên PC của mình.

Trước tiên, hãy tiếp tục và tải xuống ứng dụng từ Windows Store. Ngoài ra, bạn có thể lấy nó từ liên kết GitHub này .

Sau khi bạn đã tải xuống, hãy khởi chạy ứng dụng trên thiết bị của bạn và thiết lập. Ứng dụng cố gắng mô phỏng vị trí của mặt trời để thay đổi hình nền của bạn cho phù hợp. Bạn có thể chọn cấp quyền truy cập vị trí ứng dụng hoặc nhập thông tin chi tiết theo cách thủ công. Cần lưu ý rằng nếu bạn sử dụng tùy chọn Sunrise-Sunset thủ công, bạn sẽ cần thay đổi tùy chọn này theo thời gian vì thời gian mặt trời mọc và lặn không giữ nguyên.

Chọn chủ đề bạn muốn áp dụng và nhấp vào Apply. Chủ đề sẽ được tải xuống và áp dụng cho PC của bạn. Các chủ đề không lớn, thường khoảng 20 MB.

Để xóa một chủ đề đã đặt, chỉ cần khởi chạy ứng dụng và chọn None từ danh sách các chủ đề, sau đó nhấn Apply.

Reddit hình nền Changer

Reddit rất nhiều thứ, nhưng bạn có biết rằng nó cũng có ứng dụng hình nền động của riêng mình? Reddit Wallpaper Changer sử dụng API của Reddit để giao tiếp với trang web và ngược lại. Phần tốt nhất là bạn có thể sử dụng subreddits để tạo nguồn hình nền của mình.Tải xuống API mới nhất ngay từ trang Reddit bằng liên kết bên dưới và chạy ứng dụng trên thiết bị của bạn.

Tải xuống: Reddit Wallpaper Changer

Bạn có thể thay đổi các subreddit mà ứng dụng lấy hình nền của bạn từ đó. Bạn có thể thêm nhiều subreddit miễn là chúng được phân tách bằng dấu +. Thêm nó trong phần Sub settings của settings.

Dưới đây là một số đăng ký để giúp bạn bắt đầu:

Bạn có thể tùy chỉnh ứng dụng để tìm kiếm nội dung mới nhất trong các subreddit mà bạn đã thêm bằng cách nhấp vào Grab Wallpaper By và chọn khoảng thời gian.

Nhấn lưu khi bạn đã hoàn tất để bắt đầu hành trình hình nền động.

DesktopHut

Nếu đó là hình nền động mà bạn đang tìm kiếm, thì không cần tìm đâu xa hơn DesktopHut. Ứng dụng này được trang bị bộ hình nền động của riêng mình để làm nổi bật nền đó. Sử dụng liên kết bên dưới để tải xuống và cài đặt ứng dụng trên PC của bạn.

Tải xuống:  DesktopHut

Cần lưu ý rằng ứng dụng này yêu cầu bạn tải xuống nội dung để sử dụng làm nền. Khởi chạy ứng dụng và chọn Wallpaper gallery từ bảng điều khiển trên cùng. Bây giờ hãy nhấp vào View Wallpaper Gallery.

Thao tác này sẽ khởi chạy trang web chứa tất cả các hình nền động. Chọn hình nền bạn thích và nhấp vào Download Wallpaper.

Sau khi bạn đã tải xuống hình nền, hãy quay lại ứng dụng DesktopHut và nhấp vào dấu + trong tab Local wallpaper để tạo hình nền mới.

Bây giờ hãy nhấp vào Select File và tìm hình nền động đã tải xuống.

Nhấp vào Save to apply the live wallpaper.

Bạn có thể tải xuống một loạt hình nền động từ trang web và tạo chúng trong ứng dụng. Bằng cách này khi bạn muốn thay đổi hình nền của mình, bạn chỉ cần khởi chạy ứng dụng và chọn một hình mới từ tab Local wallpaper.

Wallpaper Engine

Ứng dụng Wallpaper có hơn 400.000 hình nền để lựa chọn và cũng bao gồm tab Workshop với phần mềm chỉnh sửa Hình nền có sẵn.

Bạn có thể tải xuống Wallpaper Engine từ Steam.  Sử dụng liên kết này bên dưới để tải ứng dụng, sau đó tải xuống ứng dụng Steam. Ngoài ra, nếu bạn không có Steam, bạn có thể tải nó trực tiếp từ trang web chính thức .

Khởi chạy ứng dụng trên thiết bị của bạn. Ứng dụng này rất dễ điều khiển. Sử dụng tab discover để tìm nội dung mới liên quan đến các tìm kiếm trước đây của bạn. Tab này cho phép bạn tìm kiếm các hình nền cụ thể bằng cách sử dụng các thẻ.

Sau khi bạn tìm thấy hình nền động mà bạn thích, hãy nhấp vào Subscribe để tải hình nền xuống thiết bị của bạn. Nó sẽ tự động được áp dụng.

Chameleon 2.0

Chameleon không phải là ứng dụng hình nền động hàng đầu của bạn. Không giống như những ứng dụng khác, nó cho phép bạn đặt hình nền máy tính để bàn dựa trên các thông số khác nhau, chẳng hạn như pin laptop của bạn, thời gian trong ngày, điều kiện thời tiết, tốc độ gió, nhiệt độ, độ ẩm,…Chameleon miễn phí để tải xuống và sử dụng. 

Sau khi bạn đã tải xuống và cài đặt Chameleon, hãy mở ứng dụng. Tại đây, bạn có thể đặt hình nền của mình thay đổi dựa trên các chỉ số đã cho và khoảng thời gian làm mới cho chỉ số đã chọn. Đối với ví dụ của chúng tôi, chúng tôi đang chọn đặt hình nền theo thời gian. 

Sau đó, trong Wallpapers, hãy chọn tab chỉ số của bạn và đặt hình nền của bạn cho phù hợp. Bạn sẽ được yêu cầu chọn các hình nền khác nhau cho các thông số khác nhau. Nhấp vào Change Image… để chọn hình nền của bạn cho thông số cụ thể đó. 

Tìm hình nền trên PC của bạn và nhấp vào Open.

Sau đó, thực hiện tương tự đối với các thông số khác. Tất nhiên, bạn không phải chọn hình nền cho mọi tùy chọn có sẵn. Khi bạn đã chọn các hình nền từ PC của mình, hãy nhấn Run để bắt đầu hình nền động của bạn.  

Nếu bạn đang đặt hình nền động của mình dựa trên điều kiện thời tiết, tốc độ gió, chỉ số ôn đới, độ ẩm hoặc nhiệt, bạn sẽ phải chọn vị trí và trạm thời tiết của mình. Để làm như vậy, hãy nhấp vào Settings.

Sau đó, trong tab Location, chọn vùng của bạn, các trạm thời tiết có sẵn và nhấn Go. Bây giờ bạn sẽ thấy các chi tiết thời tiết hiện tại. Nhấp vào O K và tiếp tục thiết lập hình nền của bạn.

Push Video Wallpaper

Push Video Wallpaper là một ứng dụng độc đáo, trong đó nó cho phép bạn thêm video trên vòng lặp để làm hình nền của bạn. Mặc dù là một ứng dụng trả phí nhưng nó có phiên bản dùng thử miễn phí nếu bạn không chắc mình có muốn tải ngay hay không.

Bạn có thể tải xuống ứng dụng từ liên kết này .

Sau khi đã tải xuống và cài đặt nó, bạn có thể xem video mẫu, ảnh động GIF và video YouTube có sẵn từ danh sách phát DEMO. 

Bạn có thể thêm video của riêng mình làm hình nền động bằng cách nhấp vào biểu tượng  ở góc dưới cùng bên phải.

Và chọn một video từ PC của bạn để Add to Playlist.

Hoặc nếu muốn, bạn có thể xem rất nhiều vòng lặp video có sẵn online bằng cách nhấp vào biểu tượng dấu chấm lửng trong ứng dụng.

Điểm thú vị về Push Video Wallpaper là bạn có thể truy cập cài đặt của nó từ chính khay hệ thống. Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh cài đặt của hình nền video bằng cách nhấp vào biểu tượng bánh răng để thay đổi chất lượng, tốc độ phát lại và tốc độ khung hình của video.

Nếu bạn có phiên bản trả phí, bạn cũng có thể tạo danh sách phát của riêng mình với các video YouTube mà bạn chọn.

Chúng tôi hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn. Hình nền động là một cách tuyệt vời để mang đến cho PC của bạn một diện mạo mới. Chỉ cần nhớ kiểm tra mức sử dụng CPU của bạn. Nếu bạn nhận thấy độ trễ, chỉ cần tắt hình nền. Bạn cũng có thể tắt hình nền trước khi khởi chạy game để không bị can thiệp. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo