Cách sử dụng Chế độ tối Dark Mode trên iPhone

Sử dụng smartphone trong môi trường ánh sáng yếu sẽ gây hại cho mắt và có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Vì vậy, nếu bạn sử dụng iPhone cho bất kỳ mục đích nào vào ban đêm, đặc biệt là trong phòng tối, bạn nên thử Chế độ Dark Mode.

Ngày nay, hầu hết mọi thiết bị, ứng dụng hoặc trang web đều cung cấp tùy chọn bật Chế độ tối: máy tính chạy macOS , trình xử lý văn bản trực tuyến Google Tài liệu , trang web và ứng dụng YouTube , v.v. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi Apple cũng cung cấp chế độ này trên iPhone.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách kích hoạt Chế độ tối trên iPhone và giải thích cách lên lịch chế độ này để nó sẽ tự động bật vào đúng thời điểm.

Chế độ tối trên iPhone có tác dụng gì ?

Chế độ tối thay đổi giao diện trực quan của màn hình thiết bị bằng cách ưu tiên các màu tối hơn. Khi bật chế độ này, bạn sẽ xem văn bản sáng trên nền tối thay vì văn bản tối thông thường trên màn hình sáng.

Chế độ này hoạt động trên toàn hệ thống trên iPhone, có nghĩa là tất cả các ứng dụng gốc và một số ứng dụng của bên thứ ba, sẽ thay đổi giao diện của chúng. Tuy nhiên, một số ứng dụng có thể yêu cầu bạn kích hoạt Chế độ tối cho riêng chúng. Quá trình này khá giống với việc sử dụng Chế độ tối trên ứng dụng di động của Google .

Dark Mode là một xu hướng thiết kế giao diện người dùng. Nghiên cứu đang được tiến hành về tính hiệu quả của nó, nhưng bạn có thể nói rằng nó cung cấp cho bạn thêm một cách để cá nhân hóa trải nghiệm với điện thoại di động. Vì vậy, nếu màu tối hơn phù hợp với bạn, hãy làm theo các bước sau để bật chế độ tối trên iPhone.

Cách bật Chế độ tối trên iPhone

Thật không may, không phải tất cả các phiên bản iOS đều hỗ trợ Chế độ tối trên toàn hệ thống. IPhone phải chạy iOS 13.0 trở lên. 

Để kiểm tra phiên bản phần mềm mà smartphone đang chạy, hãy đi tới Cài đặt> Chung> Giới thiệu .

Nếu iPhone tương thích với Chế độ tối, có hai cách để bật chế độ này: 

  • Bằng cách sử dụng Cài đặt
  • Bằng cách sử dụng Trung tâm điều khiển

Bật Chế độ tối trên iPhone thông qua Cài đặt

Phương pháp này có thể mất nhiều thời gian hơn phương pháp kia một chút. Nhưng đây là những gì bạn nên làm nếu bạn cảm thấy thoải mái hơn khi sử dụng ứng dụng Cài đặt trên iPhone của mình thay vì Trung tâm điều khiển để kích hoạt Chế độ tối:

  1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên iPhone.
  2. Đi đến Màn hình & Độ sáng .
  • Nhấn vào chế độ bạn muốn chọn: Sáng hoặc Tối .

Bật Chế độ tối trên iPhone bằng Trung tâm điều khiển 

Cách nhanh nhất để kích hoạt Chế độ tối là thông qua Trung tâm điều khiển. Vì vậy, đây là cách thực hiện:

  • Mở Trung tâm điều khiển trên thiết bị. Trên iPhone có nút Màn hình chính, hãy vuốt lên từ cuối màn hình. Nếu iPhone không có nút Home, hãy vuốt xuống từ góc trên bên phải của màn hình.
  • Nhấn và giữ thanh trượt Độ sáng . Một menu bật lên sẽ xuất hiện dưới thanh trượt.
  • Nhấn vào biểu tượng Chế độ tối ở góc dưới cùng bên trái của màn hình để bật chế độ.

Đó là nó. Chỉ với ba bước đơn giản, bạn có thể bật Chế độ tối trên iPhone của mình. Để tắt nó, hãy làm theo các bước tương tự.

Cách lên lịch chế độ tối trên iPhone

IPhone có thể tự động bật và tắt Chế độ tối. Bạn thậm chí có thể tạo một lịch trình tùy chỉnh và chọn thời gian chính xác smartphone sẽ bật và tắt Chế độ tối.

Dưới đây là những gì bạn nên làm để iPhone tự động bật và tắt Chế độ tối:

  1. Đi tới ứng dụng Cài đặt trên iPhone và nhấn vào Màn hình & Độ sáng .
  2. Bật Tự động .
  • Bạn sẽ thấy Tùy chọn xuất hiện trong Tự động . Nhấn vào nó.
  • Nếu bạn muốn iPhone của mình bật và tắt Chế độ tối dựa trên thời gian mặt trời lặn và mặt trời mọc tại vị trí, hãy nhấn vào Hoàng hôn để Mặt trời mọc . Hoặc nếu bạn muốn chỉ định thời gian chính xác mà điện thoại sẽ chuyển từ Chế độ sáng sang Chế độ tối và ngược lại, hãy chọn Lịch trình tùy chỉnh .

Bây giờ, vào thời điểm được chỉ định, iPhone sẽ chuyển sang chế độ cần thiết. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ không thể tự mình bật hoặc tắt Chế độ tối được nữa. Bạn vẫn có thể làm điều đó từ Cài đặt hoặc Trung tâm điều khiển. Tuy nhiên, chế độ sẽ được thiết bị tự động chọn trong chu kỳ tiếp theo.

Cách thêm biểu tượng chế độ tối vào Trung tâm điều khiển của iPhone

Để bật hoặc tắt Chế độ tối trên iPhone một cách nhanh chóng, bạn có thể thêm một nút vào Trung tâm điều khiển của smartphone, nút này sẽ cho phép bạn thực hiện chỉ với một lần nhấn.

Đây là những gì bạn nên làm:

  1. Mở Cài đặt trên iPhone.
  2. Đi đến Trung tâm điều khiển .
  3. Tìm Chế độ tối trên danh sách Điều khiển khác và nhấn vào biểu tượng dấu cộng gần chế độ đó.

Bây giờ bạn sẽ thấy điều khiển đã chuyển đến phần trên cùng được gọi là Điều khiển bao gồm .

Bây giờ bạn đã thêm điều khiển Chế độ tối vào Trung tâm điều khiển của iPhone, tất cả những gì bạn cần làm để bật hoặc tắt Chế độ tối là chạm vào điều khiển đó.

Thoải mái với Chế độ tối

Khả năng giảm thiểu mỏi mắt không phải là lý do duy nhất để sử dụng Chế độ tối trên iPhone. Chế độ này cũng mang đến một thiết kế màu tối tuyệt vời có thể mang lại cho bạn trải nghiệm người dùng tốt hơn. 

Bạn đã thử Chế độ tối trên iPhone của mình chưa? Bạn có nhận thấy bất kỳ tác động tích cực nào từ việc sử dụng chế độ này không? Hãy cho chúng tôi biết bạn nghĩ gì về nó trong phần bình luận bên dưới.

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo