Cách tạo Brochure trên Google Documents cho PC và Mobile App

Trong các hình thức quảng cáo thì Brochure (ấn phẩm quảng cáo) cũng là một hình thức được nhiều cơ sở kinh doanh, công ty,…sử dụng để quảng cáo sản phẩm, chương trình,…của mình. Brochure là một tập hợp các tài liệu cho người dùng tiềm năng biết tất cả các yếu tố quan trọng hoặc những điều cần xem xét về sản phẩm mà họ đang tìm hiểu. Nếu bạn là người bán một sản phẩm và muốn tạo ra các khách hàng tiềm năng vững chắc, điều quan trọng là phải tạo ra một tài liệu quảng cáo khá bắt mắt, một thứ để ghi nhớ sản phẩm của bạn.

Trong phần này, chúng tôi sẽ cho bạn biết cách bạn có thể tạo một Brochure tuyệt đẹp với sự trợ giúp của một trong những trình soạn thảo văn bản tốt nhất hiện có là Google Docs.

Cách tạo Brochure trên Google Docs

Mặc dù là một ứng dụng và web hoàn toàn miễn phí, Google Docs cho phép bạn tạo Brochure dễ dàng hơn. Nhân tiện, nó không có phần được quản lý dành cho Brochure. Tuy nhiên, mẫu tài liệu quảng cáo miễn phí của nó không phải là lựa chọn tồi tệ nhất hiện có.

Dưới đây, chúng tôi sẽ kiểm tra cách sử dụng Brochure của Google Docs trên cả ứng dụng khách web và thiết bị di động. 

Trên PC

Đầu tiên, hãy truy cập docs.google.com và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Điều này sẽ dẫn bạn đến trang đích của Google Docs. Ở đầu màn hình của bạn, hãy nhấp vào mẫu Brochure.

Điều này sẽ cung cấp cho bạn một tài liệu quảng cáo làm sẵn với hai phần là tổng quan về sản phẩm và chi tiết. Nếu bạn không thấy mẫu Brochure ở trên cùng, hãy nhấp vào Template và cuộn xuống để tìm.

Ngoài hai tùy chọn, bạn cũng nhận được một vị trí hình ảnh được format trước. Kích thước của hình ảnh đã được chọn theo tiêu chuẩn ngành, điều này đáng khích lệ đối với những người làm brochure thiếu kinh nghiệm. Thực hiện các thay đổi cần thiết.

Trên điện thoại di động

Khởi chạy ứng dụng Google Documents dành cho thiết bị di động. Xem xét bạn đã đăng nhập vào Google, bạn sẽ được đưa đến trang tổng quan của Docs, nơi tất cả các tài liệu hiện tại của bạn sẽ được liệt kê. Không giống như ứng dụng web, bạn không nhận được danh sách các giá trị đặt trước. Vì vậy, bạn phải tìm cách giải quyết.

Trình duyệt nổi tiếng của Google, Chrome, có thể phục vụ bạn tốt trong trường hợp này. Nhờ khả năng hiển thị tất cả các trang web dành cho máy tính để bàn, bạn có thể sử dụng Google Chrome để mở Google Docs, giống như bạn làm trên ứng dụng khách web.

Vì vậy, trước tiên, hãy truy cập docs.google.com . Bạn sẽ được yêu cầu mở Google Docs bằng ứng dụng, thay vì trang web. Để bỏ qua điều đó, hãy nhấn vào nút dấu chấm lửng dọc ở góc trên cùng bên phải của màn hình và chọn tùy chọn Desktop site.

Bây giờ, tải lại trang. Bạn sẽ có thể thấy phiên bản nhỏ của ứng dụng web Docs trên màn hình điện thoại di động của mình. Nhấn vào Brochure để bắt đầu làm việc trên tài liệu của bạn.

Bạn có nên sử dụng Google Chrome để tạo Brochure trên thiết bị di động không?

Mặc dù truy cập thông qua Google Chrome là giải pháp thay thế khả thi duy nhất, chúng tôi không khuyên bạn nên bỏ qua ứng dụng. Kích thước văn bản khá nhỏ theo sở thích của chúng tôi và việc chỉnh sửa có thể không thành công nếu bạn không cẩn thận. Vì Brochure là đại diện cho sản phẩm của bạn, nên sử dụng một công cụ chuyên dụng để thực hiện.

Cách thay thế hình ảnh có sẵn của Brochure trong Docs

Tất nhiên, Google Docs không có một bộ sưu tập Brochure đa dạng, nhưng cài đặt sẵn Brochure của nó không quá tệ đối với người mới bắt đầu. Khi bạn mở mẫu, bạn sẽ tìm thấy một hình ảnh ở bên trái của trang. Vì bạn đang viết cho một sản phẩm hoặc thậm chí cho công ty của mình, bạn sẽ cần tìm cách thay thế hình ảnh mà tài liệu cung cấp cho bạn. Làm như vậy là khá đơn giản.

Bắt đầu bằng cách truy cập docs.google.com và mở tập tài liệu Google Documents mà bạn đang làm việc. Tiếp theo, nhấp vào hình ảnh bên trái. Bây giờ, ở đầu màn hình, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để thay thế hình ảnh của mình. Nhấp vào Replace image để mở rộng danh sách thả xuống.

Tại đây, bạn sẽ có tùy chọn tải lên từ máy tính, Drive,…Nhấp vào Upload from computer và chọn ảnh bạn muốn sử dụng.

Nhấp vào Open để chèn ảnh vào tài liệu của bạn. 

Cách format hình ảnh Brochure của bạn trong Google Docs

Sau khi đã chèn hình ảnh của mình, bạn có thể sử dụng các tùy chọn format hình ảnh có sẵn của Docs để thêm một chút độc đáo cho tài liệu của mình. Các tùy chọn format được truy cập bằng cách nhấp một lần vào hình ảnh và nhấn vào nút Image options ở trên cùng.

Dưới đây là danh sách các tùy chọn format có sẵn trong Google Docs

Size & Rotation

Tùy chọn đầu tiên trong mage options cho phép bạn thay đổi kích thước, thay đổi lại tỷ lệ và xoay các hình ảnh trên trang Brochure của bạn. Sau khi nhấp vào Image options, chỉ cần mở rộng trình đơn Size & Rotation, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để thay đổi chiều rộng và chiều cao của hình ảnh, đặt tỷ lệ chiều cao, chiều rộng và xoay hoàn toàn.  

Text Wrapping

Text Wrapping chỉ cho phép bạn chọn vị trí của hình ảnh, phù hợp với văn bản bạn đã thêm. Sau khi bạn đi tới Image options và nhấp vào Text Wrapping, bạn sẽ tìm thấy ba tùy chọn: Inline with text, Wrap text, và Break text.

Thử nghiệm với ba kiểu để tìm ra kiểu nào phù hợp với bạn. 

Position 

Tương tự như Text Wrapping, bạn có thể chọn thay đổi vị trí của hình ảnh của mình. Bạn có thể giữ hình ảnh cố định hoặc làm cho hình ảnh di chuyển theo văn bản. Nếu bạn sử dụng cái cũ, có một số bố cục bạn có thể sử dụng.

Recolor

Thay đổi kích thước, định vị lại và chia tỷ lệ là những tính năng gọn gàng, nhưng chúng không mang lại lợi thế cho Google Docs trước những trình thảo soạn văn bản khác. Mặt khác, tùy chọn Recolor là một công cụ nhỏ gọn để thử nghiệm. Giống như tất cả các tùy chọn khác, bạn sẽ cần nhấp vào Image options để truy cập cài đặt Recolor.

Trong Recolor, bạn sẽ tìm thấy một loạt các cài đặt trước màu.

Chọn một và xem hình ảnh của bạn biến đổi. Nếu bạn không thích bất kỳ cài đặt trước nào, hãy nhấp vào No recolor để quay lại cài đặt tự nhiên của hình ảnh. 

Adjustments

Tùy chọn format cuối cùng cho phép bạn thay đổi độ sáng, độ tương phản và độ trong suốt của hình ảnh bạn đã thêm. Ngoài ra còn có một nút Reset để đưa hình ảnh của bạn trở lại trạng thái ban đầu nếu bạn làm sai. 

Cách tạo Brochure hai mặt trong Google Docs

Brochure hai mặt có nội dung ở hai mặt của trang tính. Nó tiết kiệm giấy, cung cấp nhiều thông tin hơn trong một nửa diện tích. Nếu muốn, bạn có thể rất dễ dàng tạo trên Google Docs.

Khi bạn đã tạo Brochure của mình, hãy nhấp vào menu ‘File’ ở phần trên cùng bên trái của màn hình. Sau đó, hãy chuyển đến Print.

Tùy thuộc vào máy in bạn có, bạn có thể thấy hoặc không thấy tùy chọn in Two-sided. Để biết điều đó, bạn sẽ phải nhấp vào More settings và cuộn xuống.

Khi bạn có tùy chọn, hãy bật tùy chọn này bằng cách chọn hộp kiểm có tên Print on both sides. Hãy để tùy chọn Flip như nó vốn có. Tiếp theo, nhấp vào Print .

Làm thế nào để in hai mặt thủ công?

Ngay cả khi bạn không có tùy chọn in hai mặt two-sided (nghĩa là nếu máy in của bạn không hỗ trợ nó), bạn có thể nhận được kết quả mong muốn theo cách thủ công. Sau khi trang đầu tiên được in, chỉ cần lật trang, đặt mặt trống hướng về phía bạn. Trang thứ hai bây giờ sẽ được in trên đó.

Điều này có thể quản lý được khi bạn chỉ có một vài trang để in. Đảm bảo chỉ để lại một tờ giấy trắng duy nhất trong khay để bạn có cơ hội lắp lại sau khi lật lại.

Cách tạo brochure gấp hai lần trong Google Docs

Brochure có nhiều thông tin và ấn tượng hơn so với tờ rơi tiêu chuẩn. Tài liệu gấp hai lần được cho là tài liệu nhỏ gọn nhất hiện có. Vì vậy, người sáng tạo cần phải hết sức chú ý trong khi thiết kế. Rất tiếc, Google Docs không có mẫu cho Brochure gấp hai lần. Tuy nhiên, việc tạo một cái không phải là quá phức tạp.

Đầu tiên, hãy bắt đầu bằng cách truy cập docs.google.com và tạo một tài liệu mới. Ở trên cùng bên trái của màn hình, nhấp vào menu File.

Khi nó mở rộng, hãy nhấp vào Page setup

Theo mặc định, mọi tài liệu Google Documents được đặt ở chế độ Portrait. Vì bạn đang gấp tài liệu, bạn cần nhiều không gian nhất có thể. Vì vậy, chúng tôi sẽ thay đổi hướng của tài liệu cũng như các lề. Chọn Landscape ở mục Orientation và giảm kích thước của tất cả các lề.

Bây giờ, quay lại tài liệu bạn đang chỉnh sửa và nhấp vào Format trên thanh menu.

Sau đó, mở rộng phần Columns. Vì bạn sắp xếp hai lần, bạn sẽ phải chọn tùy chọn hai cột.

Sau khi bạn đặt format cột của mình thành hai, nó ra lệnh cho Google Docs chuyển sang cột thứ hai sau khi sử dụng hết cột đầu tiên thay vì chuyển đến trang tiếp theo.

Bây giờ, hãy thêm các phần thích hợp và lấp đầy chúng bằng hình ảnh và văn bản. Trước khi nhấn nút Print, hãy nhớ xem trước. Đi tới File > Print preview để xem trước.

Cách tạo Brochure gấp ba lần trong Google Docs

Tờ gấp ba thậm chí còn được thiết kế dày đặc hơn gấp hai lần, có nghĩa là việc format đúng thậm chí còn khó hơn.

Truy cập vào docs.google.com. Sau đó, hãy mở file bạn muốn chuyển thành brochure và nhấp vào menu File.

Sau đó, đi tới Page setup

Chọn Orientation trong mục Landscape và giảm lề. Thay đổi hướng của bạn từ dọc sang ngang cho phép bạn có nhiều diện tích màn hình ngang hơn, mặc dù có một số không gian dọc. Lề cũng được đánh giá cao khi nói đến brochure, vì nó không chỉ là về khả năng dễ đọc, mà còn về việc thêm càng nhiều thông tin vào càng ít không gian càng tốt. 

Sau khi bạn đã thay đổi cài đặt định hướng và lề, hãy khám phá các tùy chọn format bằng cách nhấp vào Format trên thanh menu.

Bây giờ, hãy chuyển đến Columns và chọn tùy chọn ba cột.

Khi bạn chọn có ba cột, tài liệu của bạn sẽ đưa bạn đến cột tiếp theo khi cột trước đó hết, chứ không phải chuyển sang trang mới. Khi bạn hoàn tất, hãy điền vào các cột bằng hình ảnh và văn bản trong brochure để sẵn sàng in.

Một số mẹo để cải thiện brochure của bạn trên Google Docs

Bây giờ bạn đã biết khá nhiều về cách tạo brochure một mặt, gấp đôi và thậm chí là ba mặt, hãy kiểm tra cách bạn có thể làm cho chúng có tác động nhất có thể. 

Sử dụng tiêu đề rõ ràng

Khi bạn đang tạo một tập tài liệu quảng cáo, bạn phải đảm bảo rằng mọi thứ bạn đang cố gắng truyền đạt đều nằm trên bề mặt và có thể được truy cập mà không cần đọc quá nhiều vào tài liệu.

Ví dụ: nếu bạn đang nói về điện thoại di động, bạn có thể đưa ra một bức tranh nhỏ về sản phẩm thực tế, cho người dùng biết về các tính năng quan trọng, đặc tính làm cho nó nổi bật và thậm chí có thể về công ty sản xuất. Các tiêu đề hoặc tiêu đề của các phần cụ thể phải được suy nghĩ kỹ lưỡng. 

Đừng tiết kiệm chất lượng hình ảnh

Người ta nói rằng một hình ảnh có giá trị bằng một nghìn từ, và nó chắc chắn đúng với brochure. Để tạo ra sự hấp dẫn và thú vị, bạn phải làm cho tài liệu của mình bắt mắt nhất có thể, và thêm hình ảnh chất lượng cao là cách hiệu quả nhất để làm điều đó. Trong khi thêm hình ảnh, hãy đảm bảo format được thực hiện chính xác. Hình ảnh phải phù hợp với phần tiếp theo.

Đừng làm cho nó trở nên nhạt nhẽo

Brochure phải hấp dẫn và hy vọng vui vẻ để đọc. Nếu có thể, bạn nên cố gắng cập nhật những câu cửa miệng hay nhất và tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng, điều này có thể giúp bạn kết nối với khán giả của mình. Tuy nhiên, vì mỗi tài liệu quảng cáo đều khác nhau, nên không có triết lý chung nào ở đây cả. Chỉ cần tiếp tục thử nghiệm với từ vựng của bạn và xem những gì phù hợp. 

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo