Cách sửa các phím chức năng không hoạt động trên bàn phím không dây Apple Magic

Bạn có gặp khó khăn khi khiến hàng phím trên cùng hoạt động trên bàn phím Magic không dây của Apple dành cho Mac không? Cho dù bạn sử dụng chúng chủ yếu để điều khiển độ sáng, phát lại và âm lượng trong macOS hay làm các phím chức năng tiêu chuẩn cho các tính năng dành riêng cho ứng dụng, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy nếu có điều gì đó không ổn.

Trong hầu hết các trường hợp, các phím chức năng trên Magic Keyboard bị trục trặc do các lỗi liên quan đến phần mềm, cài đặt xung đột hoặc tùy chọn thiết bị đầu vào bị hỏng.

Trước khi loại trừ vấn đề các phím chức năng của Magic Keyboard không hoạt động liên quan đến phần cứng, danh sách các mẹo sữa lỗi và các cách sửa lỗi dưới đây rất có thể giúp bạn làm cho chúng hoạt động bình thường trở lại.

TẮT / bật bàn phím Magic

Nếu các phím chức năng trên Magic Keyboard chỉ hoạt động tốt một lúc trước, thì việc tắt thiết bị, đợi vài giây và bật lại thiết bị có thể loại bỏ mọi sự cố kỹ thuật nhỏ. Bạn có thể tìm thấy công tắc trượt bật/ tắt ở cạnh sau của bàn phím Magic.

Khởi động lại máy Mac của bạn

Khởi động lại máy Mac của bạn là một cách nhanh chóng khác để giải quyết các sự cố liên quan đến hệ thống ngăn các thiết bị Bluetooth hoạt động như bình thường. Hãy thử trước khi tiếp tục với phần còn lại của các cách sửa lỗi.

Ngắt ghép nối và kết nối lại bàn phím Magic

Nếu các phím chức năng chỉ thỉnh thoảng không hoạt động hoặc nếu một số phím dường như không đăng ký gì cả, hãy tháo bàn phím Magic không dây của Apple và kết nối lại với máy Mac của bạn.

1. Mở menu Apple và chọn System Preferences .

2. Chọn Bluetooth .

3. Chọn bàn phím Magic của bạn và chọn biểu tượng hình chữ x bên cạnh nó.

4. Chọn Remove để hủy ghép nối thiết bị.

5. Chờ vài giây cho đến khi bàn phím Magic lại hiển thị trong danh sách thiết bị Bluetooth. Sau đó, chọn Connect để kết nối lại nó với máy Mac của bạn.

Phím Fn

Theo mặc định, các phím hàng trên cùng của bàn phím Magic sẽ kích hoạt các tính năng macOS đặc biệt được khắc trên chúng như Mission Control, Launchpad, Mute,…Tuy nhiên, nếu bạn muốn sử dụng chúng làm phím chức năng tiêu chuẩn, bạn phải sử dụng chúng cùng với phím Fn.

Bạn có thể tìm thấy phím Fn trên bàn phím ảo tiêu chuẩn và bàn phím ảo kích thước đầy đủ với bàn phím số.

Tắt cài đặt bàn phím

Giả sử hàng trên cùng của Magic Keyboard không điều khiển bất kỳ tính năng nào của macOS mà thay vào đó hoạt động như các phím chức năng tiêu chuẩn. Trong trường hợp đó, bạn phải tắt một cài đặt bàn phím cụ thể mà bạn có thể đã bật trước đó, nếu bạn muốn chúng hoạt động theo cách khác.

1. Mở ứng dụng System Preferences trên máy Mac của bạn.

2. Chọn Keyboard.

3. Trong tab Keyboard, bỏ chọn hộp bên cạnh Use F1, F2, etc. keys as standard function keys.

Sau đó, bạn có thể sử dụng các phím hàng trên cùng của Magic Keyboard để điều khiển lại các tính năng của macOS. Nếu bạn muốn sử dụng chúng như các phím chức năng tiêu chuẩn, bạn phải giữ Fn .

Kiểm tra ràng buộc khóa Fn

Nếu bạn có thể sử dụng hàng phím trên cùng để điều khiển các tính năng hệ thống trong macOS mà không gặp sự cố, nhưng bạn không thể đăng ký chúng dưới dạng các phím chức năng tiêu chuẩn, bạn có thể đã ràng buộc một hành động khác với phím Fn. Hãy thử thay đổi lại nó.

1. Mở System Preferences và chọn Keyboard.

2. Trong tab Keyboard, chọn Modifier Keys.

3. Mở menu kéo xuống bên cạnh phím chức năng (fn) và chọn fn Function.

Cập nhật phần mềm hệ thống của máy Mac

Nếu bạn sử dụng bản phát hành sớm của phiên bản macOS chính, bạn phải áp dụng ngay mọi bản cập nhật phần mềm hệ thống đang chờ xử lý. Nếu không, bạn thường gặp các vấn đề liên quan đến bàn phím và các vấn đề khác do tính không ổn định chung của hệ điều hành. Đi tới System Preferences > Software Update để áp dụng các bản cập nhật mới nhất cho máy Mac của bạn.

Kết nối qua Lightning và ngắt kết nối

Kết nối ngắn Magic Keyboard của bạn với máy Mac qua USB cũng có thể sữa lỗi với hàng trên cùng, đặc biệt nếu chúng xuất hiện sau bản cập nhật phần mềm hệ thống gần đây. 

Trong khi sử dụng, bạn cũng nên nạp đầy pin cho Magic Keyboard nếu pin quá yếu để ngăn chặn bất kỳ hành vi thất thường nào.

Đặt lại mô-đun Bluetooth

Nếu hàng phím chức năng trên cùng trên Magic Keyboard vẫn tiếp tục gây ra sự cố, bạn nên đặt lại mô-đun Bluetooth trên máy Mac của mình.

1. Nhấn giữ các phím Shift và Control. Sau đó, chọn biểu tượng trạng thái Bluetooth hoặc điều khiển Bluetooth bên trong trung tâm điều khiển của máy Mac . 

2. Chọn Reset the Bluetooth module

3. Chọn OK .

Điều đó sẽ nhắc máy Mac của bạn đặt lại mô-đun Bluetooth của nó. Các thiết bị Bluetooth của bạn sẽ ngắt kết nối trong thời gian chờ đợi nhưng sẽ tự động kết nối lại ngay sau đó.

Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị

Nếu việc đặt lại mô-đun Bluetooth của máy Mac không hiệu quả, bạn phải đặt lại bàn phím ảo của mình về cài đặt gốc. 

Trước khi tiếp tục, bạn phải ngắt kết nối bất kỳ thiết bị Apple nào khác được kết nối qua Bluetooth vì quy trình đặt lại ảnh hưởng đến tất cả chúng. Trong trường hợp bạn sử dụng chuột Bluetooth hoặc bàn di chuột, bạn cũng nên chuẩn bị sẵn chuột USB có dây hay không dây (hoặc kích hoạt phím Chuột) để kết nối lại các thiết bị của mình.

1. Nhấn giữ các phím Shift và Control rồi chọn biểu tượng trạng thái Bluetooth hoặc điều khiển Bluetooth bên trong trung tâm điều khiển. 

2. Chọn Factory reset all connected Apple devices.   

3. Chọn OK .

4. Chờ trong vài giây. Sau đó, mở System Preferences và chọn Bluetooth .

5. Kết nối lại Magic Keyboard bao gồm bất kỳ thiết bị Apple nào khác với máy Mac.

Làm sạch phím bằng khí nén

Bụi cũng có thể len ​​lỏi bên dưới các phím trên bàn phím Magic của bạn và dẫn đến các phím chức năng không hoạt động. Vì thật khó để cạy các phím trên bàn phím của bạn mà không làm hỏng các công tắc cắt kéo bên trong chúng, một vài luồng khí nén (nếu bạn có một chiếc lon) cũng là một cách để làm sạch chúng.

Bắt đầu bằng cách giữ Magic Keyboard ở một góc. Sau đó, thổi khí nén vào bên dưới các phím theo kiểu zig-zag. Lặp lại bằng cách giữ bàn phím ở bên phải và sau đó là bên trái. Khi bạn đã hoàn thành việc đó, hãy kiểm tra xem các phím có đăng ký chính xác hay không.

Xóa file Bluetooth PLIST

Hãy thử các cách dưới đây để xóa nó file Bluetooth Plist khỏi máy Mac của bạn.

1. Mở Finder và chọn Go > Go to Folder . 

2. Nhập đường dẫn bên dưới và chọn Go :

/Library/Preferences/

3. Giữ phím Control khi nhấp vào file PLIST có tên sau và chuyển nó vào thùng rác của Mac:

com.apple.Bluetooth.plist

Khởi động lại máy Mac của bạn và kiểm tra xem các phím chức năng của Magic Keyboard có hoạt động bình thường sau đó không.

Bạn vẫn gặp sự cố?

Nếu không có cách sửa lỗi nào ở trên khiến hàng trên cùng trên bàn phím Magic của bạn hoạt động theo thứ tự, bạn nên đặt lại NVRAM và SMC của máy Mac. Trong trường hợp không làm được gì cả, có khả năng bạn đang xử lý một thiết bị bị lỗi. Xác nhận điều đó bằng cách kết nối Magic Keyboard với một máy Mac khác (nếu có thể) và mang nó ra ngoài để sửa chữa hoặc thay thế nó.

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo