Cách tự động xóa ảnh và video đã sao lưu trên Android tránh đầy bộ nhớ

Trong vài năm, Google đã cho phép người dùng tự động sao lưu ảnh và video từ điện thoại của họ lên đám mây trực tiếp bằng cách sử dụng chức năng Sao lưu và đồng bộ hóa của Google Photos . Mặc dù quá trình sao lưu tự diễn ra tốt, nhưng người dùng bị hạn chế xóa tất cả nội dung đã sao lưu theo cách thủ công . Điều này có nghĩa là bạn phải mở ứng dụng Google Photos và sử dụng tùy chọn ‘Giải phóng bộ nhớ thiết bị’ mỗi khi bạn muốn xóa các file mà bạn đã sao lưu.

Công ty hiện đang cung cấp một cách mới để giải phóng bộ nhớ trên điện thoại của bạn bằng cách cho phép bạn tự động xóa ảnh, video clip đã sao lưu của mình sau một khoảng thời gian nhất định. Điều này xuất hiện dưới dạng bản cập nhật cho ứng dụng Files by Google hiện có tùy chọn Smart Storage mới. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ giải thích tất cả về Smart Storage và cách bạn có thể sử dụng nó để xóa phương tiện đã sao lưu khỏi smartphone Android của mình.

“Smart Storage” là gì và nó hoạt động như thế nào?

Google đã phát hành tính năng ‘Smart Storage’ mới cho ứng dụng Files by Google trên Android, cho phép bạn xóa vĩnh viễn phương tiện đã được sao lưu vào Google Photos trên điện thoại của mình. Do đó, Smart Storage có thể giúp bạn xóa bộ nhớ cục bộ của điện thoại bằng cách xóa phương tiện đã được tải lên máy chủ đám mây của Google Photos.

Khi bạn bật Bộ nhớ thông minh, ứng dụng sẽ xóa tất cả ảnh và video đã được sao lưu vào Google Photos nhưng vẫn còn trên thiết bị của bạn cục bộ trong hơn 60 ngày sau khi sao lưu hoàn tất. Do giới hạn 60 ngày, phương tiện của bạn không bị xóa ngay sau khi bạn sao lưu mà vẫn ở trên điện thoại của bạn trong tối đa 60 ngày ở chất lượng gốc trước khi xóa.

Điều này rất quan trọng vì nhiều người dùng sao lưu ảnh và video của họ với chất lượng giảm để tải lên nhiều thứ nhất có thể nhưng có thể cần phương tiện được sao lưu ở chất lượng gốc trên điện thoại của họ trong một thời gian để họ có thể chia sẻ với người khác hoặc trên phương tiện truyền thông xã hội . 

Việc xóa tự động cũng sẽ xảy ra nếu bộ nhớ miễn phí của thiết bị của bạn ít hơn 25% tổng dung lượng, theo trang Trợ giúp này của Google . Điều này có nghĩa là, phương tiện đã sao lưu của bạn có thể bị xóa ngay cả khi chúng đã được lưu trên điện thoại của bạn dưới 60 ngày nếu bộ nhớ điện thoại của bạn sắp hết. 

Sau khi phương tiện được sao lưu của bạn đã bị xóa khỏi bộ nhớ vị trí của điện thoại, bạn vẫn có thể truy cập ảnh và video của mình trong ứng dụng Google Photos hoặc trên web nhưng nó sẽ chỉ khả dụng ở chất lượng sao lưu mà bạn đã chọn. 

Bạn cần gì để sử dụng Smart Storage?

Smart Storage là một tính năng mới chưa có trên Android nhưng thay vào đó chỉ khả dụng trên ứng dụng Files by Google. Vì vậy, trước khi bạn tiếp tục làm bất cứ điều gì, hãy đảm bảo rằng bạn có phiên bản File by Google mới nhất từ Cửa hàng Google Play , trước hết. Khi đã hết cách, bạn vẫn cần đảm bảo mình có những điều sau:

  • Bạn sở hữu thiết bị Pixel (smartphone dòng Pixel 3, 3a, 4, 4a, 5 và 5a)
  • Điện thoại của bạn đang chạy Android 12 beta mới nhất. Trang hỗ trợ của Google xác nhận rằng tính năng Smart Storage hiện chỉ hiển thị trên các thiết bị chạy hệ điều hành di động sắp ra mắt của Google – Android S, thường được gọi là Android 12. 

Cách xóa vĩnh viễn hình ảnh, video đã được sao lưu vào Google Photos trên Android

Sau khi đảm bảo rằng bạn có tất cả những gì cần thiết để sử dụng tính năng Bộ nhớ thông minh mới, bạn có thể bắt đầu sử dụng tính năng này trên thiết bị Pixel của mình để giải phóng một số bộ nhớ khỏi điện thoại. Để bắt đầu, hãy mở ứng dụng Files by Google trên Android và nhấn vào nút menu Hamburger (nút được đánh dấu bằng ba đường ngang) ở góc trên cùng bên trái. 

Trong thanh bên xuất hiện ở bên trái, hãy chọn tùy chọn ‘Cài đặt’. 

Trên màn hình tiếp theo, hãy bật tính năng ‘Smart Storage’ bằng cách chạm vào nút chuyển đổi bên cạnh nó trong ‘Đề xuất ẩn’. 

Một lời nhắc sẽ xuất hiện hỏi bạn có muốn phương tiện đã sao lưu của mình bị xóa tự động hay không. Tại đây, hãy nhấn vào ‘OK’.

Tính năng Bộ nhớ thông minh bây giờ sẽ được bật và bây giờ bạn sẽ thấy một thông báo ở dưới cùng xác nhận điều này.

Ứng dụng Files by Google giờ đây sẽ tự xóa phương tiện đã sao lưu của bạn khi ảnh và video của bạn còn ít nhất 60 ngày trở lên hoặc nếu bộ nhớ miễn phí của điện thoại dưới 25% tổng dung lượng. 

Đó là tất cả những gì bạn cần biết về cách tự động xóa phương tiện đã sao lưu trên Android. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo