Macbook bị nóng hơn bình thường ? Thử ngay các cách giảm nhiệt sau

MacBook quá nóng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất, khiến máy chạy chậm hơn và thậm chí có thể làm hỏng pin và giảm dung lượng tổng thể của nó. Đừng đợi cho đến khi máy tính quá nóng để chạm vào, hãy chủ động thực hiện các bước để ngăn MacBook quá nóng.

Cách ngăn MacBook khỏi quá nóng

Nếu MacBook có xu hướng quá nóng, hãy đảm bảo rằng bạn không mắc phải những lỗi phổ biến này.

Cho phép thông gió thích hợp

Dòng laptop MacBook có xu hướng chỉ có một quạt làm mát duy nhất mà không có nhiều hệ thống thông gió như một laptop Windows tương đương. Điều này dẫn đến nhiệt độ cao hơn, nhưng nếu không có hệ thống thông gió thích hợp, laptop có thể nóng hơn nữa. Đảm bảo nó nằm trên một bề mặt bằng phẳng và không có gì cản trở các lỗ thông hơi.

Đảm bảo quạt máy cũng đang hoạt động bình thường. Nếu có âm thanh như quạt không quay hoặc bạn không thể cảm nhận được luồng không khí, thì có thể quạt đã bị chặn hoặc bộ điều khiển có thể bị hỏng.

Làm sạch máy Mac

Tương tự như việc cho phép thông gió thích hợp, bạn muốn giữ cho máy Mac của mình sạch sẽ nhất có thể . Khi bụi và cặn bẩn tích tụ trên laptop, đôi khi nó có thể chặn luồng không khí bên trong MacBook và khiến nó không được làm mát đúng cách. Bằng cách sử dụng khăn lau điện tử ít nhất một lần mỗi tuần, bạn có thể loại bỏ bất cứ thứ gì có thể đã chặn dòng chảy qua máy.

Cập nhật phần mềm

Các bản cập nhật macOS là những thay đổi hàng năm mang đến giao diện cập nhật. Bản cập nhật macOS là một trong những sửa đổi quan trọng nhất mà bạn sẽ thực hiện đối với PC của mình và mang theo các tính năng mới, các bản bảo mật và tối ưu hóa hiệu suất.

Một chiếc MacBook lỗi thời có thể dễ bị quá nhiệt. Nếu các kỹ thuật viên của Apple phát hiện ra trục trặc trong mã có thể gây ra sự cố, bản cập nhật sẽ được phát hành để khắc phục. Nếu không thực hiện các bản cập nhật này, bạn sẽ để hệ thống của mình tiếp cận với các mối đe dọa và lỗ hổng bảo mật.

Để cập nhật phần mềm macOS, hãy mở Settings Software Update. Nó sẽ tự động kiểm tra mọi bản cập nhật có sẵn và nhắc bạn nếu có.

Kiểm tra hoạt động của máy Mac

Các Activity Monitor cho phép bạn xem tất cả các chương trình đang hoạt động trên máy tính, cũng như những người đang sử dụng các nguồn lực nhất. Nếu CPU bị xử lý quá mức, việc đóng các chương trình chuyên sâu nhất có thể giải phóng tài nguyên.

Gõ Command Space để Spotlight mở, sau đó gõ Activity Monitor và nhấn Enter. Thao tác này sẽ mở màn hình hoạt động và hiển thị mọi chương trình đang chạy ở cả nền trước và nền sau. Nhấp vào biểu tượng % CPU ở trên cùng để sắp xếp theo các chương trình sử dụng nhiều sức mạnh CPU nhất.

Nếu có bất kỳ chương trình nào mà bạn không nhận ra, hãy nghiên cứu một chút về chúng để đảm bảo rằng đó không phải là rootkit hoặc phần mềm độc hại hay một số ứng dụng kém thú vị khác. Nếu đó không phải là ứng dụng cần thiết hoặc ứng dụng bạn hiện đang sử dụng, hãy kết thúc quá trình. Bạn đặt CPU càng ít tải thì máy càng ít bị quá nhiệt.

Tắt các tab trình duyệt

Mỗi tab trình duyệt mà bạn đang mở đều yêu cầu một lượng tài nguyên hệ thống nhất định, đặc biệt là Chrome. Nếu có thể, hãy tránh Chrome và sử dụng các trình duyệt thân thiện với tài nguyên hơn như Safari hoặc Firefox.

Không nên mở quá nhiều tab trình duyệt một lúc, tắt những trình duyệt không cần thiết để giúp máy chạy nhanh hơn và MacBook không bị quá nóng.

Sử dụng bộ sạc chính thức

Nếu bạn làm mất bộ sạc MacBook, bạn có thể đầu tư vào một bộ sạc có giá thấp hơn. Tuy nhiên, các bộ sạc không chính thức trên thị trường không đáng tin cậy bằng các bộ sạc chính thức. Ngoài ra, chúng có thể gây hỏng pin.

Việc hỏng pin laptop có thể gây ra nhiều hơn là làm giảm tuổi thọ của pin. Pin quá nóng đôi khi có thể phát nổ và gây thương tích nghiêm trọng cho người dùng. Chỉ sử dụng bộ sạc đáng tin cậy để đảm bảo bạn không gây ra thiệt hại cho MacBook hoặc chính mình. 

Thay pin

Nếu pin MacBook của bạn quá cũ , nó có thể bắt đầu nóng lên khi đang sử dụng hoặc khi sạc. Nếu đúng như vậy, cách khắc phục thực sự duy nhất là thay pin bằng phiên bản mới hơn. 

Bạn có thể sử dụng pin cũ trong thời gian dài. Trên thực tế, MacBook có một công cụ phân tích pin tích hợp sẵn. Mặc dù bạn có thể tự thay pin tại nhà, nhưng chúng tôi khuyên bạn không nên làm như vậy. Tốt hơn hết là bạn nên đến một cửa hàng sửa chữa để xử lý việc khắc phục, đặc biệt nếu MacBook được bảo hành. 

Kiểm tra phần mềm độc hại

Mặc dù không phổ biến nhưng các máy tính Mac đôi khi có thể bị nhiễm virus và phần mềm độc hại. Một trong những dấu hiệu lớn nhất là hệ thống có thể quá nóng. Nếu MacBook thường xuyên nóng lên, hãy tìm phần mềm chống virus cho MacBook.

Thường thì cách khắc phục dễ dàng nhất là xóa phần mềm vi phạm để khôi phục hệ thống về trạng thái hoạt động hoàn toàn. Tránh nhấp vào các liên kết mờ ám hoặc truy cập các trang web tiềm ẩn nguy hiểm để không có phần mềm độc hại nào có thể xâm nhập vào máy tính. Tìm một phần mềm chống vi-rút mà bạn tin cậy cho Mac và thực hiện quét thường xuyên. 

Có nhiều lý do khiến MacBook có thể quá nóng. Tin tốt là hầu hết chúng đều không nguy hiểm. Chỉ cần lưu ý để laptop có được sự thông gió thích hợp mà nó cần và có thể yêu cầu CPU ít hơn một chút. 

Xem thêm về:

Chia sẻ suy nghĩ, quan điểm của bạn

Leave a reply

Nếu bạn cần Báo giá đăng ký lên BigTOP thì hãy tìm trên Google

bằng từ khóa “Đăng bài trên BigTOP

Hotline : 0935923672

BigTOP
Logo